Phong Thủy

Top 22 cây trồng trong nhà tốt cho phong thủy

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Trồng cây xanh không chỉ giúp không gian tươi mát hơn mà còn có tác dụng tô điểm cho căn nhà. Đồng thời một số loại cây xanh còn có ý nghĩa phong thủy mang lại tài lộc và may mắn. Nếu bạn đang có ý định trang trí cây xanh cho ngôi nhà của mình, hãy để Vua Nệm gợi ý giúp bạn top 22 cây trồng trong nhà tốt cho phong thủy nhé.

các loại cây trồng trong nhà
Gợi ý top 22 cây trồng trong nhà tốt cho phong thủy

1. Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng hay còn được gọi là cây bách Nhật Bản – một loại cây cảnh thường được trồng trong nhà có tác dụng ngăn bụi và điều hòa không khí, giúp cho không gian nhỏ như phòng khách hoặc phòng ngủ trở nên sạch sẽ và thông thoáng.

Bên cạnh đó, cây tuyết tùng còn có khả năng cung cấp độ ẩm trong điều kiện thời tiết hanh khô. Dù chưa có nghiên cứu rõ ràng nhưng một số người cho rằng, trồng một cây tuyết tùng trong phòng ngủ cũng làm giảm chứng đau đầu hoặc đau nửa đầu của bạn. 

2. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây trồng trong nhà phổ biến được nhiều người ưu ái chọn mua. Cây có vẻ ngoài bắt mắt với những phiến lá dài, vươn thẳng, lá có màu xanh – vàng đan xen. Cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức sống khỏe khoắn và mạnh mẽ, mang lại vượng khí tốt cho căn nhà. 

Không những vậy, loại cây này còn sản sinh ra khí oxy vào ban đêm giúp không khí trong lành hơn. Là một loại cây sống ít cần nước và ánh sáng nên cây lưỡi hổ khá thích hợp để trồng trong phòng ngủ.

cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây lưỡi hổ – Top 22 cây trồng trong nhà dễ chăm sóc

3. Cây họ cam quýt

Trong top 22 cây trồng trong nhà thì những cây họ cam quýt là lựa chọn lý tưởng cho mùi hương tươi mát và dễ chịu. Bạn có thể trồng cây chanh hoặc cây quất trong không gian vườn nhà. Loại cây này cần trồng ở nơi thoáng mát, có ánh nắng và được tưới nước, chăm sóc thường xuyên. Cây họ cam quýt có khả năng diệt khuẩn tốt, giúp cho căn nhà của bạn luôn sạch sẽ. 

4. Cây lá bỏng

Cây lá bỏng hay còn gọi là cây sống đời, thuộc  top 22 cây trồng trong nhà dễ chăm sóc nhất. Với loại cây này, bạn chỉ cần tưới nước hàng ngày là chúng có thể sống rất lâu, không tốn công chăm sóc. Cây lá bỏng giúp điều hòa không khí, đem lại sự trong lành cho không gian nhà.

trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi
Cây lá bỏng hay còn gọi là cây sống đời

Hoa lá bỏng có khá nhiều màu sắc tươi tắn, khi nở kết thành những chùm hoa nhỏ li ti vô cùng đáng yêu. Sở hữu một cây hoa lá bỏng trong nhà sẽ giúp cho tinh thần của bạn được thoải mái và thư giãn hơn nhiều đấy. 

5. Cây hương đào

Cây hương đào là loại cây cảnh có hoa màu trắng, lá xanh nhỏ và mướt. Loài cây này tượng trưng cho niềm vui nên thường được nhiều gia đình lựa chọn để trồng trong nhà. Cây hương đào sở hữu khả năng đặc biệt đó là có thể tiết ra một lượng chất kháng khuẩn vào trong không khí, vì vậy chúng giúp thanh lọc không gian phòng, an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình. 

6. Cây trầu bà

trồng cây trong nhà
Top 22 cây trồng trong nhà – Cây trầu bà

Cây trầu bà chắc hẳn cái tên rất quen thuộc với nhiều người.  Những nơi công cộng như văn phòng, trường học, bệnh viện … thường sử dụng loài cây này để trang trí, đuổi muỗi và giảm bớt tia phóng xạ từ các thiết bị điện tử … Cây trầu bà có những tán lá xòe to, thân cây vươn dài rất đẹp. Bạn có thể treo chúng ở cửa sổ hoặc cắm 1 lọ cây nhỏ trên bàn làm việc. 

7. Cây Lan Ý

Cây Lan Ý còn được biết đến là cây Lan Trắng, loại cây này mang ý nghĩa biểu tượng cho niềm hạnh phúc. Cây Lan Ý có những tán lá to xanh mướt, thân cây mảnh và dài, điểm nhấn của cây là những búp hoa mỏng manh màu trắng nổi bật trên đám lá xanh. Không chỉ dùng để tô điểm cho không gian, cây lan ý còn là loại cây phong thủy mang lại niềm vui cũng như năng lượng tích cực cho căn nhà.

8. Cây vạn niên thanh

những loại cây không nên trồng trong nhà
Vạn niên thanh là loại cây dễ sống và sinh trưởng

Vạn niên thanh là loại cây dễ sống và sinh trưởng, chúng không cần nhiều ánh sáng nên bạn có thể trang trí ở bất cứ đâu trong nhà. Cây có những phiến lá rất to, viền xung quanh màu xanh thẫm, màu sắc nhạt và chuyển dần về màu vàng vào phía bên trong. Tuy dễ trồng nhưng lá cây này rất độc nên bạn hãy để ở nơi tránh xa tầm với của trẻ em hoặc vật nuôi nhé.

9. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ có phần gân lá dài, hai bên là những chiếc lá nhỏ li ti xếp thành hàng đều tăm tắp. Dương xỉ mang lại vẻ đẹp hài hòa và dịu dàng cho không gian, thuộc top những loại cây được yêu thích nhất. Cây dương xỉ có tác dụng thanh lọc bụi bẩn trong không khí, giữ cho không gian thoáng đãng và trong lành hơn. 

10. Cây thường xuân

cây cảnh trồng trong nhà
Cây thường xuân – Top 22 cây trồng trong nhà

Thường xuân là loại cây cảnh thuộc họ dây leo. Chúng thường mọc rất dài và có khả năng bám lên tường hoặc hàng rào xung quanh. Cây thường xuân rất dễ chăm sóc, sinh trưởng tốt nên được nhiều gia đình ưa chuộng trồng trong nhà.

Loại cây này quang hợp tốt, cung cấp khí oxy cho không gian luôn thoáng đãng. Bạn có thể trồng thường xuân bằng những chậu treo trên giàn hoặc cho chúng bám vào ban công.

11. Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh có khả năng đặc biệt đó là xua đuổi côn trùng như ruồi và muỗi nên rất thích hợp trồng trong nhà có trẻ nhỏ. Theo phong thủy, cây cọ cảnh còn được cho là có thể xua đuổi tà khí, vì thế chúng có thể mang lại may mắn cho chủ nhân ngôi nhà. 

12. Cây dây nhện

cây trồng trong nhà dễ sống
Cây dây nhện chính là một chiếc ‘’máy lọc không khí tự nhiên’’ rất tốt

Cây dây nhện chính là một chiếc ‘’máy lọc không khí tự nhiên’’ rất tốt cho căn phòng của bạn. Chúng có khả năng hấp thụ các chất độc hại bay trong không khí  như Carbon monoxide, Formal, mùi xăng dầu … Không những vậy, cây dây nhện còn có thể chuyển hóa các chất độc hại này thành amino acid và đường. Một chậu cây nhỏ có khả năng làm sạch không khí trong căn phòng lên tới 200m2, thật tuyệt phải không nào.

13. Cây nha đam

Cây nha đam có thể đo lường mức độ ô nhiễm trong không khí thông qua các đốm trắng trên thân cây. Nếu có nhiều đốm trắng xuất hiện thì chứng tỏ chất lượng không khí không được tốt, ngược lại nếu không có hoặc ít đốm trắng thì chứng tỏ không khí trong nhà ở mức an toàn. Vì điểm đặc biệt này mà có nhiều gia đình trồng cây nha đam để nhận biết chất lượng không khí trong không gian nhà ở. 

14. Cây hoa sen đá

Cây sen đá có hình dáng nhỏ nhắn vô cùng dễ thương. Loại cây này cũng có nhiều kiểu dáng to nhỏ và màu sắc xinh xắn thích hợp để trang trí trong nhà. Hơn nữa cây sen đá rất dễ trồng, bạn chỉ cần thỉnh thoảng tưới một chút nước cho chúng là được. Một chậu sen đá được trồng ở ban công, bàn làm việc hoặc kệ tủ …  sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho bạn đấy. 

những loại cây trồng trong nhà
Cây sen đá – Top 22 cây trồng trong nhà có nhiều kiểu dáng xinh xắn

15. Cây nguyệt quế

Từ lâu cây nguyệt quế đã trở thành biểu tượng cho niềm vinh quang và sự thành công. Người ta thường trồng cây nguyệt quế trong nhà để cây thanh lọc không khí, giảm bớt bụi mịn gây hại cho sức khỏe. Hoa nguyệt quế cũng có màu trắng rất xinh xắn, dáng cây đẹp phù hợp để trưng bày ở phòng khách. 

16. Cây kim tiền

Đúng như tên gọi của nó, cây kim tiền trong thủy được cho là mang lại tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ, vì vậy loại cây này được rất nhiều người trồng làm cây cảnh trong nhà. Cây kim tiền có sức sống tốt, cành lá xum xuê, dễ chăm sóc nên bạn có thể yên tâm chọn cho mình một chậu nhé.

17. Cây phú quý

10 loại cây nên trồng trong nhà
Cây phú quý cũng biểu trưng cho sự giàu có và sung túc.

Tương tự như cây kim tiền, cây phú quý cũng biểu trưng cho sự giàu có và sung túc. Cây phú quý có màu sắc đẹp, bên trong thân lá màu xanh lục, các viền bao quanh bên ngoài màu đỏ tím vô cùng lạ mắt. Cây có thể trồng ở nơi không có ánh sáng nên rất dễ chăm bón. Một chậu phú quý được trưng bày trong phòng khách sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý cho căn nhà của bạn.

18. Cây trường sinh

Trường sinh có các tán lá xanh đậm, nhỏ và tròn. Loài cây này mang ý nghĩa là sự sinh sôi, trường tồn và vĩnh cửu. Trong phong thủy, người ta trồng cây trường sinh để cầu cho sự bình an và sức khỏe. Một chậu cây trường sinh phù hợp để trang trí ở những văn phòng làm việc nơi công sở. 

những cây trồng trong nhà
Cây trường sinh – Top 22 cây trồng trong nhà tốt cho phong thủy

19. Cây ngọc ngân

Ngọc ngân là loại cây cảnh có tán lá rộng, thân cây có thể mọc thẳng hoặc mọc thành cây dây leo, lá cây có màu xanh lục pha lẫn màu vàng nhạt. Cây ngọc ngân phù hợp với điều kiện sống của khí hậu nhiệt đới, cây ưa môi trường ẩm, không cần nhiều ánh sáng nên có thể sinh trưởng tốt mà không cần chăm sóc nhiều. Tuy nhiên cây không chịu được nhiệt độ thấp dưới 15 độ C nên vào mùa đông bạn hãy lưu ý trồng cây trong nhà ở nhiệt độ phòng nhé. 

20. Cây ngọc bích

Cây ngọc bích thường được trồng nhiều ở các văn phòng, công sở làm việc. Chúng mang ý nghĩa mang đến may mắn và sự thuận lợi. Cây có tán là nhỏ xum xuê, tròn và rất dày, viền lá màu đỏ tím. Tuy có vẻ ngoài xinh xắn nhưng cây ngọc bích lại cần nhiều công chăm sóc hơn những loại cây khác.

các loại cây cảnh lớn trồng trong nhà
Cây ngọc bích thường được trồng nhiều ở các văn phòng, công sở

Bạn cần tưới nước vừa đủ, không để cây khô cũng không được tưới quá nhiều nước. Cây ngọc bích cũng cần ánh sáng mặt trời nên không thể trồng trong điều kiện thiếu nắng. 

21. Cây vân phiến trúc

Cây vân phiến trúc tuy không phổ biến để trồng trong nhà nhưng lại được ưa chuộng trồng ở các tiểu cảnh sân vườn. Cây có những tán lá nhẹ, các phiến lá siêu mảnh trông rất đẹp mắt. Cây vân phiến trúc ưa khí hậu ấm áp và có độ ẩm, khi trồng bạn nhớ giữ cho các phiến lá luôn rậm rạp để phủ xanh khu vườn nhé. 

24. Cây Yucca

Cây Yucca tên đầy đủ là Yucca schidigera là một loại cây có những chiếc lá sắc nhọn hình lưỡi lê với cấu trúc hình xoắn ốc, hoa kết thành một chùm dài và trắng ngà. Loại cây này trong tự nhiên có kích thước khá lớn, độ cao của cây khoảng từ 300 đến 1200m. Cây yucca thích hợp để trồng trong các sân vườn rộng lớn. Cây có độ tăng trưởng thấp tuy nhiên lại có thể sống rất lâu năm. 

cây phong thủy trồng trong nhà
Cây Yucca tên đầy đủ là Yucca schidigera

XEM THÊM:

Trên đây là top 22 cây trồng trong nhà tốt cho phong thủy, bạn có thể lựa chọn cho mình một số loại cây phù hợp để tạo không gian tươi mới cho căn nhà. Bên cạnh đó, cây xanh cũng góp phần bảo vệ bạn khỏi khói bụi cũng như các bức xạ điện tử gây hại đấy.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên