Chuyện quanh ta

9 mẫu vòng phong thủy mệnh Mộc thời trang cho nam và nữ

CẬP NHẬT 10/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Là một vật phẩm mang lại sự may mắn cho cuộc sống, vòng tay phong thủy được chế tạo từ đa dạng các chất liệu với nhiều màu sắc khác nhau, đóng vai trò như một phụ kiện trang sức cho người dùng.

vòng phong thủy mệnh mộc
Các mẫu vòng phong thủy mệnh Mộc

Tuỳ theo bản mệnh của mỗi người mà chúng ta có thể chọn màu sắc và chất liệu vòng phong thủy sao cho phù hợp, nhằm phát huy tối đa ý nghĩa cũng như công dụng của nó.

Ở bài viết này, Vua Nệm xin giới thiệu đến quý độc giả 9 mẫu vòng phong thủy mệnh mộc cũng như cách thức lựa chọn mẫu vòng phù hợp với bản mệnh của mỗi người.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu 9 mẫu vòng tay thời thượng này nhé!

1. Cách chọn vòng phong thủy mệnh mộc phù hợp

Vòng phong thủy thường mang ý nghĩa đem lại may mắn cho người sử dụng nó. Để phát huy tối đa công dụng của vòng phong thủy, người mua cần chú ý lựa chọn màu sắc, chất liệu và số lượng hạt của vòng phong thủy phù hợp với bản mệnh của bản thân.

1.1 Chọn màu sắc cho vòng phong thủy mệnh Mộc

Khi lựa chọn màu sắc cho vòng phong thủy, cần chọn màu tương sinh tương hợp với bản mệnh. Mệnh Mộc có nghĩa là thủy sinh, tượng trưng cho cây cối. Cây cối cần nước mới có thể phát triển, tươi tốt. 

vòng đá phong thủy mệnh mộc cho nữ
Chọn màu sắc cho vòng phong thủy mệnh Mộc

Do đó, những người mệnh Mộc hợp với các màu như: xanh lam, xanh nước biển, đen và xám. Xanh lam được xem là màu tương hợp với mệnh Mộc và màu đen là màu tương sinh.

1.2 Không sử dụng vòng phong thủy mệnh Mộc có màu tương khắc

Màu tương khắc với bản mệnh sẽ đem đến những điều không may mắn cho người sử dụng. Do đó, cần tránh sử dụng vòng phong thủy có màu sắc tương khắc vì nó sẽ đem lại tác dụng ngược với công năng. 

vòng có màu sắc tương khắc
Không sử dụng vòng có màu sắc tương khắc

Mệnh Mộc tương khắc với màu trắng, người mệnh Mộc nên hạn chế tuyệt đối sử dụng vòng tay phong thủy mang màu sắc này. 

1.3 Chọn vòng có chất liệu phù hợp

Bên cạnh màu sắc, chất liệu cũng có ảnh hưởng đến công năng của vòng tay phong thủy và vận mệnh người dùng. Vòng tay được làm từ các loại gỗ quý hiếm sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc hơn cho người dùng, có thể kể đến như: gỗ hóa thạch, gỗ dâu rừng, gỗ cẩm lai, gỗ kim cang, gỗ sưa…

1.4 Chọn số hạt phù hợp với bản mệnh

Với người mang mệnh Mộc, số lẻ sẽ phù hợp hơn vì tượng trưng cho hành Dương. Vì vậy, người dùng nên chọn số hạt lẻ như: 7, 9, 11…

vòng phong thủy mệnh mộc nữ
Số hạt vòng phong thủy mệnh Mộc

Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng có thể chọn các số chia cho 4, dư 1 để làm số hạt cho vòng tay, như: 13, 17, 21, hay 25…

2. 9 mẫu vòng phong thủy mệnh Mộc phù hợp

Vòng tay phong thủy hiện nay được thiết kế rất thời trang, hợp với mọi đối tượng người dùng. Dưới đây là 9 mẫu vòng tay phong thủy cho người mệnh Mộc rất được ưa chuộng trên thị trường.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

2.1 Vòng gỗ Bách Xanh

Gỗ Bách Xanh màu vàng nâu ngả xanh, là biểu tượng cho hành Thổ. Đây chính là cung bị mệnh Mộc khắc chế, do đó người mệnh Mộc đeo vòng gỗ Bách Xanh sẽ gặp rất nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. 

Ngoài ra, trong phong thủy, cây Bách Xanh còn tượng trưng cho sự thăng quan tiến chức, thể hiện tham vọng trong sự nghiệp. Những người mệnh Mộc có mong muốn đạt được nhiều thành công trên con đường quan lộ thì vòng gỗ Bách Xanh chính là người bạn đồng hành lý tưởng.

vòng tay đá phong thủy mệnh mộc
Vòng gỗ Bách Xanh

Là loại gỗ cứng, không bị mối mọt, vòng tay làm từ gỗ Bách Xanh có độ bền lâu dài và dễ bảo quản. Đa số các vòng tay làm từ loại gỗ này đều có tính thẩm mỹ cao, phù hợp cho cả nam và nữ giới. Với giá thành hợp lý, vòng phong thủy làm từ gỗ Bách Xanh  được rất nhiều người ưa chuộng. 

2.2 Vòng gỗ sưa 

Vòng tay gỗ sưa là mẫu vòng phong thủy dành cho những người yêu thích các màu sắc nổi bật. Sở hữu nhiều loại với các màu sắc khác nhau, tuy nhiên gỗ sưa màu đỏ được ưa chuộng và phổ biến nhất. Vòng tay gỗ sưa màu đỏ với chất gỗ đanh, có màu sắc và đường vân rất đẹp ở cả bốn mặt.

vòng phong thủy cho mệnh mộc
Vòng tay gỗ sưa

Gỗ sưa có tính năng đặc biệt là phát ra ánh sáng mang màu sắc cầu vồng khi tiếp xúc ánh năng mặt trời. Nhờ đặc điểm này mà vòng tay gỗ sưa phù hợp với mọi bản mệnh. 

Loại vòng này rất được ưa chuộng nhờ vào tính thẩm mỹ cao cùng độ bền lâu dài trong suốt thời gian sử dụng như: không nứt, không bay màu, không mất mùi hương…Không chỉ có ý nghĩa về phong thủy, vòng gỗ sưa còn có công năng hỗ trợ sức khỏe cho người dùng. 

Hiện nay, vòng phong thủy gỗ sưa có giá thành tương đối cao vì số lượng gỗ sưa trong thiên nhiên đã sụt giảm nghiêm trọng trong nhiều năm qua.

2.3 Vòng tay gỗ Hoàng Đàn 

Mang vẻ đẹp độc đáo, gỗ Hoàng Đàn có màu nâu trung tính cùng vân gỗ nhạt, được phủ một lớp tuyết trắng mỏng, trông rất nền nã, thanh tao. Với những cây Hoàng Đàn lâu năm, lớp tuyết này càng trắng, dày và mịn hơn.

vòng phong thủy mệnh mộc bao nhiêu hạt
Vòng tay phong thủy làm từ gỗ Hoàng Đàn

Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, vòng tay gỗ Hoàng Đàn còn có mùi hương đặc trưng, thơm nồng nàn, tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng và mọi người xung quanh. Vòng tay phong thủy làm từ gỗ Hoàng Đàn có công năng đem lại may mắn và vượng khí tốt cho người sử dụng.

2.4 Vòng tay thạch anh tóc xanh

Có màu sắc tương hợp mệnh Mộc, vòng tay thạch anh tóc xanh có khả năng hạn chế cảm xúc tiêu cực, làm giảm lo âu và muộn phiền của người dùng.

Trong phong thủy, thạch anh tóc xanh có khả năng hút các luồng khí đen tối, xui rủi, biến điều không may thành như ý. Ngoài ra, chất liệu này còn giúp cân bằng nguồn năng lượng cơ thể, khiến bản thân người dùng luôn trong trạng thái sảng khoái, vui vẻ nhất.

vòng phong thủy mệnh mộc cho nữ
Vòng tay phong thủy thạch anh tóc xanh

Vòng tay thạch anh tóc xanh có màu sắc hài hòa, phù hợp với nữ giới. Loại vòng phong thủy này giúp tôn nên nét đẹp thanh tao, nhã nhặn và dịu dàng của người phụ nữ.

2.5 Vòng tay đá Sapphire

Là một trong bốn đá loại đá quý hiếm, đá sapphire là biểu tượng của sự chung thủy, của tình yêu mãnh liệt. 

vòng tay phong thủy mệnh mộc cho nữ
Vòng tay đá Sapphire

Không chỉ mang đến sự may mắn và an yên cho người dùng, vòng tay phong thủy đá saphire còn thể hiện vị thế và đẳng cấp của người dùng vì tính sang trọng mà nó mang lại.

2.6 Vòng tay đá Diopside

Là một trong những loại đá quý màu xanh, đá Diopside có vẻ đẹp sánh ngang với ngọc lục bảo. 

vòng tay phong thủy nữ mệnh mộc
Vòng tay đá Diopside

Theo quan niệm phong thủy, đá Diopside có khả năng kích thích não bộ, giúp tinh thần người dùng trở nên minh mẫn và sáng suốt hơn. Vòng tay đá Diopside cũng hỗ trợ vô cùng hiệu quả về mặt sức khỏe và đem đến những thuận lợi trong cuộc sống.

2.7 Vòng tay ngọc bích Nephrite

Đây là loại vòng tay phong thủy phù hợp với cả nam giới và nữ giới. Vòng tay ngọc bích Nephrite có khả năng cải thiện sức khỏe và tăng cường thể chất cho cơ thể của người sử dụng.

vòng đeo có phong thủy mệnh mộc
Vòng tay ngọc bích Nephrite

Loại vòng tay này thường được vua chúa đeo thời xa xưa.

2.8 Vòng tay đá Aquamarine

Được xem là bùa hộ mệnh của người Hy Lạp cổ, đá Aquamarine có độ cứng cao. Vòng tay phong thủy làm từ đá Aquamarine được cho là có khả năng bảo vệ người mệnh Mộc khỏi những rủi ro, xui rủi trong cuộc sống hàng ngày.

vòng phong thủy cho người mệnh mộc
Vòng tay đá Aquamarine

2.9 Vòng tay đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch là loại đá truyền thống, được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhờ vào màu sắc nhã nhặn, quý phái. Đá cẩm thạch có khả năng mang đến năng lượng tích cực cho cơ thể của người dùng. 

vòng đá phong thủy mệnh mộc
Vòng tay đá cẩm thạch

Ngoài ra, loại đá này còn có chức năng chữa bệnh. Trong tiếng Trung Quốc, đá cẩm thạch được gọi là “Yu”, có nghĩa là thiên đường hoặc có thể hiểu là đế quốc.

Hy vọng bài viết đã gợi ý cho quý độc giả những mẫu vòng phong thủy mệnh Mộc thời trang và phù hợp với nhu cầu của mỗi người. 

XEM THÊM: 

Bạn đã chọn được mẫu vòng yêu thích của mình chưa? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân