Vòng trầm hương phong thủy hợp mệnh nào, cách chọn vòng

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Trầm hương là loại gỗ phong thủy hiếm có, được ưa chuộng trong phong thủy. Vì thế, các sản phẩm từ trầm hương đại loại như vòng tay luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Trầm hương mang đến nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh, vậy rốt cuộc vòng trầm hương phong thủy hợp với tuổi hay mệnh nào? Hãy cùng Vua Nệm khám phá ngay trong bài viết sau đây.

1. Vòng trầm hương phong thủy hợp với tuổi/mệnh gì?

Bất cứ vật phẩm phong thủy nào cũng sẽ phù hợp cho những đối tượng sử dụng khác nhau. Mệnh hay tuổi người sử dụng là một trong những yếu tố đầu tiên khi ai đó quyết định mua hay sở hữu vật mang tính phong thủy.

Tuy nhiên có những chất liệu hay vật phẩm phù hợp với hầu hết các cung mệnh khác nhau. Trầm hương cũng như thế, không phân biệt độ tuổi hay cung mệnh từ chủ nhân.

vòng phong thủy gỗ trầm hương
Người mệnh nào cũng có thể sử dụng vòng tay trầm hương

Mặc khác, nếu vòng tay trầm hương được kết hợp với chạm đá quý thì sẽ chỉ phù hợp với các cung mệnh nhất định.

Vừa mang lại may mắn, bình an vừa không phân biệt đối tượng sử dụng thế nên vòng trầm hương rất được ưa chuộng.

2. Cách chọn vòng trầm hương phong thủy theo mệnh

2.1. Người mệnh Kim

Khi kết hợp cùng những loại đá mang sắc trắng, vàng hoặc nâu thì vòng trầm hương lại rất phù hợp với người mệnh Kim. Vì đây chính là những màu sắc tượng trưng và mang lại may mắn cho người mệnh Kim.

vòng trầm hương mệnh kim
Người mệnh Kim nên sử dụng vòng trầm có đính đá màu trắng, vàng hoặc nâu

Ngược lại, người mệnh Kim nên tránh đeo vòng có đá màu đỏ, hồng. Hai màu này đều tượng trưng cho Hỏa, có tính khắc Kim. Đeo những loại vòng trầm hương phong thủy không hợp mệnh sẽ phản tác dụng, chúng làm giảm sự may mắn, hạn chế tài lộc cho chủ nhân.

2.2. Người mệnh Mộc

Còn đối với người mệnh mộc, vòng trầm hương nên kết hợp thêm các loại đá quý màu xanh lá, xanh dương và đen. Chúng đều tượng trưng cho mệnh Mộc và mang đến sự may mắn cho chủ nhân.

vòng trầm hương mệnh mộc
Người mệnh Mộc thích hợp với những chiếc vòng có màu xanh lá

Người mệnh Mộc nên lưu ý tránh các vòng tay có đá màu vàng sậm, nâu đất, trắng bạc, vàng nhạt. Đây là các tông màu không phù hợp và khắc mệnh Mộc do đó bạn cần tránh sử dụng.

2.3. Người mệnh Thủy

Các loại đá mang màu đen, xanh dương rất thích hợp cho người mệnh Thủy. Vì thế vòng tay trầm hương kết hợp với loại đá này sẽ gia tăng tính may mắn, tài lộc cho người sử dụng.

Có màu sắc tương sinh thì cũng có những màu sắc tương khắc, người mệnh Thủy không nên sử dụng vòng tay màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu đất, nâu nhạt, màu xanh lá cây. Chúng không hợp phong thủy nên có thể triệt tiêu đường tài lộc và mang đến sự không may mắn cho người đeo.

2.4. Người mệnh Hỏa

Các sắc màu hợp và mang đến may mắn cho mệnh Hỏa phải kể đến như: đỏ, vàng, cam, tím. Charm đá có những màu trên kết hợp với vòng trầm hương phong thủy sẽ đem lại sự thành công, suôn sẻ cho người thuộc mệnh Hỏa.

vòng trầm hương mệnh hỏa
Đỏ chính là màu sắc phù hợp cho người mệnh Hỏa

Thủy khắc Hỏa nên những màu thuộc hành Thủy cũng sẽ không thích hợp để làm vòng tay cho người mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa cần tránh các màu như đen, xám, xanh biển sẫm.

2.5. Người mệnh Thổ

Tương tự như những mệnh trên, người mệnh Thổ có các màu sắc tượng trưng riêng. Chúng là vàng, đỏ, nâu, trắng, ghi, các loại đá mang những màu sắc trên sẽ đem đến tài vận và giúp chủ nhân vượt qua các thử thách trong cuộc sống.

vòng trầm hương mệnh thổ
Người mệnh Thổ rất hợp với vòng tay màu vàng

Ngược lại, các màu sắc xanh lục đậm, xanh da trời, xanh lá cây khắc Thổ. Người mệnh Thổ nếu đeo vòng tay có loại đá phong thủy mang màu sắc này sẽ hạn chế tài lộc, cản trở tình duyên, sức khỏe suy giảm.

3. Những lưu ý khi chọn vòng trầm hương phong thủy

3.1. Xác định size cổ tay

Ngoài mặt phong thủy và màu sắc ra thì bạn cần lưu ý yếu tố size cổ tay để chọn vòng đeo cho phù hợp. Một chiếc vòng vừa khít cổ tay sẽ giúp bạn vận động và làm việc dễ dàng hơn. Đồng thời vòng đeo phù hợp cũng góp phần tăng tính thẩm mỹ.

3.2. Lưu ý lựa chọn vòng theo số hạt

Số hạt trên vòng trầm hương cũng rất được chú trọng vì theo phong thủy chúng sẽ được tính dựa trên vòng tuần hoàn Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Số hạt vòng tay nên rơi vào chữ Sinh và hạn chế rơi vào chữ Lão hay Bệnh, càng phải tránh xa chữ Tử.

Chữ Sinh mang ý nghĩa sinh sôi, nảy nở, nó cũng đồng thời là điềm tốt khi mọi vật đều phát triển và tràn đầy nguồn năng lượng sống. Chính vì lý do này mà bạn nên chọn vòng tay có số hạt đếm dừng lại ở chữ Sinh.

3.3. Lựa chọn chất liệu vòng tay

Chất liệu vòng tay cũng là một trong những yếu tố mà người sử dụng nên lưu ý. Tùy vào loại chất liệu khác nhau mà chúng mang lại tính thẩm mỹ hay ý nghĩa phong thủy riêng.

vòng phong thủy trầm hương
Một chiếc vòng tay trầm hương truyền thống sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai thích sự đơn giản

Nếu bạn là người yêu thích sự truyền thống, đơn giản thì không có gì phù hợp hơn một chiếc vòng tay trầm hương đơn thuần. Nhưng nếu như bạn yêu thích sự hiện đại, phá cách thì có thể chọn qua các loại vòng trầm hương phong thủy kết hợp chung với charm đá, vàng hay bạc. 

Ngoài ra, loại vòng trầm hương đi kèm với chỉ đỏ sẽ dành riêng cho các cặp đôi yêu nhau. Chúng mang ý nghĩa gắn kết tình duyên và đem đến cho người đeo sự hạnh phúc trọn vẹn.

4. Ý nghĩa của vòng trầm hương đối với người sử dụng

4.1. Có ý nghĩa về mặt tâm linh

Do cách hình thành của gỗ trầm hương rất đặc biệt, phải trải qua hàng chục thậm chí hàng trăm năm trầm hương mới có được mùi hương. Vì thế chúng được xem là loại gỗ hấp thụ tinh hoa của đất trời, được người đời ví von hương thơm trầm hương có thể lan tỏa và gây chú ý đến thần linh.

Có truyền thuyết còn cho rằng chỉ cần đeo vòng trầm hương và cầu nguyện thì điều ước sẽ mau chóng biến thành hiện thực. Do mùi thơm đặc biệt của trầm hương sẽ thu hút thần linh đến chứng giám cho lời cầu nguyện.

4.2. Xua đuổi tà khí

Như đã nói ở trên, trầm hương là loại gỗ quý hấp thụ tinh hoa của trời đất mà hình thành nên. Do đó, chúng mang lại nguồn năng lượng dồi dào và có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy.

vòng tay phong thủy gỗ trầm hương
Trầm hương được xem là loại gỗ quý và có thể xua đuổi tà ma

Vì sự đặc biệt đó mà người ta tin rằng gỗ trầm hương có khả năng xua đuổi tà khí, các nguồn năng lượng xấu xung quanh. Người đeo vòng trầm hương cũng tránh được rủi, thu hút vận may, mang đến bình an cho bản thân.

4.3. Thu hút tài lộc

Không chỉ xua đuổi tà khí mà vòng trầm hương còn được xem là vật phẩm thu hút tài lộc, mang đến sự may mắn cho người sử dụng. Người ta luôn tin rằng trầm hương có thể thu hút thần linh ở nơi mà nó hiện diện nên người đeo trầm hương cũng sẽ được thần linh phù trợ.

Cũng chính vì nguyên nhân này mà trong các phong tục cúng kiến người ta thường đốt trầm hương để cầu mong sự phù hộ từ các đấng thần linh.

4.4. Mang đến sự sang trọng và đẳng cấp

Trầm hương chỉ xuất hiện khi thân cây Dó Bầu bị tổn thương và chất nhựa bên trong tiết ra để lấp đầy vết thương đó. Để hình thành nên trầm hương tự nhiên cây phải trải qua sương gió, thời gian kéo dài hàng chục đến hàng trăm năm.

mẫu vòng trầm hương phong thủy
Trầm hương phải mất hàng chục thậm chí hàng trăm năm mới được hình thành trong thân cây

Độ quý hiếm khiến nó được xếp vào những loại chất liệu đặc biệt mà người ta ưu tiên dùng để chế tác vòng tay hay đồ trang sức đắt đỏ. Đúng như câu nói “giàu chơi vàng, sang chơi trầm”, những người sử dụng trầm thường có sự am hiểu và khí chất riêng.

Giới thương gia hay thượng lưu thường sử dụng trầm làm vật trang trí trong nhà hoặc đốt tạo mùi hương. Mùi hương của trầm giúp tâm trí thư giãn, tinh thần thư thái, khiến bạn cải thiện sự tập trung và thúc đẩy công danh sự nghiệp.

Nhắc đến các loại vật phẩm phong thủy thì không thể thiếu vòng trầm hương phong thủy. Chúng đem lại may mắn, xua đuổi tà ma, thúc đẩy đường công danh sự nghiệp. Và trên hết, vòng tay trầm không hạn chế đối tượng sử dụng, dù bạn thuộc mệnh nào đi chăng nữa cũng rất thích hợp để đeo trên tay.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM