Chuyên gia nệm

Chăn hè – Xua tan ngày oi bức

CẬP NHẬT 10/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trong thời tiết mùa hè nóng bức và gây ngột ngạt nhưng hầu hết mọi người vẫn muốn vùi mình vào một chiếc chăn để tận hưởng sự mềm mại và nâng niu. Chăn hè dường như là sự lựa chọn hợp lý cho mọi người mỗi khi hè về. Chăn hè mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, giúp bạn có được giấc ngủ trọn vẹn hơn. Một chiếc chăn hè hoàn hảo không chỉ giúp cơ thể mát mẻ mà còn làm vật tô điểm thêm cho không gian phòng ngủ.

Vậy chăn hè như thế nào là tốt? Những điểm nào cần lưu ý khi mua chăn hè? Bài viết này, Vua Nệm sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

1. Chăn hè là gì?

chăn hè
Giống như tên gọi, chăn hè là loại chăn được sử dụng vào mùa hè hoặc mùa thu

Giống như tên gọi, chăn hè là loại chăn được sử dụng vào mùa hè hoặc mùa thu, khi mà thời tiết trở nên oi bức. Chăn hè thường có độ dày vừa phải và có màu sắc dịu nhẹ với các gam màu lạnh tươi sáng. Một chiếc chăn hè được đánh giá cao nếu chúng giúp người nằm cảm thấy mát mẻ, hấp thụ tốt mồ hôi. Thêm vào đó, trọng lượng của chăn thường rất nhẹ và chăn hè được thiết kế rất gọn và dễ dàng cất trữ hay vận chuyển

2. Tại sao nên sử dụng chăn hè

Một số người vẫn đang thắc mắc tại sao mùa hè nóng như vậy lại phải sử dụng chăn. Tuy nhiên, chăn hè có tác dụng làm mát giúp người nằm thoải mái hơn khi sử dụng. Ngoài ra, một số người thích sử dụng chăn để đắp phần bụng để tạo sự bảo vệ và bao bọc ngay cả khi trời nóng. Vì vậy, chăn hè thật sự là phụ kiện không thể thiếu.

Chăn hè không chỉ để đắp vào mùa hè mà chúng còn giúp người sử dụng cảm thấy ấm hơn khi thời tiết chuyển sang Thu & se lạnh. Việc vệ sinh chăn hè cũng khá đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian. Đây cũng là lý do chúng trở nên rất phổ biến.

chăn hè
Chăn hè có tác dụng làm mát giúp người nằm thoải mái hơn khi sử dụng.

3. Các thương hiệu uy tín để mua chăn hè

3.1 Chăn mùa hè Muji

Muji là thương hiệu đến từ Nhật Bản, chăn hè Muji chủ yếu được làm từ vải lanh, không những mang lại sự thoải mái cho người nằm mà còn tô điểm thêm sự sang trọng cho không gian phòng ngủ. Với họa tiết đa phần là kẻ caro sọc to, nhỏ khác nhau, bộ chăn hè Muji luôn làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Ngoài ra, giá của chăn hè Muji rất phải chăng, phù hợp với túi tiền người Việt Nam.

3.2. Chăn hè Edena

Chăn hè đến từ thương hiệu Edena luôn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tuyệt vời đến từ chất lượng. Chăn hè Edena thường được làm từ những chất liệu như: cotton, cotton đặc biệt, cotton solid, tencel…. vì vậy khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các kích thước và hoa văn trang trí đa dạng.

Chăn hè đến từ thương hiệu Edena
Chăn hè đến từ thương hiệu Edena luôn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tuyệt vời

3.3. Chăn hè Hanvico

Hanvico là thương hiệu chăn ga gối nệm nổi tiếng trên thị trường Việt Nam, đang không ngừng nỗ lực để đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Chăn hè Hanvico luôn được khách hàng tin chọn vì chất lượng cũng như mẫu mã đẹp. Chăn hè Hanvico với thiết kế sang trọng nhã nhặn luôn thích hợp với những không gian phòng ngủ hiện đại, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ khắt khe của gia chủ.

4. Một số lưu ý khi mua chăn hè

4.1. Chất liệu

Nhìn chung không ai trong chúng ta muốn một chiếc chăn hè quá dày và nặng nề. Chăn hè được làm từ các vật liệu nhẹ và thoáng mát thường thu hút số đông khách hàng. Một số chất liệu làm chăn mùa hè:

  • Vải Cotton: chất liệu cotton rất quen thuộc với hầu hết mọi người và đây cũng là chất liệu phổ biến để sản xuất chăn hè. Chăn hè được làm từ cotton rất mềm mại và thoáng mát, đặc biệt chúng có độ bền khá cao.

Chăn hè được làm từ các vật liệu nhẹ
Chăn hè được làm từ các vật liệu nhẹ và thoáng mát thường thu hút số đông khách hàng.

XEM THÊM: Vải Cotton

  • Vải Lanh: đây là chất liệu có nguồn gốc từ cây lanh. Vải lanh có tác dụng làm mát và luôn tạo độ thông thoáng cho người sử dụng. Chăn hè làm từ vải lanh tuy không mềm mại bằng cotton nhưng vẫn mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng.

XEM THÊM: Vải Lanh

  • Vải Tencel: đây là loại chăn hè được làm từ sợi tự nhiên vì thế chúng rất nhẹ và thoáng khí. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai có làn da nhạy cảm, đặc biệt là làn da em bé.

XEM THÊM: Vải Tencel

  • Polyester: đây là loại vải tổng hợp có thể tạo cảm giác giống như lông vũ hoặc cotton. Tuy nhiên Polyester thường là lựa chọn rẻ tiền và có độ bền không cao.

XEM THÊM: Vải Polyester

4.2  Độ bền

Độ bền của chăn hè
Độ bền của chăn hè phụ thuộc vào chất liệu tạo nên nó

Khi bạn mua một chiếc chăn nói chung hay chăn hè nói riêng thì bạn luôn muốn biết rằng tuổi thọ của chúng như thế nào. Độ bền của chăn hè phụ thuộc vào chất liệu tạo nên nó. Các chất lượng như cotton thường có độ bền rất cao và dễ dàng vệ sinh cũng như cất giữ. Hầu hết các chăn mùa hè thường có độ bền trong vài năm. 

4.3. Kích thước

Chăn hè nên có kích thước rộng hơn vài phân so với giường để có thể phủ kín hết giường và tạo thẩm mỹ cho không gian ngủ. Chăn hè thường có các kích thước sau: 180×220cm, 200×220cm, 220×220cm,220×280cm

>> Xem thêm: Lựa chọn kích thước giường ngủ phù hợp

4.4. Dễ dàng vệ sinh

chăn hè thường thấm hút rất tốt
Khi trời nóng bạn đổ mồ hôi nhiều, các chất liệu làm chăn hè thường thấm hút rất tốt

Khi trời nóng bạn đổ mồ hôi nhiều, các chất liệu làm chăn hè thường thấm hút rất tốt, điều này có nghĩa là chăn mùa hè bị bẩn nhanh hơn. Vì vậy để đảm bảo vệ sinh bạn phải thường xuyên vệ sinh chăn hè cũng như ga giường để tránh nấm mốc cũng như vi khuẩn. Bạn nên lưu ý chọn những loại vải dễ vệ sinh khi chọn chăn hè nhé.

4.5. Sở thích cá nhân

Các họa tiết hoa văn của chăn hè khá đơn giản cùng các gam màu nhẹ nhàng vì vậy rất dễ cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên xem xét kỹ bộ ga gối đang sử dụng để quyết định màu sắc của chăn hè cho hài hòa. Tất nhiên, đó chỉ là gợi ý, bạn có thể chọn bất kỳ màu sắc hoa văn nào miễn là bạn thích.

4.6. Thương hiệu uy tín

Bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín để mua chăn hè, nếu mua nhầm phải những loại chăn hè không tốt, điều đó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Ngoài những thương hiệu như đã đề cập ở trên, hiện tại Vua Nệm có phân phối dòng sản phẩm chăn hè được làm từ vải Tencel cao cấp với độ thoáng khí cao cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Sản phẩm chăn hè này với nhiều màu sắc nhã nhặn mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Không gian trưng bày sản phẩm tại Vua Nệm
Hiện Vua Nệm có phân phối dòng sản phẩm chăn hè được làm từ vải Tencel cao cấp với độ thoáng khí cao

Chăn mùa hè sẽ mang đến cho bạn làn gió tươi mát trong những ngày nắng oi bức, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Mong rằng các bạn sẽ chọn cho mình những chiếc chăn mùa hè thật chất lượng. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team