10+ Mẫu trang trí phòng cưới tông xanh dịu mát 2025

CẬP NHẬT 16/10/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Chuẩn bị trang trí phòng cưới tông xanh khác nhau sẽ tạo nên sự lãng mạn, thể hiện được màu sắc cá tính của cô dâu, chú rể. Bên cạnh những tông màu phổ biến như đỏ, hồng thì trang trí phòng cưới tông màu xanh đang được nhiều cặp đôi lựa chọn. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng bạn tìm hiểu những mẫu trang trí phòng cưới tông xanh để có thêm nhiều ý tưởng cho ngày vui.

1. 10+ Mẫu trang trí phòng cưới tông xanh dịu mát 2025

Theo quan niệm xưa, phòng cưới là nơi lưu giữ những kỷ niệm hôn nhân, là nơi bắt đầu cuộc sống mới và gắn kết tình cảm vợ chồng. Vì vậy, trang trí phòng cưới là một trong những bước quan trọng để ngày vui được diễn ra trọn vẹn nhất. Dưới đây là cập nhật 10+ mẫu trang trí phòng cưới tông xanh dịu mát năm 2025.

1.1. Trang trí phòng cưới tông xanh với vải mềm mại

Để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát cho căn phòng, bạn có thể kết hợp vải voan hoặc vải lụa xanh để trang trí rèm cho phòng cưới. Có thể kết hợp với các phụ kiện như bóng bay, giỏ cây để tạo thêm điểm nhấn và không khí cho căn phòng cưới. 

Cặp đôi có thể cân đối chọn các tấm vải màu xanh dương hoặc xanh lá sao cho phù hợp với không gian phòng cưới và nội thất trong phòng. Việc phối màu trong phòng cũng đóng vai trò quan trọng tạo nên tính thẩm mỹ, vì vậy bạn nên cân đối và không nên quá lạm dụng sắc xanh khiến căn phòng trở nên ngột ngạt. 

Vải xanh hoặc tông xanh sẽ chiếm khoảng 60% màu sắc của căn phòng và phần còn lại có thể kết hợp màu sắc khác như trắng, be.

Trang trí phòng cưới tông màu xanh với vải mềm mại
Trang trí phòng cưới tông màu xanh với vải mềm mại

1.2. Trang trí phòng cưới tông xanh với hoa tươi

Khi nhắc đến tông xanh cho phòng cưới chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ hoa tươi và lá trang trí đặc biệt là tông xanh lá. Bạn có thể lựa chọn các loài hoa mang sắc xanh như hoa hồng xanh, cẩm tú cầu xanh. Bạn nên kết hợp thêm lá xanh để điểm xuyết và bố trí vào một số khu vực trống trong phòng.

Khi trang trí phòng cưới tông màu xanh với hoa tươi, bạn có thể bố trí thêm hoa ở khu vực đầu giường, bàn trang điểm, góc phòng để làm đẹp thêm cho căn phòng và mang lại mùi hương nhẹ nhàng.

Trang trí phòng cưới tông xanh với hoa tươi
Trang trí phòng cưới tông xanh với hoa tươi
Bố trí thêm hoa ở khu vực đầu giường, bàn trang điểm, góc phòng
Bố trí thêm hoa ở khu vực đầu giường, bàn trang điểm, góc phòng

1.3. Trang trí phòng cưới tông xanh dịu kết hợp cùng các màu sắc khác

Trước khi trang trí phòng cưới, bạn nên chọn một tông màu xanh yêu thích và phù hợp cho căn phòng. Để phòng cưới không đơn điệu, bạn có thể phối sắc xanh với các màu sắc khác như trắng, vàng, be, xám,… Lưu ý cần kết hợp khéo léo những màu sắc này để làm nổi bật màu xanh chủ đạo của căn phòng.

Với những phòng cưới có diện tích nhỏ, bạn nên cân nhắc chọn một đến hai màu khác nhau để tránh sự rối mắt và tạo nên tổng thể hài hòa hơn cho căn phòng. Bạn nên sử dụng các màu sắc kết hợp này cho màu của bóng bay trang trí hoặc màu của của nội thất trong phòng.

Trang trí phòng cưới tông xanh dịu kết hợp màu trắng
Trang trí phòng cưới tông xanh dịu kết hợp màu trắng
Trang trí phòng cưới tông xanh dịu kết hợp màu trắng và xám
Trang trí phòng cưới tông xanh dịu kết hợp màu trắng và xám
Trang trí phòng cưới tông xanh dịu kết hợp màu vàng và xám
Trang trí phòng cưới tông xanh dịu kết hợp màu vàng và xám

1.4. Trang trí phòng cưới tông xanh với bóng bay

Trang trí phòng cưới tông màu xanh với bóng bay là chủ đề được nhiều cặp đôi lựa chọn. Bóng bay là vật dụng trang trí quen thuộc và không bao giờ lỗi thời trong các đám cưới. Bạn có thể sử dụng bóng bay để tạo hình trái tim, nhẫn cưới, chữ cái tên cô dâu chú rể,… 

Để căn phòng thêm nhiều màu sắc, bạn có thể xen kẽ các tông màu sắc xanh đậm, nhạt khác nhau. Đừng quên kết hợp thêm các phụ kiện như hoa tươi, chữ trang trí, khu vực bàn trang điểm để phòng cưới thêm sinh đậm, mang dấu ấn của cặp đôi.

Trang trí phòng cưới tông xanh với bóng bay
Trang trí phòng cưới tông xanh với bóng bay
Sử dụng bóng bay để tạo hình trái tim, nhẫn cưới, chữ cái
Sử dụng bóng bay để tạo hình trái tim, nhẫn cưới, chữ cái 

1.5. Trang trí phòng cưới tông xanh với nến

Phòng cưới được trang trí bằng tông xanh pastel nhẹ nhàng kết hợp cùng nến thơm là một lựa chọn vừa hiện đại, vừa đặc biệt cho căn phòng. Bởi những ánh nến trong phòng sẽ tạo thành những ngôi sao sáng lung linh, rực rỡ như chính cô dâu chú rể trong ngày vui của mình.

Phòng cưới là không gian hạnh phúc, riêng tư dành cho việc thư giãn, nghỉ ngơi nên bạn nên tránh chọn những màu xanh quá chói bởi sẽ ảnh hưởng đến chủ đề của ngày lễ. Nên ưu tiên chọn những tông xanh nhẹ nhàng, nghiêng về sắc lạnh để tạo cảm giác sang trọng, thoải mái.

Khi sử dụng nến để trang trí thêm cho phòng cưới, bạn nên lưu ý vấn đề an toàn phòng chống cháy nổ và căn thời gian thắp nến để ngày vui của cặp đôi được diễn ra vui vẻ, trọn vẹn nhất.

Trang trí phòng cưới tông xanh với nến
Trang trí phòng cưới tông xanh với nến

1.6. Trang trí phòng cưới tông xanh phong cách châu Âu

Những căn phòng cưới được trang trí theo phong cách châu Âu thường sẽ chọn tông màu xanh nhẹ nhàng, đơn giản. Thông thường căn phòng sẽ chỉ sử dụng bóng bay màu xanh thả bay trong phòng kết hợp với dòng chữ chúc phúc cho cặp đôi được treo phía trên tường.

Bạn có thể sáng tạo thêm bằng cách đặt những lọ hoa màu xanh nhỏ xinh ở tủ đầu giường và khu vực bàn trang điểm khiến căn phòng lãng mạn hơn. 

Trang trí phòng cưới tông xanh phong cách châu Âu
Trang trí phòng cưới tông xanh phong cách châu Âu

1.7. Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách châu Á

Những cặp đôi yêu thích sự ngọt ngào, lãng mạn nhưng không quá cầu kỳ, phô trương thì trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách châu Á là lựa chọn không thể bỏ qua. Bóng bay là vật dụng được sử dụng nhiều nhất để trang trí trong phòng. Những màu sắc xanh, vàng, xám bạc óng ánh sẽ được sử dụng nhiều nhất. 

Bên cạnh đó, cặp đôi có thể lựa chọn treo lên tường những bức tranh cùng tông màu xanh hoặc câu chúc, ảnh cưới của cặp đôi với ý nghĩa may mắn, hạnh phúc. Bạn có thể đặt thêm những chậu cây xanh nhỏ xinh trong phòng để tạo sự tươi mát, nhẹ nhàng và gần gũi hơn với thiên nhiên.

Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách châu Á
Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách châu Á

1.8. Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách hiện đại

Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách hiện đại sẽ lưu ý nhiều đến chủ đề, nội thất sang trọng trong căn phòng. Sắc xanh chủ đạo nên được kết hợp với màu trắng hoặc vàng để tạo sự tinh tế, lãng mạn.

Có thể sử dụng thêm các họa tiết như hoa, lá hay tạo bóng bay màu xanh hình trái tim để trang trí trên tường khiến căn phòng đa dạng, sinh động hơn. Lưu ý trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách hiện đại có thể kết hợp với ánh sáng nhẹ từ đèn trần hoặc nến để tạo cảm giác ấm áp và lãng mạn.

Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách hiện đại
Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách hiện đại

1.9. Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách truyền thống

Theo phong cách truyền thống, cặp đôi có thể lựa chọn tông màu xanh đậm và kết hợp thêm trắng, kem, hoặc xám nhạt cho phòng cưới của mình. Đây là sự kết hợp hoàn hảo vừa thể hiện được những màu sắc của văn hóa Á Đông và sự sang trọng, cổ điển. Những vật dụng trong phòng cần được trang trí tỉ mỉ, tinh tế. Tông xanh sử dụng trong phòng thường là những tông màu trầm tối đặc trưng.

Ngoài ra. bạn có thể kết hợp thêm các bức tranh cổ điển, chân dung và điểm xuyết thêm nhưng bình hoa nhỏ trên bàn trang điểm tùy theo sở thích của cặp đôi.

Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách truyền thống
Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách truyền thống

1.10. Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách vintage

Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách vintage là sự lựa chọn độc đáo, phá cách và tạo điểm nhấn cho ngày đẹp nhất trong cuộc đời. Theo phong cách vintage, phòng cưới sẽ có hai tông màu chủ đạo là xanh pastel và trắng. Hai màu sắc này khi kết hợp sẽ tạo sự nhẹ nhàng, dịu dàng và ngọt ngào cho căn phòng. 

Bên cạnh đó, cặp đôi có thể sử dụng giấy dán tường với các hoa văn và màu sắc cùng tông để tạo cảm giác hoài niệm, thơ mộng hơn. Thay vì sử dụng hoa tươi thì cặp đôi có thể tìm hiểu và cân nhắc hoa giấy tông màu xanh để tô điểm thêm cho căn phòng.

Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách vintage
Trang trí phòng cưới tông màu xanh phong cách vintage

2. Những lưu ý khi trang trí phòng cưới tông màu xanh

Bên cạnh những ý tưởng trang trí phòng cưới tông màu xanh bắt mắt như trên bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề để phòng tân hôn được hoàn thành trọn vẹn nhất. Bởi tông màu xanh khá đặc biệt và có sự kết hợp khác nhau nên ngoài việc phụ thuộc vào sở thích của cô dâu chú rể chúng ta cũng nên biết những quy định dưới đây.

  • Không nên sử dụng tông màu xanh chói để trang trí phòng

Trước hết những tông màu xanh chói sẽ khiến căn phòng bị lóa và rất khó để kết hợp với các tông màu và các món đồ nội thất trong phòng. Ngoài ra phòng cưới cũng là phòng ngủ, nơi nghỉ ngơi của cặp đôi nên cần tránh chọn những tông màu như xanh neon, xanh nõn chuối, xanh chói. Điều này có thể làm giảm thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Bạn nên chọn những tông xanh trung tính, pastel để dễ phối màu và mang lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Bên cạnh đó nếu cặp đôi có dự định thay đổi thiết kế hoặc ý tưởng trang trí thì cũng dễ dàng hơn. 

  • Cần kết hợp hài hòa giữa các màu sắc

Với tông màu chủ đạo là màu xanh bạn có thể kết hợp với các màu sắc trong cùng giải màu để tạo nên sự hài hòa, bổ trợ cho nhau. Không chỉ đơn thuần là màu sắc trang trí giúp căn phòng thêm nổi bật mà mỗi màu sắc đều chứa đựng những ý nghĩa riêng trong ngày trọng đại của cô dâu chú rể.

Các gam màu bạn có thể kết hợp với tông màu xanh đó là vàng – cam, trắng, be, xám. Những màu sắc này có thể sử dụng làm điểm nhấn, một nét chấm phá riêng biệt để khiến căn phòng thêm tươi sáng, rực rỡ hơn.

  • Không nên lạm dụng quá nhiều tông màu xanh

Một căn phòng tân hôn được trang trí hoàn hảo là một căn phòng biết cách phối màu hợp lý. Tùy theo diện tích phòng ngủ và cách bày trí nội thất mà bạn nên trang trí hoa cưới, bóng bay tông xanh ở các vị trí thích hợp. Tránh lạm dụng màu sắc bởi sẽ khiến căn phòng trở nên ngột ngạt, mất thẩm mỹ và lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức. 

Bài viết trên đã gửi đến bạn đọc 10+ cách trang trí phòng cưới tông màu xanh và một số lưu ý nhỏ khi trang trí với tông màu này. Hy vọng qua bài viết bạn đọc sẽ có thêm được nhiều lựa chọn để thiết kế phù hợp nhất.

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM