Chuyên gia nệm

Gối Kê Cổ Là Gì? Vì Sao Nên Sử Dụng Gối Kê Cổ?

CẬP NHẬT 04/04/2023 | BỞI Minh Anh

Gối kê cổ được xem là một sản phẩm dành riêng cho những người bận rộn. Và sản phẩm này như một người bạn đồng hành với những ai thường xuyên có những chuyến công tác, du lịch xa nhà. Vậy gối kê cổ là gì? Và nó mang lại lợi ích gì cho chúng ta? Hãy cùng Vua Nệm đi tìm hiểu ngay bạn nhé! 

1. Gối kê cổ là gì?

Gối kê cổ còn có tên gọi khác là gối du lịch. Sở dĩ có tên gọi này vì nó là món đồ không thể thiếu cho những chuyến bay hay chuyến xe đường dài. Thông thường, gối kê cổ sẽ được thiết kế như hình chữ U hoặc chữ C, tạo cảm giác thoải mái khi người dùng đeo lên cổ. 

Gối kê cổ được làm bằng chất liệu khá mềm mại, vỏ bọc gối thường rất đa dạng. Tùy vào thương hiệu mà vỏ bọc gối lại mang một chất liệu khác nhau, phổ biến nhất là cotton, lụa hoặc các loại len, nỉ,…. 

Gối kê cổ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe giấc ngủ
Gối kê cổ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe giấc ngủ

2. Các loại gối kê cổ thường thấy

  • Gối kê cổ hạt xốp: đây là loại gối được sử dụng phổ biến nhất khi đi du lịch. Với ưu điểm sở hữu những hạt xốp mềm mại, an toàn và còn có công dụng massage một cách vô cùng hiệu quả. Loại này có giá thành tương đối trẻ, phù hợp với học sinh sinh viên. 
  • Gối kê cổ cao su: sản phẩm được đánh giá cao về độ bền, sự êm ái và cấu tạo đặc biệt của nó. Gối kê cổ cao su có cấu tạo gồm 3 lớp riêng biệt, bao gồm: vỏ gối, ruột cao su và vải lót. Chính vì thế nên bạn sẽ không phải lo ngại về vấn đề mùi hôi hay vết bẩn dính vào ruột cao su non.
  • Gối kê cổ bơm hơi: chiếc gối này được lựa chọn bởi sự tiện lợi và nhỏ gọn của nó. Bạn có thể mang đi đến mọi nơi vì nó sẽ không chiếm quá nhiều diện tích trong chiếc vali của bạn. Gối bơm hơi tiện lợi vì bạn có thể sử dụng gối bất cứ lúc nào bạn muốn, nếu không sử dụng nữa bạn có thể xả khí bên trong ra vào gấp gọn chiếc gối cho vào vali của mình. Đây chính là lý do mà chiếc gối này nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. 
Gối kê cổ tạo cho bạn những giấc ngủ thoải mái nhất 
Gối kê cổ tạo cho bạn những giấc ngủ thoải mái nhất

3. 5 lý do bạn nên sử dụng gối kê cổ

Bạn đã thực sự biết hết những công dụng của gối kê cổ chưa? Gối kê cổ có phải chỉ đơn thuần là một sản phẩm giúp bạn thoải mái hơn trong những chuyến xe đường dài? Hãy cùng Vua Nệm điểm qua 5 tác dụng không ngờ của loại gối này nhé! 

3.1. Bảo vệ đốt sống cổ

Gối kê cổ có công dụng chính đó là giúp hỗ trợ nâng đỡ cổ, giúp bạn có một tư thế ngủ thoải mái nhất có thể. Sử dụng gối kê cổ là một giải pháp tuyệt vời cho cơn đau vai gáy, đau cổ thường thấy đối với dân văn phòng hay những người thường xuyên công tác xa nhà. Nếu so sánh gối kê cổ với các loại gối thông thường, thì trong trường hợp này gối kê cổ sẽ chiếm ưu thế hơn rất nhiều. 

Gối kê cổ giúp bảo vệ đốt sống cổ của bạn 
Gối kê cổ giúp bảo vệ đốt sống cổ của bạn

3.2. Hỗ trợ tư thế ngủ

Mỗi người sẽ có một tư thế ngủ khác nhau, ngủ đúng tư thế sẽ giúp bạn có một giấc ngủ chất lượng hơn. Gối kê cổ “cho phép” bạn lựa chọn bất cứ tư thế ngủ nào dù là nằm thẳng hay nằm nghiêng. Với thiết kế hình chữ U giúp bạn dễ dàng thay đổi tư thế ngủ mà mình cảm thấy thoải mái nhất. Nếu bạn nằm thẳng, gối sẽ giúp bạn cố định phần đầu, không để đầu bị chúi về phía trước hay ngả về phía sau. Nếu bạn nằm nghiêng, lúc này chiếc gối sẽ giữ cho đầu bạn thằng với trọng tâm của cơ thể.

3.3. Tạo cho bạn một giấc ngủ êm ái

Gối kê cổ ra đời như một giải pháp giúp hạn chế tối đa cảm giác xóc khi ngồi xe đường dài hay cảm giác lơ lửng khi đi máy bay của nhiều người. Ngay lúc này đi, bạn sẽ cảm thấy công dụng của chiếc gối kê cổ một cách rõ ràng nhất. Cụ thể, gối kê cổ cho bạn một điểm tựa an toàn, giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. 

3.4. Sản phẩm massage giá rẻ dành cho nhân viên văn phòng

Dân văn phòng thường sẽ phải ngồi làm việc nhiều giờ đồng hồ. Chính vì vậy mà cảm giác mỏi lưng, đau vai gáy là điều không thể nào tránh khỏi. “Tậu” ngay một chiếc gối kê cổ ngay lúc này không chỉ giúp bạn giải quyết được vấn đề trên mà nó còn có công dụng massage, thư giãn với giá thành cực rẻ dành cho bạn. Sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi, có chiếc gối chữ U tựa đầu là một điều hết sức cần thiết. Khi cơ thể bạn thoải mái, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn rất nhiều. 

3.5. Cho bạn một giấc ngủ an toàn

Ngoài công dụng kê cổ, chiếc gối này còn có thể thay thế các loại gối thông thường, giúp bạn có những giấc ngủ tuy ngắn nhưng lại vô cùng chất lượng. Chiếc gối kê cổ sẽ giúp nâng đỡ phần đầu và cổ của mình, bảo vệ bạn an toàn khi ngủ, tránh những va chạm với mặt bàn trong lúc ngủ. Một chiếc gối sử dụng được trong nhiều trường hợp khác nhau rất đáng để chúng ta tham khảo đúng không nào?

4. Hướng dẫn dùng gối chữ U đúng cách

Một chuyên gia về giấc ngủ người Mỹ đã nhận định rằng đa số chúng ta đã sử dụng sai cách đối với gối kê cổ chữ U. Họ cho rằng nếu bạn có một chiếc gối chữ U hãy xoáy ngược phần dưới của chữ U về phía trước. Nhiều người tỏ ra rất bất ngờ với phát biểu này. Tuy nhiên, nếu xét về những tác dụng mà cách này mang lại thì bạn có thể tham khảo cách làm này đấy.

Cách dùng này trở nên phổ biến khi một tiktoker chia sẻ một đoạn clip về cách sử dụng gối chữ U với tiêu đề” giá như tôi biết điều này trước năm 30 tuổi”. Ngay lập tức, đoạn clip của anh nhận được khá nhiều sự quan tâm. 

Hướng cách sử dụng gối kê cổ đúng cách
Hướng cách sử dụng gối kê cổ đúng cách

Theo tiến sĩ Michael Breus – Một chuyên gia về giấc ngủ người Mỹ hướng dẫn: “Hãy xoay chiếc gối chiếc gối sao cho phần đáy chữ U nằm dưới cằm”. Ông giải thích rằng đây là một cách giúp bảo vệ chúng ta khỏi những va chạm khi ngồi trên các phương tiện có sự rung lắc bất thường như xe ô tô hay tàu hỏa. Nếu xoay phần đáy chữ U xuống cằm sẽ giúp cố định phần đầu của bạn, điều này vừa giúp giữ an toàn vừa tránh khiến bạn bị giật mình khi ngủ. 

5. Cách bảo quản gối kê cổ chữ U

  • Nên đặt gối kê cổ vào vali hoặc túi có khoảng không gian rộng để tránh làm mất đi hình dáng vốn có của gối.
  • Bảo bảo gối ở nhiệt độ thường, tránh để gối dưới ánh nắng trực tiếp vì tác động của nhiệt sẽ khiến chiếc gối của bạn nhanh bị hỏng.
  • Để gối cách xa các nguồn nhiệt như lửa trại hay bất cứ vật dụng nào tạo lửa. Vì gói rất dễ bất lửa và có thể gây ra hỏa hoạn nếu không chú ý.
  • Không đặt các vật sắt nhọn lên trên gối vì có thể làm hỏng form gối.
  • Sau khi sử dụng nên phơi gối ở nơi thoáng mát để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và ẩm mốc.
  • Vệ sinh gối thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Trên đây là “tất tần tật” những thông tin về gối kê cổ mà bạn đang quan tâm. Vua Nệm mong rằng những chia sẻ trong bài viết này sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích về các sản phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe của bạn. Hãy thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức hay về sức khỏe và đời sống bạn nhé! 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh