Chuyên gia nệm

Chăn lông vũ và những điều bạn không nên bỏ lỡ

CẬP NHẬT 21/07/2021 | BỞI Tôn Vân

Chăn lông vũ, một sản phẩm đã quá đỗi quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu và bỏ túi ngay những thông tin bổ ích về loại chân này ở bài viết bên dưới của Vua Nệm.

1. Chăn lông vũ là gì?

Trước tiên, nếu muốn nghiên cứu về chăn lông vũ, chúng ta nên tìm hiểu một ít thông tin về lông vũ. Lông vũ như đã biết là một trong những lớp lông có trên các loài gia cầm như gà, vịt, ngỗng, chim,… 

Lông vũ mọc trên da của các loài kể trên và thường sẽ là lớp trong cùng của chúng, có tác dụng bảo vệ thân hình động vật nhờ vào khả năng cách nhiệt, giữ ấm và chống thấm. Không phải là ở hiện đại, mà từ ngàn xưa người ta đã biết khai thác lông vũ để làm sản phẩm dân dụng, đặc biệt là quần áo.

Chăn lông vũ
Chăn lông vũ dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình

Tất nhiên, ngày nay, lông vũ còn được ứng dụng vào ngành sản xuất chăn ga gối nệm phục vụ cho người tiêu dùng có những giấc ngủ êm ái và cao cấp nhất. Chăn lông vũ còn được coi là một trong những sản phẩm hoàn hảo, cân được mọi loại thời tiết trong năm.

2. Ưu nhược điểm chăn lông vũ

Nhiều người muốn sở hữu chăn lông vũ nhưng không biết ưu nhược điểm của nó có phù hợp với nhu cầu hay không, vậy đây chính là câu trả lời đầy đủ cho quý độc giả.

2.1. Ưu điểm

Không chỉ có vẻ ngoài sang trọng mà chăn lông vũ còn sở hữu những đặc tính vượt trội đáng đồng tiền bát gạo như:

Khả năng giữ ấm rất tốt vào mùa đông. Người ta gọi loại mền này là món quà từ thượng đế vì nó có thể mang lại sự ấm áp trong cả mùa đông lạnh giá. So với nhung và len, chất liệu lông vũ có khả năng giữ ấm cao hơn gấp 14 lần.

ngày đông giữ ấm
Trong ngày đông giữ ấm, ngày hè sẵn sàng làm mát, đó là điều mà chăn lông vũ xuất sắc sở hữu

Khả năng giảm nhiệt vào mùa hè. Thật lạ lùng là tuy mùa đông chăn lông vũ hoạt động rất tốt trong nhiệm vụ giữ ấm, thì đến mùa hạ nó lại mang đến cảm giác thoải mái, mát mẻ. Sở dĩ nghịch lý này diễn ra là nhờ vào đặc tính thông thoáng của loại chất liệu mềm mại này. Vì vậy, mỗi gia đình hãy có sẵn cho mình một chiếc chăn lông vũ mỏng để dùng khi hè đến nhé.

Ngoài ra, chúng ta cũng không thể phủ nhận những điểm mạnh khác của loại chăn này như siêu nhẹ, bền, tính thẩm mỹ cao, thân thiện với môi trường, dễ dàng bảo quản và vệ sinh.

2.2. Nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng chăn lông cũng được nhận xét là tồn tại một số hạn chế như:

Có thể chứa mùi khó chịu. Nhiều người sử dụng qua chăn lông vũ và để lại nhận xét rằng họ bị mất ngủ do cảm thấy chiếc mền của mình có mùi hôi khó chịu. Đa số nguyên nhân đến từ khâu gia công chưa loại bỏ được hoàn toàn mùi chất liệu hay hóa chất. Cách duy nhất để cải thiện điều này chính là hãy chọn mua những sản phẩm chính ngạch, chất lượng từ thương hiệu uy tín.

đánh giá khác nhau về chăn lông vũ
Tùy vào cơ địa cũng như chất lượng sản phẩm mà người dùng có những đánh giá khác nhau về chăn lông vũ

Có khả năng gây kích ứng. Đây là điều mà rất nhiều người băn khoăn khi muốn mua sản phẩm làm từ lông vũ nói chung. Thông thường, tất cả các chất liệu trước lúc ra thành phẩm đều phải được xử lý diệt khuẩn rất kỹ càng. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa mỗi người mà vẫn không thể phù hợp, vì vậy bạn vẫn nên cân nhắc nếu cảm thấy mình quá nhạy cảm.

Giá thành cao hơn những loại chăn khác. Giá của một chiếc chăn lông vũ có chất lượng cao không dưới 1 triệu VNĐ nhưng xét về mọi mặt, chúng xứng đáng được bạn đầu tư.

Xem thêm: Mùa hè có dùng chăn lông vũ được không?

3. Cách bảo quản và vệ sinh chăn lông vũ

Qua nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, một chiếc chăn vũ chất lượng có thể tồn tại khoảng 15 năm sau khi mua về. Tuy nhiên, làm sao để chúng ta sử dụng chúng đến mức thời gian tối đa này, hãy cùng Vua Nệm tham khảo một số thông tin về bảo quản và vệ sinh nhé.

Để duy trì tuổi thọ cho chiếc mền, điều cần thiết nhất là bạn phải thực hiện phủi, giũ chăn định kỳ, đồng thời cũng giảm độ ẩm cho nó bằng cách mở cửa sổ phòng ngủ trong vòng vài giờ, điều này cũng rất có lợi cho việc lưu thông khí.

Ngoài ra, việc trang bị cho chăn lông vũ một chiếc áo mền là vô cùng cần thiết, bên cạnh giá trị về thẩm mỹ, phần áo này cũng bảo đảm cho chăn lông vũ không bị bẩn nhanh nhờ vậy ít phải giặc để duy trì tuổi thọ tối đa.

Bảo vệ chăn lông vũ
Bảo vệ chăn lông vũ cũng không quá khó khăn, nhất là khi nó khá nhẹ và mềm mại

Trong quá trình giặt chăn, các bà nội trợ cũng nên lưu ý chỉ sử dụng bột giặt dịu nhẹ nhưng có khả năng đánh bật vết bẩn tốt, cũng như dùng thêm dầu xả để lưu hương mang lại cảm giác dễ chịu mỗi khi sử dụng.

Sau khi phơi, chúng ta có thể dùng máy sấy chuyên dụng để làm khô nhanh chóng phần lõi tức là phần chứa lông vũ, nếu không hãy chọn nơi khô ráo và ngày nắng nhiều để đảm bảo không có vùng nào của chăn lông vũ bị ẩm.

Xem thêm: Cách giặt chăn thơm lâu đơn giản tại nhà, hiệu quả bất ngờ

4. Một số sản phẩm chăn lông vũ đáng mua

Sau khi biết được một số ưu nhược điểm của dòng chăn sang trọng này, nếu bạn quyết định chọn mua thì sau đây sẽ là một vài gợi ý sản phẩm để quý độc giả dễ dàng chọn lựa hơn.

4.1. Ruột Chăn Lông Vũ Doona Luxury 

Doona là một thương hiệu sản xuất sản phẩm phục vụ giấc ngủ hàng đầu đến từ Malaysia. Nếu bạn đang tìm kiếm một phiên bản chăn lông hoàn hảo, đừng bỏ qua phần ruột chăn Doona Luxury này.

Chăn lông vũ Doona Luxury
Chăn lông vũ Doona Luxury là một dòng sản phẩm nổi tiếng theo công nghệ Malaysia

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm này là làm từ lông vịt, siêu nhẹ, thoáng khí nếu dùng trong mùa đông vẫn ấm áp nhưng không gây bí bách, cộng thêm vỏ chăn 100% cotton cũng là một điểm cộng lớn giúp phiên bản mang lại sự êm ái không tưởng cho người nằm.

Trọng lượng chăn rơi vào khoảng 2,5kg và có kích thước 200×200. Hiện Ruột Chăn Lông Vũ Doona Luxury đang có giá khoảng hơn 3 triệu VNĐ.

4.2. Chăn lông vũ Doona Dream Cloud

Ngoài những điểm ưu tú như siêu nhẹ, thoáng khí, êm ái, an toàn cho sức khỏe, chăn Dream Cloud còn có hơn một kích thước để lựa chọn. Ngoài ra, nếu chăn lông vũ Doona Luxury có 70% thì phiên bản này có tới 90% lông nhung.

Lông nhung là lớp lông bên dưới lông mình của các loại thủy cầm, mịn màng và nhỏ nhẹ, đặc biệt không bao gồm ống lông nên tính đàn hồi cao, giữ nhiệt tốt.

chăn Doona Dream Cloud
Với 90% lông nhung, chăn Doona Dream Cloud đích thực là nhẹ như lông hồng

Hiện sản phẩm cũng có một phiên bản khác tương tự đặc tính và kích thước nhưng khối lượng nhỏ hơn.

Tham khảo chi tiết:

4.3. Gối lông vũ và áo chăn 

Ruột chăn không thể nào thiếu lớp áo bảo vệ bên ngoài và một chiếc gối êm ái kết hợp để hoàn thành “giấc mơ” mỗi đêm đúng không nào?

Gối lông vũ nhìn chung cũng có những ưu điểm tương đồng với chăn lông vũ, bạn có thể tham khảo những mẫu như gối Lông Vũ Doona Sandwich 70% hay gối lông vũ Doona Dream Cloud 70%.

gối lông vũ
Một số sản phẩm như gối lông vũ hay áo chăn cũng là những phụ kiện nên sắm sửa

Áo chăn hay còn gọi là vỏ chăn có mặt tại Vua Nệm mang màu sắc trang nhã, hiện đại cũng những họa tiết trầm ổn, thích hợp với phòng ngủ ấm áp. Quý độc giả có thể tham khảo thêm các mẫu tại vỏ chăn Canada Cotton – 1090 hoặc vỏ chăn AMD Confident tencel – 1206.

5. Kết luận

Cùng với sự phát triển ồ ạt của nhiều dòng chất liệu khác tân tiến, nhưng chăn lông vẫn chiếm giữ vị trí quan trọng trong lòng người dùng toàn cầu vì không chỉ nhẹ nhàng, êm ái mà còn mang lại cảm giác sang trọng, nâng niu cho khách hàng.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân