Chuyện quanh ta

Tìm hiểu phong thủy 2022 cho người mệnh hỏa

CẬP NHẬT 11/05/2022 | BỞI Tiến Kiều

Những người thuộc mệnh hỏa là những người đại diện cho sự mạnh mẽ, cá tính và có sự khát khao thành công mãnh liệt. Vậy bạn có tò mò muốn biết phong thủy 2022 của người mệnh hỏa không? Nếu câu trả lời là có, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay nhé!

Tất tần tật về mệnh Hỏa trong năm 2022

1. Tổng quan về người mệnh hỏa

Theo phong thủy, những người mệnh hỏa là những người được sinh vào các năm sau:

Năm sinh Tuổi Mệnh
1934, 1994 Giáp Tuất Sơn Dầu Hỏa
1957, 2017 Đinh Dậu Sơn Hạ Hỏa
1926, 1986 Bính Dần Lư Trung Hỏa
1935, 1995 Ất Hợi Sơn Đầu Hỏa
1964 Giáp Thìn Phúc Đăng Hỏa
1927, 1987 Đinh Mão Lư Trung Hỏa
1948, 2008 Mậu Tý Tích Lịch Hỏa
1965 Ất Tỵ Phúc Đăng Hỏa
1949, 2009 Kỷ Sửu Tích Lịch Hỏa
1978 Mậu Ngọ Thiên Thượng Hỏa
1956, 2016 Bính Thân Sơn Hạ Hỏa
1979 Kỷ Mùi Thiên Thượng Hỏa

Đặc điểm chung của những người mệnh hỏa này chính là rất kiên cường, can đảm và không ngại khó khăn thử thách. Một khi đã làm việc gì thì đều rất quyết tâm để vượt qua, sẵn sàng vượt qua các thử thách. 

Đặc điểm chung của những người mệnh hỏa
Đặc điểm chung của những người mệnh hỏa này chính là rất kiên cường, can đảm và không ngại khó khăn

Ở họ luôn có niềm tin vào bản thân mình, rất thông minh, sáng tạo luôn tràn đầy nhiệt huyết nên đôi khi chính họ là người truyền cảm hứng cho người khác.

Người mệnh hỏa cũng rất sẵn lòng giúp đỡ người khác, không ngại khen chê, thẳng thắn và rất quyết đoán. Đây là những người có khả năng làm việc lớn và rất có tố chất để làm lãnh đạo.

Tuy nhiên, nhược điểm chung của những người mệnh hỏa này chính là không biết kiềm chế, dễ nổi nóng, thậm chí đôi khi không chịu tiếp thu ý kiến của người khác. 

Họ rất bảo thủ và dễ rơi vào tình trạng xung đột, mâu thuẫn với những người xung quanh. Điều này có thể là nguyên nhân cản trở con đường phát triển sự nghiệp của người mệnh hỏa nếu bạn không thay đổi chúng ngay từ bây giờ.

Một đặc điểm nữa của người mệnh hỏa là họ khá cứng nhắc, có lòng tự tôn cực lớn nên đôi khi khiến nhiều người cảm thấy khó gần. Nói tóm lại, để cân bằng cuộc sống và cải thiện các mối quan hệ xã hội, người mệnh hỏa cần học cách điều chỉnh lại cảm xúc cá nhân. 

Người mệnh Hỏa bảo thủ
Người mệnh Hỏa rất bảo thủ và dễ rơi vào tình trạng xung đột, mâu thuẫn với những người xung quanh.

Hãy hạ bớt cái tôi và sẵn sàng lắng nghe ý kiến của người khác để phát triển bản thân tốt đẹp hơn. Bạn cũng cần khéo léo hơn trong công việc để có cơ hội thăng tiến tốt hơn.

2. Những dự báo chi tiết về phong thủy 2022 của người mệnh hỏa

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho năm 2022 sắp tới của mình thì đừng bỏ quan phần dự báo chi tiết về phong thủy 2022 cho người mệnh hỏa này nhé. Bởi, nó có thể sẽ giúp bạn có được bản kế hoạch hoàn hảo hơn.

2.1. Sơn Đầu Hỏa

2021 là một năm nhiều thử thách với người mệnh hỏa
2021 là một năm nhiều thử thách với người mệnh hỏa

Họ là những con người rất lịch thiệp, có ý thức tự giác cao, họ thường làm rất tốt những công việc đòi hỏi tính nhẫn nại cao, đồng thời luôn cố gắng cho đến khi thành công mới thôi.

Nếu 2021 là một năm nhiều thử thách với họ thì 2022 sẽ có sự cải thiện rõ ràng hơn, thậm chí gặp nhiều may mắn hơn. 

  • Về sự nghiệp – tài chính: khả năng tài chính của bạn được cải thiện rõ rệt, giúp các khoản tài chính ngày một tăng lên và có thể chuẩn bị tốt cho một gia đình nhỏ. Sự nghiệp cũng có những tiến bộ vượt bậc.
  • Về sức khỏe: sức khỏe của bạn khá ổn định trong năm nay, tuy nhiên vẫn cần chú ý chăm sóc sức khỏe, cân bằng giữa ăn uống – làm việc và luyện tập.
  • Về tình duyên: 2022 được đánh giá là một năm khá ổn định đối với người thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa. Một số người độc thân có thể tìm được nửa kia, tuy nhiên sẽ chưa kết hôn ngay.

2.2. Lư Trung Hỏa

Lư Trung Hỏa may mắn tiền bạc
Các Lư Trung Hỏa có may mắn về tiền bạc nhưng tình duyên cần cẩn trọng hơn

Trong năm 2022, các Lư Trung Hỏa có may mắn về tiền bạc nhưng tình duyên cần cẩn trọng hơn. Cụ thể:

  • Về sự nghiệp, tài chính: đây được coi là năm phát lộc, phát tài đối với các Lưu Trung Hỏa. Họ có sự đột phá trong công việc, thu nhập cũng theo đó mà tăng cao, nên tình hình tài chính rất khởi sắc.
  • Về tình duyên: chuyện tình cảm của Lư Trung Hỏa có thể rơi vào tình trạng trồi sụt thất thường, do bất ổn về mặt cảm xúc. Do đó, bạn cần chú ý điều chỉnh lời nói, hành vi của mình để điều hòa lại mối quan hệ này.
  • Về sức khỏe: dù có lịch trình công việc dày đặc, bạn vẫn cần chú ý đến sức khỏe để tránh quá tải, dẫn tới kiệt quệ cả thể chất lẫn tinh thần.

2.3. Thiên Thượng Hỏa

Với những ai thuộc cung Thiên Thượng Hỏa, đặc biệt là sinh năm 1979 thì 2022 là năm may mắn đối với họ vì có quý nhân phù trợ. Chính vì thế, công việc, sự nghiệp rất phát triển. Cụ thể:

  • Về tài chính, sức khỏe: Năm nay có thể sẽ là năm đỉnh cao trong sự nghiệp của Thiên Thượng Hỏa. Bởi đây là năm họ chín muồi về tính cách, kỹ năng, hiểu rõ về các ưu nhược điểm của mình để phát huy chúng tốt nhất.
  • Về tình duyên: dù đã có gia đình hay độc thân thì 2022 với các Thiên Thượng Hỏa đều rất tốt đẹp, chuyện tình duyên gia đình đều suôn sẻ, ổn định.
  • Về sức khỏe: nhìn chung, sức khỏe của Thiên Thượng Hỏa cũng rất tốt trong năm 2022 này.
Sự nghiệp của Lư Trung Hỏa năm 2022 khá phát triển
Sự nghiệp của Lư Trung Hỏa năm 2022 khá phát triển

3. Người mệnh hỏa phù hợp với màu nào?

Dựa vào thuyết ngũ hành, có thể thấy rằng người mệnh Hỏa sẽ phù hợp với mệnh Mộc và tương hợp với mệnh Hỏa. Do đó, trong năm 2022 này các mệnh Hỏa có thể lựa chọn các màu như:

  • Các gam màu thuộc mệnh Mộc: xanh lá cây
  • Các gam màu thuộc mệnh Hỏa: đỏ, cam, tím, hồng.

Các gam màu không hợp với người mệnh Hỏa là:

  • Các gam màu thuộc mệnh Kim như: trắng, bạc, ánh kim,…
gam màu phù hợp với người mệnh Hỏa
Những gam màu phù hợp với người mệnh Hỏa

4. Những người mệnh Hỏa nên chọn mua nhà, xe, chăn ga thế nào trong năm 2022?

Dựa vào những phân tích trên, có thể thấy rằng, những người mệnh Hỏa nên chọn mua nhà, xe có màu sắc phù hợp với mệnh của mình. Cụ thể:

4.1. Mua nhà cho người mệnh Hỏa

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn nhà, hãy lựa chọn hoặc sử dụng các nội thất thuộc gam màu xanh, đỏ, tím,… làm tone màu chính.

Chọn nhà cho người mệnh Hỏa
Chọn nhà cho người mệnh Hỏa

Ngoài ra, 2 hướng nhà tốt nhất cho người mệnh Hỏa là: hướng Đông và hướng Nam. 

Bạn nên chú ý các điểm này để chọn nhà cho phù hợp nhé!

4.2. Mua xe cho người mệnh Hỏa

Nếu đang có ý định mua xe, bạn cũng nên chọn các sản phẩm có màu chủ đạo là: xanh, đỏ, tím, hồng,… Những gam màu này được dự đoán sẽ mang lại nhiều may mắn cho những người mệnh Hỏa nên bạn cần chú ý nhé.

4.3. Mua chăn ga cho người mệnh Hỏa

Khi chọn chăn ga cho người mệnh Hỏa, bạn cũng cần chú ý đến màu sắc của chúng. Cụ thể, nên mua các sản phẩm có họa tiết, màu sắc thuộc mệnh hỏa như: đỏ, tím, cam,…

Và một trong những mẫu chăn ga mà bạn có thể tham khảo là bộ chăn ga tơ tằm Canada.

Bộ chăn ga phủ Canada là một trong những mẫu chăn ga cưới bán chạy nhất hiện nay tại hệ thống Vua Nệm. Với thiết kế sang trọng, hiện đại, màu sắc đa dạng, chất liệu được làm từ vải tơ tằm cao cấp mà chỉ cần chạm nhẹ là bạn đã cảm nhận được sự mềm mại, đẳng cấp của sản phẩm.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm còn được tích hợp công nghệ kháng khuẩn hiện đại, rất an toàn cho da và sức khỏe người dùng.

bộ chăn ga phủ canada tơ tằm
Bộ chăn ga phủ tơ tằm Canada

Đặc biệt, sản phẩm có khả năng thấm hút tốt, độ thoáng mát cao nên rất thích hợp với điều kiện thời tiết mùa hè hiện nay. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định tổ chức lễ cưới trong mùa hè này và cần tìm chăn ga cưới thì đừng bỏ qua sản phẩm này nhé. 

Còn nếu, bạn đang có ý định tổ chức lễ cưới vào mùa đông thì chỉ cần sử dụng bộ chăn ga này kết hợp cùng một chiếc ruột chăn bông mỏng là hoàn hảo để giữ ấm.

Tham khảo một số dòng chăn ga gối đệm hợp mệnh Hỏa khác:

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn toàn bộ thông tin về phong thủy 2022 cho người mệnh Hỏa. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để chuẩn bị cho năm 2022 thật thành công nhé!

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều