Nhà hay

Sofa nỉ và những thông tin bạn chưa biết

CẬP NHẬT 02/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Sofa nỉ là một trong những mẫu sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong các gia đình, văn phòng, khách sạn… Sofa nỉ có màu sắc đẹp, kiểu dáng bắt mắt, giá thành hợp lý nên được nhiều người lựa chọn. Để hiểu rõ hơn về ghế sofa nỉ và lựa chọn được những mẫu sofa vừa ý nhất, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Vua Nệm.

1. Sofa nỉ là gì?

1.1. Ghế sofa nỉ là gì?

Ghế sofa nỉ là loại ghế sofa dùng vải nỉ để bọc bên ngoài. Ghế sofa nỉ có phần khung làm từ gỗ tự nhiên (ghế sofa cao cấp) và làm từ khung gỗ thông, gỗ tạp, gỗ tự nhiên pha gỗ công nghiệp (sofa nỉ rẻ tiền). Một số loại ghế còn có khung được làm từ chất liệu inox bền đẹp.

ghế sofa nỉ là gì
Ghế sofa nỉ là ghế sofa bọc vải nỉ bên ngoài

Đi kèm với khung ghế là đệm và lò xo để tăng thêm sự êm ái khi sử dụng. Đệm mút của ghế sofa nỉ được làm từ đệm mút cao su hoặc mút xốp, ít khi bị sụt lún, mang lại cảm giác êm ái nhưng vẫn đảm bảo sự vững chắc khi ngồi.

Sofa nỉ thường được đặt tại không gian phòng khách, phòng ngủ, văn phòng, các spa, quán cắt tóc, quán cà phê, nhà hàng… Đây là một trong những loại ghế sofa ra đời từ rất lâu và được sử dụng phổ biến trong thời gian dài.

Vải nỉ bọc sofa thường sử dụng là hai loại vải nỉ thô và vải nỉ nhung, mỗi loại có những đặc điểm dưới đây:

  • Vải nỉ thô: Vải nỉ thô thích hợp với những mẫu sofa có thiết kế hiện đại, mang lại sự trẻ trung, sang trọng cho không gian sống. Vải nỉ thô có khả năng thấm nước tốt, cho cảm giác thông thoáng vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Bề mặt vải nỉ thô thường có nhiều sợi lông ngắn và mượt, bề mặt vải có hai chiều. Các loại vải nỉ cao cấp thường được nhập khẩu từ các nước nha: Indonesia, Hàn Quốc, Bỉ, Malaysia…

  • Vải nỉ nhung: Vải nỉ nhung thích hợp để bọc những mẫu sofa mang phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Loại vải này mang đến sự sang trọng, xa hoa cho không gian phòng khách. Cảm giác khi ngồi trên sofa bọc vải nỉ 

1.2. Ưu điểm của ghế sofa nỉ

  • Mang lại cảm giác êm ái, thoải mái khi sử dụng, đặc biệt loại ghế này còn chiếm được nhiều tình cảm của các cặp vợ chồng trẻ, các chị em phụ nữ.
  • Mang đến sự hiện đại, sang trọng cho không gian
ghế sofa nỉ có tốt không
Ghế sofa nỉ sang trọng và hiện đại
  • Thiết kế vải nỉ bọc tách rời nên dễ dàng tháo ra để làm vệ sinh ghế sofa định kì.
  • Ít bị xước vải hoặc rách, không bị nổ như ghế sofa bọc da
  • Thiết kế đa dạng, vải nỉ có nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng
  • Ghế sofa nỉ thích hợp với nhiều không gian nội thất, bao gồm cả không gian nội thất hiện đại, cổ điển, tân cổ điển.
  • Ghế sofa nỉ mang lại cảm giác mát mẻ, thông thoáng vào mùa hè, không gây bí bức khi ngồi lâu. Ghế còn có khả năng giữ ấm tốt vào mùa đông, mang lại cảm giác ấm áp khi ngồi.
  • Ghế sofa nỉ có giá thành hợp lý, không quá đắt nên phù hợp với điều kiện của nhiều gia đình, nhất là những cặp vợ chồng mới cưới. Nhìn chung, chúng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.
  • Ghế sofa có độ bền cao, tuổi thọ lâu dài

1.3. Hạn chế của ghế sofa nỉ

  • Dễ bám bụi và vết bẩn, do đó chúng thích hợp hơn với các căn hộ chung cư, những nhà cao tầng thay vì những căn nhà ở tầng thấp, thường xuyên tiếp xúc với bụi bặm.
  • Nếu gia đình có trẻ em nghịch ngợm, hay vẽ bậy lên vải thì rất dễ làm bẩn ghế

2. Cách vệ sinh ghế sofa nỉ đơn giản, hiệu quả

Ghế sofa nỉ dễ bị bám bụi và nhiễm bẩn do thức ăn, đồ uống. Để làm sạch các vết bẩn, bạn có thể thực hiện các cách dưới đây:

  • Phủi sạch ghế sofa, sau đó dùng baking sodda rải đều lên vết ố bẩn, đợi 20 phút và dùng khăn vải lau khô hoặc dùng máy hút bụi để làm sạch.
vệ sinh ghế sofa nỉ
Có thể làm sạch ghế sofa nỉ bằng máy hút bụi
  • Sofa có thể tháo vải bọc bên ngoài nên bạn có thể giặt vải bọc một cách dễ dàng bằng nước giặt hoặc các loại dung dịch vệ sinh ghế sofa nỉ chuyên dụng.
  • Nếu gia đình bạn không có máy hút bụi, bạn có thể sử dụng khăn để thấm nước và trải lên bề mặt ghế, dùng gậy đập nhẹ để bụi bẩn bám vào khăn.
  • Dùng giấm để làm sạch các vết bẩn bám trên bề mặt sofa
  • Nếu bạn không có thời gian hoặc sợ không có kinh nghiệm sẽ làm hư hại ghế thì có thể sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa công nghiệp.

3. Những lưu ý khi chọn mua sofa nỉ

Ghế sofa nỉ có sự đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Tuy nhiên, không phải chiếc ghế nào cũng phù hợp với không gian của gia đình bạn. Để chọn được chiếc sofa nỉ ưng ý nhất, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây.

  • Tùy theo nhu cầu sử dụng và không gian nội thất để lựa chọn ghế sofa nỉ thô hay ghế sofa nỉ nhung.
  • Cần xác định diện tích không gian đặt ghế sofa để chọn được kích thước ghế phù hợp, tránh trường hợp ghế quá ngắn hoặc quá dài sẽ làm mất đi sự hài hòa của không gian.
  • Chọn kiểu dáng  và màu sắc sofa phù hợp với không gian nội thất của gia đình.
  • Nếu gia đình có trẻ nhỏ, nên hạn chế lựa chọn sofa nỉ vì rất dễ bị làm bẩn.
  • Nên chọn những loại ghế sofa nỉ có đệm ngồi tách rời để thuận lợi cho việc vệ sinh ghế định kỳ.
  • Chọn mua ghế sofa bọc nỉ tại những cửa hàng, showroom uy tín để có được sản phẩm chất lượng, không phải đổi trả nhiều lần mất thời gian.

4. Các loại ghế sofa nỉ trên thị trường hiện nay

2.1. Mẫu ghế sofa nỉ dạng văng, băng dài

Ghế sofa nỉ dạng văng là ghế sofa có hình chữ I, thường có từ 2-4 chỗ ngồi tùy theo kích thước và kiểu dáng thiết kế. Ghế sofa văng, băng dài thích hợp với không gian sống hiện đại, giúp tiết kiệm diện tích và phù hợp với các không gian như: phòng khách, văn phòng, sảnh khách sạn, spa, hiệu cắt tóc….

2.1.1. Ghế sofa nỉ dạng văng đôi có hai chỗ ngồi

Kích thước của mẫu ghế sofa này thường từ 2m trở xuống nên có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích tối đa. Ghế gọn nhẹ, kích thước nhỏ nên có thể dễ dàng di chuyển, vận chuyển từ nơi này đến nơi khác mà không lo vướng bận cầu thang, hành lang…

ghế sofa nỉ đôi
Ghế sofa nỉ dạng văng đôi

Ghế sofa nỉ thích hợp với những khu vực có diện tích hạn chế, phòng ngủ, phòng chờ khách sạn, nhà hàng, văn phòng làm việc, tiệm cắt tóc, spa, quán cà phê…. Ghế sofa văng đôi có thiết kế đa dạng như hiện đại, tân cổ điển, cổ điển, thiết kế tối giản… đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau.

2.1.2. Ghế sofa nỉ dạng văng dài có 3-4 chỗ ngồi

Loại ghế sofa này là lựa chọn phù hợp cho những không gian phòng khách hẹp và dài, phòng khách nhà ống, nhà chung cư. Ghế có thể kê sát một bên tường để tiết kiệm diện tích, tăng diện tích sử dụng cho những khu vực khác.

ghế sofa nỉ văng dài
Ghế sofa nỉ dạng văng dài

Thiết kế ghế sofa nỉ dạng văng dài 3-4 chỗ ngồi có sự đa dạng về kiểu dáng và màu sắc, bao gồm các loại ghế thẳng đơn giản, các loại có thiết kế lưng tựa uốn lượn cầu kỳ, mẫu ghế có hàng khuy rút cùng chân gỗ chắc chắn, thiết kế chân ghế gỗ liền và chạy dài….

Ngoài thiết kế liền nhau, ghế sofa nỉ văng dài 3-4 chỗ ngồi còn có thể được thiết kế tách rời thành hai phần riêng biệt hoặc 4 ghế ngồi riêng lẻ đặt liền kề nhau, điều này tạo sự thuận lợi cho việc di chuyển ghế khi cần thiết.

2.2. Ghế sofa nỉ dạng góc

Sofa góc nỉ là lựa chọn phù hợp với những không gian có sự hạn chế về diện tích, có góc chết trong nhà. Ghế sofa loại này có thể thiết kế dạng chữ L, chữ V hoặc chữ U.

ghế sofa nỉ dạng góc
Ghế sofa nỉ dạng góc

Mỗi ghế sofa có khoảng 5-7 chỗ ngồi, có thể sử dụng để nằm mà vẫn đảm bảo sự thoải mái. Thiết kế của ghế phù hợp với những gia đình đông người, giúp các thành viên có thể quây quần bên nhau trong phòng khách để nói chuyện, xem phim….

Ghé sofa nỉ góc cũng giống như nhiều loại ghế sofa nỉ khác, có sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.

2.3. Ghế sofa nỉ dạng kiểu ghế đơn, đôn nhỏ

Ghế sofa nỉ đơn có thể đặt ở nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng làm việc, phòng ngủ nhà nghỉ, khách sạn, tiệm nail… Ghế phù hợp với 1 người sử dụng và giúp tiết kiệm diện tích không gian, có thể di chuyển từ nơi này qua nơi khác một cách dễ dàng.

Ghế sofa nỉ đơn

Ghế sofa nỉ đơn hoặc đôn ghế thường đi kèm với các mẫu sofa văng dài hoặc sofa góc, giúp tăng thêm diện tích sử dụng ghế, tạo sự sang trọng cho không gian sống. Ghế được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau, từ đơn giản, hiện đại đến cầu kỳ, phức tạp như cổ điển, tân cổ điển… Màu sắc của ghế cũng rất đa dạng để khách hàng lựa chọn.

2.4. Ghế fofa nỉ tay ốp gỗ

Thiết kế sofa nổi bật nhất là phân tay vịn được ốp gỗ toàn bộ ở mặt trước và mặt sau, một số loại chỉ ốp gỗ ở mặt trên. Thiết kế tay vịn gỗ ở hai bên ghế mang đến vẻ đẹp sang trọng và tính thẩm mỹ cho không gian.

Ghế sofa nỉ tay ốp gỗ thường sử dụng những loại gỗ tự nheien có chất lượng tốt, được tẩm sấy kĩ trước khi đưa vào sản xuất, đo đó có độ bền cao, không bị hư hỏng.

2.5. Sofa nỉ thông minh

Đây là lọa sofa đa năng, thường tích hợp nhiều chức năng khác nhau thay vì chỉ làm ghế ngồi thông thường. Ghế sofa loại này có thiết kế thông minh và linh hoạt, có thể biến đổi không gian một cách nhanh chóng. Ghế có thể gấp gọn lại hoặc mở rộng ra tùy theo nhu cầu của người dùng.

ghế sofa nỉ thông minh
Sofa nỉ thông minh

Ghế sofa nỉ thông minh vừa có thể sử dụng để ngồi vừa có thể làm thành giường ngủ nếu cần thiết. Sản phẩm này còn được gọi là ghế sofa giường, giường thông minh kết hợp ghế sofa, ghế sofa kéo ra thành giường… Thiết kế của mẫu ghế sofa này rất thích hợp với những gia đình có không gian chật hẹp, thiếu phòng ngủ khi có khách hoặc gia đình có nhiều thành viên.

Ghế sofa nỉ là sản phẩm nội thất thông dụng và phổ biến ở nhiều gia đình, văn phòng, quán cà phê, spa, khách sạn… Nhìn một cách tổng thể, loại ghế này có nhiều ưu điểm, thích hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Chính vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết mua ghế sofa loại nào thì có thể tham khảo và lựa chọn ghế sofa nỉ nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều