Chuyên gia nệm

Có nên mua gối thấm hút mồ hôi? Lợi ích đối với sức khỏe và giấc ngủ

CẬP NHẬT 24/01/2024 | BỞI Thúy Hằng

Gối thấm hút mồ hôi giúp bạn có được giấc ngủ ngon và chất lượng trong những ngày nóng bức. Vậy các gia đình có nên mua gối thấm hút mồ hôi để các thành viên được thoải mái hơn hay không? Cùng Vua nệm trả lời thắc mắc đó trong bài viết này nhé!

1. Có nên mua gối thấm hút mồ hôi?

1.1. Giúp giảm đổ mồ hôi khi ngủ

Nếu gia đình bạn có những thành viên là người già hoặc trẻ em thì nên đầu tư gối thấm hút mồ hôi. Lý do là vì ở hai độ tuổi này, thân nhiệt con người khá nhạy cảm và thường đổ mồ hôi trộm vào ban đêm. Dòng gối có khả năng thấm hút mồ hôi sẽ kiểm soát được lượng mồ hôi toát ra. Nhờ vậy mà sản phẩm giúp chúng ta tránh được tình trạng cảm lạnh vì mồ hôi thấm ngược vào cơ thể.

1.2. Ngăn mùi hôi khó chịu

gối thấm hút mồ hôi giúp ngăn ngừa nấm mốc
Gối bị nấm mốc và có mùi hôi khó chịu nếu không có khả năng thấm hút tốt

Những chiếc gối thông thường nếu bị thấm mồ hôi lâu ngày sẽ gây ra tình trạng bị mốc và có mùi khó chịu. Đây cũng là môi trường giúp vi khuẩn dễ sinh sôi và phát triển. Do đó, gối thấm hút mồ hôi ra đời đã hạn chế được tình trạng này. Sở hữu loại gối này trong phòng, bạn sẽ có những giấc ngủ dễ chịu và đảm bảo sức khỏe.

1.3. Giảm nguy cơ dị ứng

Nếu bạn đang có vấn đề về đường hô hấp, gối thấm hút mồ hôi sẽ bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị dị ứng. Đặc tính hút ẩm nhanh chóng của chất lượng làm nên chiếc gối này giúp cho nó trở nên thoáng khí hơn. Những mạt bụi cũng ít có cơ hội hình thành và nhờ vậy mà không “làm phiền” hệ hô hấp của bạn.

1.4. Mang lại trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời

Những chiếc gối thấm hút mồ hôi sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm ngủ tuyệt vời hơn. Bề mặt mềm mại và mượt mà giúp bạn cảm thấy như được nâng niu cũng như dễ đi vào giấc ngủ hơn. Sử dụng một chiếc gối cao cấp thấm hút mồ hôi cho bạn tinh thần sảng khoái sau khi thức dậy. Nhờ vậy mà bạn sẽ luôn có vẻ ngoài tươi tắn và tràn đầy sức sống.

Gối thấm hút mồ hôi mang lại giấc ngủ tuyệt vời cho bạn
Gối thấm hút mồ hôi mang lại giấc ngủ tuyệt vời cho bạn

2. Những đối tượng phù hợp với gối thấm hút mồ hôi

Những chiếc gối thấm hút mồ hôi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì vậy mà nó được sử dụng cho nhiều đối tượng ở các độ tuổi khác nhau. Cụ thể:

  • Người cao tuổi có thân nhiệt thay đổi thất thường. Điều này khiến họ dễ bị đổ mồ hôi, nhất là vào ban đêm. Vốn đã khó ngủ, việc đổ mồ hôi trộm lại khiến giấc ngủ sâu trở thành điều xa xỉ với họ. Nếu thay thế gối nằm thông thường bằng gối thấm hút mồ hôi, tình trạng này có thể được kiểm soát. Từ đó mà người cao tuổi sẽ có những giấc ngủ ngon hơn.
  • Những ai đang sinh sống tại những khu vực độ ẩm cao rất cần sử dụng gối thấm hút mồ hôi. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và luôn thoáng mát mỗi khi đi ngủ. Khả năng thấm hút tốt cũng là điều kiện để gối kháng lại các loại nấm mốc gây hại đến sức khỏe người nằm.
  • Người dễ bị dị ứng đường hô hấp hoặc da thường nhạy cảm với những đồ vật tiếp xúc trực tiếp như gối. Do đó, việc sử dụng chiếc gối thấm hút có chất liệu kháng khuẩn giúp hạn chế tình trạng này cực kỳ hiệu quả.
  • Nếu bạn hoặc người thân bị khó ngủ, đó có thể là vấn đề do sự hầm bí của chiếc gối gây ra. Do đó, đừng ngần ngại đầu tư ngay một chiếc gối thấm hút mồ hôi để có giấc ngủ ngon và thoải mái hơn.
đối tượng phù hợp với gối thấm hút mồ hôi
Gối thấm hút mồ hôi phù hợp với nhiều đối tượng

3. Lưu ý khi mua gối thấm hút mồ hôi

3.1. Chất liệu

Gối thấm hút mồ hôi được làm từ chất liệu cao cấp và khả năng thấp hút phải thật hoàn hảo. Hiện nay, những loại vải được đánh giá là có khả năng thấm hút tốt nhất là cotton, lanh, lụa, vải lanh,… Nếu bạn muốn tìm kiếm một chiếc gối thấm mồ hôi xứng đáng với chi phí mình bỏ ra, đừng quên kiểm tra kỹ thông tin này nhé!

3.2. Giá thành

Vì có khả năng thấm hút cao cấp nên giá thành của những chiếc gối này sẽ không bình dân. Vì vậy, nếu bạn gặp được những lời quảng cáo hay giới thiệu mua gối với giá rẻ, hãy cảnh giác. Những chiếc gối này thường không rõ nguồn gốc và hiệu quả thấm hút không hề cao. Ngược lại, chất vải thô ráp có thể khiến da bạn bị tổn thương. Về lâu về dài, màu của gối bị loang sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

3.3. Nguồn gốc

Hãy luôn kiểm tra thật kỹ nguồn gốc của gối thấm hút mồ hôi trước khi mua. Tốt nhất, hãy mua sản phẩm ở cửa hàng uy tín để biết được nơi xuất xứ của chúng một cách minh bạch và nhanh chóng. Đa số dòng gối này đều được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng và có tên tuổi. Bạn sẽ rất dễ dàng xác minh nếu nhà cung cấp có đầy đủ giấy tờ.

Nguồn gốc xuất xứ của gối thấm hút mồ hôi
Nguồn gốc xuất xứ của những chiếc gối thấm hút mồ hôi cực kỳ quan trọng

4. Mẫu gối thấm hút mồ hôi tốt

4.1. Gối Aeroflow iCool

Nhờ phần lõi được làm từ Contour Foam mà gối Aeroflow iCool có khả năng nâng đỡ cực kỳ hiệu quả. Đây là sản phẩm phù hợp cho những ai gặp vấn đề về vai gáy. Gối có khả năng thấm hút và làm mát siêu tốt nhờ sở hữu phần vỏ làm từ vải iCool. Nó có tác dụng điều hòa thân nhiệt nên dù là trong bất kỳ thời tiết nào, bạn vẫn sẽ cảm thấy mát mẻ và dễ chịu.

Gối Aeroflow iCool thấm hút mồ hôi tốt
Gối có khả năng thấm hút và làm mát siêu tốt nhờ sở hữu phần vỏ làm từ vải iCool.

4.2. Gối Gummi Evora

Gối Gummi Evora chính xác là bạn thân của mọi nhà vì phù hợp với mọi kiểu thời tiết. Gối được cấu tạo từ phần lõi với chất liệu cao su thiên nhiên 100%. Bên cạnh đó, gối còn áp dụng công nghệ tiên tiến để gia tăng độ thoáng khí và hạn chế đổ mồ hôi.

Công nghệ khử khuẩn còn cho phép gối mang đến cảm giác an toàn cho người nằm. Ngoài ra, đây còn là chiếc gối phù hợp với người thường xuyên bị căng thẳng nhờ tính năng massage nhẹ nhàng.

Gối Gummi Evora thấm hút mồ hôi tốt
Những chiếc gối có khả năng thấm hút tốt hiện nay

4.3. Gối Gummi Contour Massage

Bạn có thể chọn lựa gối Gummi Contour Massage để xoa dịu cơn đau mỏi vai gáy hằng đêm do áp lực công việc. Bên cạnh cấu tạo lượng sóng với khả năng nâng đỡ tuyệt vời, gối còn là giải pháp hữu hiệu cho những ai thường xuyên bị thức giấc bởi chứng đổ mồ hôi trộm. Chất liệu vỏ gối thấm hút tốt nên hạn chế tình trạng đổ mồ hôi, đồng thời kháng khuẩn và mang lại cho bạn giấc ngủ chất lượng.

Gối Gummi Contour Massage thấm hút mồ hôi tốt
Gối còn là giải pháp hữu hiệu cho những ai thường xuyên bị thức giấc bởi chứng đổ mồ hôi trộm

4.4. Gối Gummi Standard

Một chiếc gối cao su thiên nhiên 100% như Gummi Standard lúc nào cũng nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng. Từ thiết kế đến chất liệu sản phẩm này đều đạt 10 điểm chất lượng. Gối được tạo nên từ nhiều nghiên cứu chuyên sâu về cấu trúc xương cổ của người tiêu dùng Việt Nam.

Gối Gummi Standard thấm hút mồ hôi tốt
Lớp vải microfiber của vỏ gối còn có khả năng thấm hút cao và không gây kích ứng

Từ đó, nó mang đến cảm giác thoải mái khi nằm và giảm thiểu tối đa tình trạng đau nhức sau khi thức giấc. Đặc biệt, lớp vải microfiber của vỏ gối còn có khả năng thấm hút cao và không gây kích ứng. Điều này đã góp phần tạo nên sự sang trọng và cao cấp cho chiếc gối.

Như vậy, với câu hỏi “có nên mua gối thấm hút mồ hôi không”, thì đáp án chắc chắn là có. Nhưng trước khi mua, bạn hãy luôn giữ cho mình đánh giá khách quan nhất. Điều này giúp bạn chọn lựa được sản phẩm chất lượng cho bản thân và gia đình. Nếu chưa biết mua gối thấm hút mồ hôi ở đâu uy tín, đừng chần chừ ghé Vua Nệm ngay hôm nay nhé!

XEM THÊM: Gối ngủ văn phòng có tốt không? Kinh nghiệm chọn mua gối ngủ chất lượng và phù hợp nhất

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng