Chuyện quanh ta

Cây phú quý có hợp mệnh Kim không?

CẬP NHẬT 24/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Cây phú quý – chỉ cần nghe tên gọi cũng đã hiểu được phần nào ý nghĩa của loài cây này. Chính vì thế, chúng được rất nhiều người lựa chọn để làm quà tặng. Tuy nhiên, bạn có biết cây phú quý hợp với những tuổi nào, mệnh nào trong ngũ hành? Liệu cây phú quý có hợp mệnh Kim không? Để biết quà tặng bạn chọn có hợp với người nhận hay không, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về cây phú quý trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về cây phú quý

Cây phú quý là giống cây có tên khoa học Aglaonema Hybrid. Chúng có nguồn gốc từ Indonesia, thường mọc thành từng bụi. Ưu điểm của chúng là rất dễ trồng và chăm sóc, có thể sống ở cả môi trường thủy sinh hoặc trong đất. 

Lá cây thường có màu xanh đậm kết hợp cùng đỏ hồng, khi có ánh sáng chiếu vào chúng trở nên rực rỡ hơn. Phần thân cây sẽ có màu trắng hồng, hoa màu vàng thường nở vào tháng 5. Khi hoa tàn cũng là lúc quả bắt đầu hình thành, chúng có màu cam mọng.

Tại Việt Nam, chúng được sử dụng như một loại cây cảnh hoặc cây phong thủy.

cây phú quý
Cây phú quý được trồng vô cùng phổ biến ở nước ta

1.1. Ý nghĩa của cây phú quý

Như tên gọi của nó cây phú quý là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc. Chính vì thế, nếu tặng cây phú quý cho ai đó chính là thể hiện thành ý mong muốn người nhận gặp những điều tốt đẹp, có cuộc sống giàu sang, thịnh vượng. Còn nếu mua về nhà trống hoặc làm cây cảnh, nó cũng sẽ giúp ích cho gia chủ phát tài, sự nghiệp hanh thông, tiền bạc thăng tiến.

Ngoài ra, cây phú quý cũng có khả năng lọc không khí rất tốt nên có thể sử dụng để vừa trang trí nhà cửa, vừa giúp môi trường sống trở nên trong lành hơn.

1.2. Cây phú quý hợp với mệnh gì, tuổi gì?

Như đã nói, cây phú quý là một trong những loại cây phong thủy rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, dựa vào các đặc điểm của loại cây này có thể thấy, không phải tuổi nào, mệnh nào cũng hợp với nó. Vậy cây phú quý sẽ hợp với mệnh gì, tuổi gì?

Trong 12 con giáp, cây phú quý được đánh giá là phù hợp với tuổi dậu nhất.

Tiếp theo, nếu xét về phong thủy: vì cây phú quý có màu xanh và đỏ đặc trưng nên chúng rất phù hợp với mệnh hỏa và mệnh mộc. Những người thuộc 1 trong 2 cung mệnh này nếu trồng cây phú quý trong nhà, đặt tại bàn làm việc sẽ mang lại may mắn, tiền tài và sức khỏe.

Ngoài ra, người mệnh thổ cũng có thể lựa chọn cây phú quý cho mình, vì trong mối quan hệ ngũ hành thì hỏa sinh thổ. 

cây phú quý đỏ
Cây phú quý rất hợp với mệnh hỏa

1.3. Cách trồng và chăm cây phú quý

Cây phú quý có thể sống trong môi trường đất hoặc môi trường thủy sinh nên bạn có thể thoải mái lựa chọn cách trồng phù hợp với mình. 

Khi chăm sóc cây phú quý bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Cây phú quý không cần quá nhiều ánh sáng, do đó bạn có thể đặt chúng ngoài trời để lấy ánh sáng từ 2-3 tiếng mỗi ngày.
  • Về nước tưới: nếu cây trồng trong nhà, bạn chỉ cần tưới nước theo chu kỳ 2-3 lần/ tuần. Nếu cây trồng ngoài trời thì nên tưới 1 lần/ ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho cây sinh sôi và phát triển.

1.4. Cây phú quý có độc không?

Rất nhiều người đắn đo về vấn đề này trước khi lựa chọn cây phú quý vì chúng có màu sắc khá rực rỡ. Tuy nhiên, có một điểm bạn có thể yên tâm về giống cây này là chúng không hề có độc và rất tốt cho sức khỏe. Do vậy, bạn có thể thoải mái trồng ở ngay trong nhà của mình.

1.5. Nên đặt cây phú quý ở đâu để phát huy tối đa tác dụng?

Như bạn đã biết cây phú quý là loại cây mang lại tài lộc cho người mệnh hỏa, mệnh thổ và mệnh mộc. Vậy nên đặt chúng ở đâu để có thể phát huy được hết tác dụng của chúng?

Đáp án chính là bạn có thể đặt chúng ở nhiều nơi như: ngoài vườn, cửa ra vào, phòng khách hoặc bàn làm việc và thậm chí là cả phòng ngủ. Tuy nhiên, phải chú ý về hướng đặt đó là nên chọn hướng Đông hoặc Đông Nam.

2. Cây phú quý có hợp mệnh Kim không?

Sau khi biết mệnh hỏa, mộc và thổ đều phù hợp với cây phú quý, chắc bạn cũng đang thắc mắc rằng liệu mệnh Kim và mệnh thủy thì sao? Cây phú quý có hợp với mệnh Kim, mệnh thủy không? 

cây phú quý xanh
Cây phú quý và người mệnh Kim

Câu trả lời là không! Vì mệnh Kim và mệnh thủy khắc với mệnh hỏa, mà màu đặc trưng của cây phú quý lại đại diện cho mệnh hỏa. Do vậy, loài cây này không phù hợp với mệnh Kim và mệnh thủy. 

Vậy người mệnh Kim sẽ phù hợp với những loại cây nào? Vua Nệm sẽ bật mí trong phần tiếp theo nhé!

3. Người mệnh Kim sẽ hợp với loại cây nào?

Để chọn được loại cây phù hợp với người mệnh Kim, bạn cần nắm được những đặc điểm chung của người mệnh Kim như sau:

  • Người có tính cách thẳng thắn, ý chí quyết tâm cao, luôn phấn đấu cho mục tiêu của mình.
  • Có tố chất của nhà lãnh đạo.
  • Khá cứng nhắc khi giải quyết vấn đề và công việc nên không được lòng nhiều người, dễ xảy ra mâu thuẫn.
  • mệnh Kim sẽ hợp với mệnh thổ và thủy, cho nên nó cũng sẽ hợp với các màu thuộc 2 mệnh này là: vàng, nâu đất, xanh đen, xanh nước biển. Ngoài ra, các màu thuộc mệnh Kim như: trắng, bạc, ghi, xám cũng là lựa chọn hoàn hảo.

Dựa vào đặc điểm này, có thể thấy một số loại cây phong thủy cho người mệnh Kim như sau

3.1. Cây bạch mã hoàng tử

Đây là loại cây có thân màu trắng, lá xanh trùng với các màu thuộc mệnh Kim. Ưu điểm của giống cây này là dễ trồng, chịu hạn tốt và không cần quá nhiều ánh sáng. Do đó, bạn có thể thoải mái đặt chúng trong nhà mà không lo ảnh hưởng tới sự phát triển của cây.

Theo phong thủy, cây bạch mã hoàng tử sẽ đem lại may mắn, sức khỏe và tài lộc cho những người mệnh Kim. Do đó, nếu bạn chưa biết chọn cây gì cho phòng làm việc của người mệnh Kim thì bạch mã hoàng tử chính là gợi ý lý tưởng.

cây hợp mệnh kim
Cây bạch mã hoàng tử rất phù hợp với người mệnh Kim

3.2. Cây Ý lan

Hoa trắng chính là đặc điểm khiến ý lan trở nên vô cùng phù hợp với người mệnh Kim. Nó vừa giúp người mệnh Kim loại bỏ vận xui, hòa giải các xung khắc trong gia đình, lại vừa mang lại cuộc sống may mắn, bình yên cho gia chủ.

Đặc biệt, giống cây này ưa bóng mát nên rất thích hợp để trồng trong nhà, bàn làm việc, phòng ngủ,… 

3.3. Cây lan hồ điệp vàng, trắng

Nói đến lan hồ điệp hiện có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên để phù hợp nhất với người mệnh Kim thì lan hồ điệp trắng hoặc vàng chính là lựa chọn số 1. Những dải hoa trĩu bông mang ý nghĩa tài lộc, sung túc sẽ hỗ trợ rất tốt cho sự nghiệp và cuộc sống của người mệnh Kim.

Loại cây này vừa hợp phong thủy lại vừa có tính thẩm mỹ rất cao nên rất thích hợp để làm cây cảnh, trang trí nhà cửa hay văn phòng.

lan hồ điệp
Cây lan hồ điệp vàng, trắng cũng thích hợp với người mệnh Kim

3.4. Cây kim tiền

Cây kim tiền nổi tiếng trong giới phong thủy với những điểm tốt mà nó mang đến cho người mệnh Kim như: sức khỏe, may mắn và tiền tài. Chính vì thế không có lý do gì mà người mệnh Kim lại bỏ qua loại cây này.

Hơn nữa, cây cũng khá dễ chăm nên bạn sẽ không cần lo lắng nhiều về việc phải dành nhiều thời gian chăm sóc chúng.

4. Kết luận

Như vậy, Vua Nệm vừa giúp bạn tìm hiểu về cây phú quý có hợp mệnh Kim không. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích cho mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều