Nhà hay

Ruột chăn lông vũ của thương hiệu nào tốt?

CẬP NHẬT 05/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Mặc dù nằm trong top những loại chăn có mức giá thành đắt nhất hiện nay, nhưng ruột chăn lông vũ ngày càng thu hút được nhiều người tiêu dùng quan tâm và sử dụng, thậm chí còn trở thành trào lưu trong những năm gần đây. 

Ruột chăn lông vũ

 

Ruột chăn lông vũ đang ngày càng được ưa chuộng

Lý do nào khiến ruột chăn lông vũ có sức hút lớn như vậy? Ruột chăn lông vũ có thực sự tốt hay không? Nên mua ruột chăn lông vũ của thương hiệu nào?… Nếu bạn đang có những thắc mắc này, hay cũng Vua Nệm tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

1. Ruột chăn lông vũ là gì?

Ruột chăn lông vũ là loại chăn được làm từ phần lông nhung và lông mình mềm mịn của các loại gia cầm như: chim, ngan, ngỗng, thiên nga,… Tỷ lệ lông nhung càng lớn thì chăn càng nhẹ, độ ấm càng cao và giá thành càng đắt hơn.

Chất liệu làm nên chăn lông vũ

Chất liệu làm nên chăn lông vũ

Những sợi lông vũ này được đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, trải qua quá trình khử khuẩn, khử mùi nghiêm ngặt để lại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, vi sinh vật, mùi hôi,… của lông tự nhiên. Do đó, những sản phẩm chăn lông vũ chất lượng cao đều an toàn tuyệt đối với người dùng, không mùi khó chịu, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn các loại chăn thông thường.

Chăn lông vũ hiện được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, còn châu Âu và châu Á là 2 “công xưởng” chính làm nên các sản phẩm này và phân phối ra thị trường.

2. Phân loại chăn lông vũ

Ngày nay, do nhu cầu sử dụng chăn lông vũ ngày càng cao, trong khi nguồn cung còn hạn chế và giá thành cao nên người ta đã tạo ra dòng lông vũ nhân tạo. Chính vì vậy mà chất liệu lông vũ được chia làm 2 loại chính là:

2.1. Lông vũ tự nhiên

Lông vũ tự nhiên là loại lông được làm từ 100% lông gia cầm. Để kiểm tra, bạn có thể đốt thử, loại lông vũ tự nhiên sẽ có mùi khét giống mùi tóc cháy, tro của nó sẽ vỡ vụn. Do số lượng khan hiếm và quy trình sản xuất vô cùng phức tạp nên chúng luôn có giá thành cao.

Ngoài ra, lông vũ tự nhiên khi thấm nước sẽ dễ vón cục, lâu khô nên chúng không được khuyến khích giặt nước.

Chăn lông vũ tự nhiên

Chăn lông vũ tự nhiên

2.2. Lông vũ nhân tạo

Lông vũ nhân tạo là loại lông được làm từ các chất hóa học, có thể sản xuất đại trà nên giá thành rẻ hơn lông vũ tự nhiên. Ưu điểm của dòng lông vũ nhân tạo này là thấm nước tốt, nhanh khô nên có thể giặt nước, khá tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này, Vua Nệm sẽ chỉ tập trung phân tích về ruột chăn lông vũ tự nhiên.

3. Ưu – nhược điểm của ruột chăn lông vũ

3.1. Ưu điểm của ruột chăn lông vũ

Những ưu điểm dưới đây chính là lý do ruột chăn lông vũ ngày càng được ưa chuộng sử dụng:

  • Khả năng làm ấm vô cùng tốt

Nói đến khả năng làm ấm thì ruột chăn lông vũ nằm trong top đầu so với các dòng chăn thông thường. Bởi lớp lông vũ có khả năng làm ấm và giữ nhiệt vô cùng tốt. Độ ấm của chăn lông vũ có thể cao gấp 14 lần so với chăn len. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chăn lông vũ cho mùa đông lạnh giá của miền Bắc.

  • Siêu nhẹ và thoáng khí

Chăn lông vũ là loại chăn có khả năng làm ấm tốt nhất nhưng lại có trọng lượng nhẹ nhất hiện nay. So với các loại chăn khác thì chăn lông vũ chỉ nhẹ bằng ⅓, nên sẽ tạo cảm giác vô cùng nhẹ nhàng cho người dùng, thậm chí nhiều người còn so sánh rằng, dùng chăn lông vũ đắp như không đắp.

Một đặc điểm nổi bật nữa của chăn lông vũ chính là độ thoáng khí cao, không gây cảm giác nóng bí trong suốt quá trình sử dụng, do đó chúng còn thích hợp dùng trong cả mùa hè oi bức. 

Chăn lông vũ có khối lượng siêu mỏng, nhẹ

Chăn lông vũ có khối lượng siêu mỏng, nhẹ

  • An toàn với sức khỏe

Để làm thành công 1 chiếc chăn lông vũ, cần trải qua rất nhiều giai đoạn quy trình khác nhau như: chọn lọc lông, đưa vào khử khuẩn, khử mùi bằng những công nghệ hiện đại, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Do đó, những tấm chăn này hoàn toàn an toàn với sức khỏe người dùng.

  • Siêu mềm mại

Do chăn được làm từ những phần lông nhung, lông non của gia cầm nên chúng có độ mềm mại cao, đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng trong cả quá trình sử dụng. Nhờ đó, bạn sẽ được chìm vào những giấc ngủ ngon và sâu hơn.

  • Độ bền cao

Những chiếc chăn lông vũ có tuổi thọ trung bình lên tới 10 năm, thậm chí còn cao hơn nữa nếu bạn biết cách sử dụng và vệ sinh chúng.

3.2. Nhược điểm của ruột chăn lông vũ

Những nhược điểm của dòng chăn lông vũ

Những nhược điểm của dòng chăn lông vũ

  • Giá thành cao

Như đã nói, chăn lông vũ là dòng chăn có giá thành đắt nhất hiện nay. Giá của những chiếc chăn lông vũ tự nhiên sẽ dao động từ 5.000.000đ – 9.000.000đ.

  • Có thể có mùi hôi

Những sản phẩm kém chất lượng, chưa được khử sạch mùi hôi sẽ để lại mùi rất khó chịu. Do đó, khi mua ruột chăn lông vũ bạn hãy lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín để không phải đối mặt với mùi hôi này nhé.

  • Vệ sinh khó

Do chăn lông vũ khá lâu khô, nên không thích hợp để giặt nước. Do vậy, khi sử dụng chăn lông vũ tự nhiên, bạn cần dùng thêm dịch vụ giặt khô để đảm bảo chất lượng sản phẩm được tốt nhất.

4. Các loại chăn lông vũ tốt nhất hiện nay

4.1. Ruột chăn lông vũ Doona Luxury 70%

Ruột chăn lông vũ Doona Luxury được làm từ lông vịt, ngan với tỉ lệ lông nhung chiếm 70%, nên chúng có độ đàn hồi cao và khả năng giữ ấm vô cùng tốt. Vỏ chăn được làm từ vải cotton 100%, có độ thoáng mát cao, khả năng thấm hút tốt, đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng.

Ruột chăn lông vũ Doona Luxury 70%

Ruột chăn lông vũ Doona Luxury 70%

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn về chất lượng như: OEKO-TEX Standard 100 Certificate, ISO 9001, SA8000,… nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn và sử dụng loại chăn này. Bởi chúng rất an toàn với sức khỏe người dùng, không gây dị ứng, kích ứng da.

Sản phẩm có trọng lượng 2,5kg, có độ mềm cao và khả năng giữ ấm vượt trội nên rất thích hợp với mùa đông giá rét của miền Bắc.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về ruột chăn lông vũ Doona Luxury tại đây: https://vuanem.com/ruot-chan-long-vu-doona-luxury-2kg5.html  

4.2. Ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud 90% 1,3kg

Ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud là sản phẩm có thể dùng cho cả mùa đông và mùa hè với khối lượng chỉ tới 1,3kg cho kích thước 200x220cm.

Phần lông vũ của chăn hiện chiếm tới 90% là lông nhung mềm mịn, nên chăn có độ êm ái, nhẹ nhàng và mềm mại, đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho người dùng trong suốt thời gian sử dụng.

Ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud 1,3kg

Ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud 1,3kg

Sản phẩm có độ bền cao, tuổi thọ của chăn có thể lên tới 15 năm.

Chăn đã được khử khuẩn theo công nghệ hiện đại nên an toàn, không có mùi hôi, không gây dị ứng. Do vậy, bạn có thể an tâm lựa chọn cho người thân và gia đình.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về chăn lông vũ Doona Dream Cloud tại đây: https://vuanem.com/ruot-chan-long-vu-doona-dream-cloud-1kg3.html 

4.3. Ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud 90% 2,5 kg

Cũng tương tự như dòng chăn lông vũ Doona Dream Cloud 90%, tuy nhiên loại chăn này có khối lượng cao hơn. Trọng lượng của chăn lên tới 2,5kg nên khả năng làm ấm vô cùng tốt, có thể sử dụng ngay trong điều kiện thời tiết đại hàn.

Bên cạnh khả năng làm ấm tốt thì chăn cũng có độ thoáng mát cao, thấm hút mồ hôi hiệu quả, không gây bí bách cho người dùng.

Ruột chăn lông vũ Doona 90% 2,5kg

Ruột chăn lông vũ Doona 90% 2,5kg

Đây là sản phẩm lý tưởng cho mùa đông lạnh của miền Bắc. Sản phẩm cũng đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, độ an toàn với da và sức khỏe người dùng, không có mùi hôi, nên bạn có thể an tâm lựa chọn.

Sản phẩm được đóng gói khá hiện đại và sang trọng, nên đây sẽ là món quà tuyệt vời dành cho người thân yêu của bạn.

Thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn có thể tham khảo tại đây: https://vuanem.com/ruot-chan-long-vu-doona-dream-cloud-2kg5.html 

5. Những lưu ý khi chọn mua, sử dụng và vệ sinh chăn lông vũ

5.1. Khi mua chăn lông vũ

Để lựa chọn được sản phẩm chất lượng cao, bạn có thể dựa vào những đặc điểm sau:

Chọn mua của những thương hiệu uy tín, đạt chứng nhận về chất lượng

Chọn mua của những thương hiệu uy tín, đạt chứng nhận về chất lượng 

  • Tỷ lệ lông nhung/ lông mình càng cao thì chăn càng có khả năng làm ấm tốt, các tỷ lệ thường gặp sẽ là: 70/30, 90/10. 80/20,… Tuy nhiên, tỷ lệ lông nhung càng cao cũng đồng nghĩa với giá thành càng đắt. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc khi chọn mua chúng.
  • Chọn mua của những thương hiệu uy tín, đạt chứng nhận về chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Lựa chọn các đơn vị phân phân chính hãng để chọn mua, tránh mua phải hàng nhái kém chất lượng nhưng vẫn phải chi trả mức giá cao.
  • Chọn chăn có kích thước phù hợp với giường và số lượng người dùng.

5.2. Khi sử dụng chăn

Trong quá trình sử dụng chăn lông vũ, bạn cần chú ý những mẹo sau để chăn luôn như mới:

  • Khi mới sử dụng, bạn nên phơi chăn ở nơi khô tháng từ 3-5 giờ để sản phẩm đỡ mùi của chăn mới, đồng thời giúp chăn phồng xốp hơn.
  • Trước khi nằm, hãy vỗ vào chăn để không khí được lưu lông và phần lông vũ phía trong được tơi, mềm, xốp hơn. 
  • Nếu lông vũ bị dồn, bạn hãy trải phẳng chăn, dùng tay vỗ để lông được dàn đều.

Những lưu ý khi sử dụng chăn lông vũ

Những lưu ý khi sử dụng chăn lông vũ 

5.3. Khi vệ sinh chăn lông vũ

Việc vệ sinh chăn lông vũ khá tốn thời gian và cầu kỳ, đặc biệt là khâu làm khô chăn. Nếu lông không khô kỹ sẽ khiến chăn có mùi hôi, chất lượng sản phẩm bị ảnh hưởng, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Do vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đem chăn đến các cửa hàng giặt là chuyên nghiệp để làm sạch chúng.

6. Mua chăn lông vũ ở đâu?

Nếu bạn đang tìm địa chỉ tin cậy, chuyên cung cấp những dòng chăn lông vũ chuẩn xịn thì đừng quên ghé ngay hệ thống cửa hàng Vua Nệm (tra cứu địa chỉ cửa hàng gần nhất tại đây).Vua Nệm cam kết, chỉ phân phối những sản phẩm chính hãng, đạt tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn với sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó còn kèm theo hàng ngàn ưu đãi như: miễn phí vận chuyển, bảo hành,… đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tìm được các sản phẩm như ý.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team