Nhà hay

Nên chọn sofa màu gì tôn lên nét đẹp, sang trọng, đảm bảo yếu tố phong thuỷ

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Ngọc Hân

Từ lâu, Sofa đã được xem là một trong những vật dụng vô cùng quan trọng, góp phần tôn lên nét đẹp nội thất sang trọng, ấm cúng. Vậy nên chọn sofa màu gì để phát huy được tối đa công dụng, tôn lên nét đẹp thanh thoát, cuốn hút và đầy đủ tiện nghi? Mời bạn hãy cùng khám phá bài viết dưới đây để có thể nhanh chóng chọn lựa được sắc màu phù hợp với Sofa.

1. Tại sao nên chọn màu Sofa phù hợp?

Sofa chính là một nội thất quan trọng của phòng khách, giúp cho căn phòng trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Chọn được màu sắc phù hợp với Sofa cũng giúp cho gia chủ nhanh chóng thể hiện được tính cách của mình.

Bên cạnh đó, màu của Sofa còn được đánh giá là màu phong thuỷ, chúng góp phần thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ.Do đó, bạn nên chọn lựa màu sắc Sofa phù hợp, vừa tôn lên nét tinh tế cho căn phòng, vừa thu hút được vượng khí tốt đẹp.

chọn sofa màu gì
Nên chọn sofa màu gì phù hợp với không gian nội thất, kiến trúc của căn phòng

2. Tổng hợp các quy tắc phổ biến khi chọn màu Sofa

Dưới đây là tổng hợp một số quy tắc quan trọng, phổ biến khi chọn màu cho ghế sofa phòng kháchnên chọn sofa màu gì, bạn hãy cùng khám phá để chọn lựa phù hợp nhé!

2.1. Nên chọn màu trung tính hay màu nổi?

Mỗi một gam màu, dù trung tính hay màu nổi cũng đều có những đặc điểm riêng vô cùng cuốn hút, chẳng hạn như:

  • Sofa màu trung tính: Đây chính là sự chọn lựa vô cùng an toàn và phổ biến nhất. Bởi vì loại Sofa này có thể dễ dàng phối hợp với các đồ nội thất khác trong nhà. Màu trung tính như màu be, nâu xám, kem nhằm mang lại sự hài hòa, thống nhất và rộng rãi cho không gian. Tuy nhiên, khi chọn màu sắc trung tính, nếu bạn không bổ sung thêm các chi tiết trang trí như gối, thảm hoặc tranh thì có thể làm cho căn phòng trông tẻ nhạt và nhàm chán.
  • Sofa màu nổi: Loại Sofa này chính là sự chọn lựa đầy táo bạo và phá cách. Bởi vì chúng có thể làm điểm nhấn cho phòng khách của bạn thêm phần sinh động, năng động và cá tính hơn. Tuy nhiên, khi chọn lựa loại Sofa này, nếu bạn không nắm vững quy tắc phối màu nội thất một cách phù hợp thì chúng có thể gây ra sự rối mắt, làm cho màu sắc bị lệch tông, gây khó chịu cho người nhìn.
chọn màu sắc cho sofa
Nên chọn sofa màu trung tính hay màu nổi để tôn lên nét đẹp sang trọng

2.2. Nên chọn màu sáng hay màu tối?

Để biết nên chọn sofa màu gì còn phụ thuộc rất nhiều vào phong cách, không gian sống, phụ thuộc vào ánh sáng và sở thích của bạn.

  • Sofa màu sáng: Thích hợp để sử dụng cho phòng khách nhỏ, ít ánh sáng bởi vì nó tạo cảm giác thoáng và rộng cho không gian. Bên cạnh đó, nó cũng rất dễ để kết hợp với nhiều màu sắc khác, tạo nên sự tươi mới và trẻ trung cho phòng khách. Tuy nhiên, màu sáng thì khá dễ bị bẩn, phai màu và cần được vệ sinh thường xuyên.
  • Sofa màu tối: Sự chọn lựa này thích hợp với những căn phòng khách rộng, nhiều ánh sáng, bởi vì nó luôn mang đến cảm giác ấm cúng, sang trọng và dịu mắt. Tuy nhiên, màu tối cũng rất khó để phối với các gam màu khác, mang lại sự buồn tẻ cho không gian.

3. Nên chọn sofa màu gì đẹp, sang trọng, cuốn hút?

Dưới đây là tổng hợp những gam màu sofa đẹp, cuốn hút, bắt mắt, phù hợp với nhiều nội thất và các không gian sống khác nhau, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

3.1. Chọn Sofa màu xám

Sofa màu xám là một lựa chọn lựa lý tưởng cho các căn phòng. Bởi đây là màu sắc trung tính, thanh lịch và hiện đại, có thể kết hợp hài hòa với nhiều màu sắc và phong cách nội thất khác nhau, góp phần mang đến nét đẹp thẩm mỹ, thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ.

3.2. Chọn Sofa màu vàng

Những mẫu Sofa màu vàng tôn lên lên nét đẹp nổi bật, tràn đầy sức sống, góp phần tạo cảm giác ấm áp cho căn phòng. Bên cạnh đó, đây cũng được xem là màu sắc của sự sang trọng, sự quý phái, hiện đại, góp phần thể hiện được sự đẳng cấp của gia chủ.

chọn màu cho ghế sofa
Mẫu sofa màu vàng vô cùng độc đáo, sáng tạo, phù hợp với nhiều không gian

3.3. Chọn Sofa màu hồng

Nếu bạn chưa biết nên chọn Sofa màu gì thì hãy tham khảo thử các mẫu Sofa màu hồng. Chúng luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, ngọt ngào, tinh tế và lãng mạn. Đồng thời, chúng cũng rất dễ để kết hợp với các gam màu khác nhau, tôn lên nét đẹp ấm cúng, thể hiện được cá tính và cái gu thẩm mỹ của gia chủ.

3.4. Chọn Sofa màu nâu

Các mẫu Sofa màu nâu chính là sự chọn lựa hoàn hảo nhằm thể hiện một không gian ấm cúng, sang trọng và tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, loại Sofa này cũng rất dễ lau chùi, dễ che đi vết ố, trông chúng luôn sạch sẽ, tinh tươm.

cách chọn màu ghế sofa
Chọn Sofa màu nâu ấn tượng cho phòng khách

3.5. Chọn Sofa màu xanh

Sofa màu xanh mang đến nét đẹp hiện đại, chúng tạo nên một không gian vô cùng thanh mát, yên bình, giúp bạn có thể dễ dàng thư giãn. Hiện nay, các mẫu Sofa màu xanh đều được thiết kế hiện đại, nổi bật góp phần tôn lên tính cách và không gian sống của nhà bạn.

4. Cần lưu ý điều gì khi chọn màu cho Sofa?

Khi chọn lựa màu sắc cho Sofa, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

4.1. Chọn Sofa phù hợp với tone màu chủ đạo

Khi chọn lựa màu sắc của Sofa, bạn cũng nên chú ý đến các đồ dùng nội thất khác nhằm tạo nên sự đồng bộ cho cả căn phòng. Điều này còn giúp bạn nhanh chóng thể hiện được gu thẩm mỹ của mình, góp phần làm cho phòng khách thêm hài hoà và tinh tế hơn.

4.2. Chọn màu Sofa theo cường độ ánh sáng

Đối với những căn phòng có hướng đón nắng, bạn nên chọn lựa Sofa có màu tối để làm dịu mắt hơn, trông tổng thể căn phòng hài hoà hơn. Đối với những căn phòng ít ánh sáng thì bạn nên chọn Sofa có màu sáng nhằm giúp cho tổng thể căn phòng thêm rộng rãi, thoáng mát hơn.

4.3. Chọn màu Sofa theo phong thuỷ

Thông thường, mỗi một bản mệnh sẽ phù hợp với các gam màu khác nhau, mệnh Mộc thường phù hợp với màu xanh lá, màu đen. Mệnh Thuỷ phù hợp với màu xanh nước biển, màu đen và trắng, mệnh Hoả phù hợp với màu đỏ, hồng, mệnh Thổmệnh Kim phù hợp với màu vàng và màu nâu

Việc chọn lựa màu sắc Sofa phù hợp sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều tài lộc, may mắn, thuận lợi. Đồng thời, nó còn bổ trợ cho đời sống gia đình được êm ấm, sung túc và hoà thuận hơn.

chọn màu ghế sofa đẹp
Hướng dẫn chi tiết cách chọn lựa sofa dựa trên yếu tố phong thuỷ

4.4. Chọn màu Sofa theo diện tích phòng

Tuỳ thuộc vào từng diện tích phòng mà bạn có thể chọn lựa những màu sắc phù hợp với không gian. Đối với các căn phòng có không gian rộng, bạn nên chọn lựa Sofa có các gam màu rực rỡ hoặc gam màu tối vì nó sẽ làm cho không gian trở nên ấm cúng, đỡ trống trải hơn. Đối với các căn phòng có diện tích hẹp thì bạn nên chọn Sofa có màu sáng nhằm giúp cho không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp các thông tin giải đáp nên chọn Sofa màu gì một cách chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ chọn lựa được loại Sofa phù hợp với sở thích, gu thẩm mỹ và tính cách của mình.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân