Nhà hay

Mách bạn cách trang trí phòng khách đẹp hiện đại 2023

CẬP NHẬT 15/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Bạn đã biết được những bí quyết nào để trang trí phòng khách đẹp hiện đại hay chưa? Nếu còn đang bối rối không biết phải thiết kế như thế nào mới thẩm mỹ, hãy để Vua Nệm mách bạn một vài thông tin hữu ích cùng với những phong cách trang trí phòng khách đẹp hiện đại được ưa chuộng năm 2023 nhé.

1. Cách trang trí phòng khách đẹp hiện đại 2023

1.1. Xem xét kích thước phòng khách

Hãy luôn nhớ rằng chúng ta phải hiểu rõ về không gian phòng khách nhà mình trước tiên thì mới có được cách bày trí phù hợp và đẹp mắt. Do đó, trước khi bắt tay vào việc trang trí phòng khách đẹp hiện đại, bạn nên xác định diện tích của nó là bao nhiêu. Điều này giúp ích rất nhiều cho quá trình lên kế hoạch thiết kế cũng như lựa chọn nội thất.

Tùy thuộc vào việc bạn ở căn hộ chung cư, nhà phố hay biệt thự,… mà phòng khách sẽ có những kích thước khác nhau. Dựa vào diện tích này, bạn sẽ tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc tìm hiểu xem đâu là kiểu trang trí phù hợp nhất.

cách trang trí phòng khách
Kích thước phòng khách ảnh hưởng không nhỏ đến việc lên ý tưởng trang trí 

1.2. Bố trí nội thất phòng khách

Khi có khách đến thăm nhà, nơi đầu tiên họ chiêm ngưỡng chính là phòng khách. Do đó, không gian này phải được đầu tư thiết kế thật kỹ lưỡng, làm sao phải thể hiện được sự tinh tế cũng như cá tính riêng của gia chủ.

Cách bố trí nội thất phòng khách chính là yếu tố quan trọng quyết định không gian ấy có thẩm mỹ hay không. Mỗi một vật dụng trong phòng phải được đặt đúng vị trí, đảm bảo sự tiện lợi nhưng cũng không quên hài hòa với tổng thể chung.

Ngoài ra, chúng ta phải sắp xếp các đồ vật thật khéo léo để tạo nên sự thoải mái và thoáng khí, tránh tham lam trưng bày quá nhiều mà khiến cho không gian bị tù túng và gây rối mắt.

bố trí nội thất phòng khách
Phòng khách phải được bày trí sao cho thoáng đãi nhưng gần gũi

1.3. Chú trọng vào cả phần ánh sáng

Không gian của phòng khách có đẹp và tạo được thiện cảm hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào ánh sáng. 

Đối với thiết kế nhà ống, nhà phố hay biệt thự, gia chủ hãy tận dụng nguồn sáng tự nhiên nhằm mang lại sự thoáng đãng bằng cách tạo một khung cửa sổ bằng kính kích thước lớn, kèm theo tấm rèm che vừa đảm bảo sự riêng tư vừa tránh nóng mỗi khi trời nắng gắt.

Đối với nhà ở kiểu căn hộ chung cư và căn hộ nhỏ hiếm khi có ánh sáng tự nhiên, thì ánh sáng từ hệ thống đèn là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, để phòng khách thêm phần ấm cúng và ấn tượng, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng đèn Led, đèn trang trí, đèn chiếu sáng bóng nhỏ,…

ánh sáng trong trang trí phòng khách
Không gian phòng khách đúng nghĩa thường là nơi đón nắng

1.4. Quan tâm đến yếu tố phong thủy

Không chỉ cần trang trí phòng khách đẹp hiện đại mà còn phải chú ý đến vấn đề phong thủy vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tài vận của chủ nhân căn nhà. 

Vậy khi quyết định thiết kế phòng khách, hãy quan tâm đến mệnh của gia chủ, từ đó mà xác định hướng phòng, màu sắc, cách bố trí sản phẩm nội thất,… sao cho phù hợp nhất.

phong thủy trong trang trí phòng khách
Khi trang trí phòng khách chúng ta hãy lưu ý vấn đề phong thủy thật kỹ

2. Một số phong cách trang trí phòng khách đẹp hiện đại

2.1. Trang trí phòng khách phong cách hiện đại

Không giống với phong cách cổ điển, trang trí phòng khách đẹp hiện đại sẽ nhẹ nhàng và đơn giản hơn nhiều nhưng vẫn giữ được nét tinh tế và sang trọng.

Ưu điểm vượt trội của thiết kế hiện đại là giúp chúng ta dễ dàng chọn lựa những vật liệu cho phòng khách cũng như đồ nội thất với đa dạng mẫu mã và mức giá.

trang trí phòng khách hiện đại
Phòng khách hiện đại thường được trang bị nhiều vật dụng công nghệ

Khi trang trí phòng khách đẹp hiện đại, người ta thường ưu tiên 2 yếu tố quan trọng nhất là thoáng khí và gọn gàng. Theo đó, những chiếc tủ chiếm nhiều diện tích và có phần khô cứng sẽ được thay thế bằng kệ trang trí, tủ âm tường, kệ sách treo tường,… Các khoảng tường trống thì tận dụng treo những bức ảnh kích thước vừa phải, mang lại không gian rộng rãi và tinh tế hơn cho phòng khách.

Bên cạnh đó, những nội thất liên quan đến công nghệ hiện đại cũng được sử dụng để trang trí cho phòng khách, vừa là nơi để cả gia đình sum vầy sau những bữa cơm tối.

phòng khách hiện đại
Đặc trưng của phòng khách hiện đại là được thiết kế theo kiểu không gian mở

2.2. Trang trí phòng khách phong cách tân cổ điển

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết kế phòng khách sang trọng và đẳng cấp, mang phong cách quý tộc hiện đại, đừng quên phong cách tân cổ điển. Màu sắc chủ đạo của những thiết kế tân cổ điển gồm gam màu sáng như trắng, kem, vàng, bạc, ánh kim và một vài chi tiết tone đỏ, rêu để tạo điểm nhấn và gây ấn tượng.

trang trí phòng khách tân cổ điển
Phòng khách tân cổ điển với nét đẹp tao nhã nhưng không quá gò bó

Phong cách trang trí phòng khách đẹp hiện đại kiểu tân cổ điển này rất ưa chuộng chất liệu da, đá hoa cương và gỗ. Bên cạnh đó cũng không thể quên những nội thất làm từ kính hay pha lê lấp lánh.

Đặc biệt, thiết kế tân cổ điển còn rất quan trọng những hoa văn sẽ xuất hiện trên trần nhà, tường và trên những sản phẩm nội thất được sử dụng. Nhìn chung, các họa tiết có sự chăm chuốt tỉ mỉ, vừa mang phong cách hiện đại vừa gợi nhớ không gian xưa.

phòng khách tân cổ điển
Sử dụng tone màu nhẹ nhàng quý tộc là điểm cộng lớn cho phong cách tân cổ điển

2.3. Trang trí phòng khách phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu còn có tên gọi khác là scandinavian và hiện đang rất được ưa chuộng  trong trang trí phòng khách đẹp hiện đại.

Scandinavian hướng tới sự mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên nên thường sử dụng tone màu tươi sáng, tràn đầy sức sống, những vật dụng làm từ gỗ với lối thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

trang trí phòng khách scandinavian
Phòng khách phong cách scandinavian thường dùng đồ nội thất có màu gỗ

Điểm đặc biệt của phòng khách phong cách Bắc Âu là đồ nội thất rất dễ tìm mua và tự lắp ráp. Đồng thời, chúng còn có nhiều công năng nên tiết kiệm diện tích, tạo không gian thoáng đãng và bình yên.

Nhìn chung, trang trí phòng khách đẹp hiện đại chắc chắn sẽ là kiểu thiết kế không bao giờ lỗi thời bởi nó khởi nguồn từ những điều đơn giản nhất, do đó mà chạm đến đỉnh cao của sự tinh tế hoàn hảo.

phòng khách scandinavian
Scandinavian cũng được coi là phong cách thiết kế phòng ngủ hiện đại pha chút cổ điển

2.4. Trang trí phòng khách phong cách tối giản

Có vẻ như lối sống tối giản hay Minimalism đang ngày càng được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Dường như, phong cách ấy mang lại sự thanh thản và có thể giúp con người xoa dịu tâm hồn sau những bộn bề lo toan.

Đến với phong cách này, cách trang trí phòng khách đẹp hiện đại sẽ đi theo quan điểm “Less is More”, gạt bỏ những thứ dư thừa, giữ lại những yếu tố thiết yếu nhất.

trang trí phòng khách tối giản
Phong cách phòng khách tối giản thường không có quá nhiều sự kết hợp màu sắc

Một căn phòng đi theo lối thiết kế tối giản thường không có quá 3 màu sắc kết hợp. Màu trắng hoặc gam màu lạnh trung tính như màu xám sẽ là những tone được sử dụng nhiều nhất.

Gần giống như scandinavian, minimalism cũng hướng đến sự hòa quyện với thiên nhiên, vì vậy mà những không gian áp dụng phong cách này thường có cửa sổ lớn để đón gió cũng như ánh nắng mặt trời.

phòng khách tối giản
Trong không gian phòng cách tối giản chúng ta rất dễ nhìn thấy sự ngăn nắp

2.5. Trang trí phòng khách phong cách Hàn Quốc

Có lẽ vì vị trí địa lý khá gần nhau cùng những sự giao thoa văn hóa giữa 2 đất nước mà ngày nay càng có nhiều người yêu thích các cách trang trí phòng khách đẹp hiện đại theo kiểu Hàn Quốc.

Màu trắng, sữa nâu, vàng nhạt là những tone luôn được ưu tiên lựa chọn để thiết kế không gian phòng khách theo phong cách Hàn Quốc. Lý do là vì chúng đại diện cho sự nhẹ nhàng, vốn là nét đặc trưng riêng biệt của văn hóa xứ kim chi.

trang trí phòng khách hàn quốc
Phòng khách kiểu Hàn Quốc rất thích hợp với không gian có diện tích khiêm tốn

Để tạo cảm giác tự nhiên thoải mái và không gian ấm cúng, người Hàn Quốc thường dùng độ nội thất chế tác từ gỗ, bùn, đất, đá,… Đồng thời, các vật dụng cũng được bày trí rất thông minh nhằm tận dụng triệt để diện tích mà vẫn không gây ra sự mất cân đối cho tổng thể.

XEM THÊM:

Kết luận

Trang trí phòng khách đẹp hiện đại theo phong cách nào cũng được, miễn là bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi sống trong không gian ấy. Tuy vậy, hãy luôn nắm chắc một số kiến thức nhất định về cách trang trí để không phạm phải điều cấm kỵ hoặc phá vỡ tính thẩm mỹ của căn phòng bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều