Chuẩn bị phòng cưới cần mua sắm những thứ gì?

CẬP NHẬT 16/10/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Là khởi đầu cho hành trình hôn nhân, phòng tân hôn ghi lại rất nhiều khoảnh khắc vui, buồn, ngọt bùi, đắng cay của cuộc sống vợ chồng. Có lẽ vì thế mà việc chuẩn bị, trang trí phòng cưới vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ tạo không gian đẹp mắt, lãng mạn mà còn đem đến hạnh phúc lâu dài, sự thoải mái cho cặp đôi. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ý nghĩa của phòng tân hôn và câu trả lời cho câu hỏi phòng cưới cần mua những gì nhé!

1. Ý nghĩa của phòng tân hôn trong hôn nhân

Không chỉ về mặt vật chất, phòng tân hôn còn có vai trò rất lớn trong đời sống tinh thần. Đây là không gian riêng, là nơi để vợ chồng san sớt ưu phiền, sầu lo và cả những vui cười, hạnh phúc. Điều này còn thể hiện cho sự khởi đầu mới, tình yêu thương, gắn kết giữa bạn và người ấy.

Trang trí phòng cưới mang lại may mắn và hạnh phúc cho cặp đôi
Trang trí phòng cưới mang lại may mắn và hạnh phúc cho cặp đôi

Theo quan niệm phong thủy, trang trí phòng cưới cần phải hài hòa nhằm thu hút năng lượng tích cực, mang lại hạnh phúc cho cặp đôi.

Việc chọn lựa đồ nội thất, màu sắc và cách bố trí cũng cần có một số nguyên tắc nhất định để phù hợp với sở thích, tính cách cùng ý nghĩa phong thuỷ.

2. Phòng cưới cần những gì? Danh sách các vật dụng cần mua sắm cho phòng tân hôn

Để trả lời cho câu hỏi phòng cưới cần mua những gì và trang trí phòng cưới trở nên hoàn hảo, vợ chồng cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ nội thất cho đến các tiện ích, trang trí kèm theo. Hãy cùng Vua Nệm tham khảo  danh sách các vật dụng mà đôi vợ chồng trẻ nhất định phải  mua sắm và tân trang cho không gian riêng sắp tới:

2.1. Giường ngủ và nệm

Là vật dụng mà vợ chồng sử dụng thường xuyên nhất, chiếm vai trò quan trọng nhất trong phòng ngủ, giường và nệm chính là nội thất đầu tiên mà bạn cần tìm mua. Một chiếc giường chắc chắn hay chiếc nệm êm ái sẽ giúp cặp đôi có giấc ngủ ngon sau ngày dài mệt mỏi và thăng hoa hơn trong đời sống vợ chồng.

Để chọn giường ngủ phù hợp với căn phòng, bạn cần đo đạc và dự kiến trước về kích thước, chất liệu cũng như hình dáng để không bị chênh lệch về phong cách hay khiến không gian bị bất đối xứng. Nếu ưa thích phong cách hiện đại, bạn có thể lựa chọn các loại giường như bọc nỉ, da hoặc giường gỗ tự nhiên. 

Khi đã sắp xếp xong giường ngủ, đã đến lúc cặp đôi lựa chọn cho căn phòng một chiếc nệm phong cách. Nhờ độ đàn hồi tốt, êm ái, một chiếc nệm tốt sẽ đảm bảo sức khỏe cột sống và mang lại cảm giác thoải mái khi ngủ.

Với slogan “Ngủ Ngon – Sống Trọn”, Vua Nệm là lựa chọn hoàn hảo để vợ chồng trẻ lựa chọn, mang đến những giấc ngủ ngon và sâu hơn bao giờ hết. Tại Vua Nệm, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các thương hiệu chăn nệm nổi tiếng trong và ngoài nước như Kim Cương, Amando, Goodnight,Everon… 

Các sản phẩm tại đây đều được đảm bảo 100% chính hãng với đầy đủ giấy tờ chứng nhận. Hơn nữa, giá cả vô cùng cạnh tranh, mang đến lựa chọn tiết kiệm hơn so với nhiều hệ thống bán nệm khác trên thị trường.

2.2. Chăn ga gối đệm

Ôm ấp mệt mỏi của bạn sau một ngày dài và bừng lên những niềm vui tươi mỗi sáng, chăn ga gối đệm sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu trong căn phòng của bạn và người ấy.

Ngoài bề mặt vải mịn màng, êm ái và không sờn rách, bạn cũng nên lưu ý về màu sắc. Những bộ chăn ga có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng chắc chắn sẽ giúp không gian sống của vợ chồng ấm cúng và vui vẻ hơn nữa đấy! Bật mí là những màu tím, vàng về mặt phong thuỷ cũng mang năng lượng vô cùng tích cực cho đời sống hôn nhân.

Đồng hành cùng các cặp đôi trên hành trình mới, Vua Nệm cung cấp nhiều mẫu chăn ga gối nệm đẹp mắt dành riêng cho phòng cưới, với bộ chăn ga gối màu tím mang đến sự lãng mạn, ngọt ngào và bộ ga gối màu vàng tượng trưng cho sự ấm áp và hạnh phúc. Với giá thành cạnh tranh, mẫu mã đa dạng cùng chính sách bảo hành, miễn phí vận chuyển ưu đãi, đây chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo để cặp đôi tô thêm màu sắc cho phòng tân hôn mà không đắn đo suy nghĩ nhiều về chất lượng, giá thành.

Bộ chăn ga Amando Ellie có chất liệu Polyester dệt Jacquard mềm mịn và bền bỉ
Bộ chăn ga Amando Ellie có chất liệu Polyester dệt Jacquard mềm mịn và bền bỉ

2.3. Rèm cửa và trang trí nội thất

Để tránh đi những tia nắng “phiền phức” vào buổi sáng và tăng thêm sự riêng tư, thẩm mỹ,  những chiếc rèm cửa chắc chắn là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua cho căn phòng yêu dấu của mình.

Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu mã rèm cửa, từ rèm vải, rèm cuốn, rèm cầu vồng, rèm ren, rèm gỗ. Tuỳ theo phong cách mà bạn hướng đến, bạn có thể đưa ra quyết định để giúp căn phòng thêm “có gu” và hài hoà hơn. Với những ai yêu thích sự thanh lịch, nhẹ nhàng thì đừng bỏ qua rèm màu trắng, xám nhạt hay pastel nhé!

Ngoài rèm cửa, các đồ trang trí decor như tranh ảnh, đèn ngủ, chậu cây cũng làm tăng sự sinh động cho phòng cưới. Đèn ngủ với ánh sáng dịu nhẹ sẽ tạo không gian ấm cúng và thư giãn vào buổi tối. Còn gì tuyệt hơn việc ở trong căn phòng mình thích, tận hưởng một buổi tối chill chill với người mình yêu thương nhỉ?

2.4. Tủ quần áo và kệ đựng đồ

Trong phòng ngủ thì tất nhiên không thể thiếu tủ quần áo rồi. Khi chọn tủ, bạn nên chọn loại tủ có kích thước phù hợp với diện tích phòng, không quá lớn nhưng đủ để chứa đồ cho cả hai vợ chồng nhé!

Ngoài ra, để phòng cưới luôn gọn gàng, ngăn nắp, bạn nên sắm thêm các kệ đựng đồ hoặc giá treo phụ kiện để tận dụng không gian tối đa. Có thể chọn loại tủ có gương để tiết kiệm diện tích mà luôn có hình ảnh chỉn chu khi ra đường nhé!

2.5. Thiết bị điện tử và tiện ích

Các thiết bị điện tử như điều hòa, quạt, tivi cũng rất cần thiết để tăng thêm tính tiện nghi và giúp hai vợ chồng có. Đặc biệt, điều hòa là thiết bị không thể thiếu, giúp điều chỉnh nhiệt độ và tạo sự thoải mái cho không gian phòng ngủ, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.

Nếu bạn có thói quen xem tivi trước khi đi ngủ, hãy chọn một chiếc tivi màn hình phẳng có kích thước vừa phải để không gian phòng cưới luôn hài hòa.

Máy tính, Tivi là vật dụng không thể thiếu trong phòng cưới của cặp đôi
Máy tính, Tivi là vật dụng không thể thiếu trong phòng cưới của cặp đôi

3. Phòng cưới cần những gì? – Lưu ý khi chọn mua đồ cho phòng tân hôn 

Khi chọn mua đồ trang trí, vật dụng cho phòng cưới, cặp đôi cần lưu ý những điểm sau:

3.1. Dựa trên tính cách của cả hai vợ chồng

Để tránh những mâu thuẫn về lâu về dài, cặp đôi nên ngồi lại và trao đổi thẳng thắn, vẽ ra chân dung của căn phòng mơ ước với nhau. Mỗi người sẽ có phong cách và sở thích riêng biệt nên đây sẽ là tiền đề để thống nhất ý tưởng, khiến cả hai thoải mái, hài lòng khi sống trong không gian chung. Đặc biệt, việc ngồi lại như thế này cũng là một cuộc hẹn hò lý tưởng để hiểu nhau hơn đấy, bạn có nghĩ thế không?

3.2. Sử dụng vật dụng có nguồn gốc từ thiên nhiên

Bên cạnh hình thức, phong cách, các bạn cũng cần xem xét về chất lượng, đặc biệt là về chất liệu tạo nên đồ nội thất. Những chất liệu an toàn như gỗ tự nhiên, nệm cao su thiên nhiên sở hữu độ bền bỉ, an toàn và thân thiện với môi trường sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn có thể sử dụng lâu dài và đảm bảo sức khoẻ.

Nên chọn những sản phẩm chất lượng giúp nâng cao đời sống vợ chồng
Nên chọn những sản phẩm chất lượng giúp nâng cao đời sống vợ chồng

3.3. Đảm bảo không gian thoải mái, dễ chịu nhưng vẫn sang trọng

Phòng cưới của bạn và người ấy chính là nơi để hâm nóng tình cảm, giữ lửa hạnh phúc. Do đó, ngoài việc chuẩn bị chỉn cho cho đám cưới, đừng quên chọn mua những đồ dùng thiết yếu và trang trí cho căn phòng thêm bừng sáng hơn nhé. Còn gì tuyệt hơn khi bước chân về nhà là một thế giới riêng do cả hai cùng tạo ra đâu nhỉ? 

Đừng quên tham khảo những sản phẩm chất lượng từ  Vua Nệm để có sự lựa chọn tốt nhất cho tổ ấm của mình nhé!

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM