Chuyện quanh ta

Vòng tay trầm hương là gì? Những công dụng khi đeo vòng tay trầm hương

CẬP NHẬT 05/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Không chỉ là một loại trang sức mang đến vẻ đẹp tinh tế và nổi bật cho người sử dụng, mà vòng tay trầm hương còn được ưa chuộng bởi những giá trị về phong thủy mà nó mang đến. Vậy vòng tay trầm hương là gì? Những công dụng chính khi đeo loại vòng tay này là gì? Hãy để Vua Nệm giúp bạn tìm hiểu về loại vòng tay này thật chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vòng tay trầm hương là gì?

Trên thực tế, vòng tay trầm hương không được sản xuất từ gỗ trầm hương như nhiều người vẫn nghĩ. Quá trình để tạo ra một chiếc vòng tay loại này khá phức tạp và cần trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau. 

vòng tay trầm hương là gì
Vòng tay trầm hương là món trang sức vô cùng phổ biến hiện nay

Trầm hương thực chất là lượng dầu kết tinh bên trong của một loại thực vật họ trầm – gỗ cây Dó Bầu. Chất dầu này sau khi được kết tinh lâu ngày, sẽ tạo thành những mảng gỗ sần sùi với một mùi hương vô cùng dễ chịu. Đây mới chính là nguyên liệu chính tạo nên những loại vòng tay trầm hương có mặt trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, có không ít cơ sở chuyên sản xuất các mẫu vòng tay trầm hương nhân tạo, với rất nhiều đặc điểm tương đồng tương tự như vòng tay trầm hương tự nhiên. Mặc dù vậy, về giá trị thẩm mỹ thì chắc chắn là không thể sánh bằng.

2. Một số loại vòng tay trầm hương phổ biến nhất hiện nay

2.1. Vòng tay trầm hương với chỉ đỏ

Từ lâu, sợi chỉ đỏ luôn là biểu tượng của sự may mắn, giúp đánh đuổi tà ma, vận rủi, đồng thời mang đến tình duyên và hạnh phúc cho chủ nhân của chúng. Chính vì vậy, sự kết hợp của những viên trầm được thiết kế nhỏ nhắn, cùng với nhiều lớp chỉ đỏ, được đan kéo một cách tinh tế, sẽ tạo nên một mẫu vòng tay trầm hương sợi chỉ đỏ tuy đơn giản, nhưng mang đến nhiều điều tốt lành cho chủ nhân đeo chúng.

vòng tay gỗ trầm hương
Vòng tay với chỉ đỏ mang đến nhiều may mắn cho người đeo

2.2. Vòng tay trầm hương với 108 hạt

Vòng tay trầm hương với 108 hạt sẽ có từ 3-4 tầng hạt trầm hương được đan liên tiếp nhau, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, độc đáo và không kém phần tinh tế cho người đeo. Theo Phật giáo, 108 hạt trầm hương sẽ tượng trưng cho 108 nỗi ưu phiền mà con người cần loại bỏ trong cuộc sống. Chính vì vậy, khi đeo loại vòng tay này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu, an yên và trút bỏ được rất nhiều ưu phiền.

vòng tay trầm hương 108 hạt
Vòng tay với 108 hạt khá phổ biến trên thị trường hiện nay

2.3. Vòng tay trầm hương hồ ly

Nổi bật giữa những hạt trầm hương chính là viên đá hồ ly, được chạm khắc tinh xảo với màu sắc nổi bật, tinh tế, giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng, tự tin và quý phái cho người đeo. Không chỉ vậy, loại vòng này còn là sự tượng trưng cho sự chung thủy, tình yêu đôi lứa vững bền, cùng cuộc sống gia đình, hạnh phúc. 

vòng đeo tay trầm hương
Vòng tay trầm hương hồ ly với thiết kế ấn tượng

2.4. Vòng tay trầm hương tỳ hưu

Vòng tay trầm hương tỳ hưu rất được người dùng yêu thích và sử dụng phổ biến hiện nay, bởi vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà nó mang đến. Thiết kế của chiếc vòng này khá đơn giản, với những viên trầm tạo hình sắc sảo, kết hợp cùng với linh vật tỳ hưu được chạm khắc tinh tế ở giữa. Loại vòng tay này mang đến sự vinh hoa, tài lộc và quý phú cho người đeo, đặc biệt thích hợp cho những ai làm kinh doanh.

vòng tay trầm hương cao cấp
Vòng tay trầm hương tỳ hưu thích hợp cho những người làm kinh doanh

2.5. Vòng tay trầm hương cỏ 4 lá

Cỏ 4 lá là biểu tượng của sự may mắn, hạnh phúc và bình yên. Vì vậy, việc đeo vòng tay trầm hương cỏ 4 lá có thể giúp bạn đạt được những điều trên. Không chỉ vậy, loại vòng tay này còn là sự kết hợp độc đáo của trầm hương và bạc nguyên chất. Mặc dù thiết kế đơn giản, nhưng vô cùng giá trị, dễ dàng mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho chủ sở hữu.

vòng tay trầm hương phong thuỷ
Vòng tay trầm hương cỏ 4 lá sang trọng, tinh tế

2.6. Vòng tay trầm hương với bùa Tây Tạng

Nằm chính giữa những viên trầm hương tinh xảo là lá bùa Tây Tạng được thiết kế với 5 màu sắc khác nhau, tượng trưng cho 5 mệnh trong Ngũ hành là: Màu vàng – mệnh thổ, xanh – mệnh mộc, đen – mệnh thủy, đỏ – mệnh hỏa và cuối cùng trắng – mệnh kim. Mỗi lá bùa Tây Tạng đều được Phật độ trì, giúp người đeo luôn gặp may mắn, sức khỏe, bình an và cả tài lộc.

vòng tay trầm hương nữ
Vòng trầm hương với bùa Tây Tạng với nhiều màu sắc khác nhau

3. Những tác dụng chính khi đeo vòng tay trầm hương

Không chỉ là món trang sức giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho người đeo, mà bạn còn có thể sử dụng vòng tay trầm hương nếu muốn có được may mắn, tài lộc trong cuộc sống. 

Vậy vòng tay trầm hương có những tác dụng gì? Một số tác dụng chính khi đeo vòng tay trầm hương mà bạn nên biết như:

3.1. Mang đến sức khỏe

Việc đeo vòng tay trầm hương sẽ giúp hạn chế gió, và giữ ấm cho cơ thể người đeo, bởi đặc tính ấm và vị cay của chúng. Không chỉ vậy, vòng tay trầm hương còn có khả năng điều hòa khí huyết, tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, mùi hương dễ chịu từ chiếc vòng còn giúp mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người đeo. Từ đó, giúp bạn giảm được căng thẳng, mệt mỏi, khó chịu và có được những giấc ngủ chất lượng hơn.

vòng tay trầm hương nam
Vòng trầm hương có khả năng đến sức khỏe cho người đeo

3.2. Là món trang sức cao cấp

Từ xa xưa, những món trang sức được làm từ trầm hương luôn là sự lựa chọn hàng đầu của vua chúa và quan lại. Bởi thiết kế tinh xảo, đẹp mắt, cũng như khả năng mang đến sức khỏe cho người sử dụng. Đến tận ngày nay, những loại vòng tay trầm hương vẫn được người dùng yêu thích và lựa chọn để làm trang sức, khi muốn tạo nét riêng biệt và sang trọng cho mình.

vòng tay trầm hương có tác dụng gì
Bạn có thể dùng vòng trầm hương để làm trang sức cho bản thân

Thậm chí, trên thị trường hiện nay không có ít những mẫu vòng tay trầm hương với giá trị đắt hơn cả vàng. Loại vòng tay này thích hợp với mọi loại trang phục để diện trong nhiều sự kiện khác nhau.

3.3. Tác dụng về mặt phong thủy

Trải qua một thời gian dài hấp thụ tinh khí của đất trời để hình thành ra loại gỗ quý với mùi hương dễ chịu, độc đáo, nên vòng tay trầm hương có khả năng xua đuổi tà ma, chướng khí. Đồng thời, mang đến may mắn, tài lộc và bình an cho những người đeo chúng.

tác dụng của vòng tay trầm hương
Sử dụng vòng trầm hương có rất nhiều ý nghĩa về phong thủy

Trên thị trường hiện nay, vòng tay trầm hương được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng khác nhau như vòng tay trầm hương cỏ 4 lá, vòng trầm hương tỳ hưu, vòng trầm hương đá hồ ly,… nhằm nâng cao giá trị về mặt phong thủy hơn so với những mẫu vòng tay trầm hương thông thường.

3.4. Là quà tặng ý nghĩa

Vì giá trị về mặt thẩm mỹ mà những mẫu vòng tay trầm hương mang đến khá lớn. Nên ngày nay, chúng được xem như một món quà tặng phổ biến, được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ vậy, loại vòng tay này còn mang đến may mắn, tài lộc và cả sức khỏe cho người dùng. Do đó, nếu bạn chưa biết tặng quà gì cho người thân thì có thể cân nhắc đến chúng nhé.

ý nghĩa vòng tay trầm hương
Sử dụng vòng trầm hương để làm quà tặng cho người thân

Qua bài viết trên bạn đã biết vòng tay trầm hương là gì cũng như những công dụng khi đeo chúng hay chưa? Hy vọng qua chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã tìm được một mẫu vòng tay trầm hương phù hợp với sở thích của bản thân mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều