Chuyên gia nệm

Hướng dẫn chọn gối cho người đau vai gáy

CẬP NHẬT 27/02/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Dùng gối ngủ không phù hợp là một trong những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng đau vai gáy, thậm chí là tác nhân dẫn đến tình trạng thoái hóa đốt sống lưng, cổ. Chính vì vậy, theo các chuyên gia, việc lựa chọn gối phù hợp cho người đau vai gáy có vai trò quan trọng không kém so với việc điều trị. 

Đau vai gáy và cách chọn gối cho người đau vai gáy
Đau vai gáy và cách chọn gối cho người đau vai gáy

Vậy loại gối nào phù hợp với người đau vai gáy? Khi lựa chọn gối cho người đau vai gáy cần chú ý những gì? Vua Nệm sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác trong bài viết dưới đây.

1. Đau vai gáy là gì?

Trước tiên, để tìm hiểu về gối cho người đau vai gáy, bạn cần nắm rõ đau vai gáy là gì?

Đau vai gáy là là thuật ngữ dùng để chỉ các cơn đau nhức ở vùng vai gáy, khu vực sau cổ gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc và sinh hoạt của người bệnh. Đây là bệnh lý phổ biến, hay gặp ở những người làm việc văn phòng, ngồi nhiều, ít vận động. 

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể làm suy giảm sức lao động, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Nặng hơn nữa, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: liệt tay chân, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tiền đình, khó cử động độc lập,… 

 Bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: liệt tay chân, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tiền đình, khó cử động độc lập
Bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: liệt tay chân, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tiền đình, khó cử động độc lập

2. Gối ngủ có tác dụng gì trong việc hỗ trợ điều trị đau vai gáy?

Như đã đề cập phía trên, việc lựa chọn gối ngủ phù hợp cho người đau vai gáy cũng quan trọng không kém so với việc điều trị bệnh. Bởi mỗi ngày, trung bình một người sẽ dành tới ⅓ thời gian để ngủ, tức là có ⅓ thời gian trong ngày bạn tiếp xúc trực tiếp với gối ngủ.

Vậy, chọn gối ngủ đúng có tác dụng như thế nào trong việc hỗ trợ điều trị bệnh vai gáy? Câu trả lời chính là: 

  • Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi nằm cho người dùng, nhanh chóng làm dịu các cơn đau nhức do đau vai gáy gây ra.
  • Giúp giảm tình trạng căng cơ và tê bì vai, gáy, tay chân.
  • Dần khắc phục được tình trạng đau cứng vùng cổ, vai gáy vào sáng hôm sau.
  • Gia tăng khả năng lưu thông máu đến các vùng đầu, vai, cổ, cánh tay.
  • Giữ cho cột sống cổ luôn thẳng, không còn lệch vẹo xương khi ngủ. 

Đây chính là những ưu điểm rất lớn của gối ngủ cho người đau vai gáy. Nó góp phần hỗ trợ điều trị bệnh tích cực, cải thiện và nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

Gối góp phần hỗ trợ điều trị bệnh tích cực, cải thiện và nâng cao sức khỏe cho người bệnh.
Gối góp phần hỗ trợ điều trị bệnh tích cực, cải thiện và nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

3. Cách chọn gối cho người đau vai gáy

Khi chọn gối cho người đau vai gáy, bạn cần lưu ý những điểm sau:

3.1. Chất liệu

Với những người đau vai gáy, nên chọn gối được làm từ các chất liệu như foam, cao su. Vì những chất liệu này có độ êm ái và mềm mại vừa đủ, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nằm.

Ngoài ra, các chất liệu này cũng cần đảm bảo độ thoáng mát tối ưu cho người dùng và không có mùi khó chịu.

Với những người đau vai gáy, nên chọn gối được làm từ các chất liệu như foam, cao su.
Với những người đau vai gáy, nên chọn gối được làm từ các chất liệu như foam, cao su.

3.2. Độ dày

Theo các chuyên gia y tế, với những người trưởng thành, nên chọn gối có độ dày từ 8-10cm là thích hợp nhất để chữa trị bệnh đau vai gáy. Không nên chọn gối quá cao hoặc quá thấp sẽ làm mất cân bằng gây vẹo, lệch xương sống, khiến tình trạng bệnh ngày một nặng hơn.

3.3. Khả năng nâng đỡ

Khả năng nâng đỡ chính là yếu tố quyết định chất lượng và tác dụng của gối đối với người đau vai gáy. Gối cần có khả năng nâng đỡ tốt để giữ cho đầu, vai gáy được thẳng hàng và ổn định tư thế khi ngủ.

3.4. Kích thước

Gối cho người đau vai gáy cần đảm bảo độ rộng vừa đủ để nâng đỡ phần đầu, vai gáy hiệu quả
Gối cho người đau vai gáy cần đảm bảo độ rộng vừa đủ để nâng đỡ phần đầu, vai gáy hiệu quả

Gối cho người đau vai gáy cần đảm bảo độ rộng vừa đủ để nâng đỡ phần đầu, vai gáy hiệu quả. Kích thước được khuyên dùng có độ dài khoảng từ 55-65cm, chiều rộng khoảng 35-45cm

>> Xem thêm: Top nệm cho người đau cột sống

4. Gợi ý 5 mẫu gối ngủ tốt cho người đau vai gáy

4.1. Gối Cao su Kim Cương Masa 

Bề mặt gối cao su Kim Cương Masa được thiết kế với hình dáng đặc biệt gồm các núm tròn nhô cao có khả năng massage các điểm tiếp xúc: đầu, cổ, vai, gáy cách hiệu quả nhất. 

Bên cạnh đó, gối được thiết kế rất nhiều lỗ thông hơi đem lại sử thoáng mát, thoát khí tối đa cho người nằm. Sản phẩm có thể sử dụng phù hợp cho cả 4 mùa trong năm.

Gối cao su Kim Cương Masa
Gối cao su Kim Cương Masa

Gối được sản xuất từ 100% cao su tự nhiên, đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008 nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của sản phẩm.

4.2. Gối Aeroflow iCool

Gối được cấu tạo bởi memory foam và contour foam giúp tạo nên cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng trong suốt thời gian ngủ.

Chất liệu Memory foam có khả năng đàn hồi chậm, giúp định hình đầu, cổ, gáy và sống lưng đúng tư thế. Bên cạnh đó, chất liệu Contour foam có tác dụng nâng đỡ hình dáng khung xương đầu và gáy. 

Gối Aeroflow iCool được thiết kế theo dáng lượn sóng thích hợp nhất cho người thoát vị đĩa đệm cổ.

Gối Aeroflow iCloud được thiết kế lượn sóng
Gối Aeroflow iCool được thiết kế lượn sóng

4.3. Gối massage Sleeping Comfort

Gối Massage Sleeping Comfort được may từ 8 ống hạt làm từ hạt muồng đã qua xử lý, tạo cảm giác thư thái và thoáng khí tối ưu. 

Gối được thiết kế theo kiểu dáng có đường may định hình ở giữa, giúp nâng đỡ đầu hiệu quả, mở rộng đường thở và tránh tình trạng ngáy ngủ. Gối có thể sử dụng được cả 2 mặt tiện lợi gồm mặt massage và mặt bông. 

Đặc biệt, bạn có thể tự điều chỉnh được độ dày của gối cho phù hợp với mình. Do gối được thiết kế kéo khóa nên bạn có thể thêm hoặc rút bớt lượng bông.

Gối Massage Sleeping Comfort
Gối Massage Sleeping Comfort

4.4. Gối cao su Liên Á contour

Gối cao su Contour là sản phẩm cao cấp, được làm từ 100% cao su thiên nhiên, thuộc thương hiệu Liên Á. 

Gối được thiết kế hình gợn sóng giúp nâng đỡ đầu và cổ tốt, phù hợp với người thoái hóa đốt sống cổ. 

Gối cao su Liên Á Contour
Gối cao su Liên Á Contour

Chất liệu cao su thiên nhiên với hệ thống lỗ thông hơi dày đặc, vừa giúp gối đạt độ thông thoáng tối đa vừa giúp cố định tư thế nằm của người dùng, không bị trơn trượt khỏi gối.

Gối hiện được bán với giá: 641.700đ, kích thước: 44×63 cm

4.5. Gối Memory Foam Doona

Gối Doona Memory Foam là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại hệ thống của Vua Nệm.

Gối được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, đem đến khả năng đàn hồi vượt trội. Bên cạnh đó, nệm còn có 2 lớp vỏ chống bụi bẩn và thấm hút mồ hôi hiệu quả. 2 lớp vỏ này được thiết kế hiện đại, có thể tháo rời để vệ sinh vô cùng dễ dàng.

Sản phẩm được nghiên cứu dựa trên đường cong cơ thể và tư thế nằm khi ngủ. Chính vì vậy mà gối có khả năng nâng đỡ cổ, vai, gáy hoàn hảo, đem lại cảm giác êm ái, thoải mái, giữ cột sống luôn trong trạng thái thẳng tự nhiên.

Gối Doona Memory Foam lượn sóng
Gối Doona Memory Foam lượn sóng

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách chọn gối cho người đau vai gáy mà Vua Nệm muốn gửi đến quý khách hàng của mình. Chúng tôi hy vọng với những thông tin và gợi ý này, bạn sẽ nhanh chóng tìm được những chiếc gối phù hợp cho người đau vai gáy, để mang lại giấc ngủ ngon và sức khỏe cho người bạn yêu thương. Đừng ngại liên hệ với Vua Nệm nếu bạn cần tư vấn thêm nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team