Chuyên gia nệm

Mùa hè có dùng chăn lông vũ được không?

CẬP NHẬT 16/07/2021 | BỞI Vua Nệm Team

Những năm gần đây, mền gối lông vũ đang được nhiều người tiêu dùng ưu ái và trở thành lựa chọn quen thuộc với mỗi gia đình Việt. Sản phẩm lông vũ thường được sử dụng chủ yếu vào mùa đông vì khả năng giữ ấm cực tốt, vậy mùa hè có dùng chăn lông vũ được không? Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về mền lông vũ để có lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất nhé!

1. Chăn lông vũ là gì?

Lông vũ là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người bởi đây là loại mền được làm từ sợi lông vũ của những loài thủy cầm (ngan, ngỗng, thiên nga…). Thông thường ruột mền lông vũ được pha trộn giữa lông nhung và lông mình nhỏ theo một tỉ lệ nhất định. Tỉ lệ lông nhung và lông mình pha trộn khác nhau sẽ dẫn đến sản phẩm có chất lượng và các mức giá thành khác nhau.

chăn lông vũ
Thế nào là chăn lông vũ?

Lông vũ cũng được coi là chất liệu giữ ấm tốt nhất hiện nay không chỉ bởi lông vũ có nguồn gốc từ tự nhiên nên không gây kích ứng da, tốt cho sức khỏe người dùng mà còn bởi cấu tạo đặc biệt của lông nhung, hình khối với các sợi nhung tỏa ra từ tâm giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể một cách thích hợp.

2. Mùa hè có dùng chăn lông vũ được không?

Mùa hè là khi tiết trời trở nên cực kỳ nóng bức, chúng ta cần một bộ chăn ga gối thật thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Thông thường khi nhắc đến chăn lông vũ, mọi người thường nghĩ rằng chỉ có mùa đông mới nên sử dụng vì loại chăn này. Điều này không đúng.

Bên cạnh khả năng giữ ấm cực tốt, chăn lông vũ còn có tác dụng làm mát vào mùa hè, các sợi lông nhung có khả năng tạo sự thông thoáng, giảm độ ẩm và nóng bức từ cơ thể, đem đến cho bạn cảm giác thoải mái trong mỗi cử động khi ngủ. Vì vậy, nếu bạn yêu thích bộ chăn lông vũ nhưng e ngại thời tiết mùa hè không phù hợp, đặc biệt là những ai đang sinh sống ở miền Nam, thì câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể sử dụng chăn lông vũ vào mùa hè.

chăn lông vũ có dùng mùa hè được không
Chăn lông vũ có dùng mùa hè được không?

 3.Cách sử dụng chăn lông vũ bền đẹp hơn

Theo như các chuyên gia hàng đầu trên thế giới đã kiểm chứng nếu sử dụng đúng cách, một chiếc mền lông vũ có thể sử dụng khoảng 15 năm. Để giữ được tuổi thọ cao nhất của mền, bạn cần phải định kỳ phủi, giũ chăn của mình, mở cửa sổ trong vài giờ để căn phòng cũng như chiếc mền của bạn hết ẩm. Bạn cũng nên sử dụng vỏ bọc cho những chiếc mền vì càng ít giặt thì tuổi thọ của lông vũ càng cao. Sau cùng, bạn nên vỗ, đập trước khi đi ngủ để chăn lông vũ được lưu thông không khí và mềm xốp hơn.

Bạn nên sử dụng bột giặt dịu nhẹ, có khả năng đánh bật các vết bẩn tốt và có thể dùng thêm nước xả vải để tạo mùi thơm mát cho chăn. Sau khi giặt, bạn có thể sử dụng dụng cụ sấy chuyên dụng để làm khô ruột chăn. Nếu gia đình chưa có sản phẩm này, hãy nhớ giặt giũ và phơi chăn vào những ngày thời tiết khô ráo, nhiều nắng bởi hiện tượng ẩm mốc sẽ rất dễ xảy ra nếu không phơi chăn lông vũ đúng cách.

sử dụng chăn lông vũ
Hướng dẫn sử dụng chăn lông vũ đúng cách

Nếu giặt chăn lông bằng máy giặt, bạn nên giặt riêng để tránh trường hợp máy giặt bị quá tải khiến ruột chăn không được làm sạch kỹ, lâu dần giảm tuổi thọ của chăn. Bên cạnh đó, điều này còn tránh màu nhuộm từ quần áo khác có thể dính vào chăn. 

Hiện trên thị trường xuất hiện hàng loạt các loại mền gối lông vũ với giá cả và chất lượng khác nhau. Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, khách hàng cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ và chọn mua chăn/gối lông vũ chính hãng tại những cửa hàng uy tín.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team