Nhà hay

Phong thủy cho người mệnh Kim toàn tập

CẬP NHẬT 19/10/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Theo như phong thủy, mỗi một bản mệnh khác nhau sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau. Bao quát được thông tin sẽ giúp ta đưa ra những quyết định chất lượng, hợp phong thủy có thể đem lại sự may mắn, thành công. Vậy bạn đã biết phong thủy toàn tập dành cho người mệnh Kim chưa, cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mệnh Kim là gì? Đặc điểm

Mệnh Kim là một trong năm mệnh số (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) rất thông dụng mà chúng ta thường dùng để tham khảo những thông tin về số mệnh hay tính cách. Kim không chỉ đại diện cho kim loại mà còn bao gồm cả những sự vật có tính thanh khiết. 

2. Các loại mệnh Kim

mệnh Kim
Mệnh Kim gồm có sáu loại mệnh tương ứng với các năm sinh

Cũng như các mệnh ngũ hành khác, mệnh Kim gồm có sáu loại mệnh tương ứng với các năm sinh như sau:

  • Hải Trung Kim (Vàng trong biển): Giáp Tý (1924 – 1984) và Ất Sửu (1925 – 1985).
  • Kiếm Phong Kim (Kim đầu kiếm): Nhâm Thân (1932 – 1992) và Quý Dậu (1933 – 1993).
  • Bạch Lạp Kim (Kim chân đèn): Canh Thìn (1940 – 2000) và Tân Tỵ (1941 – 2001).
  • Sa Trung Kim (Vàng trong cát): Giáp Ngọ (1954 – 2010) và Ất Mùi (1955 – 2015).
  • Kim Bạch Kim (Kim mạ vàng, bạc): Nhâm Dần (1962 – 2022) và Quý Mão (1963 – 2023).
  • Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức): Canh Tuất (1970 – 2030) và Tân Hợi (1971 – 2031).

3. Tính cách của người mệnh Kim

người có tính cách mạnh mẽ
Người mang mệnh Kim là người có tính cách mạnh mẽ

Người mệnh Kim là người có tính cách mạnh mẽ và luôn dễ dàng thích với môi trường mới. Bên cạnh đó, họ còn là những người chịu trách nhiệm kết nối mọi người trong cộng đồng lại với nhau. Với tài ăn nói tuyệt vời của mình, người phong thủy mệnh Kim chính là một con người có tài năng lãnh đạo, dẫn dắt bẩm sinh.

Thế nhưng, họ lại có những suy nghĩ tương đối bảo thủ và tiêu cực cùng một cái tôi rất lớn. Vì thế, để có thể trở nên thành công hơn trong công việc cũng như cuộc sống, người mệnh Kim nên hạ cái tôi xuống và quan tâm hơn đến những người xung quanh mình.

4. Sức khỏe của người mệnh Kim

Người mệnh Kim có nhiều dương khí và ít âm khí nên thường hay bị nóng trong người. Người mệnh này cũng thường mắc những bệnh liên quan đến phổi. Ngoài ra, họ cũng thường mắc những loại bệnh như ho khan, thở khò khè và hay bị đau đầu. Vì vậy, những người mệnh này nên thường xuyên uống nhiều nước và hạn chế ăn cay, hút thuốc. 

uống nhiều nước
Người mệnh Kim nên thường xuyên uống nhiều nước và hạn chế ăn cay, hút thuốc

5. Phong thủy mệnh Kim

5.1 Mệnh hợp và khắc với mệnh Kim

Người mệnh Kim hợp với những người cùng mệnh với mình. Bên cạnh đó, họ cũng vô cùng hợp với những người mệnh Thổ vì theo ngũ hành tương sinh ta có “Thổ” sinh “Kim”. Người mệnh này khi gặp được những người tương sinh thì cuộc sống của họ sẽ trở nên may mắn hơn và sự nghiệp cũng thành công hơn.

Tuy nhiên, khi tính đến những chuyện trọng đại như kết hôn hay sự nghiệp thì người mệnh Kim nên hạn chế tiếp xúc với người mệnh Hỏa. Nếu họ đi chung với nhau sẽ dễ đem lại những điều không tốt và ảnh hưởng đến sự nghiệp của người mệnh này.

5.2 Màu sắc phong thủy mệnh Kim

màu phong thủy mệnh kim
Mệnh Kim vốn đại diện cho kim loại nên những màu trắng hay bạc

Mệnh Kim vốn đại diện cho kim loại nên những màu trắng hay bạc sẽ mang đến cho họ nhiều may mắn và thành công. Bên cạnh đó, những màu thuộc mệnh Thổ cũng có thể bổ trợ tốt cho người mệnh này. Ngoài ra, hãy tham khảo thêm một số sắc màu phong thủy hợp mệnh Kim sau:

  • Màu vàng: màu vàng là màu của sự thành công và may mắn. Theo phong thủy, đây là một trong những màu phù hợp nhất với người mệnh Kim.
  • Màu trắng: được xem như một màu sắc tượng trưng cho sự thuần khiết và trong sáng. Màu trắng cũng chính là màu sẽ đem tới cho người mệnh này sự giàu sang.
  • Màu xám bạc: có thể nói màu xám bạc là một trong những màu tốt nhất dành cho người mệnh Kim. Màu này vừa đem tới điềm tốt lành trong cung Tử Túc, vừa giúp người mệnh này phát huy những tính cách nổi bật của bản thân.
  • Màu đỏ, hồng: do những màu này thuộc về mệnh Hỏa, vốn là một mệnh tương khắc với Kim thế nên người mệnh Kim nên tránh sử dụng những màu này thường xuyên.

5.3  Linh vật cho mệnh Kim

Linh vật cho mệnh Kim
Tùy Hưu mang đến tiền tài công danh

Để hỗ trợ tốt hơn cho người mệnh Kim trong sự nghiệp, tiền tài và cuộc sống thì linh vật chính là một món đồ không thể thiếu.

  • Tỳ Hưu: Không những có thể mang lại may mắn, sức khỏe đến cho chủ sở hữu, Tỳ Hưu còn mang đến cho người mệnh này tiền tài, công danh và giúp họ xua đuổi tà khí.
  • Thiềm Thừ: Thiềm Thừ hay còn gọi là cóc vàng ba chân là một linh vật vô cùng tốt cho việc bổ trợ sự nghiệp của người mệnh Kim. Bên cạnh đó, Thiềm Thừ còn có thể giúp họ chấn hưng sự nghiệp. 
  • Long Quy: là một linh vật mang màu sắc của mệnh Thổ, Long Quy giúp người mệnh Kim mang đến nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.
  • Kỳ Lân: không mang lại quá nhiều may mắn trong sự nghiệp nhưng Kỳ Lân sẽ luôn bảo vệ người mệnh này khỏi sát khí và tai ương, giúp họ luôn bình an.

>> XEM THÊM: Top những vật phẩm phong thủy giữ tiền trong gia đình không thể bỏ qua

6. Phong thủy tài lộc cho người mệnh Kim

6.1 Màu sắc phong thủy nội thất

Màu sắc phong thủy nội thất
Màu sắc phong thủy nội thất phù hợp với mệnh kim

Màu sắc phong thủy nội thất phù hợp với mệnh kim gồm có hai loại là màu của Thổ và màu của mệnh này. Màu của Thổ là những màu nâu, vàng đất, cam đất và các sắc ánh kim còn màu mệnh Kim là màu vàng, trắng và các sắc ánh kim. Tránh sử dụng những màu mệnh Hỏa như màu đỏ, hồng và tím.

6.2 Chất liệu 

món đồ làm bằng kim loại, inox.
Người mệnh Kim nên sử dụng những món đồ làm bằng kim loại, inox.

Người mệnh Kim nên sử dụng những món đồ làm bằng kim loại, inox. Bên cạnh đó, các đồ dùng bằng gốm, sứ và đá cũng là những đồ trang trí nội thất tuyệt vời cho người mệnh này. 

6.3 Trang trí nội thất

Một trong những vấn đề mà người mệnh Kim quan tâm nhiều nhất chính là phong thủy tài lộc. Để tăng tài lộc cho mệnh này thì phong thủy nội thất ở nhà cũng như nơi làm việc là rất quan trọng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thử một vài cách bày trí để tăng phong thủy tài lộc cho người mệnh này dưới đây:

  • Phong thủy phòng khách
đồ nội thất bằng kim loại hay tráng bạc
Phòng khách sử dụng những món đồ nội thất bằng kim loại hay tráng bạc

Với phòng khách thì việc sử dụng những món đồ nội thất bằng kim loại hay tráng bạc sẽ vừa đem lại cảm giác sang trọng, tinh tế vừa rất hợp phong thủy cho người mệnh Kim. Bên cạnh đó, màu sắc của trần cũng nên là màu sáng để có thể mang lại cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà và mang lại hưng thịnh cho gia chủ. 

Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng những loại hoa như kim ngân, hàm tiếu, cửu lý hương để tăng thêm phong thủy tài lộc cho họ.

  • Phong thủy phòng ngủ

Đối với phòng ngủ dành cho việc thư giãn thì những đồ nội thất màu đen khá phù hợp. Giường của người mệnh Kim nên quay về hướng Thổ và cần để đầu giường tránh hướng cửa ra vào. Với bố trí này, phòng ngủ sẽ trở nên tốt hơn cho việc làm ăn và đem lại nhiều may mắn cho cuộc sống hàng ngày. 

nội thất màu đen khá phù hợp
Đối với phòng ngủ dành cho việc thư giãn thì những đồ nội thất màu đen khá phù hợp.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể chọn những mẫu chăn ga gối có màu sắc phù hợp mệnh Kim để tăng thêm may mắn. Những họa tiết có hình uốn lượn sẽ khiến cho phòng ngủ của bạn thêm dịu dàng, êm ái. Về màu sắc, người mệnh Kim có thể thử những gam màu sáng tạo cảm giác sạch sẽ cho phòng ngủ giống như bộ chăn ga phủ Canada gấm vàng.

Ngoài ra, các bộ chăn ga gối có màu xám như Bộ ga chun Amando 4stars cũng giúp tô điểm phòng ngủ của gia chủ thêm phần hiện đại, độc đáo. Đối với người thích sự huyền bí và sang trọng thì các bộ chăn ga có màu xám hẳn là sự lựa chọn tuyệt vời.

Bộ chăn ga phủ Canada gấm vàng
Bộ chăn ga phủ Canada gấm vàng

>> Xem chi tiết thông tin sản phẩm tại: Bộ chăn ga phủ Canada gấm vàng

Bộ ga chun Amando 4stars
Bộ ga chun Amando 4stars

>> Xem chi tiết thông tin sản phẩm tại: Bộ ga chun Amando 4stars

ĐỌC THÊM: Những mẫu chăn ga gối giúp căn phòng bạn trở nên rực rỡ và sống động.

Phòng bếp nên đặt theo hướng Tây với màu trang trí chủ đạo là màu vàng. Màu trắng cũng là một sự lựa chọn đáng tham khảo. Ngoài ra, nên tránh những món đồ có hình dạng sắc nhọn.

  • Phong thủy phòng tắm

Phòng tắm với gam màu trắng là chủ đạo có thể sẽ giúp bạn thực sự có cảm giác thoải mái và thư giãn. 

  • Phong thủy phòng làm việc
cây kim ngân
Một chậu cây cảnh với hoa kim ngân hay hàm tiếu, hoa ngọc lan đặt trên bàn

Để có thể dễ dàng thăng tiến trong công việc và mang lại nhiều tiền tài thì phong thủy phòng làm việc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bàn làm việc của người phong thủy mệnh Kim nên được trang trí với những món đồ có chất liệu sáng như inox. Những màu sắc trắng và vàng nên được ưu tiên. 

Một chậu cây cảnh với hoa kim ngân hay hàm tiếu, hoa ngọc lan đặt trên bàn có thể giúp vận khí của người phong thủy mệnh Kim tốt hơn.

Hy vọng Vua Nệm đã cung cấp cho bạn những thông tin tổng quan cần thiết về phong thủy mệnh Kim. Chúc bạn thành công và may mắn!

>> Xem thêm: Phong thuỷ cho người mệnh Mộc

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team