Tình yêu - Gia đình

Cô dâu, chú rể cần phải lưu ý, kiêng kỵ những gì trong đêm tân hôn?

CẬP NHẬT 11/03/2022 | BỞI Tiến Kiều

Đêm tân hôn là một trong những sự kiện trọng đại đối với cả cô dâu và chú rể. Kể từ thời điểm này, cả hai chính thức là của nhau, có thể “khép đôi mi chung một giường, thức giấc chung một giờ”. Tuy nhiên, đừng quá vui mừng mà bỏ qua những lưu ý, kiêng kỵ trong thời khắc quan trọng này nhé. Cụ thể là gì mời bạn cùng Vua Nệm tìm hiểu trong nội dung dưới đây.

1. Những lưu ý đối với chú rể trong đêm tân hôn

Có thể nói, đêm tân hôn là thời khắc rất được chú rể trông đợi, sau bao năm tháng cuối cùng đã chính thức “rước nàng về dinh”. Với những cặp đôi giữ gìn cho nhau đến khi về chung một nhà thì thời khắc này còn rộn ràng hơn nữa.

đêm tân hôn là gì
Chú rể phải hết sức ngọt ngào với cô dâu của mình trong đêm tân hôn

Đầu tiên, chú rể cần lưu ý không để bản thân quá say sỉn. Hẳn trước đó bạn sẽ phải tiếp khách, mời rượu bạn bè, người thân, tuy nhiên, hãy uống chừng mực và khéo léo nhấp môi thôi. Chắc chắn là cô dâu không muốn trong đêm này chồng lại say đến mức nôn ói rồi lăn ra ngủ đâu.

Đêm tân hôn không thể thiếu tiết mục ân ái. Với những cô dâu “lần đầu làm chuyện ấy”, nàng sẽ rất hồi hộp, ngại ngùng, thậm chí là lo sợ. Lúc này, chú rể cần phải là người cầm trịch cuộc vui, khéo léo trấn an nàng.

Bạn đừng lao vào nàng một cách vồ vập, hãy bắt đầu bằng những cử chỉ ngọt ngào, vuốt ve, dẫn dắt cô dâu hòa nhịp cùng với mình. Đêm đầu tiên có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý nàng dâu, đừng khiến họ có những trải nghiệm không tốt. Với những cặp vợ chồng đã có quan hệ từ trước, đêm đầu tiên sẽ hòa hợp hơn do cả hai đã tìm hiểu về cơ thể nhau từ trước.

Một điều tế nhị nữa chú rể cũng cần lưu ý trong đêm tân hôn, đó là biết nàng “không còn lần đầu”. Tuyệt đối không được sỉ vả hay có thái độ miệt thị nàng. Phải dẹp bỏ tư tưởng gia trưởng, cổ hũ đó. Cần hiểu rằng, cô gái trước khi trở thành vợ bạn họ từng có những người yêu thương khác, và việc họ từng quan hệ chẳng phải là điều gì xấu xa cả. Hãy vẫn thể hiện sự tôn trọng và nâng niu đối với vợ mình.

2. Những lưu ý đối với cô dâu trong đêm tân hôn

Nếu hỏi ai là người lo lắng nhất trong đêm tân hôn, chắc chắn phải là cô dâu. Kể từ thời điểm này, nàng đã chính thức về nhà chồng, sống trong một gia đình khác, gọi thêm những người khác không sinh thành mình là bố mẹ.

Những lần đầu tiên bao giờ cũng nhiều bỡ ngỡ, tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, hãy giữ cho mình sự thoải mái nhất có thể. Lên tâm lý rằng từ bây giờ bạn đã được chung sống với người mình yêu thương, sẽ có những giây phút thiêng liêng, mặn nồng nhất của tình yêu đôi lứa. Vì vậy, hãy thả lỏng cơ thể, đón nhận sự hòa hợp với chồng.

Ngoài ra, trong chuyện chăn gối, bạn hoàn toàn có thể chủ động để cuộc vui thêm phần hứng khởi. Nam nữ hoàn toàn bình đẳng trong tất cả mọi chuyện, kể cả việc chăn gối. Bật mí với bạn rằng, những cô nàng chủ động thường mang lại cảm giác thích thú và mặn nồng hơn nhiều. Cứ tự tin thể hiện khả năng của mình nếu bạn có kinh nghiệm nhé.

3. Những điều cần kiêng kỵ trong đêm đầu tiên

Có kiêng có lành, với những ngày trọng đại như đêm tân hôn, cũng sẽ có những điều thuộc về phong thủy, tâm linh mà bạn nên thực hiện.

3.1 Kiêng dùng giường tân hôn cũ

Mặc dù chi phí làm đám cưới đã ngốn của các bạn khá nhiều tiền, nhưng đừng vì thế mà tiếc tiền không mua một chiếc giường cưới mới. Theo quan niệm dân gian, dùng giường cũ sẽ dẫn đến những điều không may mắn cho cả cô dâu, chú rể. Cả hai dễ nảy sinh mâu thuẫn, dẫn đến bất hòa.

kiêng kỵ đêm tân hôn
Giường ngủ trong đêm tân hôn nên là giường mới

3.2 Kiêng làm đổ vỡ đồ đạc trong đêm tân hôn

Việc làm rơi vỡ đồ đạc vốn dĩ ngay cả những ngày bình thường cũng không nên để xảy ra, chí ít là nó sẽ khiến bạn mất đi một khoản tiền, nhất là với những vật có giá trị. Trong đêm tân hôn, càng không nên làm rơi vỡ bất kỳ thứ gì, nó mang ý nghĩa xấu ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, điềm báo hôn nhân có thể đổ vỡ trong tương lai. 

3.3 Không đặt gương đối diện giường ngủ

Đây là một quy tắc về phong thủy cơ bản mà mọi người nên tuân theo. Đặt gương đối diện giường ngủ dễ tạo ra cảm giác như có ai đó đang nhìn mình, dẫn đến bất an. Vì thế, hãy xoay gương về hướng khác, không chỉ trong đêm tân hôn mà cả những ngày bình thường khác.

4. Những sự cố ngoài ý muốn có thể xảy đến

Cặp vợ chồng nào cũng muốn đêm đầu tiên về chung nhà được viên mãn, thuận lợi. Tuy nhiên, vẫn có những sự cố có thể xảy đến mà bạn cần phải chuẩn bị trước tâm lý. 

4.1 Người vợ không muốn gần gũi

Một điều tế nhị nhưng tất yếu phải nhắc đến trong đêm tân hôn đó chính là hai vợ chồng sẽ có những giây phút gần gũi nhau về thể xác. Thường chú rể sẽ là những người sốt sắng hơn cả vì sau bao lâu chờ đợi cũng đến ngày “nếm quả ngọt”. Hoặc ngay cả khi hai vợ chồng đã có phát sinh quan hệ từ lúc yêu đương, cả hai không còn quá sốt sắng về cơ thể của nhau nữa, thì trong đêm tân hôn cũng không nên bỏ qua tiết mục ân ái.

những kiêng kỵ đêm tân hôn
Người vợ không muốn gần gũi là một trong những sự cố đêm tân hôn lớn nhất

Tuy nhiên, trái với sự hừng hực của chú rể, cô dâu lại cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, không muốn gần gũi. Đối với sự cố này, chú rể nên có cách hành xử tinh tế. Hẳn là sau một ngày bận rộn, phải dậy từ sớm trang điểm, làm lễ, tiếp khách… nàng đã rất mệt và chỉ muốn nghỉ ngơi. Chú rể không nên “vồ vập” cho bằng được, sau đêm tân hôn còn rất rất nhiều những đêm khác, đến lúc đó “đòi hỏi” cũng không muộn.

4.2 “Trục trặc” ở nam giới

Chú rể cũng đừng quá hí hửng trong đêm đầu tiên vì đôi khi sự cố lại xảy ra từ chính các anh. Nam giới chẳng lạ gì chứng “trên bảo dưới không nghe”, nhất là với những anh chàng “tay mơ”, không có nhiều kinh nghiệm.

Các vấn đề về tâm lý như hồi hộp, nôn nóng… có thể ảnh hưởng đến khả năng cương dương hoặc xuất tinh sớm. Kết quả là đêm tân hôn không được nồng nhiệt như mong muốn. Trục trặc kể trên không quá đáng ngại, bạn sẽ có kinh nghiệm hơn vào những đêm tiếp theo. Các nàng cũng hãy khéo léo để an ủi chồng, đừng để chàng cảm thấy thất bại trong chuyện chăn gối nhé.

4.3 Đêm tân hôn ngay ngày “rụng dâu” của nàng

“Sớm không đến, muộn không đến, lại đến ngay lúc này”, các nàng chắc là đã thốt lên câu này vào những lúc “bà dì” đến không đúng thời điểm. Việc “rụng dâu” vào ngay đêm tân hôn cũng là một trong số những tình huống dở khóc dở cười có thể xảy ra.

Tình cảnh này tất nhiên phải tạm gác lại chuyện gần gũi rồi, cả hai đừng cảm thấy hụt hẫng nhé, vì còn rất nhiều đêm ở phía sau nữa. Lúc này, chú rể hãy biến trục trặc thành cơ hội thể hiện sự quan tâm đến tân nương của mình bằng cách nấu một chén trà gừng để nàng uống cho ấm bụng. Bảo đảm nàng sẽ rất hạnh phúc, càng cảm thấy mình đã chọn được đúng người.

5. Những mẹo khiến đêm đầu tiên trở nên ngọt ngào hơn

Sau tất cả những lưu ý, kiêng kỵ, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn những mẹo nhỏ để khiến đêm “động phòng” trở nên ngọt ngào hơn.

5.1 Chuẩn bị một phòng ngủ ấm cúng

Trong đêm “động phòng”, không gian, giường ngủ cần được đầu tư chỉn chu nhất có thể. Hãy trang trí căn phòng với những ánh đèn vàng dịu nhẹ, ấm cúng, một ly rượu ngọt để cả hai nhấp môi. Đặc biệt là một chiếc nệm thật êm, thật đàn hồi để hai bạn có những giây phút mặn nồng nhất. Để sở hữu được một chiếc nệm ưng ý nhất cho đêm tân hôn, bạn có thể đặt mua hoặc ghé trực tiếp các showroom gần nhất của Vua Nệm.

những điều không nên làm đêm tân hôn
Chuẩn bị một phòng ngủ ấm cúng cho đêm tân hôn vô cùng quan trọng

5.2 Thủ thỉ những lời ngọt ngào cho nhau nghe

Một đêm tân hôn không thể thiếu khoảng thời gian cả hai tâm sự, thủ thỉ những điều ngọt ngào cho nhau nghe. Chú rể có thể “nịnh” cô dâu của mình rằng hôm nay cô ấy trông đẹp đến nhường nào. Nàng cũng có thể đáp lễ bằng cách bày tỏ sự hạnh phúc khi được trở thành vợ của chàng. Sau đó cả hai có thể cùng nhắc lại những kỷ niệm trước đây, cùng hứa sẽ mãi bên nhau… Đây sẽ là một đêm ngọt ngào nhất của bạn.

5.3 Sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn

Không phải cặp đôi nào ngay sau khi cưới cũng sẵn sàng có em bé. Họ thường có kế hoạch sinh con sau một vài năm. Chính vì vậy mà ngay cả khi cả hai đã chính thức về chung một nhà thì vẫn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn nếu chưa muốn có em bé ngay. Cách tốt nhất là chú rể nên sử dụng bao cao su, thay vì để vợ mình phải uống thuốc tránh thai, hai bạn vẫn sẽ ngọt ngào hết nấc mà không phải lo ngại điều gì cả.

đêm tân hôn nên tránh gì
Sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn nếu không muốn có thai

Trên đây Vua Nệm vừa gửi đến bạn những điều cần phải lưu ý, kiêng kỵ trong đêm tân hôn. Đây là mốc thời gian thiêng liêng, đáng mong đợi nhất trong cuộc đời mỗi người, gần như chỉ diễn ra một lần. Vì vậy, hãy biến khoảnh khắc này trở nên đáng nhớ nhất.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều