Nhà hay

Bật mí cách trang trí cây cảnh trong phòng khách hợp phong thuỷ, thu hút tài lộc

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Ngọc Hân

Hiện nay, việc trang trí cây xanh trong phòng khách là xu hướng luôn được người dùng ưa chuộng. Cây xanh không chỉ giúp mang lại không khí trong lành, tươi mát, giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình mà còn mang lại nét đẹp thẩm mỹ, sinh động. Dưới đây là các cách trang trí cây cảnh trong phòng khách, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

1. Tại sao nên trang trí cây cảnh trong phòng khách

Trang trí cây xanh trong phòng khách mang lại nhiều lợi ích vượt trội, bao gồm:

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng: Một căn phòng khách được trang trí thêm cây xanh sẽ tạo nên nét đẹp hài hoà, cân bằng. Bên cạnh đó, một căn phòng có cây xanh còn làm cho bạn cảm thấy vui vẻ, yêu đời và tràn đầy năng lượng hơn.
  • Thanh lọc không khí: Những chậu cây xanh trong phòng khách sẽ giúp lọc không khí, mang lại không khí trong lành, giảm thiểu tác hại của các độc tố cho trong không khí, góp phần cải thiện sức khỏe của bạn hiệu quả hơn.
  • Mang lại nhiều may mắn, tài lộc: Các loại cây phong thuỷ khi được trồng trong phòng khách sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều vượng khí, tài lộc, góp phần mang lại nhiều may mắn vượt trội cho bạn.
trang trí cây cảnh trong phòng khách
Tổng hợp những lý do nên trang trí cây cảnh trong phòng khách

2. Cần lưu ý gì khi lựa chọn cây cảnh phong thuỷ để trang trí trong phòng khách

Hiện nay, trên thị trường cây xanh có đa dạng sự chọn lựa từ màu sắc, kiểu dáng, ý nghĩa. Tuỳ thuộc vào từng nhu cầu mà bạn có thể chọn lựa loại cây phù hợp:

  • Cây lá tròn: Những loài cây này thường mang lại ý nghĩa về sự viên mãn, sự hạnh phúc.
  • Cây mọng nước: Những loại cây này thường rất dễ trồng, dễ sống dưới mọi điều kiện thời tiết và nhiệt độ khác nhau.
  • Tránh cây có gai nhọn: Những loại cây có gai nhọn, chẳng hạn như xương rồng có thể thải lycorine gây hại cho sức khoẻ nên bạn cần tránh trồng chúng nhé!

3. Bật mí các cách trang trí cây cảnh trong phòng khách giúp thu hút tài lộc

Dưới đây là tổng hợp các cách trang trí cây cảnh trong phòng khách hiệu quả, vừa đảm bảo tính năng thẩm mỹ, vừa giúp thu hút được tài lộc, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

3.1. Sử dụng cây treo tường

Bạn có thể trồng các chậu cây thuỷ sinh hoặc cây trồng trên sỏi treo tường nhằm mang lại nét đẹp sáng tạo, sang trọng và tinh tế cho không gian. Bên cạnh cây, bạn cũng có thể lựa chọn các loại khung gỗ, chậu sứ, dây thừng, giá đỡ, đèn trang trí cho cây nhằm tạo nên nét đẹp tự nhiên, mộc mạc, gần gũi.

cách để trang trí cây cảnh trong phòng khách
Sử dụng các loại cây treo tường để trang trí cho phòng khách thêm sinh động

3.2. Trang trí một góc nhỏ trong phòng khách

Một trong những cách trang trí cây cảnh trong phòng khách đơn giản, dễ thực hiện là tận dụng một góc nhỏ trong phòng khách, đặc biệt là dưới chân cầu thang. Để trang trí theo cách này, bạn hãy chọn những chậu cây có đầy đủ kích thước, giống cây khác nhau. Đồng thời, cũng đừng quên sử dụng thêm giá đỡ nhằm gia tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

3.3. Trang trí giàn cây cảnh ban công phòng khách

Trang trí cây xanh ở ban công phòng khách sẽ mang lại một không gian thoáng đãng, vô cùng yên bình cho bạn.  Do đó, bạn có thể chọn những chiếc khung treo chậu cây cảnh để trang trí nhằm tận dụng tối đa không gian, mang lại một nét đẹp vô cùng sang trọng, tinh tế. 

3.4. Trang trí cây cảnh theo góc, theo hướng của phòng khách

Tuỳ thuộc vào từng loại cây, từng tính chất khác nhau của cây như cần sống trong nhiệt độ ổn định, cần ánh nắng trực tiếp hay ưa mát mà bạn có thể chọn lựa vị trí phù hợp để bố trí. Tuy nhiên, khi trang trí cây xanh trong phòng khách, bạn cần hạn chế đặt cây ở các góc tối vì sẽ cản trở quá trình quang hợp, làm cây khó sống.

Bên cạnh đó, khi đặt cây ở các góc tối như chỗ lồi lõm, cột nhà, hoặc các vị trí ẩm thấp do ứ nước còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của cây. Chúng gây nên tình trạng ẩm mốc, làm cho cây nhanh chết hơn.

các cách trang trí cây cảnh trong phòng khách
Gợi ý cách chọn góc, chọn hướng phù hợp để trang trí cây cảnh cho phòng khách

3.5. Đặt chậu cây lớn gần ngay ghế Sofa

Nhắc đến các cách trang trí cây cảnh trong phòng khách được ưa chuộng phải kể đến việc đặt chậu cây lớn bên cạnh Sofa. Một số loại cây thích hợp với cách trang trí này mà bạn có thể tham khảo như cây huyết dụ, cây cọ, cây bàng Sing, cây đại phú gia. Những loại cây này không chỉ là điểm nhấn cho không gian mà còn tạo nên một môi trường sinh động, gia tăng tính thẩm mỹ.

3.6. Trang trí nhánh cây thay vì chậu cây

Bạn có thể cắt một nhánh cây rồi cắm vào bình hoa để trang trí trên tủ, kệ sách, ghế Sofa nhằm gia tăng tính năng thẩm mỹ cho căn phòng. Đây là một cách trang trí độc đáo, sáng tạo, thể hiện được nét đẹp đặc trưng riêng của gia chủ.

những cách trang trí cây cảnh trong phòng khách
Bạn có thể tham khảo cách trang trí theo nhánh cây nhằm tạo sự sinh động

4. Gợi ý một số mẫu cây phong thuỷ thích hợp trang trí trong phòng khách

Sau khi đã tìm hiểu chi tiết các cách trang trí cây cảnh trong phòng khách, bạn hãy cùng khám phá những mẫu cây phong thuỷ, thường được ưa chuộng và chọn lựa khi trang trí nhằm thu hút nhiều vượng khí qua các thông tin bên dưới nhé!

4.1. Cây kim tiền

Cây kim tiền còn được biết đến là cây phát tài, kim tiền phát lộc, đây không chỉ là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, giúp mang lại không gian xanh mà còn là loài cây phong thuỷ. Loại cây này có thể thu hút vượng khí, mang lại tài lộc, may mắn, giàu có, sung túc, thịnh vượng cho gia chủ.

4.2. Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì hay còn được gọi là cây Xuyên Gia Bì, Thích Gia Bì là một loại cây dược liệu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, loại cây này còn mang lại nhiều may mắn, thuận lợi, giúp gia chủ thu hút được tiền tài, sự nghiệp, công danh. Đồng thời, trong phong thuỷ, loại cây này còn giúp các thành viên trong gia đình luôn gắn kết, hoà thuận, hạnh phúc và bình an.

những cách để trang trí cây cảnh trong phòng khách
Cây ngũ gia bì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cho phong thuỷ

4.3. Cây phát lộc

Theo phong thuỷ, trồng cây phát lộc trong nhà sẽ giúp gia chủ thu hút thêm nhiều tài lộc, giúp cho cuộc sống, công việc gặp nhiều may mắn, suôn sẻ và thuận lợi hơn. Đặt loại cây này trong nhà còn giúp bạn xua đi xui xẻo, mang lại bình an, sức khoẻ, công danh sự nghiệp rộng mở. Bên cạnh đó, loại cây này còn giúp lọc sạch không khí, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

4.4. Cây cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền hay còn được biết đến là rau má lá sen, rau má dù, là một loại cây có sức sống bền bỉ, đại diện cho sự kiên cường, bất khuất, không gục ngã trước khó khăn. Đó cũng là lý do loại cây này luôn được ưa chuộng.

Trồng cây cỏ đồng tiền trong nhà sẽ giúp bạn thu hút được nhiều may mắn, thịnh vượng, giúp cho tình cảm luôn bền chặt, sắc son. Bên cạnh đó, loại cây này còn mang lại cảm giác yên bình, làm giảm được sự nóng tính, dễ nổi giận của gia chủ.

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp các cách trang trí cây cảnh trong phòng khách đơn giản, hiệu quả, giúp thu hút được nhiều may mắn, tài lộc. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn được cách trang trí phù hợp nhằm mang lại nét đẹp sang trọng, tinh tế cho căn phòng của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân