Chuyện quanh ta

Đá hồ ly là gì? Những tác dụng của đá hồ ly trong phong thủy

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Với niềm tin rằng những viên đá hồ ly có thể giúp mang đến hạnh phúc và may mắn cho chủ nhân. Nên ngày nay, loại đá phong thủy này rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến ở nước ta. Vậy đá hồ ly là gì? Tác dụng của đá hồ ly trong phong thủy như thế nào? Cùng Vua Nệm tìm hiểu về đá hồ ly ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đá hồ ly là gì?

Đá hồ ly là một loại vật phẩm phong thủy được sử dụng phổ biến, để thúc đẩy và phát triển các mối quan hệ, mang đến may mắn, tài lộc cho chủ nhân trong kinh doanh. Đồng thời, loại đá này còn có khả năng cải thiện đường tình duyên đôi lứa và giúp gia đình luôn được thuận hòa, hạnh phúc. 

đá hồ ly là gì
Đá hồ ly được sử dụng khá phổ biến hiện nay ở nước ta

Hiện nay, loại đá này được chế tác từ rất nhiều loại đá phong thủy khác nhau như ruby, sapphire, thạch anh hồng, thạch anh tím hay thạch anh vàng,…

2. Những tác dụng của đá hồ ly trong phong thủy

Trên thực tế, không ít người thắc mắc rằng đá hồ ly có tác dụng gì trong phong thủy, chúng có linh nghiệm như lời đồn hay không? Đầu tiên, phụ nữ nếu thường xuyên đeo loại đá này thì có thể gặp nhiều vận may về đường tình duyên, tránh trình trạng chồng đi ngoại tình, ngăn chặn người thứ 3 xuất hiện, phá hỏng tình cảm hạnh phúc đôi lứa. Đồng thời, đá hồ ly được cho là có khả năng cải thiện cuộc sống hôn nhân vợ chồng được tốt hơn.

mặt đá hồ ly
Đá hình hồ ly có rất nhiều công dụng trong tình duyên và sự nghiệp cho chủ nhân

Không chỉ thế, với những chị em mong muốn lập gia đình nhưng vẫn chưa tìm được một nửa của mình, thì đá hồ ly có thể giúp bạn tìm được “tình yêu” một cách thuận lợi hơn. Ngoài ra, đeo đá hồ ly còn giúp cải thiện các mối quan hệ trong cả gia đình và công việc, bạn bè thì luôn được thuận hòa, tình cảm thắm thiết và khắt khít hơn.

Đá hồ ly giúp người đeo gặt hái được nhiều thành công, mang đến may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Đặc biệt, loại đá này rất tương thích và hợp với số 8 trong phong thủy.

3. Một số loại đá hồ ly phổ biến nhất hiện nay

3.1. Đá hồ ly đen

Truyền thuyết kể lại, các nữ lãnh đạo thời xưa thường sở hữu một vật phẩm từ đá hồ ly đen, để giúp củng cố tinh thần và niềm tin vững vàng. Điều này sẽ giúp cho việc quản lý được thuận lợi và dễ dàng hơn.

đá hồ ly phong thủy
Đá hình hồ ly đen giúp củng cố tinh thần và niềm tin vững vàng cho người đeo

Mặc dù vậy, bạn chỉ nên sử dụng đá hồ lý đen khi cần củng cố quyền lực, hoặc trong trường hợp muốn giữ chân chồng đào hoa, và ngăn chặn kẻ thứ 3 xuất hiện. Những người độc thân không nên sử dụng loại đá hồ ly này, vì chúng sẽ hấp thụ đi sự đào hoa của người sử dụng. 

3.2. Đá hồ ly xanh

Bạn có thể sử dụng một viên đá hồ ly xanh ngọc bích hoặc xanh serpentine nếu muốn gắn kết các mối quan hệ trong gia đình của mình. Đặc biệt, loại đá này còn có khả năng giảm các căng thẳng cho người đeo trong cả công việc và cuộc sống.

đá hồ ly 9 đuôi
Đá hồ ly xanh có thể làm giảm các căng thẳng rất tốt

3.3. Đá hồ ly vàng/nâu

Trong trường hợp bạn là người làm kinh doanh, buôn bán thì việc sở hữu một viên đá hồ ly mắt hổ vàng hoặc từ đá thạch anh tóc vàng, sẽ giúp mang đến may mắn, phú quý và tài lộc. Từ đó, công việc làm ăn của bạn sẽ luôn được thuận loại và phát đạt nhất.

đeo đá hồ ly
Đá hình hồ ly vàng/nâu sẽ giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh của chủ nhân

4. Hướng dẫn cách lựa chọn đá hồ ly chuẩn nhất

Trên thị trường hiện nay, không khó để bạn tìm mua được một mẫu đá hồ ly. Thế nhưng, làm sao để chọn được đá chuẩn, chất lượng, có tính thẩm mỹ cao, và đặc biệt là hợp phong thủy, hợp mệnh không phải là điều mà ai cũng biết.

Dưới đây là những hướng dẫn lựa chọn đá hồ ly chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo: 

4.1. Cách xác định đá hồ ly đẹp, chất lượng

Đá hồ ly là loại đá tự nhiên, thường nằm sâu dưới lòng đất. Do đó, không có gì lạ khi loại đá này hút được sinh khí của đất trời qua hàng ngàn đến hàng triệu năm, để tạo cho mình một sức mạnh đặc biệt. 

hồ ly đá phong thuỷ
Để xác định được đây có phải đá hình hồ ly chuẩn không không hề dễ dàng

Việc đầu tiên khi kiểm tra loại đá này đó là bạn cần xác định nó có phải là đá tự nhiên hay không. Tiếp theo sẽ đến hình dạng của đá: Số đuôi, ánh mắt và mũi của hồ ly. Bạn chỉ nên chọn những viên đá có ánh mắt sắc sảo,  chiếc mũi nhỏ và nhọn, đuôi cong mềm mượt, và đặc biệt là hình dạng đuôi cũng cần phù hợp với tổng thể thân hình.

4.2. Cách lựa chọn đá phong thủy theo mệnh

Để đá hồ ly có thể phát huy hết năng lực của chúng thì bạn nên chọn những loại đá có màu sắc phù hợp với cung mệnh của mình. Tuy nhiên, mỗi một cung mệnh sẽ có cách chọn đá hình hồ ly khác nhau, cụ thể:

  • Mệnh Kim: những loại đá màu vàng hoặc màu nâu từ  thạch anh tóc trắng, thạch anh trắng, thạch anh vàng hay đá mắt hổ màu vàng nâu, sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho người mệnh Kim.
  • Mệnh Mộc: bạn cần chọn đá hồ ly màu xanh hoặc màu đen từ đá cẩm thạch, đá ngọc bích hay đá thủy tinh núi lửa,… để giúp tài vận và tình duyên phát triển tốt.
  • Mệnh Thủy: đá hình hồ ly màu xanh nước biển, màu đen hoặc màu trắng sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho những ai mệnh Thủy.
  • Mệnh Hỏa: những loại đá hồ ly màu đỏ,  tím, cam, hồng được chế tác từ đá hồng ngọc (Ruby) hay đá mã não… Ngoài ra, với mệnh Hỏa, bạn cũng có thể lựa chọn đá xanh lá của đá ngọc bích và cẩm thạch.
  • Mệnh Thổ: đá hồ ly thạch anh hồng, thạch anh vàng, thạch anh tím, thạch anh tóc đỏ hoặc đá mắt hổ vàng nâu,… sẽ là những gợi ý tuyệt vời nhất cho những người mệnh Thổ.
đeo đá hồ ly đúng cách
Hướng dẫn lựa chọn đá hình hồ ly phù hợp với từng mệnh

5. Có nên đeo đá hồ ly hay không?

Màn đêm buông xuống là lúc mang theo theo nguồn năng lượng “âm thịnh dương suy”. Do đó, người ta cho rằng vào ban đêm, đá hồ ly sẽ phát ra âm khí, thu hút những người cõi âm, nếu bạn chẳng may vẫn còn đeo chúng khi ngủ. Điều này sẽ khiến bạn bị quấy phá, không thể ngủ đủ giấc và đôi khi còn gặp phải những cơn ác mộng khủng khiếp.

Tương tự khi ngủ, tắm là lúc mà bạn không nên đeo đá hồ ly nhất. Bởi loại đá này là một linh vật phong thủy mang tính thiêng liêng cao. Do đó, việc mang chúng vào nhà tắm hay toilet chính là một điều cấm kỵ lớn, thể hiện sự thiếu tôn trọng của bạn. Không chỉ vậy, khi tắm, đá hồ ly sẽ được tiếp xúc trực tiếp dưới nước nên cũng dễ làm chất đá bị mài mòn. Đặc biệt, việc bị đọng nước quá lâu cũng khiến đá hình hồ ly bị bẩn và rất khó để vệ sinh sạch sẽ.

cách tẩy đá hồ ly
Một số trường hợp nhất định bạn không nên đeo đá hình hồ ly

Đá hồ ly được xem là linh vật phong thủy hộ mệnh bên cạnh chủ nhân. Bởi khả năng mang đến may mắn, tình duyên và tài lộc cho những ai sở hữu. Mặc dù vậy, trong một số trường hợp, bạn không nên đeo đá hồ ly như lúc đi ngủ hay đi tắm, để tránh những điều không may nhé. 

Trên đây là những điều cơ bản nhất của đá hồ ly mà bạn cần biết trước khi quyết định có nên đeo linh vật phong thủy này bên người hay không. Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã biết mình hợp với loại đá hình hồ ly nào, để từ đó có được lựa chọn chính xác nhất.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều