Chuyện quanh ta

Đá phong thủy là gì? Ứng dụng của đá phong thủy trong đời sống hàng ngày

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Theo văn hóa phương Đông, đá phong thủy có tác dụng đem đến vượng khí tốt cho thân chủ, giúp thu hút tài lộc, tăng cường sức khỏe và may mắn cho người dùng.

Mặc dù là vật rất có giá trị trong phong thủy, tuy nhiên vẫn có một số người không biết tác dụng cũng như các ứng dụng của đá phong thủy trong đời sống hàng ngày. Cùng Vua Nệm tìm hiểu về loại đá này và những thông tin liên quan về nó nhé! 

1. Đá phong thủy là gì?

Đá phong thủy có nguồn gốc là đá tự nhiên, được hình thành sau nhiều năm tích tụ dưới lòng đất. Chính vì thế, loại đá này sở hữu các năng lượng, tinh hoa của đất trời. Nhờ vào năng lượng tiềm ẩn, đá phong thủy có khả năng tác động mạnh mẽ đến con người.

đá phong thủy là gì
Đá phong thủy là gì

Để phát huy tối đa năng lượng, đá phong thủy phải được khai thác từ thiên nhiên, và đảm bảo tính nguyên chất. Ngoài ra, các loại đá phong thủy đem đến hiệu quả cao khi có đủ năm tuổi và không bị pha với nhiều loại đá tạp chất khác.

2. Tác dụng và ý nghĩa của đá phong thủy

Tiếp tục theo chân Vua Nệm tìm hiểu tác dụng và ý nghĩa của đá phong thủy nhé.

2.1 Tác dụng

Đá phong thủy luôn mang đến những tác dụng tốt, ảnh hưởng tích cực người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác dụng cụ thể của đá phong thủy:

  • Hầu hết người sử dụng đá phong thủy cho biết họ luôn cảm thấy thoải mái cả về tinh thần lẫn thể chất. Điều này được lý giải vì đá phong thủy sở hữu nguồn năng lượng dương, nguồn năng lượng này truyền lên hệ thống thần kinh cũng như não bộ, giúp xua đi căng thẳng và mệt mỏi cho thân chủ.

Đặc biệt, với những người thường xuyên bị các căn bệnh liên quan đến thần kinh như: viêm xoang, nhức đầu, thần kinh tọa…, nếu đem đá phong thủy theo bên mình sẽ giữ tinh thần sảng khoảng và minh mẫn hơn. Các triệu chứng bệnh cũng vì thế mà thuyên giảm.

tác dụng đá phong thủy
Tác dụng của đá phong thủy
  • Với những người có triệu chứng mất ngủ, đá phong thủy nên được kê dưới gối hoặc để đầu giường để đem đến giấc ngủ ngon hơn cho người dùng.
  • Với nguồn năng lượng dương từ đá phong thủy tác động lên toàn bộ cơ thể, người dùng có thể giảm bớt các triệu chứng về bệnh tiêu hóa, như: khó tiêu, đầy hơi, đau dạ dày…
  • Một số chức năng của hệ tim mạch cũng được cải thiện đáng kể, giúp tăng cường sức khỏe cho người dùng khi sử dụng vật phẩm đá phong thủy. 
  • Với người già và trẻ nhỏ, đá phong thủy còn có tác dụng giúp người cao tuổi và trẻ em có hệ cơ xương khớp chắc chắn và khỏe mạnh hơn.
  • Đối với dân văn phòng – những người thường làm việc với máy tính hoặc các thiết bị công nghệ nhiều, các tia cực tím hoặc bức xạ phát ra từ màn hình máy tính, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe trong thời gian dài. Đá phong thủy như một vật dụng trang trí trên bàn làm việc sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn chặn các yếu tố gây hại đến cơ thể.

2.2 Ý nghĩa

Một số ý nghĩa tâm linh mà đá phong thủy đem đến cho người dùng, như:

  • Đá có khả năng xua đuổi các thế lực tà ma, giúp ngăn trừ những điều xấu, đem đến muôn điều bình an cho thân chủ.
  • Khi đi làm ăn xa hoặc các dịp đi tàu bè, hay ra khơi, nhiều người dùng đá phong thủy như tấm bùa hộ mệnh để bảo vệ bản thân trong hoàn cảnh lạ, tránh những điều xui rủi, thiếu may mắn.
ý nghĩa đá phong thủy
Ý nghĩa của đá phong thủy
  • Theo quan niệm dân gian, đá phong thủy giúp tinh thần thân chủ cảm thấy thoải mái, thăng hoa hơn trong cuộc sống và công việc. Chính vì thế mà các mối quan hệ xung quanh cũng phát triển và cải thiện hơn rất nhiều.
  • Với những người làm kinh doanh, buôn bán, đá phong thủy đóng vai trò quan trọng trong công việc làm ăn của họ. Đá phong thủy giúp người kinh doanh buôn may bán đắt, gặp nhiều tài lộc hơn trong cuộc sống
  • Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, đá phong thủy đem đến tư duy minh mẫn sáng tạo, cảm xúc thăng hoa cho người nghệ sĩ.

3. Các loại đá được ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường ngày nay, rất nhiều loại đá phong thủy khác nhau được bày bán. 

Có thể bạn sẽ bị choáng ngợp trước sự đa dạng, phong phú của các chủng loại đấy. Cùng Vua Nệm tìm hiểu một số loại đá được ưa chuộng hiện nay nhé!

3.1 Đá Ruby

Đá Ruby hay còn có tên gọi khác là đá Hồng Ngọc hoặc đá Ngọc Đỏ. Sở hữu màu đỏ đầy quyến rũ và ma lực, đá Ruby rất được ưa chuộng trong việc chế xuất đồ trang sức cho cả nam lẫn nữ, như: mặt nhẫn, mặt vòng, mặt dây chuyền…

Màu đỏ của loại đá này tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Mặc dù vậy, đá Ruby chỉ sở hữu duy nhất một màu đỏ. Do đó, những người có mệnh khắc với màu đỏ, không sử dụng được loại đá này.

đá ruby
Đá phong thủy Ruby

3.2 Đá Thạch Anh 

Thạch Anh hay còn được gọi là đá Quartz, là loại đá được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. 

Được hình thành trong suốt hàng tỷ năm, đá Thạch Anh sở hữu những tinh hoa, những năng lượng mạnh mẽ và tinh túy nhất của trời đất. Chính vì tính chất đó mà loại đá này được sử dụng không chỉ bởi người dùng mà còn bởi các nhà phong thủy khoa học, áp dụng cho các mục đích khác nhau.

đá phong thủy thạch anh
Đá Thạch Anh

Đá Thạch Anh sở hữu nhiều sắc thái và màu sắc khác nhau, như: xanh, đỏ, vàng, nâu, trắng, tím, hồng… Đặc biệt hơn cả, đá Thạch Anh còn có một số loại có vẻ ngoài vô cùng đẹp và thu hút như: Thạch Anh tóc đỏ, tóc vàng, tóc nâu, tóc trắng…

3.3 Đá Emerald 

Với màu xanh lục đặc trưng, đá Emerald còn được gọi là đá Ngọc Lục Bảo.

Loại đá phong thủy này biểu trưng cho tình yêu, sự phát triển, sự sống, hoặc sự tái sinh. Chính vì ý nghĩa đó mà rất nhiều người sử dụng đá Emerald với mong muốn mang đến sự trường tồn, may mắn và vĩnh cửu. 

Ngoài ra, loại đá này có vẻ ngoài rất đẹp và sang trọng, tăng tính thẩm mỹ cho người dùng khi được sử dụng làm đồ trang sức.

đá emerald 
Đá Emerald 

3.4 Đá Sapphire

Sapphire được xem là loại đá phong thủy cao cấp, có giá thành đắt đỏ, chuyên dành cho tầng lớp thượng lưu. 

Đá Sapphire mang vẻ đẹp tinh tế, quý phái cùng nguồn năng lượng mạnh mẽ, dồi dào. Nhiều người cho rằng loại đá này không chỉ mang đến may mắn, tài lộc mà còn đem đến nhiều điều thuận lợi trong chuyện tình cảm và cuộc sống.

đá sapphire
Đá Sapphire

4. Chọn đá phong thủy theo mệnh

Mỗi người sinh ra có một bản mệnh khác nhau, tùy thuộc vào bản mệnh để xác định màu sắc phong thủy phù hợp với từng người. 

Dưới đây là một số hướng dẫn chọn đá phong thủy theo mệnh:

4.1 Mệnh Kim

Màu tương sinh, tương hợp với mệnh Kim: màu trắng, màu vàng và màu nâu.

Màu tương khắc với mệnh Kim: đỏ, hồng, tím

4.2 Mệnh Mộc

Màu tương sinh, tương hợp với mệnh Mộc: màu xanh lá cây, xanh lục, xanh nước biển đậm, màu đen…

Màu tương khắc với mệnh Mộc: trắng

đá phong thủy theo mệnh
Chọn đá phong thủy mệnh Mộc

4.3 Mệnh Thủy

Màu tương sinh, tương hợp với mệnh Thủy: trắng, đen, xanh nước biển đậm…

Màu tương khắc với mệnh Thủy: màu vàng, màu nâu…

4.4 Mệnh Hỏa

Màu tương sinh, tương hợp với mệnh Hỏa: màu hồng, màu đỏ, màu tím và xanh lục…

Màu tương khắc với mệnh Hỏa: màu xanh nước biển đậm, màu đen…

4.5 Mệnh Thổ

Màu tương sinh, tương hợp với mệnh Thổ: màu vàng, màu nâu, màu đỏ, tím và màu hồng…

Màu tương khắc với mệnh Thổ: màu xanh lục…

chọn đá phong thủy
Chọn đá phong thủy mệnh Thổ

Xem thêm: 7 đá phong thuỷ màu đỏ giúp chiêu tài lộc, mang lại may mắn

Hi vọng bài viết đã đem đến cho mọi người những thông tin bổ ích về đá phong thủy. Từ đó, sẽ có sự lựa chọn phù hợp với bản thân khi chọn mua loại đá này. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm và đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin thú vị nào nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều