Chuyên gia nệm

Gối đọc sách và những điều cần biết khi chọn mua

CẬP NHẬT 29/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Gối đọc sách được xem là “trợ thủ đắc lực” dành cho những ai mong muốn có được trải nghiệm ngồi dễ chịu, thư giãn để tận hưởng những trang sách bổ ích. Bên cạnh đó, đây còn là sản phẩm giúp cho căn phòng, nơi sử dụng trở nên ấn tượng và sang trọng hơn. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của gối đọc sách và cách chọn mua sản phẩm ưng ý nhé. 

1. Công dụng của gối đọc sách cho sức khỏe người dùng

Gối đọc sách thường được thiết kế với 2 phần, đó là vỏ gối họa tiết may từ nhiều loại chất liệu khác nhau và phần ruột được nhồi bông gòn, foam hay cao su để tăng tính đàn hồi. Theo đó, phần ruột gối sẽ đảm nhận vai trò nâng đỡ và làm giảm áp lực lên phần xương cụt, vùng lưng của người ngồi đọc sách. 

Khi ngồi đọc sách, xương vào khớp cột sống của bạn sẽ vô tình bị đè nén bởi áp lực, trọng lượng cơ thể vì không có điểm tựa. Khi đó, việc sử dụng gối đọc sách chính là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn thư giãn và hạn chế đau mỏi đến mức tối đa do ngồi lâu. 

gối đọc sách là gì
Gối đọc sách là loại gối giúp giảm đau mỏi khi ngồi lâu

Gối đọc sách còn rất thích hợp sử dụng cho người có tiền sử về cột sống, đau thấp khớp, người già, trẻ nhỏ… Ngoài ra, các mẫu sản phẩm cao cấp được làm từ chất liệu cotton, foam, cao su thiên nhiên còn vô cùng thân thiện với môi trường và hạn chế gây kích ứng, giúp người dùng được ngồi thoải mái mà không cần lo lắng về vấn đề sức khỏe.

2. Các tiêu chí cơ bản để chọn mua gối đọc sách

2.1. Chọn kích thước gối đọc sách

Tiêu chí quan trọng khi chọn mua gối đọc sách chính là kích thước. Sản phẩm cần có kích thước vừa vặn với phần lưng người ngồi và vị trí tựa. Không nên chọn gối quá nhỏ so với chiều ngang của lưng người dùng vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy chênh vênh khi tựa. Đồng thời, trọng lực và điểm tựa cũng không được chia đều, vô tình tạo thêm áp lực cho lưng.

Hãy cân nhắc tính linh động và khu vực ngồi đọc sách để chọn loại gối có độ lớn phù hợp, tránh tình trạng gối quá to gây mất cân đối và khó di chuyển khi có nhu cầu. Theo đó, kích thước gối đọc sách thường gặp là 45x45cm và 45x60cm.

2.2. Độ dày mỏng của gối đọc sách

Độ dày mỏng cũng là yếu tố quan trọng khi chọn gối đọc sách vì nó trực tiếp tác động đến cảm giác ngồi của người sử dụng. Bạn nên chọn sản phẩm có độ dày mỏng phù hợp với tư thế ngồi của bản thân, đảm bảo tựa lưng một cách thoải mái và vừa vặn nhất. 

chọn gối đọc sách
Chọn gối đọc sách có độ dày vừa phải

Tránh tình trạng chọn gối có độ dày quá lớn khiến bạn bị võng lưng và ngả người về phía sau. Chúng không chỉ khiến bạn ngồi sai tư thế mà còn tăng thêm áp lực lên vùng cổ, vai, gáy. Đồng thời, gối quá mỏng sẽ không tạo được độ êm ái và nâng đỡ cho cơ thể. 

2.3. Hình dạng gối đọc sách

Gối đọc sách có đa dạng kiểu dáng, từ hình vuông, hình ống, hình chữ nhật, hình tròn, ngôi sao, trái tim… cho đến hình con vật, bông hoa. Sản phẩm này không chỉ có công dụng hỗ trợ ngồi đọc sách mà còn được xem là món đồ trang trí nội thất, giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân. 

Nếu bạn là người yêu thích sự tối giản, hãy chọn loại gối đọc sách có hình vuông hoặc hình chữ nhật. Mẫu gối này đáp ứng đầy đủ tiêu chí ngồi tựa lưng và dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nhà ở khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng gối đọc sách có hình dáng mới lạ và phá cách hơn để làm tăng sự trẻ trung và tươi mới cho không gian. 

2.4. Hoa văn và màu sắc gối đọc sách

Không chỉ có nhiều kiểu dáng ấn tượng, gối đọc sách còn được sản xuất với nhiều loại hoa văn, màu sắc vô cùng sang trọng, tinh tế. Cũng vì thế, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn khi tìm mua gối đọc sách. Tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể sử dụng mẫu gối có hoa văn, họa tiết yêu thích. 

màu sắc gối đọc sách
Gối đọc sách có đa dạng thiết kế hoa văn

Nếu bạn chọn phong cách hiện đại, thanh lịch thì hoa văn, họa tiết lớn, hình khối có màu sắc tối giản là sự lựa chọn khá phù hợp. Bên cạnh đó, gối đọc sách có hoa văn cầu kỳ, màu sắc tương phản lại rất được lòng những khách hàng yêu thích sự sáng tạo, cá tính. Tuy nhiên, hãy cân nhắc đến yếu tố không gian nơi sử dụng gối để chọn lựa sản phẩm có thiết kế đồng bộ, tạo cảm giác hài hòa.

2.5. Chất liệu gối đọc sách

Có nhiều loại chất liệu dùng để sản xuất gối đọc sách như: bông gòn, cotton, foam, cao su non, tre trúc… Mỗi dòng sản phẩm sẽ mang đến các trải nghiệm và cảm giác khác nhau cho người sử dụng. Theo đó, phần ruột cao su non hay foam sẽ có độ đàn hồi tốt trong khi ruột bông tạo cảm giác êm ái và độ lún ổn định. 

Với phần vỏ gối, bạn nên chọn loại có khả năng thấm hút tốt và có bề mặt êm ái như lụa, gấm cotton. Các loại bọc gối này sẽ đảm bảo độ mát mẻ, thoáng mát cho phần lưng khi bạn ngồi đọc sách trong nhiều giờ liền. 

chất liệu gối đọc sách
Gối tựa lưng Arena Renda gấm sang trọng.

Tuy nhiên, điều bạn cần quan tâm nhất khi chọn chất liệu gối chính là nguồn gốc xuất xứ và tính an toàn. Hãy đến những địa chỉ uy tín, cung cấp sản phẩm cao cấp, chính hãng để bảo vệ sức khỏe của bạn một cách trọn vẹn nhất, hạn chế tối đa tình trạng dị ứng, mẫn cảm do tiếp xúc với gối kém chất lượng. 

>>> Tham khảo: Gối tựa lưng Arena Renda gấm

3. Các loại gối đọc sách phổ biến

3.1. Gối đọc sách bằng cao su non

Gối cao su non là dòng sản phẩm được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Chất liệu cao này có tính ứng dụng tốt trong việc hỗ trợ giảm đau mỏi xương khớp, giúp người sử dụng tựa lưng ổn định, thoáng mát và êm ái. Gối không dễ bị xẹp lún hay biến dạng nên có tuổi thọ tương đối cao.

Gối đọc sách thường được thiết kế phù hợp để tựa lưng, nâng đỡ các điểm trên cột sống, làm hạn chế tình trạng đau mỏi các cơ liên đới do ngồi lâu gây ra. Vỏ gối thường làm từ cotton, nhung, lụa, gấm… có khả năng thoát hơi tốt, dễ dàng tháo ra để vệ sinh sạch sẽ. 

Ngoài ra, gối tựa lưng cao su non cũng là lựa chọn của giới tài xế dùng làm gối tựa lưng xe tô, cho dân thường xuyên đi du lịch. Đối với phụ nữ mang thai, gối tựa sẽ giúp giảm bớt sức nặng lên cột sống, đem lại cảm thư giãn nhẹ nhàng.

3.2. Gối đọc sách ruột bông

Đây là mẫu gối thông dụng nhất hiện nay vì có giá thành tương đối rẻ và đa dạng mẫu mã. Gối đọc sách nhồi bông có trọng lượng tương đối nhẹ và độ êm ái vượt trôi, mang đến cảm giác ngồi thoải mái cho người sử dụng. Bên cạnh đó, độ đàn hồi của gối vừa phải, có một độ lún nhất định, hạn chế tình trạng bồng bềnh khi tựa.

gối đọc sách ruột bông
Gối đọc sách ruột bông

Hạn chế lớn nhất của chất liệu này chính là tuổi thọ không quá cao. Sau thời gian dài sử dụng, gối đọc sách ruột bông có khả năng bị xẹp lún, mất đàn hồi và buộc phải mua mới. 

3.3. Gối đọc sách có đệm mắt trúc làm mát

Gối đọc sách có mắt trúc làm mát là phiên bản nâng cấp các mẫu gối tựa lưng cao su và bông. Tại vùng đệm tiếp xúc với lưng sẽ được bọc một lớp đệm mắt trúc làm mát. Chất liệu này có tính hàn nên bề mặt luôn mát lạnh, đồng thời, thiết kế mắt trúc đan xen sẽ giúp hạn chế tích nhiệt, giúp người ngồi luôn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu.

3.4. Gối đọc sách có chức năng massage

Một mẫu gối đọc sách hiện đại khác đang dần trở thành xu hướng chính là gối có chức năng massage. Mẫu gối này có công dụng hỗ trợ điều hòa tim mạch, tăng cường quá trình lưu thông máu để làm giảm các vấn đề về đau mỏi cơ khi ngồi lâu. Các hạt massage bên trong gối sẽ chuyển động và mang đến cảm giác thư giãn tuyệt đối cho người dùng.

gối đọc sách massage
Gối tựa lưng có massage

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể hiểu được các công dụng mà gối đọc sách mang đến. Đồng thời hiểu được cách chọn mua sản phẩm phù hợp dành cho mình. Chúc bạn nhanh chóng tìm được những mẫu gối đọc sách ưng ý nhất.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều