Nhà hay

TOP cây cảnh trong nhà hợp phong thủy được yêu thích nhất

CẬP NHẬT 14/10/2021 | BỞI Tôn Vân

Cây cảnh trong nhà giờ đã đã không còn xa lạ với chúng ta. Nó không chỉ giúp cải thiện môi trường, tạo thêm không gian xanh cho căn phòng mà còn ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của chúng ta. Trong phong thuỷ, nếu biết cách lựa chọn cây cảnh trong nhà hợp với tuổi hay bản mệnh của mình sẽ giúp bản thân thu hút được thêm vượng khí, mang đến nhiều tài lộc. Vậy lựa chọn cây cảnh trong nhà hợp phong thuỷ là như thế nào? Để biết được những loại cây nào hợp với mình thì mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Chọn cây cảnh trong nhà đúng phong thủy
Chọn cây cảnh trong nhà đúng phong thủy giúp thu hút tài lộc

1. Lựa chọn cây cảnh trong nhà hợp phong thuỷ và một số lưu ý

1.1. Lựa chọn cây cảnh trong nhà hợp phong thuỷ là như thế nào?

Theo phong thuỷ của người xưa truyền lại, thì trời đất, vạn vật trên thế gian đều cấu thành từ 5 yếu tố chính là: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Những yếu tố này được gọi là ngũ hành, chúng ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta và tất nhiên lựa chọn cây cảnh trong nhà cũng không phải ngoại lệ.

Khi sinh ra, mỗi người sẽ có một cung mệnh khác nhau và sẽ phù hợp với từng loại cây khác nhau. Lựa chọn cây cảnh trong nhà hợp phong thuỷ chính là biết được cách chọn cây phù hợp với cung mệnh của mình để mang đến may mắn, tài lộc hay cải thiện tinh thần cho gia chủ. Trong trường hợp bạn lựa chọn cây khắc với cung mệnh của mình sẽ khiến cho bạn gặp nhiều khó khăn hơn trong cuộc sống hoặc có thể thu hút tà khí, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài cung mệnh thì chúng ta có thể lựa chọn cây cảnh trong nhà phù hợp với tuổi của mình, như vậy cũng sẽ vẫn đáp ứng được yếu tố phong thuỷ.

Cây cảnh trong nhà hợp phong thủy
Cây cảnh trong nhà hợp phong thủy là hợp các cung mệnh gia chủ

1.2. Một số lưu ý khi lựa chọn cây cảnh trong nhà

Hiện nay cây cảnh trong nhà có thể chia làm hai loại: cây để bàn và cây trang trí căn phòng. Khi lựa chọn cây cảnh trong nhà các bạn cần lưu ý một vài điều như sau.

  • Tránh mua những loại cây có gai sắc nhọn, vì rất dễ làm bị thương người ở gần.
  • Nên chọn cây phát triển chậm, đầy đặn, mọc hướng lên trên.
  • Không nên sử dụng cây quá xum xuê hoặc trồng với mật độ quá dày. Như vậy sẽ khiến che lấp ánh sáng và có thể làm nơi trú ngụ cho muỗi, côn trùng nhỏ.
  • Cây phải có màu sắc đậm nét, rực rỡ vì những màu như vậy tượng trưng cho thịnh vượng và may mắn.
  • Cần phải thường xuyên cắt tỉa, cung cấp đầy đủ dưỡng chất để cây được tươi tốt.

2. Top 10 cây cảnh trong nhà dễ chăm sóc, thu hút nhiều tài lộc

2.1. Cây phát tài

Cây phát tài hay còn gọi là cây thiết mộc lan được biết đến là cây mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. Cây có thể trồng được cả trong đất hoặc nước. Nó thích nghi rất tốt với điều kiện môi trường trong nhà, bạn nên đặt cây ở phòng khách hoặc dọc lối di chuyển trong nhà. Những người có mệnh kim nên lựa chọn cây này để giúp tăng thêm tăng thêm tài lộc, đặc biệt khi cây nở hoa chính là lúc báo hiệu có niềm vui về tiền tài. 

Cây phát tài
Cây phát tài hợp với mệnh kim

2.2. Cây kim tiền – cây cảnh trong nhà mang nhiều tài lộc

Đây là loại cây có tán lá rộng, thân đầy đặn có thể trồng được cả trong nhà và ngoài trời, đặc biệt cây kim tiền có thể quang hợp dưới ánh sáng đèn điện rất tốt.

Cây kim tiền được cho là mang đến nhiều tiền bạc, tài lộc, may mắn và cả sức khoẻ cho gia chủ. Những người mang mệnh mộc rất phù hợp với loại cây này. Nó sẽ giúp cho họ có sự quyết đoán hơn trong công việc, có tự tin đương đầu với thử thách và mở ra cơ hội thăng tiến trong công việc.

2.3. Cây ngọc ngân

Đây là loại cây đại diện cho tình yêu nên còn có tên gọi là cây Valentine, 

những người sử dụng cây này sẽ đem đến sự thuận lợi cho đường tình duyên. Các cặp đôi cũng hay dùng cây ngọc ngân để làm quà tặng cho nhau.

Ngoài ra khi bạn đặt cây cảnh trong nhà này ở phòng khách hay phòng làm việc cũng giúp gia đình được ấm êm, công việc thăng tiến thuận lợi.

Những người có mệnh thuỷ nên lựa chọn cây để trên bàn làm việc sẽ giúp họ có cơ hội thăng tiến và thu hút thêm tài lộc cho bản thân.

Cây ngọc ngân
Cây ngọc ngân thuận lợi cho tình duyên

2.4. Cây kim ngân – cây cảnh trong nhà mang tới thịnh vượng 

Cây kim ngân có nguồn gốc từ khu vực trung và nam mỹ. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy cây Kim ngân có khả năng lọc không khí rất tốt, có thể chuyển hoá các chất gây hiệu ứng khí nhà kính thành oxy. Cây thích hợp với bóng râm, nên hạn chế để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Những người mang mệnh hoả nên chọn cây kim ngân để thu hút thêm tài lộc và hạn chế của cải bị thất thoát ra ngoài.

Đối với cây kim ngân các bạn nên trồng theo số 1-3-5. Trồng 1 cây sẽ có ý nghĩa là bất khuất kiên cường, 3 cây là phúc lộc thọ và 5 cây là ngũ phúc, an khang, thịnh vượng.

2.5. Cây cảnh trong nhà mang tới điềm lành – cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là cây có thân lá cứng cáp, khỏe mạnh, có thể sinh trưởng ở cả môi trường đất và nước. Cây có ý nghĩa về mặt phong thuỷ rất lớn vì có khả năng trừ tà, loại bỏ điềm xấu mang đến điềm lành cho gia chủ.

Những người mang mệnh thổ có thể sử dụng cây lưỡi hổ để trong nhà sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn, thu hút thêm vượng khí. 

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ hợp mệnh thổ

2.6. Cây phú quý

Cây phú quý hay còn có tên gọi khác là cây thường xanh. Cây có kích thước nhỏ, chỉ cao khoảng 20-50cm. Loại cây cảnh trong nhà này có bộ rễ trắng muốt, màu lá là sự kết hợp giữa xanh và đỏ tạo nên nét đẹp quý phái. Đây là loại cây khá dễ trồng cũng như chăm sóc dễ dàng.

Vì là cây ưa sáng nên bạn cần đặt ở vị trí thoáng khí, nhưng cần tránh ánh nắng trực tiếp, đặc biệt là nắng quá gắt. Người có mệnh hoả rất phù hợp để trồng loại cây này.

2.7. Cây sen đá

Sen đá là loại cây cảnh để bàn rất phổ biến hiện nay được những người làm văn phòng cũng như học sinh, sinh viên lựa chọn nhiều để đặt trên bàn. 

Nó có vẻ ngoài nhỏ nhắn, đáng yêu, giá thành tương đối rẻ và rất dễ chăm sóc. Sen đá cũng có nhiều ý nghĩa trong phong thuỷ, mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho người sử dụng.

cây sen đá
Sen đá là loại cây cảnh để bàn rất phổ biến hiện nay được những người làm văn phòng

Ngoài ra, sen đá còn có ý nghĩa trong tình yêu vì nó đại diện cho sức sống dẻo dai, trường tồn, vĩnh cửu.

2.8. Cây trường sinh

Đây là loại cây ưa sống ở những nơi râm mát, có lá tròn, đầy đặn. Cây thuộc họ thuốc bỏng có thân và lá mọng nước. Trong phong thuỷ, cây trường sinh giúp mang đến nhiều sức khoẻ và hạn chế đau ốm bệnh tật cho người lựa chọn.

2.9. Cây trầu bà vàng

Cây trầu bà vàng thuộc họ dây leo, cây có thể trồng được cả trong đất hoặc thuỷ sinh. Cây ưa bóng râm nên thích hợp để trong nhà. Trầu bà vàng có khả năng hấp thụ tia bức xạ điện từ và có khả năng thanh lọc không khí rất tốt.

Ngoài ra, nó có khả năng sinh trưởng phát triển mạnh nên tượng trưng cho tài lộc sinh sôi, thuận lợi đường con cái. Do cây dễ trồng và chăm sóc, có khả năng sống trong nhiều môi trường nên còn tượng trưng cho sự hanh thông, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Cây trầu bà vàng
Cây trầu bà vàng trồng thuỷ sinh

 2.10. Cỏ lan chi – cây cảnh đẹp trong nhà

Cỏ lan chi là loại cây thuộc thân thảo, mọc thành bụi. Cây được đánh giá là một máy lọc không khí trong tự nhiên vì có khả năng hấp thụ tới 95% khí CO2. Nó có thể xử lý các chất từ các thiết bị điện hàng ngày thải ra, biến các yếu tố độc hại trong không khí ( Aldehyde formic) thành đường và amino acid.

Trong phong thuỷ cỏ lan chi được xem như lá lá bùa hộ mệnh, vì cỏ được cho là có khả năng xua đuổi ma quỷ, loại bỏ những điều không tốt để mang lại may mắn và hạnh phúc cho người lựa chọn.

Cây xanh là yếu tố không thể thiếu trong không gian sống của gia đình. Cây cảnh sẽ giúp trang trí cho ngôi nhà thêm xanh mát, đẹp mắt. Hơn nữa, nó còn giúp mang tới nhiều vận khí tốt cho gia chủ nếu phù hợp với mệnh của gia chủ. 

Chúng ta đã biết được ý nghĩa phong thuỷ của một số loại cây cảnh trong nhà phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ lựa chọn được cho mình những cây cảnh phù hợp phong thuỷ với bản mệnh, để có thể giúp bạn có thể thu hút thêm tài lộc, may mắn trong cuộc sống.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân