Chuyện quanh ta

Cây Đại Phú Gia là gì? Đặc điểm, ý nghĩa, công dụng của cây

CẬP NHẬT 22/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Cây Đại Phú Gia thường được nhiều gia đình  sử dụng với mục đích làm cây cảnh nội ngoại thất, để mang đến nhiều ý nghĩa cho gia chủ và mỹ quan. Bài viết này sẽ đề cập những đặc điểm chính của cây Đại Phú Gia mang lại trong đời sống hằng ngày, cùng theo dõi nhé.

1. Đặc điểm của cây Đại Phú Gia

Aglaoocma là tên khoa học của loài cây Đại Phú Gia, cây có nguồn gốc từ các nước Đông Á, Châu Mỹ. Loài cây này thuộc loại ưa ẩm và những nơi có bóng râm. ngoài ra, chúng mang nhiều ý nghĩa phong thủy là đem lại sự giàu có, tiền tài, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ, hơn nữa cây được nhiều người ưa chuộng dùng để làm cây cảnh cho sân vườn hoặc cây cảnh trong nhà.

cây đại phú gia là gì
Đặc điểm và ý nghĩa quan trọng của cây Đại Phú Gia

Lá cây thường nhờn ở đầu lá với hình dạng bầu dục và có màu xanh thẫm nhưng khi quan sát từ xa chúng ta sẽ thấy như có một nguồn sáng. Ngay tại phần cuống lá thường to và có màu xanh bóng, khi nở hoa chúng sẽ có màu trắng đục, ngoài ra còn hình trụ dài và hướng lên trời.

Ở phần thân cây chúng sẽ thường có màu xanh thẫm và mập, hơn nữa có các bẹ màu xanh và trắng xen vào nhau khi quan sát trông rất mọng nước, ngoài ra cây càng lâu năm thì càng nhiều đốt.

Khi cây nở hoa thì chúng thường mùi hương rất nồng tùy theo nhiều người cảm nhận là thơm hay hôi. Thông thường với những không gian kín như văn phòng làm việc thì chúng ta còn có thể đặt các chậu cây Đại Phú Gia này. Bởi không chỉ chúng sẽ giúp cho không gian làm việc trở nên bớt tù túng, nhàm chán và giảm không khí căng thẳng.

2. Ý nghĩa phong thủy của cây Đại Phú Gia

Cây Đại Phú Gia trong Hán Việt thường được dịch nghĩa như sau: “đại” chính là ý nghĩa to lớn giúp gia chủ làm việc vạn sự suôn sẻ, “phú” chính là là phú quý mang lại sự giàu sang, tiền tài hơn nữa, còn “gia” chính là nhà đại diện cho chủ nhà làm ăn phát đạt theo ý mình.

Chính vì vậy, mọi người thường quan niệm rằng cây Đại Phú Gia khi càng phát triển xanh tốt thì chúng sẽ càng mang đến cho gia chủ nhiều may mắn và tài lộc. Nhưng khi cây chết thì lại là mang lại điềm xấu nên gia chủ cần phải chăm sóc cây chu đáo hơn.

Bên cạnh với hình dáng cây to lớn, lá um tùm cây còn là biểu tượng thể hiện cho những ý chí, kiên cường, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Ngoài ra, thân cây mọc trên nhiều bẹ ôm sát lấy nhau còn mang ý nghĩa gia đình sum vầy, hạnh phúc.

ý nghĩa cây đại phú gia
Ý nghĩa trong phong thủy cây Đại Phú Gia

Trong phong thủy, các gia chủ hay chọn loại giống cây trồng mang tên may mắn vì có thể đem lại tài lộc cho gia chủ.

2.1 Mệnh gì hợp trồng cây phú đại gia?

Cây Đại Phú Gia phong thủy được nhắc đến là loại cây thuộc hành mộc nên nó sẽ thường phù hợp với những người thuộc mệnh thủy, mộc, hỏa. Tùy từng mệnh của gia chủ mà khi trồng cây Đại Phú Gia chúng sẽ cho những nguồn năng lượng khác nhau tiêu biểu như:

Người mệnh Mộc thường trồng cây Đại Phú Gia sẽ giúp gia chủ còn nhận được nguồn năng lượng hạnh phúc, từ đó hơn nữa giúp cuộc sống gia đình trở nên hạnh phúc hơn mỗi ngày.

cây đại phú gia hợp mệnh gì
Vị trí đặt cây Đại Phú Gia trong gia đình

Các tuổi hợp mệnh của cây Đại Phú Gia

  • Người mệnh Hỏa: Trong giới ngũ hành thì mộc sẽ sinh hỏa. Vì vậy, người mệnh hỏa thường trồng cây Đại Phú Gia chúng sẽ nhận được nguồn năng lượng tốt về sức khỏe, bình an cho gia chủ. 
  • Mệnh Thủy: Trong ngũ hành thì thủy lại sinh mộc. Vì vậy, người mệnh thủy khi chọn trồng cây Đại Phú Gia sẽ nhận được nguồn năng lượng tích cực về tiền tài và danh vọng, giúp cho cuộc sống của gia chủ trở nên tốt lên về mặt tiền tài và danh vọng.
  • Mệnh Mộc: Hoặc những người có năm sinh nổi bật như Canh dần (1950), Kỷ hợi (1959), Nhâm tý (1972), Quý sửu (1973), Canh thân (1980),…
  • Mệnh Thủy: Mệnh thủy bao gồm những người có năm sinh bao gồm: Giáp thân (1944),

Lưu ý: Khi trồng cây Đại Phú Gia phong thủy bạn cần ưu tiên trước tiên chính là vị trí tốt có ánh sáng nhiều để cây hấp thụ nhiều hơn các nguồn năng lượng tốt từ vũ trụ, cây có được nguồn năng lượng tốt thì chúng cũng sẽ lan tỏa đến bạn một nguồn năng lượng đó. Nếu vị trí bạn đặt ít ánh sáng thì bạn thường xuyên mang cây ra nơi có ánh sáng tốt nhé!

2.2 Vị trí đặt cây Đại Phú Gia

Trong phong thủy, thường các gia chủ họ rất chú trọng về hướng cây và trị trí đặt chậu cây. Có nhiều hướng bạn tuyệt đối không nên đặt vì nó ảnh hưởng đến phong thủy tiền tài của gia chủ. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt cây ở những nơi trước mặt sảnh như lối ra vào của gia chủ, chung cư, khu vực văn phòng,.. vừa được phong thủy tốt lại còn vừa được góp cảnh quan thêm xanh và đẹp hơn.

Cây được đặt tại tại nơi có ánh sáng chiếu vào thì sẽ xanh tốt hơn, đẹp tạo mỹ quan cho sân vườn.

Cây Đại Phú Gia là thuộc loại một giống cây lớn đi kèm hình dáng sang trọng. Nên cây thường được chọn đặt tại các nơi rộng rãi như đại sảnh, nhà hàng, phòng khách, một góc của phòng làm việc,…

Loại cây này chẳng khác nào như thổi hồn vào các công trình thiết kế, khi thi công nội thất và chọn ngoại thất bằng những mảng xanh thiên nhiên. Chúng sẽ mang đến những nguồn năng lượng tích cực và tươi mới cho tất cả mọi người.

Cây không chỉ dùng để làm cảnh mà chúng còn giúp thanh lọc không khí, hút được nhiều khí độc đem lại bầu không khí xanh mát. Cây lúc này sẽ tô điểm cho không gian sống bạn trở nên thanh lịch, sang trọng.

3. Cách trồng cây Đại Phú Gia xanh tốt quanh năm

Cách trồng cây Đại Phú Gia và chăm sóc tốt như sau:

  • Giâm cành: Chuẩn bị các lượng đất trồng hoặc đất mùn, 1 cái chậu cây, một đoạn thân cây đã trưởng thành trước đó.
  • Cách thực hiện: Đầu tiên, hãy để thân cây nằm ngang trong chậu và sau đó lấp đất ngang mép của thân cây. Sau đó, bạn có thể tưới nước cho cây thường xuyên hoặc mỗi ngày, khoảng 1 – 2 tháng thì dặm cho ra rễ và khoảng 4 tháng thì có thể tách cây con ra ngoài và trồng riêng cho nó.
  • Cây giống: nên chọn những thân cây khỏe mạnh, không bị sâu bọ và đặc biệt đã trường thành.
  • Chậu cây: Hãy ưu tiên chọn những loại chậu có lỗ để dễ dàng thoát nước tránh cây gặp tình trạng bị úng thối rễ.
  • Đất trồng: Cuối cùng trộn đất trồng với các thành phần xơ dừa, trấu, phân hữu cơ ủ mục cỡ 2 tháng.
cách chăm sóc cây đại phú gia
Cách trồng cây Đại Phú Gia xanh mướt

4. Kỹ thuật chăm sóc

  • Tưới nước: Đại Phú Gia thuộc cây có thân mọng nước nên bạn không cần phải tưới quá nhiều nước trong tuần hoặc tháng. Ngoài ra, để phát triển tốt bạn có thể để dẻ lau lá thường xuyên để lá được sáng đẹp và tăng cường khả năng quang hợp.
  • Dinh dưỡng: Khi bạn chuyển thành cây non ra chậu, khoảng 1 – 2 tháng trước bạn có thể bón cho cây một ít phân đạm. Cho đến khi cây lớn, với khoảng thời gian khoảng 3 – 4 tháng bạn nên bổ sung cho cây phân NPK.
  • Ánh sáng: Cây Đại Phú Gia là cây ưa mát, vì thế bạn nên cho trồng cây trong nhà.

>> Xem thêm: 

Trên đây chính là những ý nghĩa và cách trồng theo phong thủy cũng như những mệnh hợp để trồng loại cây này. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể bỏ túi cho mình nhiều kiến thức và cách chăm soc cây hữu ích hơn nữa trong tương lai nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều