Nhà hay

Tổng hợp màu sắc phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh chuẩn nhất 2022

CẬP NHẬT 04/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Ngũ hành phong thủy cho rằng dựa trên năm sinh, vận mệnh con người được chia thành 5 nhóm: Thủy, Hỏa, Thổ, Kim, Mộc, tượng trưng cho các yếu tố cơ bản để hợp thành vũ trụ. Mỗi mệnh lại có những quy tắc lựa chọn màu sắc riêng. Người xưa cho rằng, màu sắc hợp mệnh sẽ thu hút nhiều may mắn, tài lộc, nếu có gặp xui xẻo thì cũng tai qua nạn khỏi. Phong thủy màu sắc được xem như điều bất ly thân của nhiều người, đặc biệt là giới kinh doanh, buôn bán.

Bên cạnh màu sắc theo phong thủy, nhiều người cũng lựa chọn tham chiếu màu sắc theo tuổi, theo con giáp để làm cơ sở mua sắm xe, sơn nhà, chọn màu điện thoại,… sao cho hợp năm sinh của mình. Dưới đây, Vua Nệm đã tổng hợp chi tiết bảng màu sắc phong thủy hợp tuổi, hợp chuẩn nhất 2022. Cùng tham khảo nhé!

1. Tại sao nên chọn màu sắc theo phong thuỷ 

Văn hóa tâm linh phương Đông cho rằng vạn vật trên vũ trụ này được hợp thành đều hướng đến sự cân bằng và hài hòa lý tưởng giữa âm – dương. Trong màu sắc, âm là để chỉ các gam tối yên tĩnh hấp thu màu, dương là để chỉ các gam sáng chuyển động phản chiếu màu.

màu sắc
Mỗi màu sắc đều chứa một nguồn năng lượng khác nhau

Mỗi màu sắc đều chứa một nguồn năng lượng khác nhau, nếu người mệnh chủ sử dụng đúng màu sắc tương sinh, tương hỗ với mệnh của mình thì màu sắc sẽ được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và giảm thiểu hết mức có thể những bất lợi trong cuộc sống. Ngược lại nếu lựa chọn nhầm các màu sắc tương khắc thì năng lượng bản mệnh của người sử dụng sẽ bị hao hụt, dễ gặp điều xui rủi, làm gì cũng khó thành.

  • Tính tương sinh trong ngũ hành phong thủy: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. 
  • Tính tương khắc của ngũ hành phong thủy: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

2. Bảng màu phong thủy theo tuổi 

Để chiêu dụ được nhiều tài lộc, vận khí tốt trong cuộc sống, mỗi con giáp nên sử dụng các màu sắc hợp tuổi của mình. Cũng tương tự như mệnh phong thủy, các con giáp sẽ có các gam màu may mắn riêng. Cụ thể 

  • Người tuổi Tý: Những món vât dụng có màu trắng, đen, vàng kim sẽ là lá bài may mắn dành cho họ, giúp cuộc sống người tuổi này thêm thịnh vượng và ngọn lửa hôn nhân luôn được thắp sáng. 
  • Người tuổi Sửu: Để đạt được nhiều thành công, thăng tiến trong sự nghiệp, người tuổi này lựa chọn các gam màu rực rỡ như đỏ, hồng, cam. Nếu muốn thu hút tình duyên thì nên chọn màu tím. Ngoài ra, màu vàng đất cũng được tin rằng sẽ cải thiện sức khỏe của người tuổi con giáp này. 
  • Người tuổi Dần: Màu xanh lục là lựa chọn phù hợp nhất dành cho người tuổi này, mang ý nghĩa cầu chúc sự may mắn trong con đường thăng quan tiến chức. Để thúc đẩy tài chính, thu hút tài lộc, họ nên sử dụng các đồ vật có màu vàng kim, ánh bạc. Bên cạnh đó màu trắng hoặc đen cũng rất phù hợp với quý bạn tuổi Sửu. 
  • Người tuổi Mão: Để đường sự nghiệp thêm vượng phát, suôn sẻ, quý bạn tuổi này nên lựa chọn màu xanh lục trong những dịp quan trọng như đàm phán làm ăn, gặp đối tác,… Bên cạnh đó, màu vàng cũng là sự lựa chọn phù hợp chủ về thu hút tình duyên và tăng cường sức khỏe. 
con giáp
Mỗi con giáp nên sử dụng các màu sắc hợp tuổi của mình
  • Người tuổi Thìn: Nếu bạn đang cầu may mắn về tình duyên thì hãy chăm chỉ sử dụng các đồ vật có màu tím nhé. Để phát triển hơn về sự nghiệp, màu vàng là lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, màu nâu cũng được tin rằng rất có lợi cho sức khoẻ cho người tuổi này. 
  • Người tuổi Tỵ: Các đồ vật có màu hồng, tím sẽ đem lại sự vượng phát cho quý bạn tuổi Tỵ trên con đường công danh sự nghiệp. Để thu hút tình duyên, bạn có thể khéo léo kết hợp màu vàng trong các trang phục, phụ kiện hàng ngày. 
  • Người tuổi Ngọ: Để thu hút thêm may mắn về tình duyên, người tuổi này nên thường xuyên sử dụng các mốn đồ có màu vàng. Họ có thể sử dụng màu tím than để con đường tài lộc, sự nghiệp hưng vượng hơn. 
  • Người tuổi Mùi: Màu tím than cũng lựa chọn lý tưởng dành cho quý bạn tuổi này, chủ về thu hút nhiều may mắn tài lộc trong cuộc sống. Để gặp nhiều tin vui về tình duyên, hôn nhân, người tuổi này nên sử dụng kết hợp màu đỏ hoặc vàng. 
  • Người tuổi Thân: Để thu hút kim vượng tài lộc, người tuổi này nên sử dụng màu vàng hoặc ánh kim. Trong khi đó, ánh bạc sẽ giúp sự nghiệp của họ thêm vượng phát. Màu xám sẽ chủ về tình duyên thăng hoa. 
  • Người tuổi Dậu: Nếu muốn cầu may về tình duyên, người tuổi này có thể sử dụng màu trắng trong các trang phục, phụ kiện hàng ngày. Màu hồng sẽ giúp họ vượng hơn về đường sự nghiệp trong khi đó màu xanh chủ về cầu tài lộc. 
  • Người tuổi Tuất: Màu đỏ, cam là các màu đem lại sự hưng thịnh về con đường tài lộc và sự nghiệp cho người tuổi này. Để cầu suôn sẻ về con đường tình duyên, họ có thể kết hợp sử dụng thêm sắc hồng. 
  • Người tuổi Hợi: Màu xám, vàng là những gam màu cực kỳ may mắn đối với người tuổi này, chủ về cầu hưng thịnh trên con đường tài lộc, sự nghiệp. Màu nâu hoặc xanh cũng là những màu rất tốt dành cho họ. 

3. Bảnh màu phong thủy theo mệnh 

3.1. Bảng màu phong thủy cho người mệnh Thuỷ 

 phong thủy cho người mệnh Thuỷ 
Bảng màu phong thủy cho người mệnh Thuỷ

Năng lượng bản mệnh của người hành này là năng lượng của nước nên tất cả những màu sắc gợi đến yếu tố sông, đại dương như đen, xanh thẫm, xanh dương, xanh corban,… đều cực kỳ phù hợp dành cho họ. Mệnh mẫu của người hành Thủy là Kim, đó đó, việc sử dụng các sắc màu tượng trưng cho hành Kim gồm vàng ánh kim, bạc ánh kim. xám, trắng….đều đem lại những năng lượng tích cực cho cuộc sống người mệnh Thủy. 

Phong thủy ngũ hành tin rằng nước với lửa là 2 yếu tố trái ngược nhau, có Hỏa thì Thủy suy yếu nên để tránh làm hao hụt năng lượng bản mệnh của mình, người mệnh Thủy hạn chế sử dụng các  gam màu nóng gồm đỏ, cam, tím. Bên cạnh đó, màu nâu đất, vàng sẫm cũng là các lựa chọn không tốt cho người mệnh này vì đất có thể chặn nước nên khi 2 nạp âm này gặp nhau thì dẫn đến sự hao hụt đáng kể năng lượng của Thủy.  

3.2. Bảng màu phong thuỷ cho người mệnh Hỏa 

Người mệnh Hỏa sở hữu nguồn năng lượng mãnh liệt của lửa nên các gam màu nóng, rực rỡ như đỏ, tím, cam,… sẽ mang đến nguồn năng lượng bản mệnh dồi dào cho họ. Lửa khi gặp Mộc, tức cây cối thì càng quang minh rực rỡ nên màu xanh lục cũng là 1 gợi ý không tồi dành cho nhóm người này, đem đến sự vui tươi, phấn khởi hơn cho cuộc sống người hành Hỏa. 

Ngược lại, họ không nên sử dụng các màu sắc tượng trưng cho hành Thủy gồm đen, xanh thẫm, xanh dương, xanh corban,… vì Hoả kỵ Thủy. 

Người mệnh Hỏa
Người mệnh Hỏa sở hữu nguồn năng lượng mãnh liệt của lửa

3.3. Bảng màu phong thuỷ cho người mệnh Thổ

Thổ là đất nên tất cả các màu sắc đại diện cho đất đều phù hợp với người mệnh này, bao gồm vàng nâu, nẫu sẫm, vàng nhạt,…Ngoài ra họ còn có thể sử dụng các màu sắc hành Hỏa gồm đỏ, cam, hồng, tím,… Ngũ hành phong thủy cho rằng do đất, tro bụi được sinh ra là bởi năng lượng của ngọn lửa nên giữa Thổ và Hỏa có mối quan hệ tương sinh. Khi nạp âm Thổ và Hỏa gặp nhau thì năng lượng của người hành Thổ càng được tăng cường, đất càng thêm vững chắc, ổn định, là dấu hiệu báo trước của sự hưng thịnh trong cuộc sống người hành Thổ.

Người mệnh này nên hạn chế sử dụng màu xanh lục thuộc mệnh Mộc vì Mộc khắc Thổ. 

3.4. Bảng màu phong thuỷ cho người mệnh Mộc 

Màu tượng trưng cho mệnh Mộc là xanh lá cây, đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho người mệnh này vì chúng tạo nên thế lưỡng Mộc, giúp thu hút nhiều vượng khí và may mắn cho người mệnh trên. Bên cạnh xanh lá cây, người thuộc mệnh Mộc còn gặp rất nhiều vận tốt khi kết hợp sử dụng các màu sắc thuộc hành Thủy gồm đen, xanh đen, xanh dương.

Họ nên hạn chế sử dụng màu của hành Thổ vì phong thủy ngũ hành cho rằng cây đâm lên từ đất và hút dinh dưỡng từ đất để sinh trưởng nên sự có mặt của các nạp âm hành Mộc sẽ hạn chế sự hưng vượng của năng lượng Thổ, khiến họ gặp nhiều xui xẻo hơn trong cuộc sống. Ngoài ra, người mệnh này cũng không nên sử dụng quá nhiều màu ánh kim, ánh bạc thuộc hành Kim vì kim loại đủ sắc bén để có thể đốn hạ cây cối nên các màu sắc này sẽ làm tiêu hao năng lượng hành Mộc. 

mệnh Mộc
Màu tượng trưng cho mệnh Mộc là xanh lá cây, đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho người mệnh này

3.5. Bảng màu phong thuỷ cho người mệnh Kim 

Các gam màu tương sinh tương hỗ của người mệnh Kim là vàng ánh kim, bạc ánh kim, xám, trắng, beige,… đem lại sự may mắn và cuộc sống giàu sang hơn cho người mệnh này. Màu nâu sẫm, vàng sẫm cũng là lựa chọn lý tưởng dành cho người tuổi này vì kim loại được sinh ra từ trong lòng đất, Thổ sinh Kim. 

Đỏ, cam, vàng, hồng, tím là những gam màu người mệnh này nên tránh xa nếu không muốn gặp xui xẻo trong cuộc sống vì đây là những gam màu tương khắc của mệnh Kim.

Để dễ dàng cho bạn đọc tìm hiểu và tra cứu màu sắc, dưới đây là bảng màu phong thủy theo mệnh cập nhật mới nhất 2022. Màu tương sinh, tương hỗ là những màu người mệnh đó nên sử dụng để cuộc sống gặp được nhiều may mắn hơn. Ngược lại, màu tương khắc là những màu nên hạn chế sử dụng để tránh hao tổn năng lượng bản mệnh. 

Mệnh chủ  Màu tương sinh, tương hỗ Màu tương khắc
Thủy Đen, xanh đen, xanh dương, vàng ánh kim, bạc ánh kim. xám, trắng.  Đỏ, cam, tím, hồng, vàng tươi, vàng đất, nâu đất, nâu nhạt
Hỏa Đỏ,cam, hồng,tím, xanh lục, xanh lam, xanh chàm,   Đen, xám, xanh biển sẫm
Thổ Vàng đất, nâu đất, nâu nhạt, đỏ, hồng, cam, tím Xanh lục, xanh lam, xanh chàm, vàng ánh kim, bạc ánh kim. xám, trắng
Kim  Vàng ánh kim, bạc ánh kim. xám, trắng Đỏ, cam, tím, hồng, vàng tươi
Mộc  Xanh lục, xanh lam, xanh chàm Vàng ánh kim, bạc ánh kim. xám, trắng

Hy vọng những thông tin về bảng màu phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh mà Vua Nệm đã chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn màu sắc hợp lý nhất. Chắc chắn rằng bằng việc sử dụng đúng các gam màu phong thủy, bạn sẽ sớm gặp được nhiều may mắn, tài lộc hơn trong cuộc sống!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân