Nhà hay

12 Cây phong thủy mệnh Kim mang đến tiền tài, cát tường, vượng khí

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Cây trồng theo mệnh có ảnh hưởng không nhỏ đối với tiền tài, sức khỏe và tinh thần của người trồng cây. Vì thế, khi bắt đầu lựa chọn loại cây trồng, bạn nên tìm hiểu các loại cây hợp và khắc với mệnh để có thể giúp cuộc sống thêm thăng hoa, đường tài lộc và công danh thêm rạng rỡ.

Nếu bạn là người mệnh Kim, hãy cùng Vua Nệm điểm qua các loại cây phong thủy mệnh Kim trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Người mệnh Kim chọn cây phong thủy
Người mệnh Kim nên trồng các loại cây phong thuỷ có màu sắc phù hợp mang lại may mắn

1. Mệnh Kim là mệnh gì?

Trong phong thủy, có thể chia làm 5 cung mệnh chính là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mệnh Kim sẽ ứng với kim loại cứng rắn, bền chắc, tĩnh và lạnh. Để biết cây phong thủy mệnh Kim, cần xác định mệnh tim hợp và khắc với những yếu tố nào, từ đó mới có thể lựa chọn được loại cây phù hợp nhất.

1.1. Trong ngũ hành

Trong ngũ hành, có thể xét cung mệnh dựa trên 2 yếu tố là ngũ hành tương sinh và ngũ hành tương khắc. Về ngũ hành tương sinh, mệnh Kim phù hợp với mệnh Thủy và mệnh Thổ bởi Kim sinh Thủy (Kim loại nung chảy thành chất lỏng như nước) còn Thổ sinh Kim (Đào đất thì thấy kim loại).

Về ngũ hành tương khắc, mệnh Kim khắc Mộc (Dao bằng kim loại có thể chặt gãy cây) và Hỏa khắc Kim (Lửa nung chảy kim loại). 

1.2. Màu sắc, con số và hướng hợp

Người mệnh Kim sẽ thích hợp với những loại cây có màu sắc như thế nào? Khi chọn cây phong thủy mệnh Kim hay chọn chậu cây, trang trí sân vườn, người mệnh Kim nên lưu ý:

  • Màu sắc bản mệnh: Ánh kim, xám, ghi, bạc và trắng
  • Màu sắc may mắn: Vàng, nâu đất
  • Màu chế khắc: Xanh lục
  • Màu bị khắc: Đỏ, hồng, tím

Về con số, người mệnh Kim nên trồng 2, 5, 6, 7 hoặc cây vì đây là những số hợp với người mệnh Kim. Ngược lại, số 9 là số không hợp nên người mệnh Kim không nên trồng cùng lúc 9 cây để tránh ảnh hưởng đến những vấn đề khác trong cuộc sống.

chọn chậu cây có màu trắng
Người mệnh Kim nên chọn chậu cây có màu trắng

2. Mệnh Kim hợp cây gì? Các loại cây phong thủy mệnh Kim

Nếu muốn trồng cây, người mệnh Kim nên cân nhắc lựa chọn các loại cây dưới đây để có thể hỗ trợ đường công danh, sự nghiệp thêm phần thuận lợi, tài lộc dồi dào hơn, không khí gia đình thêm êm ấm và hạnh phúc:

2.1. Cây lan quân tử

Nếu bạn đang tìm cây phong thuỷ mệnh Kim để đặt trong phòng khách hoặc nhà chính thì bạn có thể lựa chọn loại cây lan quân tử. Loại cây này với dáng thẳng sẽ giúp bạn thể hiện khí phách, sự cao quý, vương giả. Hơn nữa, cây lan quân tử còn giúp bạn thể hiện sự mến khách, thân thiện của gia chủ.

Đặc biệt, cây lan quân tử có phần lá rộng và dày với nhiều lông tơ, lỗ khí giúp bạn lọc bụi trong không khí, trả lại không khí trong lành, thoáng đãng cho không gian sống.

2.2. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một loại cây để bàn, có thể giúp người mệnh Kim giải trừ các loại năng lượng xấu, từ đó công việc và các vấn đề khác trong cuộc sống trở nên thuận lợi hơn.

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ phù hợp với người mệnh Kim

2.3. Cây dây nhện

Cây dây nhện là một trong những loại cây phong thủy mệnh Kim cho những ai chưa biết nên trồng cây gì. Loại cây này được biết đến với khả năng mang đến may mắn và thành công cho người mệnh Kim. Vì thế, bạn có thể đặt một chậu cây dây nhện trên bàn làm việc để giúp công việc thêm thuận lợi, suôn sẻ.

2.4. Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì sẽ thu hút tài lộc cho gia chủ, giúp bạn cải thiện thu nhập của mình. Vì thế, chọn cây ngũ gia bì như một loại cây phong thủy mệnh Kim sẽ giúp bạn có cuộc sống thịnh vượng hơn, gặp nhiều may mắn.

2.5. Cây kim tiền

Cây kim tiền hay kim phát tài là một loại cây được nhiều người yêu thích lựa chọn đặt trên bàn làm việc của mình. Theo quan niệm dân gian và theo phong thủy, cây kim tiền sẽ giúp người mệnh Kim rước tài lộc vào nhà, ngày càng phát tài phát lộc.

Cây kim tiền
Cây kim tiền có khả năng thu hút tài lộc cho gia chủ

Đặc biệt, nhiều người còn tin rằng, khi cây kim tiền nở hoa thì công việc của bạn sẽ càng trở nên thuận buồm xuôi gió hơn. Bạn có thể đặt chậu cây kim tiền ở bàn làm việc hoặc bàn thần tài để đón nhận may mắn, tài lộc vào nhà.

2.6. Cây lan ý

Cây lan ý có màu trắng tinh khiết – màu sắc bản mệnh của người thuộc mệnh Kim. Vì thế, đây là loại cây phong thuỷ mệnh Kim mà bạn nhất định không được bỏ qua. Cây lan ý không chỉ mang ý nghĩa về mặt tài lộc mà còn tượng trưng cho sự hàn gắn, hòa bình, thuần khiết và thanh cao.

Với nữ giới, cây lan ý còn tượng trưng cho vẻ đẹp quý phái, tao nhã và tình yêu trong trắng, hồn nhiên. Trồng cây lan ý cũng mang khả năng hỗ trợ về mặt tình duyên, giúp tình yêu của bạn thêm mặn nồng, bình yên.

2.7. Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân là một trong những loại cây phong thuỷ mệnh Kim được nhiều người yêu thích bởi 80% lá của cây ngọc ngân là màu trắng, màu sắc phong thủy của người mệnh Kim. 

“Ngọc” là màu xanh còn “ngân” là ngân lượng nên trồng cây ngọc ngân có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc và kinh doanh, giúp đường tài lộc thêm thuận lợi, ngày càng may mắn và thêm thăng tiến.

2.8. Cây lan hồ điệp (hoa vàng)

Màu vàng là màu sắc may mắn dành cho người mệnh Kim. Vì thế, cây lan hồ điệp hoa vàng sẽ là cây phong thủy mệnh Kim giúp mang đến cho bạn sự sung túc, ấm no, hưng thịnh, phú quý,…

Lan hồ điệp vàng
Lan hồ điệp vàng tượng trưng cho sự may mắn, ấm no, phú quý

Nếu bạn muốn tặng quà cho người mệnh Kim nhân dịp tân gia, khánh thành địa điểm kinh doanh, nhận công việc mới,… bạn cũng có thể lựa chọn cây lan hồ điệp như một lời chúc may mắn, cầu mong mọi thứ thuận buồm xuôi gió đối với người mệnh Kim. 

2.9. Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc tượng trưng cho hoà bình, sự êm ấm, bình yên. Hơn nữa, theo phong thủy thì cây hạnh phúc rất hợp với người mệnh Kim. Nếu bạn đang muốn tìm cây phong thủy mệnh Kim, bạn có thể lựa chọn loại cây hạnh phúc này để cân bằng lại cuộc sống, cầu mong mọi điều bình an, suôn sẻ.

2.10. Sen đá nâu (sen đá Socola)

Sen đá nâu không chỉ phù hợp với người mệnh Thổ mà còn là loại cây phù hợp cho cả người mệnh Kim. Loại cây này mang ý nghĩa sinh tồn mãnh liệt, cố gắng vươn lên dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Vì thế, đây là một loại cây rất phù hợp để trồng đấy nhé.

Không chỉ vậy, sen đá nâu còn là biểu tượng của tình bạn cao đẹp, bền chặt, không phai nhòa. Bạn có thể tặng sen đá nâu cho những người bạn mệnh Kim của mình như một lời cam kết tình bạn sẽ mãi khắn khít.

2.11. Cây trầu bà đế vương

Cùng họ với cây trầu bà, cây trầu bà đế vương là một loại cây phong thủy mệnh Kim, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thuận lợi, gặp nhiều may mắn. Bạn có thể trồng trong chậu đất hoặc trồng thủy sinh đều được.

3. Mệnh Kim không nên trồng cây nào?

Bên cạnh việc tìm kiếm những loại cây phong thủy mệnh Kim, bạn cũng nên chú ý những loại cây tương khắc, mang đến năng lượng tiêu cực cho người mệnh Kim. Cụ thể, nên tránh các loại cây thuộc hành Hỏa, tức cây màu hồng, màu đỏ. 

hạn chế trồng cây màu đỏ, hồng
Người mệnh Kim nên hạn chế trồng cây màu đỏ, hồng

Một số cây người mệnh Kim không nên trồng như: cây hồng môn, cây trạng nguyên, cây phú quý, cẩm nhung đỏ, cây vạn lộc, đa búp đỏ, đuôi công tím,…

Yếu tố phong thủy là một yếu tố quan trọng khi trồng cây. Vì thế, người mệnh Kim hãy lựa chọn các loại cây như cây kim tiền, lưỡi hổ, lan hồ điệp,… để cải thiện vận khí, tài lộc, giúp công việc thuận buồm xuôi gió bạn nhé! 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân