Chuyện quanh ta

Màu sắc may mắn của 12 cung hoàng đạo

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Mỗi cung hoàng đạo đều có một màu sắc phù hợp mang tới những thuận lợi và ảnh hưởng tích cực tới cung hoàng đạo đó. Những cung hoàng đạo có thể sử dụng quần áo, phụ kiện, vật trang trí hoặc chăn ga gối có màu sắc phù hợp để thu hút sự may mắn. Vậy những màu sắc may mắn của 12 cung hoàng đạo là những màu nào? Tìm hiểu ngay trong bài viết này của Vua Nệm nhé.

1. Tìm hiểu về ý nghĩa màu sắc đối với cung hoàng đạo

Cung hoàng đạo của bạn là gì? Bạn là một Song Tử hay một Sư Tử, một Xử Nữ hay là một Ma Kết? Cho dù bạn là cung hoàng đạo nào thì dấu hiệu chiêm tinh của bạn có thể nói lên khá nhiều điều về tính cách của bạn. Mặt khác, bạn cũng có một hoặc một số màu sắc hoàng đạo dành riêng cho bạn.

Những màu sắc hoàng đạo phù hợp sẽ giúp các bạn gặp nhiều may mắn hơn, thuận lợi hơn trong công việc, cuộc sống nếu như sử dụng chúng. Tuy nhiên, cũng có những màu sắc mang tới bất lợi mà bạn nên tránh xa.

Tại sao lại như vậy? Bởi vì màu sắc có sức mạnh. Mặc dù màu sắc yêu thích của bạn có thể khác với màu sắc cung hoàng đạo của bạn. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng chúng để tạo ra những ảnh hưởng tích cực.

màu sắc 12 cung hoàng đạo
Mỗi cung hoàng đạo sẽ có màu hoàng đạo riêng

Mỗi cung đoàng đạo đều có những đặc điểm riêng biệt về cá tính. Và màu sắc cũng cho thấy sự kết nối về mặt tinh thần và cảm xúc với từng cung hoàng đạo khác nhau.

Ví dụ như những màu đỏ, cam và vàng và các biến thể của ba màu đó đại diện cho những màu của lửa, của lá rơi, của hoàng hôn và bình minh. Nó thể hiện cho sự nhiệt huyết, năng lượng, tràn đầy sinh lực, đam mê, tích cực, màu của hạnh phúc.

Trong khi đó, các màu lạnh bao gồm xanh lá cây, xanh lam và tím, thường dịu hơn các màu các gam màu nóng ở trên. Chúng là màu của đêm, của nước, của thiên nhiên và thường êm dịu, thư giãn, có phần kín đáo.

Mỗi một cung hoàng đạo đều sở hữu cho mình những màu sắc hoàng đạo riêng. Bạn có muốn biết liệu những màu này có giống với màu sắc yêu thích của mình không? Dưới đây sẽ là những màu sắc may mắn cho 12 cung hoàng đạo năm 2022.

2. Màu sắc may mắn của 12 cung hoàng đạo

2.1. Màu sắc may mắn của Bạch Dương

Màu đỏ là một màu tốt cho cung Bạch Dương. Màu này đại diện cho năng lượng, sự nồng nhiệt và thuần khiết cũng giống như tính cách của bạn. Ngoài màu đỏ rực lửa, những màu như trắng, vàng cũng được coi là những màu mang lại may mắn cho Bạch Dương vào năm nay.

màu sắc may mắn cung bạch dương
Màu sắc may mắn của Bạch Dương

Màu đỏ khuấy động tâm hồn của Bạch Dương và tăng cường niềm đam mê, năng lượng và sự chủ động. Đó là màu của sự phấn khích và quyết đoán, hỗ trợ cho bản chất năng động và nồng nhiệt của Bạch Dương đối với cuộc sống. Màu đỏ khiến người khác bị chú ý và thu hút. Bạch Dương là cung hoàng đạo yêu thích điều này. Điều này là do hành tinh cai trị của Bạch Dương là Sao Hỏa, được gọi là “Hành tinh Đỏ”.

Màu sắc không may mắn cho Bạch Dương là xanh lam, đen và xanh lá cây.

2.2. Màu sắc may mắn của Kim Ngưu

Màu hồng và trắng thực sự rất may mắn cho những người thuộc cung Kim Ngưu trong mọi khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến tài chính. Màu xanh lá cây là màu tượng trưng cho sự sang trọng và tiền bạc, cũng là màu tốt cho bạn.

Kim Ngưu thường được cho là có sự liên kết với nữ thần Venus hoặc Aphrodite. Vì Aphrodite là nữ thần tình yêu với đặc trưng là màu hồng – một trong những màu lãng mạn ngọt ngào nhất từ ​​trước đến nay.

Màu hồng thường được kết hợp với tình yêu nữ tính cũng như sự ngây thơ, sự trong sáng của trẻ thơ và những lần đầu tiên được yêu. Audrey Hepburn – nữ diễn viên nổi tiếng người Anh, từng tuyên bố nổi tiếng rằng, bà “tin vào màu hồng” như một cách khuyến khích khán giả của mình đón nhận những khía cạnh nhẹ nhàng hơn, “phù phiếm” hơn của cuộc sống.

màu sắc may mắn cung kim ngưu
Màu sắc may mắn của Kim Ngưu

Tuy nhiên, không phải lúc nào màu hồng cũng có vẻ đẹp. Nó cũng có thể đại diện cho sự thụ động hoặc ngây thơ. Những đặc điểm này khiến nó trở thành biểu tượng mạnh mẽ của tuổi trẻ.

Màu sắc không may mắn cho Kim Ngưu là màu như vàng, đỏ.

2.3. Màu sắc may mắn của Song Tử

Màu vàng nhạt và xanh lục là những màu may mắn của Song Tử. Những màu sắc này sẽ mang lại sự tích cực và thành công cho cuộc sống của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những màu như hồng và trắng vì những màu này cũng có thể mang lại may mắn cho bạn.

Màu vàng liên quan đến sự lạc quan, phấn khởi, tình bạn và trí tuệ. Đây cũng là những đặc trưng của những người cung Song Tử.

màu sắc may mắn cung song tử
Màu sắc đặc trưng cho cung Song Tử – màu vàng nhạt

Bạn có thể chọn màu sơn nhà màu vàng, trang phục màu vàng hoặc chăn ga gối màu vàng để sử dụng cho căn nhà của mình thêm bừng sáng. Mặc dù có thể bạn không thích tất cả chúng đều là màu vàng, nhưng sử dụng một số vật dụng màu sắc vàng có thể tạo ra tác động lớn và tích cực cho sự nghiệp, cuộc sống.

Màu sắc không may mắn cho Song Tử: Màu xanh lam và màu đỏ rất kém thuận lợi đối với Song Tử.

2.4. Màu sắc may mắn của Cự Giải 

Tâm hồn nhạy cảm của bạn cần những màu nhẹ nhàng như trắng, xám, bạc và kem. Những điều này cộng hưởng với tính cách nhạy cảm và đáng yêu của bạn, đồng thời cho thấy bạn là người ấm áp, luôn yêu thương người khác và có tính cảnh giác cao.

Cự Giải là có hành tinh cai trị là Mặt Trăng. Vì vậy, tông màu bạc lạnh là màu đặc trưng của Cự Giải. Đó là một màu tĩnh lặng, khiến người xem liên tưởng đến những đêm Trăng sáng in bóng dưới dòng nước phẳng lặng.

màu sắc may mắn cung cự giải
Màu sắc may mắn của Cự Giải

Màu bạc thường gắn liền với sự giàu có hoặc thành công, nhưng nó cũng có thể có một mặt nguy hiểm. Trong một số nền văn hóa cổ đại, bạc bị coi là lừa dối, bí ẩn hoặc không thành thật. Người Việt cũng thường có câu: “bạc nghĩa bạc tình”, về mặt nghĩa bóng thì màu bạc hay chất liệu bạc thường được xem là bạc bẽo, không có tình người. Vì vậy, không nên sử dụng quá nhiều màu bạc hay trang sức bằng bạc.

Nếu bạn thấy mình bị thu hút bởi màu bạc, bạn có thể lựa chọn quần áo, đồng hồ, nhẫn, chăn ga gối phòng ngủ hoặc các phụ kiện khác có màu bạc để có thể làm nổi bật màu sắc quyền lực của bạn nhưng không nên quá nhiều.

2.5. Màu sắc may mắn của cung Sư Tử

Những màu sắc vàng, tím vương giả và cam phản ánh tính cách táo bạo của Sư Tử, vì cung hoàng đạo này được cai trị và ảnh hưởng bởi Mặt Trời. Những màu sắc này thể hiện sự rực rỡ của Sư Tử và làm nổi bật hơn nữa sự hiện diện của những người thuộc cung này giữa đám đông.

màu sắc may mắn cung sư tử
Màu vàng và cam là màu sắc may mắn của cung Sư Tử

Ngay khi bạn nhìn thấy màu vàng, bạn có thể thấy nó trưng cho sự giàu có. Vàng là một trong những vật liệu quý giá nhất được tìm thấy trong tự nhiên, từ lâu nó đã trở thành biểu tượng của quyền lực, uy tín, sức mạnh và tầm ảnh hưởng. Trong nhiều nền văn hóa, vàng được liên kết với thần thánh và sự hiện diện của thần thánh.

Đối với một số người, vàng có thể được coi là hào nhoáng, kiêu căng, kiêu ngạo. Tuy nhiên, sự ấm áp và trong sáng được tìm thấy trong vàng nguyên chất sẽ khiến nhiều người phải thay đổi quan điểm đó. Nó là một màu sắc rực rỡ, tuyệt đẹp tượng trưng cho lòng trắc ẩn, sự hào phóng và sự lạc quan.

2.6. Màu sắc may mắn của Xử Nữ 

Các màu như xanh lam, xanh lá cây, vàng và trắng là những màu may mắn của cung Xử Nữ. Tính cách điềm tĩnh của Xử Nữ được thể hiện rõ hơn bởi những màu này.

Bạn là người rất nhẹ nhàng, chỉn chu và ưa xã giao. Xanh lam, xanh lá cây hoặc xanh đậm thể hiện bản chất hoạt bát, rất phù hợp với Xử Nữ. Cho dù ở nơi làm việc hay trong một bữa tiệc, màu sắc này sẽ giúp bạn thể hiện sức mạnh và sự quyến rũ của mình.

màu sắc may mắn cung xử nữ
Màu xanh đậm mang tới sự quyến rũ, quyền lực cho cung Xử Nữ

Màu sắc không may mắn: Bất cứ khi nào có thể, những người thuộc cung Xử Nữ nên tránh xa màu đỏ.

2.7. Màu sắc may mắn của Thiên Bình

Bạn nên chọn những gam màu sáng vì nó có thể giúp bạn gặp vận may. Những màu sắc dễ chịu như trắng và xanh nhạt thể hiện rất rõ tính cách của bạn, vì vậy bạn có thể chọn những màu như vậy.

Bạn là người thích nghệ thuật và rất tinh tế trong cử chỉ của mình. Màu trắng, hồng và xanh ngọc là những màu phù hợp nhất cho Thiên Bình. Những màu sắc này thể hiện bản chất vốn có và tính cách lãng mạn của bạn. Các sắc thái của màu xanh và trắng cũng có tác dụng giúp bạn sáng tạo hơn.

màu sắc may mắn cung thiên bình
Màu sắc may mắn của Thiên Bình

Màu sắc không may mắn: Thiên Bình Nên tránh sử dụng nhiều màu đỏ trong cuộc sống của họ.

2.8. Màu sắc may mắn của Bọ Cạp

Màu trắng, đỏ và tất cả các sắc thái của màu nâu là những màu tốt cho Bọ Cạp. Điều này được cho là sẽ giúp bạn tìm ra phương hướng và mục đích sống.

Bên cạnh đó, màu cam và màu vàng cũng rất có lợi cho bạn trong các mối quan hệ cá nhân và sự nghiệp.

màu sắc may mắn cung bò cạp
Màu đỏ là màu may mắn của cung Bọ Cạp

Khi sao Hỏa là hành tinh cai trị của Bọ Cạp, thì cam, nâu và đỏ là những màu may mắn của Bọ Cạp. Bạn là người đầy tham vọng và cũng bí ẩn nên bạn cần một màu sắc cân bằng hoàn hảo với bản chất của mình.

Màu sắc không may mắn: Bọ Cạp nên cẩn thận khi nói đến những màu như xanh lam và xanh lá cây.

2.9. Màu sắc may mắn của cung Nhân Mã

Màu vàng đậm và màu cam là tốt cho những người cung Nhân Mã, vì nó sẽ giúp hạn chế và kiểm soát những hành vi bốc đồng của Nhân Mã. Đồng thời, những màu này cũng giúp tính cách hóm hỉnh của bạn trở nên tốt hơn.

Màu xanh pastel hoặc màu xanh ngọc cũng là những màu may mắn được cho là sẽ bảo vệ bạn khỏi những điều xấu xa xung quanh bạn.

màu sắc may mắn cung nhân mã
Màu sắc may mắn của cung Nhân Mã

Bạn sẽ thích các màu vàng, hồng và tím, vì hành tinh cai trị của bạn là Sao Mộc. Điều này về cơ bản phù hợp với bản chất đầy tham vọng và thích phiêu lưu của bạn. Đôi khi Nhân Mã cần một số màu sắc này để giúp xoa dịu tâm trí và giúp bạn thoát khỏi sự bồn chồn, nóng giận.

Màu sắc không may mắn: Màu xanh lam không có lợi cho người cung Nhân Mã.

2.10. Màu sắc may mắn của cung Ma Kết

Những người cung Ma Kết nên chọn màu đen, tím, nâu sẫm và xanh lá cây. Đây là những màu may mắn vì những màu này mang lại nhiều lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh và công việc của bạn. Những màu này sẽ mang lại thành công về tiền bạc và cũng rất hữu ích để phát huy tính cách tốt đẹp của bạn.

màu sắc may mắn cung ma kết
Màu sắc may mắn của cung Ma Kết – màu xanh lá cây

Ngoài ra, vì Ma Kết là người điềm tĩnh và chăm chỉ, nên màu sắc may mắn của bạn là những màu trầm như tím, chàm và xám. Những màu này cho thấy bạn là người có thiên hướng chú trọng về mặt tinh thần và bạn luôn hiểu rõ về những gì bạn muốn và phải làm trong cuộc sống.

Màu sắc không may mắn cho Ma Kết: Những người thuộc cung Ma Kết nên tránh xa màu đỏ và vàng.

2.11. Màu sắc may mắn của Bảo Bình

Những màu sáng như xanh lam nhạt, tím và trắng sẽ phù hợp nhất với những người cung Bảo Bình. Những màu này không chỉ mang tới những thuận lợi mà còn giúp bạn có được những ý tưởng sáng tạo mà bạn luôn tìm kiếm.

Những màu sắc này cũng thể hiện rất rõ cá tính của Bảo Bình. Bạn là người sáng tạo và tính cách dễ chịu, hòa đồng giúp bạn có được những người bạn tuyệt vời.

màu sắc may mắn cung bảo bình
Màu sắc may mắn của Bảo Bình

Ngoài ra, những màu sắc may mắn của bạn là đen, xám và nâu cũng được cho là màu sắc may mắn của Bảo Bình. Chúng thể hiện rằng bạn là người trí thức và là một người rất hiểu chuyện.

Màu sắc không may mắn cho Bảo Bình: Những màu như xanh lam đậm và xanh lá cây không mấy may mắn cho những người thuộc cung Bảo Bình.

2.12. Màu sắc may mắn của Song Ngư

Thuộc về nguyên tố lửa, Song Ngư là một cung hoàng đạo thú vị. Theo đó, màu vàng và cam là màu sắc phù hợp với Song Ngư. Màu hồng cũng khá may mắn cho bạn, vì nó giúp bạn có được cảm hứng và những hiểu biết cần thiết cho chuyên môn của bạn trong công việc và các mối quan hệ.

Những màu tím đỏ, xanh lục, vàng và trắng cũng là những màu may mắn của Song Ngư. Những màu này biểu thị sự tự tin, tình cảm và sự kết nối tinh thần của bạn trong cuộc sống.

màu sắc may mắn cung song ngư
Màu sắc may mắn của cung Song Ngư 2022 – màu tím

Màu sắc không may mắn cho Song Ngư: Những người cung Song Ngư nên tránh màu đen.

Tầm quan trọng và tác dụng của màu sắc trong cuộc sống của chúng ta có thể được nhìn thấy và cảm nhận rõ ràng trong các hoạt động hàng ngày. Nó giúp chúng ta tràn đầy năng lượng khi bạn được bao quanh bởi những màu sắc hoàng đạo phù hợp.

Ngược lại, chúng ta cảm thấy mệt mỏi và gặp nhiều bất lợi khi sử dụng sai những màu sắc hoàng đạo. Hy vọng với những màu sắc may mắn cho 12 cung hoàng đạo năm 2022 trên sẽ giúp các bạn biết và sử dụng màu sắc hoàng đạo phù hợp với bản thân.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều