Chuyện quanh ta

Lu thống là gì, vòng lu thống phong thủy may mắn đẹp

CẬP NHẬT 27/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Lu thống hiện đang là một trong các sản phẩm phong thủy được tìm mua nhiều nhất hiện nay. Vậy bạn đã từng nghe tới lu thống và biết lu thống là gì, vòng lu thống có những tác dụng nào chưa? Nếu bạn cũng chưa hiểu rõ về vật phẩm phong thủy này thì có thể tham khảo bài viết sau!

lu thống là gì
Tìm hiểu lu thống là gì, vòng lu thống là gì

1. Lu thống là gì, vòng lu thống là gì?

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều vật phẩm phong thủy và lu thống là một trong số đó. Thế nhưng có rất nhiều người còn chưa hiểu rõ lu thống là gì, vòng lu thống có ý nghĩa ra sao. 

Đây được biết tới là một vật phẩm phong thủy đặc biệt, thường làm từ các chất liệu như mã não, ngọc cẩm thạch hoặc có thể là những loại đá quý hiếm tự nhiên khác. Các mẫu lu thống thường có hình khuôn trụ tròn và ở giữa đục một lỗ nhỏ để xỏ dây qua làm thành vòng tay hoặc vòng cổ.

Ngoài ra, để đáp ứng sở thích của người dùng, các mẫu lu thống còn được biến tấu thành nhiều hình tháng khác nhau, ví dụ hình chữ nhật, hình vuông,… và bề mặt có thể chạm khắc các họa tiết, hoa văn tinh tế.

Trong truyền thuyết Phật giáo Tây Tạng thì cách đây khoảng 5.000 năm lu thống đã được tìm thấy bởi những tu sĩ Tây Tạng. Họ đã phát hiện ra vật phẩm phong thủy này tại vùng đất Hy Mã Lạp Sơn xa xôi đầy kỳ bí.

vòng tay lu thống
Các mẫu vòng lu thống ngày càng được ưa chuộng

Còn theo như văn hóa truyền thống Trung Hoa thì họ gọi lu thống là “hạt ngọc thiên đường” (天珠; tiān zhū) hay cũng chính là “con lăn”, có lẽ là xuất phát từ hình dáng của nó. Vật liệu được sử dụng để chế tác “hạt ngọc thiên đường” chủ yếu là ngọc cẩm thạch cùng các loại đá quý giá trị khác. Thường món đồ này được các bậc vua chúa luôn mang theo bên mình. 

Người ta cho rằng vật phẩm phong thủy này vừa là một món trang sức đẹp, đồng thời cũng hội tụ nguồn năng lượng bí ẩn từ trời đất. Vì vậy, khi mang trên người có thể giúp xua đuổi tà ma, ngăn chặn các nguồn năng lượng xấu, bảo vệ cho bản thân. Thậm chí, người Tây Tạng còn coi đây như một lá bùa hộ mệnh không thể thiếu. 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, lu thống đã tồn tại từ rất lâu đời. Giới quý tộc thời phong kiến Trung Quốc đặc biệt yêu thích vật phẩm phong thủy này. Họ sử dụng chúng như một món trang sức, công cụ làm đẹp, massage thư giãn. Đặc biệt, ở thời nhà Tần, lu thống được làm từ cẩm thạch luôn được các quan lại và cung nữ sử dụng để lăn lên má giúp cho máu huyết lưu thông, da dẻ căng mịn, tươi trẻ.

Các thầy thuốc Đông y ở thời ấy cũng cho rằng việc sử dụng lu thống được làm từ các loại đá quý tự nhiên còn có tác dụng điều trị nhiều căn bệnh kỳ lạ.

2. Ý nghĩa phong thủy và tác dụng của lu thống là gì, vòng lu thống là gì? 

2.1. Ý nghĩa phong thủy của lu thống, vòng lu thống

Hình dáng của lu thống khiến người ta liên tưởng tới những chiếc lu. Ở thời xa xưa, lu thường được sử dụng để đựng của cải, chôn cất châu báu. Chính vì vậy, người ta coi lu chính là một biểu tượng của sự giàu có, sung túc, tiền bạc của cải đầy kho và sức khỏe đầy người. Đây cũng là ý nghĩa trong phong thủy của lu thống và vòng lu thống.

lu thống ngọc bích
Lu thống có ý nghĩa phong thủy may mắn, tốt lành

Bên cạnh đó, lu thống trong phong thủy còn được coi là một vật phẩm linh thiêng, có thể giúp người mang cầu con đường công danh, sự nghiệp, phát tài phát lộc.

Mặt khác, ở giữa lu thống có một lỗ nhỏ tròn được xuyên từ đầu này sang đầu kia để xỏ dây. Vì vậy, dân gian quan niệm rằng lỗ này mang ý nghĩa “đầu xuôi đuôi lọt” cũng như có thể giúp cho mọi chuyện đều diễn ra một cách suôn sẻ, trôi chảy, không gặp vướng mắc gì. Đây cũng là lỗ để dẫn dắt tài lộc vào nhà. 

Ngoài ra, trong lu thống còn ẩn chứa một nguồn năng lượng dồi dào. Thế nên, đây cũng được xem là một vật phẩm có thể mang tới sự bình an, nhẹ nhàng, thoải mái và cả tình yêu cho con người.

2.2. Tác dụng của lu thống là gì, vòng lu thống là gì?

Có rất nhiều người thắc mắc tác dụng của lu thống là gì, vòng lu thống là gì mà được đông đảo khách hàng tìm mua tới vậy. Theo các chuyên gia phong thủy thì khi mang lu thống sẽ đem đến những tác dụng rất tuyệt vời như:

ý nghĩa lu thống
Lu thống ẩn chứa rất nhiều công dụng
  • Khai mở con đường công danh, giúp sự nghiệp thăng tiến thuận lợi, tiền tài hanh thông, làm ăn phát đạt, hạnh phúc viên mãn 
  • Đem lại vận khí tốt, giúp người mang lu thống có thể gặp nhiều những điều tốt lành, may mắn 
  • Ngăn ngừa những luồng khí xấu, tiêu cực, xua đuổi tà mà, loại trừ xui xẻo, đảm bảo bình an, sức khỏe 
  • Hỗ trợ điều hòa cảm xúc, hóa giải mâu thuẫn và tăng cường hạnh phúc gia đình 
  • Thúc đẩy con đường nhân duyên, giúp bạn xây dựng cuộc sống hạnh phúc
  • Tăng khả năng tập trung, mang tới trí tuệ minh mẫn và sự nhạy bén hơn người
  • Mang tới sự giàu có, sức khỏe và trường thọ
  • Giúp khí huyết lưu thông, cải thiện nhan sắc

Các chuyên gia, thầy thuốc Đông y cho rằng lu thống còn có công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh, đặc biệt là hỗ trợ vật lý trị liệu và điều chỉnh huyết áp. Thậm chí, cho tới ngày nay, lu thống vẫn còn được sử dụng trong các ngành vật lý trị liệu và spa làm đẹp hiện đại,…

3. Các loại lu thống phong thủy đẹp, phổ biến

Các mẫu lu thống trên thị trường ngày càng đa dạng hơn về mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu, mang tới cho khách hàng rất nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua lu thống thì có thể tham khảo một số mẫu sản phẩm sau đây!

3.1. Lu thống cẩm thạch 

Các mẫu lu thống này đều được làm từ chất liệu đá cẩm thạch, có màu xanh ngọc tự nhiên rất đẹp. Theo các chuyên gia phong thủy, đá cẩm thạch chứa nguồn năng lượng tích cực, có thể giúp trấn an, làm cân bằng cảm xúc, ổn định tinh thần và giảm stress rất tốt. Vì vậy, những người thường xuyên lo lắng, nóng nảy, mệt mỏi, phải chịu áp lực lớn thì có thể mua lu thống làm từ đá cẩm thạch.

lu thống cẩm thạch
Mẫu lu thống cẩm thạch đẹp

3.2. Lu thống đá thạch anh

Mẫu lu thống đá thạch anh không chỉ đẹp, tinh tế mà còn có thể giúp hút thêm vận may, cầu quan phát lộc, thuận lợi trong làm ăn, kinh doanh, mang lại sự thuận hòa cho gia đình và cả sức khỏe bền bỉ. Vì vậy, mẫu lu thống này cũng rất được yêu thích.

3.3. Lu thống ngọc bích

Nhắc tới các mẫu lu thống đẹp và mang lại nhiều may mắn thì chắc chắn không thể bỏ qua lu thống ngọc bích. Loại lu thống này được cho là có thể giúp hút tài lộc, tăng vượng khí, mang tới sự sung túc và cả sức khỏe cho người mang.

3.4. Lu thống đá mắt hổ

Bạn cũng có thể tham khảo mẫu lu thống đá mắt hổ khi có nhu cầu mua. Mẫu lu thống này có màu sắc rất đẹp và độc đáo. Đồng thời nó còn có thể mang tới may mắn, thịnh vượng và bình an, giúp mọi việc đều diễn ra thuận buồm xuôi gió.

lu thống mệnh hỏa
Lu thống đá mắt hổ thường được dùng làm vòng tay

3.5. Lu thống mã não

Lu thống mã não khá thích hợp với những người có tuổi, yêu thích vẻ đẹp sang trọng. Ưu điểm của lu thống này đó là có thể giúp điều hòa, cân bằng năng lượng, loại bỏ đi những yếu tố tiêu cực, từ đó mang tới sự bình yên, tài lộc và thuận lợi cho con đường thăng quan tiến chức.

3.6. Lu thống gỗ sưa

Ngoài các loại đá quý tự nhiên thì những loại gỗ quý, ví dụ như gỗ sưa cũng được sử dụng để làm lu thống. Khi mang lu thống gỗ sưa bên mình có thể giúp hành khí, hoạt huyết, nâng cao tình thần, cải thiện sức khỏe, tiêu trừ bệnh tật. Bên cạnh đó, nó còn làm bạn minh mẫn hơn và làm ăn thuận lợi, phát đạt.

XEM THÊM: Bát tụ bảo là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và cách sử bài trí?

Trên đây là giải đáp cho những ai đang thắc mắc lu thống là gì, vòng lu thống là gì và có ý nghĩa, công dụng ra sao. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chia sẻ cho bạn một số mẫu lu thống đẹp. Hãy mua ngay lu thống để giúp phòng tránh tà khí, nâng cao sức khỏe, thu hút thêm vận khí và tài lộc.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân