Nhà hay

Phong thủy cho người mệnh Mộc toàn tập

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Phong thủy đã luôn là một vấn đề được mọi người quan tâm bậc nhất từ xưa đến nay. Với mỗi bản mệnh bất kì chúng ta lại có những điều cần chú ý khác nhau về phong thủy như màu sắc hay đồ nội thất như chăn ga, gối nệm…Vậy bạn có thắc mắc phong thủy cho người mệnh Mộc toàn tập sẽ như thế nào không? Nếu có thì bây giờ hãy cùng tìm hiểu với Vua Nệm nào. 

Nhưng trước khi đến với những màu sắc và thiết kế phù hợp với phong thủy mệnh Mộc, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài thông tin tiêu biểu về mệnh mộc trước nhé!

1. Mệnh Mộc là gì? Đặc điểm của mệnh Mộc?

Mộc
Mộc còn được xem là đại diện cho mùa xuân và sự sinh sôi, nảy nở.

Phát triển từ những cơn mưa hay suối nguồn và đem tới cho trái đất sự sống và màu xanh mát của cây cỏ nên Mộc còn được xem là đại diện cho mùa xuân và sự sinh sôi, nảy nở.

Bên cạnh sự tươi mát đầy sức sống, mộc còn giúp cho chúng ta tránh được những nguồn năng lượng xấu. Vì vậy nội thất được trang trí thuộc hành Mộc có sự ấm áp hơn. Theo thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc, “Mộc” được sinh từ “Thủy” và “Mộc” dưỡng “Hỏa”

2. Các loại mệnh Mộc

Mệnh Mộc được chia làm sáu loại và phân theo các năm như sau:

  • Đại Lâm Mộc (Rừng cây lớn): Mậu Thìn (1928 – 1988) và Kỷ Tỵ (1929 – 1989).
  • Dương Liễu Mộc (Cây Dương Liễu): Nhâm Ngọ (1942 – 2002) và Quý Mùi (1943 – 2003).
  • Tùng Bách Mộc (Cây Tùng Bách): Canh Dần (1950 – 2010) và Tân Mão (1951 – 2011).
  • Bình Địa Mộc (Cây đất đồng bằng): Mậu Tuất (1958 – 2018) và Kỷ Hợi (1959 – 2019).
  • Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu): Nhâm Tý (1972 – 2032) và Quý Sửu (1973 – 2033).
  • Thạch Lựu Mộc (Cây lựu mọc trên đá): Canh Thân (1980 – 2040) và Tân Dậu (1981 – 2041).

3. Tính cách của người mệnh Mộc

Tính cách người mệnh Mộc
Tính cách người mệnh Mộc đặc trưng bởi sự năng nổ, yêu thích thám hiểm

“Mộc” đại diện cho mùa xuân rực rỡ nên người mang mệnh này luôn tươi tắn và tràn đầy sức sống. Tính cách người mệnh Mộc đặc trưng bởi sự năng nổ, yêu thích thám hiểm, đầu óc nhạy bén. Họ luôn có những quyết định nhanh chóng, không chần chừ, do dự.

Tuy nhiên, chính mạch sống với những quyết định quá nhanh và luôn phản biện khi gặp sự cố chính là một trong những vấn đề của người mệnh Mộc. Nếu có thể giảm đi cái tôi và sống chậm lại, chắc chắn cuộc sống của người mạng này sẽ trở nên hạnh phúc hơn. 

4. Sức khỏe của người mệnh Mộc

Các bệnh liên quan đến gan và bệnh ngoài da chính là một trong những bệnh mà người mạng Mộc cần phải đặc biệt lưu ý. Bên cạnh đó, những căn bệnh như vàng da, viêm gan B, C và viêm túi mật cũng là một trong những loại bệnh người mệnh này dễ mắc phải. Bởi vậy, bạn nên chọn những môn thể thao rèn luyện sức khỏe điển hình như võ thuật hay bóng rổ để luôn bảo đảm trạng thái sức khỏe của mình.

5. Phong thủy mệnh Mộc

5.1 Mệnh hợp và khắc với mệnh Mộc

“Thủy” sinh “Mộc”
“Thủy” sinh “Mộc” nên người mệnh mộc cũng vô cùng hợp với những người có mệnh Thủy.

Người có mệnh mộc thường hợp với những người có mệnh giống họ, tức là họ cũng hợp với người có mệnh Mộc. Bên cạnh đó, theo ngũ hành tương sinh, “Thủy” sinh “Mộc” nên người mệnh mộc cũng vô cùng hợp với những người có mệnh Thủy.

Tuy nhiên, nếu như tính đến kết hôn hay sự nghiệp thì người mệnh Mộc nên tránh người có mệnh Kim hay mệnh Hỏa. Nếu dính đến những người có mệnh này thì sự nghiệp của người mệnh Mộc sẽ dễ gặp điều không hay, hao tổn đến tài vận.

5.2 Màu sắc phong thủy mệnh Mộc

Do hợp với mệnh Thủy nên những người mệnh Mộc vô cùng hợp với màu xanh dương. Bên cạnh đó màu đen và màu xanh lá cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. Chúng ta hãy cùng điểm qua cụ thể những màu sắc phong thủy mệnh Mộc dưới đây:

  • Màu đen: là màu của sự bí ẩn và sang trọng, màu đen còn là một màu vô cùng hợp với những người mang mệnh Mộc. 
  • Màu xanh dương: là màu của nước biển và bầu trời, dịu dàng nhưng cũng không mất đi sự năng động. Màu xanh dương là một lựa chọn hoàn hảo cho những người mệnh Mộc.
  • Mành xanh dương nhạt: đây là một màu sắc nhẹ nhàng và đem tới trạng thái thư giãn cho người nhìn. Mỗi khi mệt mỏi thì người mệnh Mộc hãy chọn màu xanh dương nhạt.
  • Màu xanh lá cây: biểu thị cho sự sống và cây cối nảy nở đúng như những gì mạng Mộc tượng trưng nên màu xanh lá cây chắc chắn là màu hợp với những người mạng Mộc.
 màu xanh dương
Người mệnh Mộc vô cùng hợp với màu xanh dương.

Việc chọn được những màu sắc hợp phong thủy với mình sẽ giúp cho bản thân bớt đi sự mệt mỏi và tránh được những điều không mong muốn xảy ra. 

Tuy nhiên, bên cạnh những màu hợp chúng ta cũng cần tìm hiểu thêm những màu sắc tương khắc mang đến vận xui cho mình. Cụ thể là các màu vàng sậm, nâu đất, trắng bạc và vàng nhạt. Đây đều là những màu tương sinh với mệnh Kim và Hỏa vốn là những mệnh khắc với Mộc.

Ngoài ra, các gam màu hồng và đỏ đều không tốt cho người Mệnh Mộc. Gặp những màu này, vận may của người mệnh Mộc sẽ bị kìm hãm lại ít nhiều.

5.3  Linh vật cho mệnh Mộc

Để an tâm và tăng thêm phần tiền tài các bạn có thể cân nhắc mua các loại linh vật sau: 

  • Tỳ Hưu: Không những có thể mang lại may mắn, sức khỏe đến cho chủ sở hữu, Tỳ Hưu còn mang đến cho người dùng tiền tài và thành công trong sự nghiệp.
  • Thiềm Thừ: Thiềm Thừ hay còn gọi là cóc vàng ba chân là một linh vật vô cùng tốt cho việc bổ trợ sự nghiệp của người mệnh Mộc. 
Mua các loại linh vật
Mua các loại linh vật

6. Phong thủy về nhà cửa cho người mệnh Mộc

6.1 Màu sắc phong thủy nội thất

Cũng như những màu tương sinh với mạng Mộc, màu sắc phong thủy về nhà cửa của người mạng này cũng tương tự như vậy. Họ phù hợp với nội thất có màu đen và xanh dương. Những món đồ nội thất mang hai màu này sẽ khiến cho căn phòng của họ vừa sang trọng mà còn vừa thư thái hơn.

Tiếp đó, màu xanh lá và màu gỗ cũng là hai trong những gam màu đắt giá. Đây đều là những gam màu dễ trang trí và hợp với phong thủy mệnh Mộc. Nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng những màu gam màu đỏ, hồng tuy nhiên không nên sử dụng các màu sắc này làm tông màu chủ đạo.

6.2 Chất liệu 

Chất liệu phù hợp nhất với mạng Mộc không gì khác hơn là gỗ. Với chất liệu này, người mệnh Mộc không những có thể tăng cường thêm tính Mộc mà gỗ còn có tác dụng lưu thông không khí và đa dạng về mặt lựa chọn. Các loại đồ nội thất làm từ gỗ, tre, giấy và cây hoa cảnh hay thậm chí tới các đồ dùng thuộc mộc như đồ da và sản phẩm mỹ nghệ từ vải cũng mang tới sự sang trọng.

gỗ
Chất liệu phù hợp nhất với mạng Mộc không gì khác hơn là gỗ.

Không nên sử dụng đồ kim hay đồ trang trí có màu trắng quá nhiều vì người mạng Mộc tương khắc với những chất liệu này.

6.3 Trang trí nội thất

Ngoài màu sắc và chất liệu như đã thảo luận ở trên, cách bài trí & trang trí nội thất cũng vô cùng quan trọng trong vấn đề phong thủy. 

Với mỗi một phòng chúng ta có thể lựa chọn các cách bài trí khác nhau. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý trang trí phòng phù hợp với phong thủy mệnh Mộc dưới đây:

  • Phong thủy phòng khách

Với phòng khách, việc sử dụng những vật liệu như bộ bàn ghế gỗ hay những vật có hoa văn trang trí gợn sóng, uốn lượn sẽ mang tới tính Thủy cho ngôi nhà và bổ trợ tốt cho tính Mộc. 

Những vật trang trí có tính Thủy
Những vật trang trí có tính Thủy như hồ cá, thác nước, chậu thủy

Bên cạnh đó, những vật trang trí có tính Thủy như hồ cá, thác nước, chậu thủy tinh hay tính Mộc như hòn non bộ, cây cảnh cũng đem tới cho người mạng Thổ nhiều may mắn và thành công. Ngoài ra, để tăng thêm tính Mộc cho phòng khách thì việc sử dụng các sản phẩm mây tre cũng cần được cân nhắc. 

Đối với những nơi mang tính chất thư giãn như phòng ngủ, chúng ta có thể sử dụng gam màu xanh lá cây để trang trí. Gam màu xanh lá đem lại cho người dùng sự thoải mái về tinh thần, khiến gia chủ cảm thấy năng động và vui vẻ. Ngoài ra, cũng nên đặt giường theo hướng Bắc vốn là hướng mệnh Thủy nhằm đem lại cho người mạng Mộc nhiều may mắn.

XEM NGAY: Top những sản phẩm Nệm bán chạy nhất tại Vua Nệm GIÚP BẠN NGỦ NGON HƠN tại đây

chăn, ga, gối phù hợp mệnh Mộc
Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể chọn những chăn, ga, gối phù hợp mệnh Mộc.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể chọn những chăn, ga, gối phù hợp mệnh Mộc. Những họa tiết có hình uốn lượng sẽ khiến cho phòng ngủ của bạn thêm dịu dàng, êm ái.

Về màu sắc, người mệnh Mộc có thể thử gam màu xanh dương thuộc mệnh Thủy để tạo cảm giác thoải mái cho phòng ngủ như bộ chăn, ga Classic NIN House hoặc AMD Micro Floral 4. 

Ngoài ra, các bộ chăn ga gối có màu thuộc mệnh Mộc hoặc có họa tiết cây lá cũng giúp tô điểm phòng ngủ của gia chủ thêm phần sống động, đầy sức sống như bộ chăn, ga AMD Micro Satin. 

THAM KHẢO THÊM: Các bộ chăn, ga tô điểm thêm cho phòng ngủ của bạn.

  • Phong thủy phòng bếp

Đây là không gian nấu nướng và tận hưởng những bữa ăn ngon trong ngày. Đây cũng là nơi mà bạn có thể dễ dàng trưng bày những vật dụng trang trí bằng gỗ hay những bình hoa xinh xắn. Nếu có thể hãy dùng gỗ sơn màu xanh tươi mát giúp đem tới nhiều điều tốt lành.

trang trí nhà bếp bằng gỗ và màu xanh
Nếu có thể hãy dùng gỗ sơn màu xanh tươi mát giúp đem tới nhiều điều tốt lành.
  • Phong thủy phòng làm việc

Do màu xanh và đen rất hợp với mệnh Mộc nên người mệnh Mộc có thể cân nhắc sử dụng các đồ nội thất trong căn phòng này theo hai màu sắc này. Đây là những gam màu giúp mang đến cho người mạng Mộc nhiều may mắn và thành công trong sự nghiệp.

  • Phong thủy phòng tắm

Màu xanh nước biển có lẽ là màu lý tưởng cho không gian phòng tắm. Với sự thanh bình từ màu xanh dịu mát sẽ giúp người sử dụng dễ dàng thả lỏng tinh thần, tận hưởng tuyệt đối những giây phút thư giãn. Một điểm cộng cho gam màu này chính là việc dễ dàng vệ sinh & lau chùi.

Màu xanh nước biển
Màu xanh nước biển có lẽ là màu lý tưởng cho không gian phòng tắm.

Hy vọng qua bài viết này, Vua Nệm có thể giúp bạn hiểu thêm về phong thủy mệnh Mộc cũng như gợi ý được cho bạn một số ý tưởng bày trí nội thất hay cùng những vật liệu may mắn phù hợp với mình. Chúc bạn có một năm đầy may mắn!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team