Chuyện quanh ta

Top 10+ vải thấm hút mồ hôi tốt nhất nên lựa chọn khi mua chăn ga gối

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Bất kể là mùa đông hay mùa hè, thời tiết nắng nóng hay mát mẻ thì nhiều người trong chúng ta cũng rất dễ bị đổ mồ hôi. Chính vì vậy mà các loại vải thấm hút mồ hôi tốt luôn là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn quần áo hay chăn ga gối đệm.

Nhưng đâu là loại vải thấm hút mồ hôi? Đây chắc chắn sẽ là vấn đề khiến nhiều người thắc mắc, nhất là khi không am hiểu về các loại vải may. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về top 10+ vải may có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nhất để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Vải thấm hút mồ hôi tốt gồm những loại vải nào
Vải thấm hút mồ hôi tốt gồm những loại vải nào? Tìm hiểu trong bài viết này nhé

1. Vải thấm hút mồ hôi tốt là loại vải như thế nào?

Quần áo, chăn ga gối được làm bằng vải thấm hút mồ tốt có khả năng thấm hút giữ mồ hôi bên trong các lớp vải. Những khoảng trống nhỏ trong các lớp vải này được gọi là micropores, có thể hấp thụ nước để nó không thoát ra ngoài và ngăn mồ hôi thấm vào các lớp quần áo khác.  

Ví dụ, các loại chăn ga gối mà chúng ta sử dụng, nếu được làm từ vải thấm hút mồ hôi tốt sẽ thấm hút mồ hôi vào trong các lớp vải của chăn, ga, gối tạo sự khô thoáng cho cơ thể và không để lại dấu vết mồ hôi trên lớp vải.

Vì vậy, các sản phẩm chăn ga gối được làm bằng vải hút ẩm tốt là lựa chọn lý tưởng cho những người phải đối mặt với tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều khi ngủ, ví dụ như trẻ em, những người bị bốc hỏa do thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, hay những người thường dễ bị nóng…

Nhìn chung, các loại vải hút ẩm tốt thường là vải sợi tự nhiên. Nếu chú ý tới chất liệu thì chúng ta biết rằng cotton là một trong những loại vải tự nhiên có thể hút ẩm hiệu quả nhất, nên thường được sử dụng cho chăn ga gối và cả quần áo. Bên cạnh đó còn có các loại vải như lanh, tơ tằm, vải xô, vải tre…đều là các loại vải tự nhiên thấm hút mồ hôi tốt.

Vải thấm hút mồ hôi tốt là loại vải như thế nào
Vải thấm hút mồ hôi tốt thường là các loại sợi vải tự nhiên

Ngoài một số loại vải tự nhiên hút ẩm tốt còn có các loại sợi vải thấm hút nhanh và kèm khả năng thoáng khí cao được làm từ chất liệu nhân tạo hoặc bán tổng hợp. Mồ hôi thấm vào bề mặt và di chuyển xung quanh các lớp vải cho đến khi chúng thấm ra lớp vải ngoài cùng.

Các giọt mồ hôi lúc này tiếp xúc với không khí khiến chúng bay hơi. Do đó mà khi giặt chăn ga gối được làm từ các loại vải này sẽ rất nhanh khô. Ví dụ điển hình cho các loại vải này là lanh và polyester.

Vải thấm hút mồ hôi tốt có đặc điểm chung là khi gặp nước sẽ thấm hút nước rất nhanh, trọng lượng lúc này sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với ban đầu. Các loại vải thấm hút nhanh cũng thường rất dễ cháy khi gặp lửa. Khi cháy, vải không tạo ra nhiều khói và không bị vón cục sau khi cháy hết.

Về cảm quan, loại vải tự nhiên thấm hút ẩm tốt thường không có nhiều màu sắc đa dạng, khả năng giữ màu và giữ form cũng kém hơn so với các loại sợi vải tổng hợp. Khi sờ vào những loại vải này có cảm giác mềm mại, mát mẻ và êm tay, ít gây kích ứng cho làn da. Chình vì vậy là những loại vải có khả năng thấm hút này thường được làm vỏ chăn ga gối cho cả trẻ em và người lớn, những người có làn da nhạy cảm.

Vải thấm hút mồ hôi tốt đã trở thành một lựa chọn hàng đầu khi mua chăn ga gối và quần áo. Những loại vải này có một số ưu điểm như:

  • Giúp mọi người che giấu vết mồ hôi, vết ướt trên quần áo, chăn ga gối
  • Luôn khô ráo khi thời tiết khắc nghiệt hoặc khi hoạt động thể chất vất vả
  • Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể (đặc tính điều nhiệt)
  • Bảo vệ cơ thể khỏi độ ẩm cao
  • Giảm kích ứng da và mẩn ngứa
  • Giảm đổ mồ hôi và mùi hôi gây khó chịu
công dụng của Vải thấm hút mồ hôi tốt
Vải thấm hút mồ hôi tốt tạo cảm giác thoải mái và giảm mẩn ngứa, kích ứng da

2. Top 10+ vải thấm hút mồ hôi tốt nhất nên lựa chọn khi mua chăn ga gối

2.1. Vải cotton – Vải thấm hút mồ hôi tốt hàng đầu

Cotton là một trong những loại vải hút mồ hôi tốt và thoáng khí nhất. Bên cạnh đó, loại vải này còn rất bền và mềm mại, nhanh khô, dễ giặt giũ và bảo quản. Nên khi sử dụng loại vải này cho chăn ga gối sẽ không chỉ mang mang lại sự thoải mái cho người sử dụng mà còn rất tiện lợi trong khâu vệ sinh chăn ga gối.

Tuy nhiên, khi cotton hút ẩm, nó có thể trở nên nặng và ướt nên có thể xuất hiện các mảng mồ hôi. Do đó, cách tốt nhất là chọn chăn ga gối cotton màu sáng, thay vì màu tối để tránh nhìn thấy vết ẩm ướt.

Một số sản phẩm chăn ga gối bán chạy được làm từ vải cotton mà khách hàng có thể tham khảo tại Vua Nệm như:

Chăn ga gối cotton thấm hút mồ hôi tốt
Chăn ga gối cotton có khả năng thấm hút ẩm tốt

2.2. Vải tre – Vải Bamboo

Vải Bamboo hay còn gọi là vải tre có đặc tính siêu mềm, thoáng khí và an toàn với làn da, vì đây là một loại vải sợi tự nhiên. Vải tre cũng thấm hút mồ hôi cực tốt, không hề thua kém vải cotton, thậm chí nó còn co giãn hơn cotton.

Các sản phẩm làm từ sợi vải bamboo thường mỏng hơn so với các loại vải cotton nhưng vẫn có độ đàn hồi và độ bền cao hơn. Tuy không phải là loại vải phổ biến nó đang ngày càng được săn lùng nhiều hơn khi mua chăn ga gối vì nó có trọng lượng nhẹ và thoáng mát.

2.3. Vải thấm hút mồ hôi tốt – Vải lanh

Đây là loại vải được ưa chuộng trong mùa hè, đặc biệt là dùng may quần áo thường ngày hoặc các loại chăn ga gối giúp tạo sự mát mẻ và sang trọng. Vải lanh mang lại khả năng thoáng khí tuyệt vời nhờ các sợi vải to và kiểu dệt mở.

Chất liệu vải nhẹ, có độ rủ cao và khá bay nên thường không dính nhớp vào da. Loại vải này cũng thấm hút mồ hôi nhanh chóng, giúp cơ thể luôn khô ráo.

Tuy nhiên, vải lanh có xu hướng dễ bị nhăn nhàu. Nếu càng giặt nhiều thì vải càng trở nên mềm hơn, tạo ra nhiều nếp nhăn nhẹ nhàng. Đối với nhiều người thì đây lại là một nét độc đáo, khiến cho bộ chăn ga gối thêm đặc biệt hơn, phong cách hơn.

chăn ga gối vải lanh thấm hút mồ hôi tốt
Vải lanh mang lại khả năng thoáng khí tuyệt vời nhờ các sợi vải to và kiểu dệt mở.

2.4. Tơ tằm – Vải lụa

Tơ tằm hay còn gọi là vải lụa, là một loại vải nhẹ, mềm mượt, độ bóng cao và mát mẻ, rất được ưa chuộng ở những vùng có khí hậu nóng, ẩm như ở Việt Nam. Người ta sử dụng lụa rất nhiều trong ngành may mặc và ngành chăn ga gối.

Các sản phẩm làm từ chất liệu lụa rất sang trọng nhưng cũng rất nhẹ và thoáng khí. Vì vậy chăn ga gối làm từ lụa là lựa chọn tuyệt vời cho những phòng ngủ sang trọng và dùng cho ngày hè nóng bức.

Một số sản phẩm chăn ga gối lụa được yêu thích tại Vua Nệm mà khách hàng có thể tham khảo như:

Chăn ga gối chất liệu tơ tằm thấm hút mồ hôi tốt
Chăn ga gối chất liệu tơ tằm vừa sang trọng vừa nhẹ và thoáng khí

2.5. Vải len Merino

Nhiều người cho rằng vải len Merino chỉ thích hợp sử dụng cho mùa đông, nhưng trên thực tế loại vải này cũng được dùng phổ biến trong mùa hè. Len Merino là loại vải thấm hút mồ hôi tốt và thoáng khí, trọng lượng nhẹ nên được sử dụng làm chăn ga gối đệm.

Đặc biệt, chăn ga gối làm từ len Merino cũng ngăn mùi hôi rất tốt, phù hợp với những môi trường phòng ngủ ẩm hoặc những ngày mưa nhiều, không gây mùi hôi khó chịu cho người dùng.

2.6. Vải Tencel

Chất liệu vải Tencel có đặc điểm là không nhăn, thoáng khí và giúp hạ nhiệt nhanh, cơ thể khô ráo ngay sau khi đổ mồ hôi. Tencel cũng là loại vải thấm hút mồ hôi tốt nên thích hợp dùng cho chăn ga gối và các loại quần áo.

Đặc biệt, loại vải này có thể sử dụng được tất cả các mùa trong năm. Vì là một loại vải được làm từ sợi vải tự nhiên từ các loại bột gỗ thuộc họ lá kim như tre, khuynh diệp, bạch đàn…, nên loại vải này rất thân thiện với môi trường và người dùng.

chăn ga gối Vải Tencel thấm hút mồ hôi tốt
Vải Tencel không bị nhăn và thân thiện với người dùng

Tại Vua Nệm hiện nay có rất nhiều mẫu chăn ga gối làm từ vải Tencel để khách hàng lựa chọn như:

2.7. Vải lụa tơ sen thấm hút mồ hôi

Nếu như cotton là loại vải phổ biến và có chi phí khá rẻ, thì vải lụa tơ sen lại có giá thành rất đắt đỏ, nếu không muốn nói là vải đắt nhất nhì hiện nay. Vải được làm từ tơ lấy từ cuống sen nên rất mỏng, mềm nhưng lại rất bền bỉ và chắc chắn.

Vải lụa tơ sen cũng rất thân thiện với môi trường, an toàn với làn da và có độ thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt, loại vải này còn có khả năng chống tia UV nên rất được ưa chuộng trong ngành may mặc. Ngày nay chưa có nhiều sản phẩm làm từ vải lụa tơ sen, nhưng đây chắc chắn là loại vải tốt cho ngành chăn ga gối đệm trong tương lai.

2.8. Vải thấm hút mồ hôi tốt – Vải Modal

Vải modal là loại vải sinh học được làm từ bột gỗ tái chế của cây gỗ sồi với đặc trưng là khả năng co giãn tốt, chất vải mềm mịn và thấm hút ẩm tốt. Modal có khả năng thấm hút tốt hơn 50% so với cotton, thoáng khí cao giúp cơ thể luôn cảm thấy khô ráo.

chăn ga gối Vải Modal thấm hút mồ hôi tốt
Vải Modal thấm hút mồ hôi tốt và kháng khuẩn cao

Đặc biệt, loại vải này còn sở hữu đặc tính kháng khuẩn cao, an toàn với người dùng, kể cả với trẻ em và những người có vấn đề về đường hô hấp. Do đó, ngày nay chúng ta rất dễ dàng bắt gặp nhiều sản phẩm được thiết kế từ loại vải này, cụ thể là chăn ga gối đệm.

Khách hàng cần mua chăn ga gối chất liệu Modal có thể tham khảo các mẫu Hot nhất tại Vua Nệm hiện nay như:

2.9. Vải xô (Vải Muslin)

Đối với những gia đình có con nhỏ chắc chắn sẽ rất quen thuộc với loại vải này. Đây được xem là loại vải “quốc dân” dành cho trẻ nhỏ. Không chỉ làm các loại khăn, vải xô còn dùng làm các loại chăn, gối.

Với đặc tính thấm hút tốt, các lỗ thoát khí lớn nên luôn tạo sự thoáng mát và dễ chịu cho người dùng. Bên cạnh đó, vải xô rất mềm mại, êm ái và kháng khuẩn cao nên phù hợp với làn da nhạy cảm và siêu nhạy cảm.

2.10. Vải Cotton Satin

Vải cotton satin có nguồn gốc từ Hàn Quốc, là dòng chất liệu kết hợp giữa vải cotton và vải satin. Nói chính xác thì đây là vải cotton nhưng được dệt định hình theo kiểu Satin. Trong đó, với mật độ sợi Cotton ít hơn tạo nên độ thông thoáng và hút ẩm vượt trội. Đồng thời, chất liệu vải trở nên trên bóng mịn.

Cotton satin có đặc điểm của vải satin là sự mềm mại và sáng bóng, sang trọng, cùng với đó là khả năng thấm hút tốt, thoáng khí của vải cotton. Chính vì vậy mà sản phẩm chăn ga gối Cotton Satin được nhiều khách hàng yêu thích.

Chăn ga gối Cotton Satin thấm hút mồ hôi tốt
Chăn ga gối Cotton Satin mềm mại, sang trọng và thấm hút tốt

Một số mẫu chăn ga gối chất liệu Cotton Satin mà khách hàng có thể tham khảo tại Vua Nệm như:

Vải thấm hút mồ hôi tốt luôn là lựa chọn tối ưu cho những ai thường xuyên bị đổ mồ hôi. Với top 10+ các loại vải thấm hút ẩm tốt ở trên cùng với gợi ý các mẫu chăn ga gối nệm, hy vọng khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Tại Vua Nệm còn có nhiều sản phẩm chăn ga gối nệm chất lượng khác, hãy ghé qua các cửa hàng Vua Nệm gần nhất để trải nghiệm sản phẩm nhé.

XEM THÊM: Tìm hiểu các loại vải làm chăn ga gối được ưa chuộng nhất hiện nay

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên