Chuyện quanh ta

Hướng dẫn lựa chọn màu sắc trang sức phong thủy cho từng mệnh

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong văn hóa Á Đông, trang sức phong thủy là một loại vật phẩm cầu may vô cùng phổ biến. Người xưa tin rằng khi đeo các món trang sức phong thủy hợp tuổi, hợp cung mệnh thì người đeo sẽ gặp được nhiều dấu hiệu tích cực về tài chính, sức khỏe và sự nghiệp.

Ngược lại, các loại trang sức khắc mệnh, khắc tuổi sẽ khiến người đeo dễ gặp vận rủi, làm gì cũng hỏng. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ hướng dẫn cách lựa chọn màu sắc trang sức phong thủy cho từng mệnh, thu hút những điều tốt lành sớm đến trong cuộc đời bạn. 

1. Các công dụng chính của trang sức phong thủy 

1.1 Tài lộc

Mặc dù sự giàu sang, tài lộc của một người phần lớn dựa vào ý chí vượt khó, năng lực bản thân nhưng phong thủy cũng hỗ trợ một phần không nhỏ. Người tài gặp được may mắn, quý nhẫn giúp đỡ thì cuộc đời của họ sẽ sớm sang trang mới. Chẳng trách mà cha ông ta vẫn hay nói, mọi sự muốn thành công hiển hách thì cần cả 3 yếu tố “thiên thời địa lợi nhân hòa”.

Việc sử dụng trang sức phong thủy là một trong những ứng dụng phổ biến và dễ áp dụng nhất để cải thiện vận may, vận tài lộc. Chẳng hạn vòng tay hoặc dây chuyền đá hổ phách thường được các chuyên gia phong thủy khuyên đeo vào những thời điểm then chốt trong cuộc đời để giúp người đeo đạt được đường quan lộ hanh thông, mọi việc được suôn sẻ, may mắn như ý muốn.

Việc sử dụng trang sức phong thủy là một trong những ứng dụng phổ biến và dễ áp dụng nhất để cải thiện vận may, vận tài lộc

trang sức phong thủy theo tuổi
Việc sử dụng trang sức phong thủy là một trong những ứng dụng phổ biến và dễ áp dụng nhất

1.2 Sức khỏe

Việc đeo trang sức phong thủy còn giúp cải thiện sức khỏe người đeo đáng kể. Chẳng hạn, nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, khó ngủ, bạn nên đeo vòng tay đá Tourmaline đen. Vào thời cổ đại, Tourmaline đen thường được người La Mã sử dụng để duy trì giấc ngủ sâu, giúp người đeo ngủ ngon và không gặp ác mộng, bóng đè.

Trong khí đó, trang sức phong thủy đính đá màu trắng như thạch anh, đá mặt trời,… lại có tác dụng hỗ trợ tăng cường khả năng tập trung và ghi nhớ. Ngoài ra, vòng tay hay dây chuyền đá phong thủy màu trắng còn được tin rằng đem đến sự cải thiện tích cực cho hệ tiêu hóa, dạ dày. 

1.3 Trừ tà

Một ứng dụng phổ biến khác của trang sức phong thủy là trừ tà. Người ta thấy rằng, ở nhiều nền văn hóa trên khắp thế giới, trang sức làm từ ngọc phỉ thúy, ngọc bích được sử dụng khá phổ biến trong các nghi thức tâm lính với mục đích xua đuổi các thế lực xấu xa, chống ma quỷ quấy nhiễu, cầu mưa thuận gió hòa cũng như giúp dân làng tránh khỏi các điềm rùi ro trong cuộc sống hàng ngày. 

trang sức đá phong thủy
Một ứng dụng phổ biến khác của trang sức phong thủy là trừ

1.4 Bình an

Nếu cầu bình an, trang phong thủy làm từ đá Hematite là lựa chọn thích hợp nhất. Đá này sở hữu nguồn năng lượng vô cùng to lớn, giúp xua tan căng thẳng, bực dọc trong cuộc sống. Đá hỗ trợ rất cho quý bạn có năm sinh thuộc mệnh Thủy hoặc Kim. 

1.5 Tình duyên

Một số loại đá phong thủy còn có tác dụng cầu tình duyên, tăng vận đào hoa, phổ biến và được chị em săn đón nhiều nhất có lẽ là dây chuyền mặt đá hồ ly thạch anh hồng. Ai đang còn “chăn đơn gối chiếc” mong muốn tìm được người bạn đời thì đừng quên áp dụng mẹo phong thủy cầu duyên này nhé!

trang sức đá quý phong thủy
Đá phong thủy còn có tác dụng cầu tình duyên, tăng vận đào hoa

1.6 Thăng tiến công việc

Sử dụng trang sức phong thủy để cầu thăng tiến trong công việc cũng là một trong những ứng dụng cải vận được nhiều người thử và thành công. Để hỗ trợ tốt nhất về đường sự nghiệp, bạn nên đeo vòng tay được chế tác từ đá mắt hổ. Đây là viên đá chủ về cầu chúc những thay đổi tích cực trong công nghiệp, tăng cường khả năng giao tiếp, sự tự tin. Đá mắt hổ còn đem đến những cơ hội, những mối lương duyên giúp cuộc sống của bạn trở sung túc, thịnh vượng hơn. 

1.7 Hộ mệnh

Trang sức phong thủy nếu sử dụng đúng cung mệnh sẽ trở thành “lá bùa hộ mệnh” xua đuổi các nguồn năng lượng xấu, giúp bạn luôn gặp bình an, may mắn cho cuộc sống. Bạn nên chọn trang sức làm từ mã não để có dược hiệu quả phong thủy tốt nhất. 

trang sức phong thủy theo mệnh
Trang sức phong thủy nếu sử dụng đúng cung mệnh sẽ trở thành “lá bùa hộ mệnh” xua đuổi các nguồn năng lượng xấu

2. Hướng dẫn lựa chọn màu sắc trang sức phong thủy cho từng mệnh

2.1 Trang sức phong thủy cho người mệnh Kim

Xét theo phong thủy ngũ hành, màu đem lại may mắn cho người mệnh Kim là màu hành Kinh hoặc hành Thổ, màu sắc tương khắc với Kim là các màu thuộc hành Hỏa. Cụ thể: 

Trắng,  xám, ánh bạc, vàng kim: Kim có nghĩa là kim loại nên tất cả màu sắc gợi đến yếu tố này đều là màu tương hợp với quý bạn mệnh Kim. Trong đó, trang sức có màu trắng sẽ mang đến nguồn sinh khí dồi dào nhất cho năng lượng bản mệnh của họ, tạo nên sự hòa hợp và thuận lợi cho cuộc sống của người mệnh này. Về chất liệu thì trang sức bằng vàng hoặc bạch kim sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho họ. 

Vàng sậm, nâu đất: Tượng trưng cho hành Thổ, là mệnh mẫu của người thuộc hành Kim. Các màu sắc này không chỉ mang đến vẻ đẹp ấm áp và trưởng thành cho người đeo mà còn bổ sung năng lượng và tiếp thêm sức mạnh cho người mệnh Kim. 

Người mệnh này không nên đeo trang sức có màu đỏ, cam, vàng, tím vì đây là các màu đại diện cho mệnh Hỏa, dễ gây hao tổn năng lượng bản mệnh của người mệnh Kim, khiến họ hay gặp chuyện xui xẻo trong cuộc sống.  

2.2 Trang sức phong thủy cho người mệnh Mộc

Họ hợp với các viên đá phong thủy màu xanh lá cây, chẳng hạn như Ngọc Lục Bảo (Emerald). Đây là sẽ  món trang sức tuyệt vời để điều hòa các nguồn năng lượng trong cơ thể cũng như át chế các nguồn năng lượng tiêu cực. 

Bên cạnh đó, các viên đá có màu xanh nước biển hoặc đen cũng thích hợp dành cho người mệnh Mộc vì Thủy sinh Mộc, đeo trang sức có màu sắc này sẽ giúp bổ sung khí lực và năng lượng dồi dào cho họ.

Màu chế ngự của của Mộc là Thổ nên bạn cũng có thể sử dụng trang sức màu vàng sẫm, nâu đất để thu hút thêm tài khí. 

Người mệnh Mộc hạn chế sử dụng trang sức có màu trắng, xám vì đây là các màu hành Kim mà Mộc kỵ Kim. Ngoài ra, bạn cũng hạn chế đeo trang sức bạc, bạch kim, vàng trắng.

trang sức theo phong thủy
Họ hợp với các viên đá phong thủy màu xanh lá cây, chẳng hạn như Ngọc Lục Bảo (Emerald)

2.3 Trang sức phong thủy cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy nên đeo trang sức có màu xanh biển hoặc đen để được hỗ trợ tốt nhất về phong thủy, đem lại sự may mắn và hưng thịnh cho cuộc sống của họ. Bên cạnh đó, các gam màu thuộc hành Kim như trắng, xám, bạc cũng phù hợp với người mệnh này vì Kim sinh Thủy. Bạn có thể kết hợp nhiều màu sắc thuộc 2 hành trên để tạo sự độc đáo hơn cho trang sức. 

Màu chế ngự của Thủy là Hỏa nên người mệnh này cũng có thể đeo các loại đá trang sức có màu đỏ, hồng, tím như đá Ruby, đá Garnet,… 

Họ không nên đeo trang sức có màu của hành Thổ là nẫu sẫm và vàng đất vì Thổ khắc Thủy. 

2.4 Trang sức phong thủy cho người mệnh Hỏa

Màu trang sức phù hợp nhất với mệnh Hỏa là các gam màu nóng như đỏ, hồng, tím, cam, vàng chẳng hạn như đá Ruby, đá Thạch Anh, đá Garnet,… Đeo trang sức màu bản mệnh sẽ giúp bạn thu hút được nhiều may mắn và thanh công trong cuộc sống. 

Do củi đốt cháy để tạo ra lửa, tức Mộc sinh Hỏa, nên người mệnh này còn có thể lựa chọn các gam màu trang sức xanh lá thuộc hành Mộc để tăng thêm nguồn năng lượng bản mệnh, giải trừ được tai ương. 

Màu chế ngự của Hỏa là Thổ, nên người mệnh Hỏa còn có thể lựa chọn trang sức mang màu nâu đất để đem đến sự thinh vượng cho cuộc sống của mình. 

Người mệnh này lưu ý hạn chế đeo trang sức có màu của mệnh Thủy gồm xanh thẫm và đen vì Thủy tương khắc với Hỏa. Sử dụng trang sức phong thủy màu khắc mệnh có thể khiến cuộc sống của bạn gặp nhiều xui xẻo hơn. 

trang sức phong thủy cho người mệnh hỏa
Màu trang sức phù hợp nhất với mệnh Hỏa là các gam màu nóng như đỏ, hồng, tím, cam, vàng

2.5 Trang sức phong thủy cho người mệnh Thổ

Màu bản mệnh của người mệnh Thổ là vàng sậm và nâu đất nên khi chọn mua đồ trang sức phong thủy, bạn nên ưu tiên lựa chọn 1 trong 2 màu sắc này để được nâng đỡ bản mệnh và điều hòa năng lượng. 

Do Hỏa sinh Thổ nên người mệnh Thổ còn hợp với các gam màu nóng của hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím,…  Những màu này sẽ đem đến nhiều may mắn cho người mệnh Thổ trong tình yêu và công việc. 

Nếu bạn yêu các trang sức có màu xanh thẫm, xanh coban thì cứ thoải sức lựa chọn vì đây là màu sắc bản mệnh của Thủy mà Mộc lại khắc chế được Thủy. 

Quý bạn tuổi này nên hạn chế đeo trang sức phong thủy có màu xanh lá cây vì cây đâm lên từ đất và hút dinh dưỡng từ đất để phát triển, tức Thổ kỵ Mộc. Đeo trang sức màu xanh lá thuộc Mộc có thể khiến nguồn năng lượng bản mệnh của bạn bị suy giảm, cuộc sống dễ gặp chuyện không may.

 Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về trang sức phong thủy và lựa chọn được món đồ vừa hợp ý vừa hợp mệnh nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân