Tình yêu - Gia đình

Những ý tưởng trang trí phòng tân hôn đẹp ấn tượng

CẬP NHẬT 19/08/2021 | BỞI Tiến Kiều

Trang trí phòng tân hôn là điều đặc biệt ý nghĩa đối với mỗi một cặp vợ chồng. Kỷ niệm đêm đầu tiên sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng khi hai người chính thức trở thành vợ chồng. Có vô vàn ý tưởng về trang trí phòng tân hôn khiến bạn băn khoăn trong khâu chọn lựa sao cho phù hợp. Tham khảo bài viết dưới đây và ghi chú lại những mẹo bổ ích nhé! 

1. Phòng tân hôn là gì? Tại sao cần trang trí phòng tân hôn? 

Phòng tân hôn thực chất là phòng ngủ dành cho cô dâu, chú rể trong đêm đầu tiên của hai người khi chính thức thành vợ chồng và thường thì địa điểm cho phòng tân hôn sẽ chọn nhà chú rể. Sau đêm đầu tiên thì căn phòng đó cũng sẽ là nơi sinh hoạt hàng ngày cho hai vợ chồng. Phòng tân hôn lãng mạn với ý nghĩa chính giúp thăng hoa tình cảm cho đôi vợ chồng mới cưới do đó mà khâu trang trí sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Thông thường, việc trang trí phòng tân hôn sẽ do người thân trong gia đình của chú rể thực hiện vì công việc này khá dễ dàng. Đồng thời cũng giúp cho cô dâu, chú rể cảm thấy yên tâm hơn.

phòng tân hôn là gì
Phòng tân hôn mang ý nghĩa quan trọng với các cặp vợ chồng mới cưới

Người được chọn để trang trí phòng tân hôn có tuổi hợp với cô dâu và chú rể, điều này giúp đảm bảo hạnh phúc lứa đôi cho đôi vợ chồng. 

Phòng tân hôn được xem là tổ ấm nhỏ của các cặp đôi mới cưới, là nơi mà vợ và chồng chia sẻ ngọt bùi, cùng nhau vượt qua khó khăn hay trải nghiệm những thử thách mới trong cuộc sống. Một căn phòng tân hôn hoàn hảo không đơn thuần chỉ là sự sắp xếp ngẫu nhiên sao mà cần đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh tế. 

2. Trang trí phòng tân hôn cần chuẩn bị những gì? 

Để có được một phòng tân hôn đẹp và thật sự ấn tượng bạn sẽ cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Điểm qua những vật dụng cần thiết nào:

2.1. Hoa trang trí

Phòng tân hôn nên đặt một bình hoa trang trí. Có thể nói, hoa là phần cực kỳ quan trọng và bắt buộc phải có trong mỗi lễ cưới hay đêm tân hôn. Trang trí phòng tân hôn bằng hoa được bắt nguồn từ các nước phương tây. Nó vừa có ý nghĩa về mặt phong thủy, vừa tạo bầu không khí lãng mạn, nuôi dưỡng cảm xúc yêu. 

Ngoài việc, đặt một bình hoa ở tủ đầu giường hay trên bàn thì bạn cũng có thể trang trí phòng tân hôn bằng cách tạo một thảm hoa trái tim ở trên giường mang lại sự lãng mạn cho đêm tân hôn. 

phòng tân hôn với hoa
Phòng tân hôn thường được trang trí với hoa

Bạn có thể lựa chọn hoa bách hợp vì đây là một loại hoa có hình dáng và màu sắc trang nhã. Đồng thời, tên của nó cũng mang hàm nghĩa thay cho lời chúc phúc đến hai vợ chồng. 

Tuy nhiên, dùng hoa trang trí cho phòng tân hôn cũng khá bất cập nếu vợ hoặc chồng là những người có tiền xử dị ứng với mùi hương. Cân nhắc kỹ để không làm hỏng bầu không khí nóng bỏng này nhé!

2.2. Phối màu phòng tân hôn 

Đa số khi nhắc đến phòng tân hôn, người ta thường nghĩ ngay đến sắc hồng bởi đây là gam màu tượng trưng cho hạnh phúc lứa đôi, cuộc sống viên mãn. Bạn nên sử dụng các gam màu hồng nhẹ nhàng như pastel, hồng đào, tránh dùng màu hồng neon hay hồng quá sáng dễ khiến bạn cảm thấy khó chịu, căng thẳng. Đồng thời cũng tránh chọn các màu quá u ám ảnh hưởng đến tâm trạng vợ chồng.

Ngoài việc chọn màu sơn tường thì các sản phẩm nội thất trong phòng tân hôn cũng cần sử dụng gam màu tương đồng tạo sự hài hòa và thanh lịch. Đặc biệt chăn ga gối nệm nên chọn cùng tông màu với tường và rèm ngủ. 

Nếu màu tường phòng ngủ bạn chọn là màu kem thì nên chọn chăn ga gối màu vàng nhạt hay nâu nhật, có hoa văn màu kem đậm. Rèm cửa có thể là họa tiết kẻ hoặc hoa văn nổi trên tông màu trắng đục. 

Dù phối như thế nào thì màu sắc của các sản phẩm nội thất và tổng thể căn phòng cũng phải đạt giá trị thẩm mỹ lẫn nhu cầu về phong thủy. Theo quan điểm của phương đông, các gam màu nóng như đỏ và hồng là hai gam màu tượng trưng cho hạnh phúc trọn vẹn, bền lâu và thăng hoa trong tình yêu cũng như cuộc sống hôn nhân lứa đôi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn những màu sắc yêu thích của từng cá nhân. 

2.3. Chọn nội thất

2.3.1. Với giường cưới và nệm cưới 

Giường và nệm cưới là hai vật dụng cực kỳ quan trọng trong không gian phòng tân hôn nên cần lựa chọn kích thước phù hợp, hài hòa với diện tích cả căn phòng. 

Nhiều người ưu tiên chọn nệm có gam màu hồng hay đỏ cho các đôi vợ chồng mới cưới nhưng họ quên mất các yếu tố về chất liệu, công dụng …cũng cần phải xem xét kỹ lưỡng.

nội thất phòng tân hôn
Lựa chọn giường cưới và nệm phù hợp với kích thước căn phòng

Khi chuẩn bị phòng tân hôn, lưu ý không nên đặt giường ở những nơi tối tăm,  ẩm thấp dễ khiến cho tâm trạng của vợ chồng bị trùng xuống. Tốt nhất vị trí phòng tân hôn nên đặt ở nơi có nhiều ánh nắng tự nhiên chiếu vào. Theo phong thủy, về hướng của giường ngủ, không nên kê giường ở hướng tây của căn nhà. 

Giường ngủ là trung tâm của căn phòng. Đầu giường nên được kê sát với bức tường phẳng để đảm bảo được sự ổn định và thăng hoa trong hôn nhân. Nếu không đáp ứng được hai điều này có thể là do: 

  • Tường có hình dạng cong: Theo quan điểm phong thủy, đường thẳng tượng trưng cho sự điểm tĩnh, trong khi đó, đường cong lại là sự chuyển động liên tục báo hiệu cuộc sống vợ chồng có thể sẽ gặp nhiều trắc trở. 
  • Tường nhiều góc cạnh: Tường có quá nhiều góc cạnh sẽ khiến cuộc sống hôn nhân không suôn sẻ, hạnh phúc. 

Ngoài ra, màn cũng là vật dụng đáng cân nhắc khi lựa chọn giường ngủ. Nếu bạn sử dụng một tấm màn mỏng quấn xung quanh giường ngủ sẽ tăng cảm giác riêng tư hơn cho vợ chồng. 

2.3.2. Với chăn ga gối

Về chăn ga gối, ngoài việc lựa chọn các sản phẩm có cùng tông màu với nệm hay màu sơn tường thì chất liệu cũng là một trong các tiêu chí mà bạn nên quan tâm. 

Với ga trải giường, bạn nên chọn các sản phẩm được làm từ chất liệu 100% cotton vừa mềm mại, thoải mái vừa thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời, hoa văn kiểu dáng và kích thước phải phù hợp với giường ngủ. 

Với chăn, nên chọn loại vỏ chăn được làm từ tơ lụa là sự lựa chọn tốt nhất Với gối, chất liệu tốt nhất vẫn nên chọn đó là cotton. Màu sắc và kiểu dáng cũng có thể lựa chọn theo sở thích hoặc đồng bộ với các vật dụng khác trong phòng. Thay vì mua riêng lẻ hai chiếc gối cưới cùng màu, bạn vẫn có thể dùng mẫu gối liền kề mang ngụ ý vợ chồng bên nhau mãi mãi. 

2.3.3. Với đồ trang trí khác

Với các sản phẩm nội thất trang trí khác trong phòng, ngoài việc lựa chọn theo sở thích thì bạn cũng có thể cân nhắc đến yếu tố phong thủy. Ví dụ đặt một viên pha lê hình con giáp lên tủ đầu giường với ý nghĩa bồi dưỡng cho tình cảm vợ chồng thêm hòa thuận. 

Ngoài ra, nến, đèn hay ảnh cưới cũng tượng trưng cho sự gắn bó bền chặt trong hôn nhân. 

phòng tân hôn với bóng bay
Phòng tân hôn được trang trí với nhiều bóng bay

3. Những lưu ý khi trang trí phòng tân hôn theo phong thủy

Sau đây sẽ là một số lưu ý khi trang trí phòng cưới theo phong thủy mà bạn nên biết. 

  • Vị trí phòng tân hôn nên chọn nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, tránh để phòng ngủ quá tối tăm
  • Căn phòng nên có cửa sổ để không khí được lưu thông dễ dàng, tránh để mùi sơn hay mùi đồ đạc mới làm bạn ngột ngạt
  • Màu sơn tường hay màu của nội thất nên tránh chọn các gam quá sáng hay quá tối rất dễ khiến bạn bị đau nhức đầu, căng thẳng.
  • Màu sắc chủ đạo của phòng nên tránh các màu như xanh lam đậm, xanh lục đậm, đỏ đậm hay xám đậm
  • Đặt giường nên tránh hướng Bạch Hổ dẫn đến vợ chồng bất hòa
  • Hai bên hông của giường không nên hướng về cửa WC, dễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Đầu giường cũng không được kê hướng vào cửa WC, vì dễ dẫn đến các tình trạng xấu về sức khỏe
  • Đầu giường và hai bên giường không nên hướng thẳng đến gương
  • Phía trên đầu giường không nên treo ảnh cưới dễ mơ thấy ác mộng 
trang trí phòng tân hôn
Nên trang trí phòng tân hôn theo phong thủy

4. Kết luận 

Trang trí phòng tân hôn là vấn đề cực kỳ quan trọng đối với các cặp vợ chồng mới cưới. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn biết thêm được những điều cần lưu ý khi trang trí phòng tân hôn cho bạn bè và người thân của mình. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều