Chuyên gia nệm

Top các loại vải may ga giường mát cho mùa hè mà bạn không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 12/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Vào những ngày hè, nhu cầu sở hữu một tấm ga giường mát mẻ, thoáng mát để thay thế cho những tấm ga giường bí bách, nóng bức của con người ngày càng tăng cao. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chọn chất liệu ga giường đúng cách.

Vậy vải may ga giường mát nào tốt nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu với Vua Nệm qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vải cotton

Cotton với thành phần chính là các sợi bông, là một trong những chất liệu phổ biến, được sử dụng rộng rãi nhất trong đời sống của con người hiện nay. 

Ưu điểm lớn nhất của chất liệu này đó là khả năng thấm hút cực tốt, giúp tạo cảm giác thông thoáng và mát mẻ cho mùa hè nóng bức. Bên cạnh đó, vì có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên nên vải cotton vô cùng thân thiện với môi trường và không hề gây ra các kích ứng trên da. Vì thế, bạn có thể an tâm khi sử dụng chất liệu cotton, kể cả là dùng cho trẻ nhỏ. 

ga giường vải cotton
Ga giường bằng vải cotton vô cùng phổ biến trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay, vải cotton còn có một số biến thể khác như cotton poly, cotton lụa, hay cotton satin. 

Không giống như cotton thông thường sử dụng dùng 100% sợi bông để sản xuất. Thế nhưng, vải cotton poly vẫn có trọng lượng nhẹ hơn, khả năng co giãn và thấm hút cũng cao hơn.

Đặc biệt, giá thành của chúng tương đối rẻ. Tuy nhiên, nếu sử dụng cotton poly với hàm lượng bông thấp thì rất dễ gây ra cảm giác nóng, khó chịu, đồng thời thấm hút mồ hôi kém. 

Những mẫu ga giường bằng cotton lụa là sự kết hợp tuyệt vời giữa cotton và sợi tơ tằm cao cấp. Do đó, chúng có nhiều đặc điểm ưu việt như có khả năng chống tĩnh điện tốt, óng mịn, mềm mượt và không bám dính lên cơ thể người trong quá trình sử dụng. 

ga giường vải cotton tốt
Những biến thể của vải cotton cũng được đánh giá vô cùng cao

Cotton satin có độ bền luôn duy trì ở mức ổn định, không bị nhăn hay bị nhàu khi giặt ủi. Ngoài ra, chất liệu cotton satin cũng có khả năng thấm hút tốt. Song, loại vải này tương đối dễ bị rách, khó vào nếp và cũng khó tạo kiểu. 

Tham khảo 1 số sản phẩm ga giường làm từ cotton:

2. Vải đũi

Vải đũi được sản xuất từ 100% nguyên liệu thiên nhiên nên chúng có khả năng thấm hút tốt. Đồng thời giúp mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ cho người sử dụng. Đây là chất liệu thường được sử dụng trong những mẫu ga giường mang hơi hướng cổ điển, vintage. 

Nhìn chung, những mẫu ga giường chất liệu vải đũi sẽ mang đến sự sang trọng và tinh tế cho chiếc giường của bạn. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vải này đó là chúng khá dễ nhăn. Do đó, trong quá trình sử dụng và vệ sinh, bạn nên chú ý cẩn thận.

Tốt nhất là không nên giặt ga vải đũi bằng máy, và cũng chỉ nên giặt bằng nước lạnh hoặc nước ấm dưới 40 độ. Đồng thời khi vệ sinh ga giường bằng vải đũi bạn nên nhẹ tay, để tránh bay màu sản phẩm.

ga giường vải đũi
Những mẫu ga giường bằng vải đũi vô cùng thích hợp cho những ngày hè nóng bức

Ngoài ra, vải đũi được đánh giá là có khả năng giữ ấm không tốt, nên chỉ thường phù hợp cho những ngày hè. Đặc biệt, giá của các mẫu ga giường bằng vải đũi tương đối cao. Vì thế, bạn nên cân nhắc khi sử dụng.

3. Vải thun hay vải Spandex

Vải thun là loại vải không còn xa lạ gì với các gia đình tại Việt Nam. Vải thun là loại sợi tổng hợp được sản xuất từ chuỗi các chất như cotton, nylon, hay polyester,… 

ga giường vải thun
Ga trải giường vải thun là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện nay

Hiện nay, vải thun là một trong những chất liệu được yêu thích hàng đầu trong các ngày hè nóng bức. Kết cấu các lỗ hở trên vải thun không chỉ giúp tăng cường khả năng thoáng khí, mát mẻ, mà còn giúp chất liệu này có khả năng co giãn tốt, để nó có thể nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu cho dù có bị lực kéo tác dụng.

4. Vải modal 

Vải modal là một loại vải sinh học, sản xuất từ hợp chất cellulose được tái chế từ cây sồi. Trên thực tế, modal không phải là vải có nguồn gốc 100% tự nhiên bởi vì người ta sẽ sử dụng thêm một số hóa chất trong quá trình sản xuất chúng.

Tuy nhiên, modal vẫn là một loại vải an toàn bởi các hóa chất này đều có nguồn gốc sinh học. Vì thế, bạn có thể an tâm khi sử dụng.

ga giường vải modal
Các mẫu ga giường từ vải  modal vô cùng an toàn đến sức khỏe của người sử dụng

Nhìn chung vải modal sẽ có rất nhiều đặc điểm tương tự như vải cotton như mềm mịn, thoáng mát và có khả năng co giãn tốt. Tuy nhiên, khả năng thấm hút của vải modal được đánh giá là cao hơn vải cotton đến hơn 25%.

Đặc biệt, sau một thời gian dài giặt giũ, vải modal vẫn có thể giữ được hình dạng ban đầu, sẽ không bị biến dạng hay hư hỏng nhiều. 

5. Vải tencel

Vải tencel là sự kết hợp giữ công nghệ nano hiện đại cùng với các nguồn nguyên liệu tự nhiên, nên chúng vô cùng thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe của người sử dụng.

Hiện nay trên thị trường, những mẫu ga giường bằng vải tencel được đánh giá là dòng sản phẩm cao cấp, bởi chúng mang rất nhiều ưu điểm vượt trội so với những mẫu ga giường khác. 

ga giường vải tencel
Ga giường từ vải tencel được đánh giá là sản phẩm cao cấp nên giá thành của chúng khá cao

Tham khảo 1 số sản phẩm ga giường làm từ chất vải tencel:

So với các loại chất liệu khác, vải tencel giúp mang đến cảm giác thoải mái, mát mẻ, mềm mịn, vô cùng thích hợp để dùng cho những người có làn da nhạy cảm, dễ bị các kích ứng.

Không những thế, vải tencel còn có khả năng kháng khuẩn cực cao. Đồng thời, cũng có độ bền cao hơn gấp 2 lần vải cotton. Sau một thời gian sử dụng, vải tencel có thể giữ được hình dáng ban đầu, cho dù có trải qua bao nhiêu lần giặt đi chăng nữa. 

Thêm vào đó, vải tencel có khả năng tự phân hủy trong lòng đất, nên cực kỳ thân thiện với môi trường sống của con người. Các dung môi axit amin sử dụng trong quá trình sản xuất vải tencel cũng được đánh giá là an toàn với sức khỏe của người dùng và có thể tái sử dụng nhiều lần được.

6. Vải lụa

Vải lụa vô cùng thích hợp để sử dụng tại đất nước nhiệt đới như Việt Nam bởi đặc điểm mùa đông ấm áp, mùa hè mát mẻ của chúng. 

ga giường vải lụa
Ga trải giường bằng lụa là sự lựa chọn tuyệt vời cho khí hậu tại Việt Nam mà bạn không nên bỏ qua

Vải lụa được làm từ các sợi tự nhiên cao cấp nên có rất nhiều ưu điểm nổi bật như cách nhiệt tốt, bền nhẹ, không gây các kích ứng trên da. Đặc biệt, khả năng hút ẩm của vải lụa cực cao.

Theo tính toán, nó có thể hút tới 30 – 35% hơi nước. Do đó, vải lụa sẽ giúp thấm hút mồ hôi trên cơ thể con người nhanh chóng, để bạn có thể an tâm khi sử dụng. 

Song vải lụa có khả năng đàn hồi tương đối kém nên dễ bị nhàu trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, chất liệu này cũng rất dễ bị phai màu. Vì thế, việc sử dụng cũng như bảo quản của loại vải này sẽ tương đối phức tạp.

7. Vải Satin

Nhờ vào nguyên liệu chính là các loại tơ tằm cao cấp và nhờ công nghệ dệt vân đoạn mà bề mặt của vải Satin cực kỳ óng ả và bóng đẹp, mà khó có loại chất liệu nào có thể bì kịp. Đây cũng là lý do mà vải satin ngày càng được sử dụng phổ biến để làm ga giường. 

Không những thế, ga giường bằng vải satin sẽ vô cùng mỏng và nhẹ, khi sờ vào mang đến cảm giác mềm mại, lại không gây các kích ứng cho da. Đặc biệt, vải satin có khả năng điều hòa thân nhiệt vô cùng hiệu quả, giúp mang đến cảm giác mát mẻ cho người sử dụng. Ngày nay trên thị trường, có rất nhiều mẫu ga giường làm bằng vải satin với họa tiết cũng như màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn.

ga giường vải satin
Ga giường bằng vải satin có rất nhiều mẫu mã trên thị trường hiện nay

Tuy nhiên, vải satin khá trơn, lại rất khó giữ nếp, rất dễ bị xước bởi các vật sắc nhọn. Ngoài ra, vải satin cũng có giá thành khá cao. Vì thế, trước khi lựa chọn mẫu vải này bạn nên cân nhắc cẩn thận.

Sẽ rất tuyệt vời nếu trong những ngày hè nóng bức, bạn được nằm trên ga giường mát mẻ, thấm hút mồ hôi tốt đúng không nào? Trên đây là top 7 loại vải may ga giường mát tốt nhất hiện nay mà bạn nên sử dụng. Hy vọng qua bài viết của Vua Nệm, bạn đã lựa chọn được chất liệu phù hợp mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều