Nhà hay

Mách nhỏ cách chọn ruột chăn nào tốt cho gia đình

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Việc mua ruột chăn tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại khiến nhiều người băn khoăn vì không biết chọn loại nào tốt và nên chọn theo tiêu chí nào. Vua Nệm sẽ mách bạn cách chọn ruột chăn tốt cho gia đình ngay trong bài viết dưới đây. 

Nhiều người băn khoăn không biết chọn ruột chăn nào tốt

Nhiều người băn khoăn không biết chọn ruột chăn nào tốt

1.  Cách chọn ruột chăn nào tốt nhất

1.1. Phù hợp với độ tuổi

1.1.1. Chọn ruột chăn cho độ tuổi trẻ em

Khi lựa chọn ruột chăn dành cho trẻ em, bạn cần tuyệt đối tránh xa các loại ruột chăn có kích thước lớn và trọng lượng quá nặng. Vì những loại này không hề thích hợp với trẻ, mà chúng vô tình tạo ra áp lực lớn lên cơ thể của các bé khi ngủ. 

Ngoài ra, làn da trẻ con rất mỏng và nhạy cảm, nên để chọn ruột chăn nào tốt cho sức khỏe của trẻ em thì bạn cũng cần lưu ý đến chất liệu và chi tiết bề mặt của ruột chăn. Tuy vậy, đối với trẻ mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý thì việc sử dụng chăn nặng là việc được khuyến khích để giúp trẻ ngoan ngoãn vào giấc. 

1.1.2. Chọn ruột chăn cho độ tuổi trưởng thành

Độ tuổi trong giai đoạn trưởng thành là độ tuổi rất dễ gặp phải những áp lực, căng thẳng vì vậy chất lượng giấc ngủ vô cùng quan trọng. Bạn nên lưu ý chọn ruột chăn thích hợp với nhu cầu, sở thích, cũng như cơ địa của từng người. Tốt nhất bạn nên sắm cho gia đình mình vài bộ ruột chăn để dễ dàng thay đổi khi cần.

1.1.3. Chọn ruột chăn cho người cao tuổi

Chọn ruột chăn bông tốt để có một giấc ngủ ngon

Chọn ruột chăn bông tốt để có một giấc ngủ ngon

Người già để có một giấc ngủ ngon là rất khó. Bên cạnh đó là những căn bệnh của tuổi già làm cho giấc ngủ luôn bị gián đoạn. Chính vì vậy, việc lựa chọn ruột chăn nào tốt cho tình trạng sức khỏe, bảo đảm chất lượng của giấc ngủ rất cần thiết và cần được chú tâm nhiều hơn.

Cũng giống như độ tuổi trẻ em, bạn không nên lựa chọn ruột chăn quá cồng kềnh cho bố mẹ để không tạo áp lực lên cơ thể khi nằm ngủ. Tốt nhất bạn nên chọn ruột chăn có kích thước vừa phải, không dày không mỏng, nhằm tạo ra sự thoải mái cho giấc ngủ của người cao tuổi.

1.2. Phù hợp với tình trạng sức khỏe

Không phải cơ thể của ai cũng phù hợp với tất cả các loại ruột chăn. Nếu bạn thức dậy với một số biểu hiện như dị ứng, cảm sốt, khó thở,… mà không phải do bệnh tật gì thì chắc chắn rằng loại ruột chăn bạn đang sử dụng không phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn. Để chọn ruột chăn nào tốt nhất, bạn nhất định không được bỏ qua vấn đề đặc biệt về sức khỏe mà bản thân đang gặp phải.

Chọn ruột chăn bông tốt để có một sức khỏe tốt

Chọn ruột chăn bông tốt để có một sức khỏe tốt

2. Top 5 loại ruột chăn tốt hiện nay

2.1. Ruột chăn lông vũ

Ruột chăn lông vũ được làm từ 3 thành phần lông trên cơ thể là lông bụng, lông cổ và lông cánh của ngỗng hoặc vịt. Ruột chăn làm từ lông vũ phần bụng có độ đàn hồi tốt, giữ ấm tốt nhưng lại khá bí, thoát nhiệt kém. Ruột chăn làm từ lông phần cánh khá cứng, không có độ ôm cơ thể, giá thành rẻ. Ruột chăn làm từ lông cổ là loại chăn có chất lượng cao và phổ biến nhất, đặc biệt rất êm và mềm mại, loại ruột chăn này có giá thành cao nhất.

Ruột chăn lông vũ khá nhẹ, mềm mại và rất ấm. Do có rất nhiều lỗ nhỏ bên trong nên chứa được lượng lớn không khí, lưu thông khí, độ ẩm tốt, có tính dẫn nhiệt thấp.

Tuy nhiên, ruột chăn lông vũ lại rất dễ gây dị ứng nếu vô tình hít phải. Vì sợi lông siêu nhỏ nên rất dễ bay khỏi vỏ chăn, để cho lông vũ không bay ra ngoài thì các nhà sản xuất đã sử dụng vải có mật độ sợi lớn như Polyester, điều này làm cho chăn bị bí hơi. Chăn lông vũ kháng côn trùng cũng kém, để bảo quản bông thường sử dụng thuốc trừ sâu. Dễ gây mùi hôi, vi khuẩn nhất là vào thời tiết gió nồm ở nước ta. Loại chăn này khá khó giặt giũ và vệ sinh. 

Mặc dù có một vào nhược điểm như vậy, nhưng ruột chăn lông vũ vẫn được xem là một trong những loại chất lượng tốt và rất đáng để lựa chọn.

Ruột chăn bông lông vũ mang lại sự êm nhẹ

Chọn ruột chăn bông lông vũ mang lại sự êm nhẹ

2.2. Ruột chăn bông gạo

Loại ruột chăn này được làm theo cách truyền thống là từ hoa của cây bông. Ưu điểm của loại ruột chăn này là có độ ấm áp, mềm mại và giữ nhiệt tốt. 

Nhưng bên cạnh đó, đây cũng là loại ruột chăn có khả năng kháng khuẩn kém, dễ sinh vi khuẩn trong thời gian sử dụng nên người dùng cần phải giữ cho ruột chăn khô, loại ruột chăn này không phù hợp với các nơi có khí hậu ẩm ướt. 

Ruột chăn bông gạo phù hợp với người Việt Nam

Chọn ruột chăn bông gạo phù hợp với người Việt Nam

2.3. Ruột chăn len

Đây là loại ruột chăn làm từ sợi len hoàn toàn tự nhiên, giữ ấm tốt, có độ đàn hồi cao. Thành phần chính của xơ len là protein keratin, có tác dụng bảo vệ làn da của bạn, lại rất thân thiện với thiên nhiên. Ngoài ra, chúng có khả năng giữ nhiệt ổn định, kháng khuẩn tốt, hạn chế sự phát triển của nấm mốc.

Tuy nhiên loại ruột chăn này lại có độ ma sát sợi cao do đó sau một quá trình sử dụng sẽ bám rất nhiều bụi bẩn, gây mùi khó chịu, và khó vệ sinh. Nếu muốn sử dụng bạn cần đọc kỹ hướng dẫn để vệ sinh đúng cách, loại bỏ được những nhược điểm nêu trên.

 Ruột chăn len thích hợp cho mùa đông

Chọn ruột chăn len thích hợp cho mùa đông

2.4. Ruột chăn lụa

Ruột chăn lụa tốt nhất hiện nay được làm hoàn toàn từ lụa tơ tằm. Vì là chất tơ tằm tự nhiên nên không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào như thuốc bảo vệ thực vật hay thuốc trừ sâu, rất thân thiện, an toàn với môi trường.

Loại ruột chăn này khá mềm, mỏng, nhẹ, thân thiện với môi trường và đặc biệt an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng từ người già đến trẻ nhỏ, ngay cả những người có vấn đề về đường hô hấp, có làn da nhạy cảm dễ bị dị ứng,…

Điểm trừ duy nhất là loại này chính là giá thành khá cao, khó tìm được ruột chăn hãng nào tốt. Rất dễ mua nhầm hàng nhái, kém chất lượng.

Ruột chăn lụa đem đến sự sang trọng

Chọn ruột chăn lụa đem đến sự sang trọng

2.5. Ruột chăn bông Polyester

Ruột chăn Polyester đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nhiều người cho rằng sợi bông tổng hợp không mang lại sự ấm áp tự nhiên nhưng trên thực tế ruột chăn sợi nhân tạo giữ ẩm cực kỳ tốt. Loại ruột chăn này có giá thành rẻ, không bị nấm mốc hay con trùng. Rất dễ sử dụng cũng như vệ sinh. 

Một lưu ý khi chọn mua chăn bông nhân tạo, bạn nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín, được nhiều người đánh giá cao để nhằm đảm bảo ruột chăn bạn sử dụng không phải là loại ruột chăn tái chế, sử dụng sợi kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Ruột chăn bông Polyester tốt cho sức khỏe

Chọn ruột chăn bông Polyester tốt cho sức khỏe

3. Top 5 sản phẩm ruột chăn tốt hiện nay

3.1. Ruột chăn Doona Basic T220 2kg

Doona là dòng chăn mùa đông, nhưng chỉ nặng 2kg, rất thoáng khí, nhẹ. Bạn sẽ dễ dàng lồng vào vỏ chăn hoặc gấp gọn cất đi mà không phải tốn quá nhiều sức. 

Sản phẩm gồm có lớp vỏ bọc ruột và ruột chăn. Phần vỏ làm từ vải xoa nhung tương đối dày, bảo vệ trọn vẹn lớp ruột bông bên trong. Phần ruột làm từ các sợi bông mềm mại, có công nghệ kháng khuẩn Nano bạc, nên vừa có khả năng giữ nhiệt tốt trong trời lạnh, vừa rất an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Ruột chăn Doona Basic là dòng chăn mùa đông, nhưng chỉ nặng 2kg, rất thoáng khí, nhẹ

Ruột chăn Doona Basic là dòng chăn mùa đông, nhưng chỉ nặng 2kg, rất thoáng khí, nhẹ

Tham khảo giá và thông tin chi tiết sản phẩm tại link: https://vuanem.com/ruot-chan-doona-basic-t220-2kg.html 

3.2. Ruột Chăn lông vũ Doona Luxury 70% 2.5kg

Đây là sản phẩm ruột chăn cao cấp được làm từ sợi lông vịt tự nhiên, có độ mềm mại và êm ái bất ngờ. Nhờ chất liệu lông vũ nên chăn siêu nhẹ, giữ ấm tốt, an toàn cho người dùng. Sản phẩm đã đạt nhiều chứng chỉ quốc tế như ISO9001 (quy trình sản xuất, quản lý đạt tiêu chuẩn ISO), Oko-Tex standard 100 Certificate (sản phẩm không có chất gây hại cho môi trường cũng như sức khỏe của con người)

Ruột Chăn lông vũ Doona Luxury 70% 2.5kg

Ruột Chăn lông vũ Doona Luxury 70% 2.5kg

3.3. Ruột chăn mỏng Basic T220 Sleeping Comfort

Với chất liệu bông polyester đã được xử lý hết các chất gây hại, ruột chăn Basic T220 Sleeping Comfort được nhiều người lựa chọn vì độ an toàn cho người dùng. Ruột chăn nặng 2200gr, mềm mại và thấm hút mồ hôi tốt. 

Ruột chăn Basic T220 Sleeping Comfort được nhiều người lựa chọn vì độ an toàn cho người dùng

Ruột chăn Basic T220 Sleeping Comfort được nhiều người lựa chọn vì độ an toàn cho người dùng

3.4. Ruột chăn microfiber T220 Sleeping Comfort

Ruột chăn nặng 3kg, dày dặn nhưng vẫn mềm mại, giữ nhiệt tốt. Lớp vải cotton bên ngoài rất mềm mại, thoáng khí, nhờ vậy tính năng thấm hút cao, giúp người dùng luôn cảm thấy thoải mái khi sử dụng. 

Ruột chăn nặng 3kg, dày dặn nhưng vẫn mềm mại, giữ nhiệt tốt

Ruột chăn nặng 3kg, dày dặn nhưng vẫn mềm mại, giữ nhiệt tốt

3.5. Ruột Chăn lông vũ Doona Dream Cloud 

Nặng chỉ 1.3kg, ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud được đánh giá là phù hợp với thời tiết 4 mùa của Việt Nam. Chăn siêu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo giữ ấm cơ thể vào mùa đông lạnh. Chất liệu lông vũ tự nhiên cao cấp tạo độ mềm mại, thoáng khí và không gây kích ứng da. 

 Ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud được đánh giá là phù hợp với thời tiết 4 mùa của Việt Nam

Ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud được đánh giá là phù hợp với thời tiết 4 mùa của Việt Nam

Tham khảo giá thông tin chi tiết sản phẩm tại link: https://vuanem.com/ruot-chan-long-vu-doona-dream-cloud-1kg3.html

Để có một giấc ngủ ngon sau một ngày dài hoạt động thì ngoài các yếu tố như ga trải giường, gối, vỏ chăn thì ruột chăn cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Trên đây là một vài mẹo nhỏ để lựa chọn được ruột chăn nào tốt nhất cho gia đình bạn. Hãy là người tiêu dùng tỉnh táo tránh khỏi những chiêu trò quảng cáo khiến bạn mua nhầm hàng kém chất lượng nhé. 

Tham khảo các mẫu ruột chăn tốt tại đây: https://vuanem.com/phu-kien/ruot-chan

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team