Đá Thạch Anh Pha Lê là gì? Ý nghĩa và công dụng của đá Thạch Anh Pha Lê

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Thạch Anh Pha Lê được biết đến như là một biến thể được sử dụng phổ biến nhất của đá Thạch Anh hiện nay. Vậy đá Thạch Anh Pha Lê là gì? Ý nghĩa và công dụng của đá Thạch Anh Pha Lê như thế nào? Với những ai mong muốn tìm hiểu kỹ hơn về loại đá này, mời bạn cùng Vua Nệm tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

1. Đá Thạch Anh Pha Lê là gì?

Thạch Anh Pha Lê – Crystal Quartz (tên tiếng Anh), là một trong những biến thể phổ biến và rộng rãi nhất của Thạch Anh. Loại đá Thạch Anh này có dải màu khá rộng, từ trong suốt đến vẩn đục tương tự như thủy tinh. Do đó, loại đá này được làm giả khá nhiều trên thị trường hiện nay.

đá thạch anh pha lê là gì
Đá Thạch Anh Pha Lê là một trong những biến thể của Thạch Anh

Tương tự như những biến thể khác của đá Thạch Anh, Thạch Anh Pha Lê cũng là một khoáng chất cứng của Thạch Anh, tinh thể bao gồm oxi và các nguyên tử silicon. Các nguyên tử này sẽ được liên kết chặt chẽ với nhau để tạo thành mô hình liên tục và khép kín, bên trong một tứ diện oxy SiO4 silicon. Mỗi một oxy được tạo ra giữa hai tứ diện sẽ có công thức hóa học tổng thể của SiO2.

2. Một số đặc tính của Thạch Anh Pha Lê

Công thức hóa học của Thạch Anh Pha Lê: SiO2. Ngoài ra, một số đặc tính hóa học cơ bản khác của Thạch Anh Pha Lê sẽ được thể hiện như sau:

  • Độ cứng: 7.0 trên thang Mohs.
  • Tinh hệ: thoi điện.
  • Màu sắc: trong suốt, không màu.
  • Màu vết vạch: trắng.
  • Ánh: thủy tinh.
  • Phân bố: Czech, Brazil, Nga, Pháp, Ukraine, Thụy Sĩ, Hungary, Madagasca.
  • Ở Việt Nam: Nghệ An, Thanh Hóa, Kon Tum.

3. Ý nghĩa của đá Thạch Anh Pha Lê

Vậy, ý nghĩa của đá Thạch Anh Pha Lê là gì? Thạch Anh Pha Lê mang đến một nguồn năng lượng mạnh mẽ, giúp thúc đẩy 5 phương diện của của con người trong cuộc sống là công việc, sức khỏe, tình duyên, các mối quan hệ và hộ thân luôn phát triển. 

Loại đá Thạch Anh này có sự cộng hưởng mạnh mẽ với luân xa trên vùng đỉnh đầu. Nhờ đó, mang đến sức mạnh và sự rõ ràng về trí tuệ, giúp con người tăng khả năng ghi nhớ, tập trung, và loại bỏ hết phiền não. Chính vì điều này mà Thạch Anh Pha Lê sẽ giúp nuôi dưỡng các tuyến não bộ luôn khỏe mạnh. Đồng thời, là cánh cửa để giúp con người kết nối với những tinh tú từ vũ trụ.

Thạch Anh Pha Lê tạo ra một lực trường các ion âm chữa lành, để làm sạch môi trường xung quanh, giúp bảo vệ con người khỏi những điềm xấu không may. Đặc biệt, loại đá này còn giúp xua tan tĩnh điện và loại bỏ những tác động xấu mà tĩnh điện gây ra.

ý nghĩa đá thạch anh pha lê
Trang sức Thạch Anh Pha Lê bảo vệ con người khỏi những điều xui xẻo

Trong lĩnh vực sức khỏe, đá Thạch Anh Pha Lê nổi tiếng là có khả năng chữa được bách bệnh. Nguồn năng lượng mạnh mẽ của loại đá này sẽ giúp khuếch đại năng lượng, suy nghĩ cũng như tác dụng đến từ các tinh thể khác. Đồng thời, hấp thụ hết nguồn năng lượng tiêu cực của cuộc sống như bức xạ, khói bụi điện tử và hóa lọc dầu.

Cuối cùng, Thạch Anh Pha Lê sẽ giúp cân bằng, hồi sinh đối với thể chất, tinh thần và cảm xúc của con người. Do đó, việc sử dụng Thạch Anh Pha Lê đúng cách có khả năng giúp bạn gột rửa tâm hồn và nuôi dưỡng chúng phát triển một cách toàn diện nhất.

4. Công dụng của Thạch Anh Pha Lê 

Sau khi tìm hiểu đá Thạch Anh Pha Lê là gì, chúng ta hãy đi sâu khám phá những công dụng nổi bật của chúng. Ngày nay, Thạch Anh Pha Lê được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực như sức khỏe, phong thủy, tâm linh, trang sức,…

4.1. Đối với sức khỏe

Không thể phủ nhận năng lực chữa bệnh mà Thạch Anh Pha Lê mang lại. Cụ thể:

  • Kích thích hệ miễn dịch, tuần hoàn, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng. 
  • Cải thiện được chứng đau nửa đầu, say tàu xe, chóng mặt,… 
  • Những người có cơ thể gầy gò hay thừa cân cũng nên sử dụng loại đá này để tăng cường quá trình trao đổi chất.
  • Loại bỏ những độc tố ra bên ngoài cơ thể, hỗ trợ điều trị nhiễm trùng thận, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy,…
  • Làm dịu vết thương, giảm vết phồng rộp khi bỏng, điều trị viêm da,…
tác dụng đá thạch anh pha lê
Đá Thạch Anh Pha Lê hỗ trợ con người chống lại những bệnh lý

4.2. Đối với tinh thần

Thạch Anh Pha Lê ngoài hỗ trợ cho sức khỏe còn được đánh giá là “chất tẩy rửa tâm hồn”. Bởi lẽ, chúng giúp tâm hồn của chúng ta được hồi sinh bằng cách thanh lọc yếu tố độc hại, tăng sức đề kháng.

Đặc biệt, Thạch Anh Pha Lê còn có khả năng mang lại nguồn năng lượng tích cực và xua đi những suy nghĩ tiêu cực. Vì thế, bạn sẽ thấy yêu đời hơn, cơ thể tràn trề sức sống và luôn tỉnh táo giải quyết mọi vấn đề.

4.3. Đối với luân xa

Với hình dạng lăng trụ, đá Thạch Anh Pha Lê có thể làm rung năng lượng đối với toàn bộ dải màu. Không chỉ đem lại sự hài hòa giữa các luân xa, chúng còn có vai trò cách mở 7 trung tâm luân xa và duy trì liên kết với ánh sáng một cách hoàn hảo.

Đặc biệt, Thạch Anh Pha Lê cực kỳ hữu ích khi kích thích được luân xa vương miện. Nhờ thế, con người có khả năng liên kết được với vũ trụ và hướng con người đến những cảnh giới cao hơn.

công dụng đá thạch anh pha lê
Đá giúp con người khai mở luân xa, hướng đến cảnh giới cao hơn

4.4. Đối với tâm linh

Mỗi tinh thể Thạch Anh Pha Lê sẽ sở hữu những đặc tính và công dụng riêng. Đặc biệt khi đem chúng theo bên người, nhận thức của bạn sẽ được đánh thức. Đồng thời, phát triển thêm những khả năng ngoại cảm kì lạ. Trường hợp những ai đã kết nối với vũ trụ thì khả năng này còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Mặt khác, Thạch Anh Pha Lê cũng có mối liên kết chặt chẽ giữa tâm linh và chiều kích tâm lý. Điều này đồng nghĩa với việc sự kết nối với động thực vật và các khoáng chất cũng sẽ được tăng cường. Điển hình, ta thường thấy những thầy lang sử dụng loại đá này để giao tiếp với siêu nhiên.

4.5. Đối với thiền định

Bên cạnh những công dụng trên thì đá Thạch Anh Pha Lê còn được sử dụng nhiều trong thiền định, nhất là khi được đặt tại con mắt thứ ba. Sở dĩ nói như vậy là vì loại đá này sẽ giúp chúng ta tránh xa phiền nhiễu và tâm hồn an tĩnh hơn. Khi thiền cùng đá thành anh, người và thiên nhiên như hòa vào làm một, đó chính là cảnh giới của sự thiền định.

Bên cạnh đó, nếu bạn có ý muốn thiền định thì Crystal Quartz sẽ tiếp thêm năng lực cũng như ý chí mạnh mẽ. Tinh thể này được biết đến là có khả năng ghi nhớ, phát huy năng lượng. Nếu bạn đem theo tinh thể trong lúc thiền sẽ tính lũy thêm năng lượng, biến những mong muốn thành hiện thực.

Với cách vận hành này, viên đá sẽ giúp bạn thành công ở nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, nếu bạn có mục đích tiêu cực thì sẽ nhận lại những tác hại không mong muốn.

4.6. Đối với trang sức

Ngày nay, đá Thạch Anh Pha Lê được dùng để chế tạo đa dạng các loại trang sức như vòng tay, nhẫn, dây chuyền,… Màu sắc lung linh của đá sẽ giúp tạo nên sự sang trọng, kiêu sa cho người sử dụng. Thêm vào đó, những trang sức còn có tác dụng như “bùa hộ mệnh”, đem đến may mắn, tài lộc.

đá thạch anh pha lê có tác dụng gì
Trang sức làm từ Thạch Anh Pha Lê đem lại sự sang trọng, quý phái

5. Thạch Anh Pha Lê hợp với mệnh nào?

Khi lựa chọn đá Thạch Anh Pha Lê, chúng ta cũng nên quan tâm đến yếu tố bản mệnh. Bởi lẽ khi hợp mệnh với người đeo, đá sẽ phát huy hết giá trị phong thủy của chúng. Trong trường hợp này, người mang mệnh Kimmệnh Thủy sẽ rất thích hợp để đeo Thạch Anh Pha Lê theo quy luật ngũ hành tương – khắc.

đá thạch anh pha lê hợp mệnh nào
Thạch Anh Pha Lê hợp với mệnh Kim và Thủy

>> Xem thêm: 

Bài viết là giải đáp cho câu hỏi “Đá Thạch Anh Pha Lê là gì?” cũng như công dụng, ý nghĩa của chúng trong đời sống. Qua đây, Vua Nệm hy vọng rằng bạn sẽ tìm được cho mình những loại trang sức đá quý ưng ý, hợp phong thủy!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM