Nhà hay

Sofa bọc nhung: những điều quan trọng mà bạn cần biết

CẬP NHẬT 13/10/2021 | BỞI Tiến Kiều

Sofa bọc nhung là dòng sản phẩm nội thất được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về tính thẩm mỹ và giá thành. Với chất liệu mềm mại ấn tượng và màu sắc, mẫu mã đa dạng, ghế sofa bọc nhung như mang đến một làn gió mới cho không gian nhà ở, văn phòng, cửa tiệm. 

Nếu bạn vẫn phân vân trong việc chọn lựa ghế sofa bọc nhung, hãy tham khảo bài viết sau đây. Vua Nệm sẽ mang đến cho bạn tất tần tật những điều cần biết về dòng sản phẩm này.

1. Sơ lược về ghế sofa bọc nhung

Sofa bọc nhưng là loại ghế sofa có chất liệu vải bọc ghế là nhung. Chất liệu này được dệt từ các sợi tổng hợp theo công nghệ dệt thoi nên có đặc tính mịn, mượt và ấm như len. Tuy nhiên, nó lại có độ mềm mại, sang trọng và mang đến trải nghiệm thoải mái hơn cho người dùng. 

Vải nhung có nhiều loại khác nhau như nhung trơn, nhung nỉ, nhung lạnh, nhung co giãn, nhung lỳ… Theo đó, giá cả, chất lượng và đặc tính của các loại vải nhung này cũng có sự khác biệt. Ví dụ như vải nhung lạnh có lông dài, mềm mại và mang đến cảm giác mát mẻ hơn nhung trơn. Còn nhung trơn có lông ngắn và ít bị đổ lông khi ngồi lên.

ghế sofa bọc nhung
Sofa bọc nhung được nhiều gia đình sử dụng hiện nay.

Hiện nay, vải nhung là một trong những loại chất liệu phổ biến dùng để bọc ghế sofa. Chúng có độ mềm mại, khả năng thấm hút tốt, giúp thông thoáng vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Đặc biệt, sofa bọc nhung còn có khả năng mang đến cảm giác ấm cúng, sang trọng cho không gian sử dụng. Tuy nhiên, loại sofa này vẫn cần được giữ gìn, bảo quản kỹ lưỡng để sử dụng được trong nhiều năm.

2. Những ưu điểm của ghế sofa bọc nhung

Sofa bọc nhung là dòng sản phẩm nhận được nhiều sự yêu thích từ người tiêu dùng vì chúng có nhiều ưu điểm nổi trội như:

2.1. Đặc tính

Với đặc tính êm ái và mềm mại vượt trội so với các loại vải thông thường, ghế sofa bọc nhung đã chiếm được sự ưu ái của của những người tiêu dùng trẻ tuổi. Đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ, chị em phụ nữ, trẻ nhỏ yêu thích cảm giác mềm mại, mượt mà của chúng. Bên cạnh đó, chất liệu nhung có khả năng thấm hút và thoát hơi tốt nên không gây nóng bực hay bí bách khi ngồi lâu. 

ghế sofa bọc nhung có tốt không
Ghế sofa bọc nhung êm ái và mềm mại

2.2. Màu sắc

Màu sắc của ghế sofa bọc nhung tương đối đa dạng và phong phú. Trên thị trường hiện nay có đến hàng trăm màu sắc bọc ghế với nhiều hoa văn, họa tiết khác nhau cho người tiêu dùng chọn lựa. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa cho mình mẫu ghế sofa bọc nhung ưa thích, phù hợp với thiết kế, phong cách cá nhân.

2.3. Kiểu dáng

Ghế Sofa bọc nhung được bày bán trên thị trường với đa dạng kiểu dáng và mẫu mã, từ các mẫu ghế cổ điển, ghế công chúa… cho đến các sản phẩm mang đậm phong cách hiện đại, Bắc Âu, Bohemian… Chất liệu tinh tế cùng kiểu dáng đa dạng sẽ dễ dàng đáp ứng nhu cầu của hầu hết các khách hàng khó tính nhất.

kiểu dáng sofa bọc nhung
Sofa bọc nhung có kiểu dáng đa dạng

2.4. Giá thành

Sofa bọc nhung thường có giá thành khá “phải chăng” so với những dòng sản phẩm khách. Chỉ từ 5 – 10 triệu đồng là bạn có thể sở hữu cho mình một bộ ghế sofa đẹp lung linh. Mức giá này vô cùng phù hợp với thu nhập trung bình của đại đa số gia đình Việt. Bên cạnh đó, một số dòng ghế sofa bọc nhung cao cấp vẫn có mức giá cao hơn, thường nhận được sự yêu thích của khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu, có mức thu nhập cao.

giá ghế sofa bọc nhung
Sofa bọc nhung thường có giá thành khá “phải chăng”

3. Hạn chế của ghế sofa bọc nhung

Bên cạnh những ưu điểm ấn tượng, ghế sofa nhung có một vài hạn chế mà bạn cần lưu ý. Theo đó, bề mặt ghế sẽ rất dễ bám các bụi bẩn hoặc lông tóc của các con thú cưng. Việc vệ sinh và giữ gìn sản phẩm sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn. 

Nếu bạn đặt ghế ở những khu vực thường xuyên dễ bám bụi thì việc làm sạch bề mặt sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, sofa bọc nhung thường thích hợp sử dụng ở các không gian ít tiếp xúc với bụi bẩn như các căn hộ chung cư, nhà ở riêng tư, tiệm spa… 

4. Cách vệ sinh và những lưu ý khi sử dụng ghế sofa bọc nhung

4.1 Lưu ý khi sử dụng sofa bọc nhung

Việc bố trí ghế sofa bọc nhung trong phòng khách, nhà ở sẽ giúp cho không gian thêm phần đẳng cấp và ấn tượng. Tuy nhiên, để duy trì được vẻ đẹp và độ mới của sản phẩm, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên thường xuyên vệ sinh ghế sofa bọc nhung vì chất liệu này rất dễ bám bụi và rất khó vệ sinh nếu bám bẩn. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng bụi bẩn bám trên về mặt nhung và giúp sản phẩm có màu sắc tươi mới sau nhiều năm sử dụng.
  • Bạn có thể dùng khăn vải khô để lau bề mặt, cạnh , góc khuất của ghế để giúp sản phẩm được bền đẹp lâu hơn. Quan trọng hơn nữa là để bảo vệ sức khỏe của người sử dụng khi thường xuyên tiếp xúc với bề mặt nhung.
  • Không nên đặt ghế sofa bọc nhung ở những vị trí có ánh nắng trực tiếp chiếu vào hoặc ẩm ướt vì chúng sẽ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.
  • Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa mạnh khi vệ sinh ghế sofa bọc nhung vì chúng có thể làm màu sắc ghế bị ảnh hưởng. Không những thế, bề mặt ghế cũng sẽ giảm độ mềm mại và êm ái. 
vệ sinh ghế sofa bọc nhung
Nên thường xuyên vệ sinh ghế sofa bọc nhung 

4.2 Quy trình vệ sinh sofa bằng vải nhung 

Sofa bọc nhung là dòng sản phẩm được nhiều người ưu tiên chọn lựa nhờ có ưu điểm giá rẻ, màu sắc, kiểu dáng đa dạng và bắt mắt. Tuy nhiên, chúng vẫn có hạn chế như dễ bám bụi, thấm nước nên việc vệ sinh ghế luôn là vấn đề đau đầu mà nhiều người dùng gặp phải. 

Nếu bạn vẫn chưa tìm được cách vệ sinh ghế sofa bọc nhung đơn giản mà hiệu quả, hãy thử tham khảo cách làm sau đây:

  • Bước 1: Đọc thông tin hướng dẫn vệ sinh và bảo quản trên tem, mác sản phẩm

Bạn cần đọc kỹ thông tin hướng dẫn kèm theo sản phẩm để chắc chắn không sử dụng nhầm loại dung dịch làm sạch, gây ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ ghế. Bên cạnh đó, bạn sẽ tìm hiểu được các vệ sinh ghế sofa bọc nhung theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất.

  • Bước 2: Làm sạch bề mặt nhung bằng dung môi khô

Sau khi tham khảo thông tin, bạn có thể vệ sinh sofa bằng nước và dung môi nếu được cho phép. Tuy nhiên, để hạn chế sự cố gây ảnh hưởng đến chất lượng ghế, bạn hãy thử dung lịch lên một góc khuất của sản phẩm và chờ đợi. Đến khi không có phản ứng đặc biệt, hãy dùng cho toàn bộ ghế.

cách vệ sinh ghế sofa bọc nhung
Sofa bọc nhung cần được vệ sinh theo cách riêng

Bạn có thể dùng nước ấm pha với nước rửa chén theo tỉ lệ 4:1. Sau đó, khuấy đều dung dịch để tạo bọt khí. Lấy bọt khí xoay lên bề mặt ghế và dùng bàn chải chà nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, vết thức ăn hay đồ uống bị thấm trên ghế sofa bọc nhung.

Lưu ý: Nên sử dụng bàn chải lông mềm để bảo vệ bề mặt vải nhung. Đồng thời, giữ lớp bọt trên ghế từ 3 – 5 phút để đảm bảo việc vệ sinh hiệu quả nhất.

  • Bước 3: Lau lại bề mặt ghế bằng khăn ẩm

Dùng khăn ẩm để lau sạch các bọt khí trên ghế sofa bọc nhung. Tuy nhiên, không nên sử dụng khăn quá ướt vì nó có thể khiến nước thấm vào trong ghế và làm sofa bị mốc.

  • Bước 4: Làm khô sofa bọc nhung

Hãy để ghế sofa ở những khu vực thoáng mát để nó khô tự nhiên. Không nên dùng máy sấy để làm khô nhanh vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng vải nhung.

Bạn cần kiểm tra thật kỹ để chắc chắn rằng ghế sofa của bạn đã khô hoàn toàn trước khi tiếp tục sử dụng.

mẫu ghế sofa bọc nhung
Để ghế sofa ở những khu vực thoáng mát để nó khô tự nhiên

Ngoài ra, bạn có thể dùng máy hút bụi đề làm sạch bụi bẩn trên ghế định kỳ 1 lần 1 tuần để tránh tình trạng bám bẩn lâu ngày khó vệ sinh. Bạn nên vệ sinh ghế sofa trung bình từ 3 – 4 tháng một lần để đảm bảo tuổi thọ và thẩm mỹ cho sản phẩm.

Trên đây là những thông tin cần biết về ghế sofa bọc nhung. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn được nhiều điều bổ ích và giúp bạn chọn lựa được sản phẩm ưng ý nhất cho gia đình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều