Chuyện quanh ta

Cung Xử Nữ: Giải mã về tử vi, tính cách, tình yêu và sự nghiệp của Xử Nữ nhé

CẬP NHẬT 06/09/2021 | BỞI Tôn Vân

Trong số 12 cung hoàng đạo, Xử Nữ được mệnh danh là cung khó phân tích và nắm bắt tâm lý nhất. Tiếp xúc với những người thuộc cung này nhiều khi đối phương sẽ phải bối rối, không biết phải hành động như thế nào. Vậy để hiểu rõ hơn về những người thuộc cung hoàng đạo này hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về tử vi, tính cách, tình yêu và sự nghiệp của Xử Nữ nhé. 

1. Tổng quan về cung Xử Nữ

1.1. Tử vi Xử Nữ có gì?

Xử Nữ
Xử Nữ được xếp ở vị trí thứ sáu trong danh sách 12 cung hoàng đạo

Xử Nữ được xếp ở vị trí thứ sáu trong danh sách 12 cung hoàng đạo, thuộc vào những người có ngày sinh từ 23/8- 22/9. Xử Nữ có tên gọi tiếng anh là Virgo. Dưới đây là “Sơ yếu lý lịch” về cung hoàng đạo này.

  • Tính chất chung: là người không kiên định, hay thay đổi
  • Nguyên tố: đất
  • Sao chiếu mạng: sao Thủy 
  • Biểu tượng: Trinh nữ
  • Ngày trong tuần: thứ Tư
  • Màu sắc: những gam màu nhạt hoặc bạc,trắng, vàng, xanh lá cây, nâu, màu tía phớt xanh
  • Hoa: cỏ roi ngựa, lan dạ hương.
  • Kim loại: thuỷ ngân.
  • Động vật: chó, chim nhạn.
  • Bộ phận cơ thể: dạ dày, nội tạng
  • Con số may mắn: Số 2, 5 và 7
  • Hẹn hò với: Kim Ngưu, Ma Kết
  • Làm bạn với: Song Tử, Nhân Mã
  • Cung không hợp: Song Ngư, Thiên Bình
  • Đá may mắn: đá Xacdonic, ngọc bích, ngọc lục bảo, đá topaz, kim cương và ngọc trai
  • Thích: sắp xếp mọi việc theo quy củ và lịch trình thống nhất 
  • Ghét: sự bừa bãi, sự bất tài, không hiệu quả, và sự chậm trễ 
  • Sở trường: làm đẹp, ăn uống hợp lý, sự trật tự kỷ cương 
  • Sở đoản: sự lôi thôi, sự bẩn thỉu và hỗn loạn 
Xử Nữ là cung hoàng đạo thứ sáu
Xử Nữ là cung hoàng đạo thứ sáu với tính chất chung là không kiên định, hay thay đổi

1.2. Truyền thuyết về cung Xử Nữ

Thần thoại Hy Lạp đã kể lại rằng: Trong thời đại vàng của vùng đất Hy Lạp, trái đất lúc này chỉ toàn là đàn ông và họ được sống chung với các vị thần. Mọi chuyện bắt đầu biến đổi khi Zeus – cháu của mẹ đất Gaia lên cai trị đỉnh toàn bộ kỷ nguyên Olympus. Với các chế độ cai trị khắc nghiệt, Zeus coi con người như loài sinh vật vô giá trị, đối xử với họ không khác gì những con thú vật. Đồng thời lúc này, có một vị thần Titan đứng lên bảo vệ con người tên là Prometheus, ông đánh cắp ngọn lửa của Zeus đem xuống chiếu sáng con người. Zeus đã nổi trận lôi đình và quyết đem treo Prometheus trên núi Caucasus mỗi ngày sai quạ xuống mổ bụng ăn gan của ông.

Về phía loài người, Zeus phái Pandora – người đàn bà đầu tiên đặt chân xuống trần gian và làm vợ của em trai Prometheus. Dù cho người anh khuyên ngăn như thế nào thì cậu em cũng không màng tới vì đã đem lòng si mê Pandora. 

Một lần vì tò mò Pandora đã mở chiếc hộp cấm chứa mọi điều đen đủi, xấu xa, chết chóc…, vậy là mọi tai ương xấu xa bệnh tật theo đó thoát ra ngoài chỉ còn mỗi hy vọng được giữ lại, ám vào loài người, làm loài người trở nên xấu xa, các vị thần đang sống ở trần gian lúc này liền bay lên trời duy chỉ còn nàng Astraea( con gái thần Themis) nữ thần của sự đồng trinh ngây thơ, trong sáng đức hạnh ở lại dùng cán cân của mẹ mình mà chiến đấu.Về sau mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát của bà, cùng với một trinh nữ tên Atlanta bay lên trời hóa thành chòm sao Virgo, Biểu trưng của các nữ đồng trinh, đức hạnh, bao dung.

1.3. Biểu tượng của cung Xử Nữ

Nếu những cung hoàng đạo khác thường có biểu tượng đặc trưng là một con vật nào đó, thì Xử Nữ chỉ có biểu tượng duy nhất là người trinh nữ đại diện cho sự trong trắng, tinh túy và thuần khiết.

Người trinh nữ trong trắng
Người trinh nữ trong trắng chính là biểu tượng duy nhất của cung Xử Nữ

2. Giải mã về tính cách, tình yêu và sự nghiệp của người thuộc cung Xử Nữ

2.1. Tính cách của con người Xử Nữ

Về tính cách cơ bản, những người thuộc cung Xử Nữ thường có khuynh hướng chung là con người cầu toàn, sống đúng nguyên tắc và các chuẩn mực xã hội. Bên cạnh đó, họ còn thuộc tuýp người bí ẩn, sống tinh tế và giàu tình cảm.

2.1.1. Tính cách của Xử Nữ nam

  • Là người đàn ông trầm tĩnh, sống thực tế: Tiếp xúc với người con trai thuộc cung Xử Nữ sẽ không khỏi khiến bạn cảm nhận được sự trầm tĩnh, ít nói và không khéo léo trong giao tiếp. Đôi khi trong cách xử lý vấn đề họ rất dứt khoát, sòng phẳng trong mọi vấn đề còn khiến bạn cảm thấy bất ngờ và có chút gì đó gây “choáng”. 

Trong chuyện tình cảm, nếu phải đối diện với chuyện bị phản bội từ đối phương, chàng chắc chắn sẽ dứt khoát đoạn tình mà không chần chừ một tíc tắc. 

Họ là người sống nội tâm vì vậy anh chàng sẽ chọn cho mình những nơi yên tĩnh để tìm những khoảng trống cho tâm hồn được tĩnh lặng, thay vì bon chen ở những chốn xa hoa ồn ào ngoài kia. 

Người con trai Xử Nữ
Người con trai Xử Nữ không thích những chốn ồn ào

Tuy nhiên, khi bên cạnh chàng một thời gian, lâu dần bạn sẽ cảm nhận được đây là một anh chàng “ấm áp” và cũng khá tinh tế chỉ có điều họ luôn muốn thẳng thắn trong mọi việc nhất là về vấn đề tài chính. 

  • Là người bảo thủ và khá kỹ tính: Người con trai mang cung Sử Nữ một khi đã muốn đạt được điều gì thì chắc chắn họ sẽ giành được bằng mọi giá. Họ sẽ cảm thấy khó chịu, bực bội với chính bản thân mình khi chưa hoàn thành được điều mình mong muốn. 

Họ luôn tôn trọng những suy nghĩ của bản thân và cố chấp về điều đó đến cùng. Nếu ai đang có ý định phản bác lại những suy nghĩ đó thì hãy từ bỏ ngay đi vì sẽ không thể thay đổi được điều gì đâu.

Bên cạnh nét tính cách bảo thử, anh chàng còn là người khá kỹ tính và chu đáo. Bạn không cần phải ngạc nhiên khi chàng nhớ tất tần tật những ngày lễ kỷ niệm của hai bạn và dành cho bạn những điều ngọt ngào, lãng mạn nhất. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đây cũng là điểm yếu của chàng, khi chàng để ý quá nhiều tiểu tiết, vụn vặt khiến đối phương phải khó chịu.

  • Là người đào hoa: chàng Xử Nữ là một người chín chắn, ấm áp và luôn toàn tâm toàn ý chăm lo cho người con gái bên mình. Chính điều đó đã khiến biết bao cô nàng say đắm về một anh chàng Xử Nữ đáng yêu, chu đáo. Không có gì đáng ngạc nhiên khi xem chàng là người có số kiếp đào hoa.

Dù vậy, nhưng nam Xử nữ có tính kiên định cao, thuộc tuýp người chung thủy. Nên được các nàng say đắm thì chàng vẫn chỉ chung tình với cô gái của mình thôi. Điều này khiến tình yêu của nam Xử Nữ luôn được bền lâu, vì cô gái không phải lo lắng nghi ngờ về người mình yêu do xử nữ khi yêu thật lòng bằng cả trái tim

Chàng Xử Nữ
Chàng Xử Nữ là một người chín chắn, ấm áp và luôn toàn tâm toàn ý chăm lo cho người con gái bên mình.
  • Chàng trai thích khám phá và có trách nhiệm trong công việc: Vốn là chàng trai có tính kiên định và có phần cố chấp chàng luôn cố gắng học hỏi, tìm hiểu mọi thứ. Những vấn đề càng khó tìm ra lời giải lại càng khiến chàng hứng thú, hăng say quyết tâm khám phá cho bằng được.

Nguyên tắc của Xử Nữ là luôn phải khắt khe với bản thân vậy nên họ luôn đặt ra mục tiêu để thúc ép bản thân hoàn thành nhanh chóng. Trong công việc, chàng có trách nhiệm cao với lợi ích chung của tập thể, mang trong mình tố chất thông minh nên luôn muốn thực hiện công việc hiệu quả cao nhất.

2.1.2. Tính Cách Của Những Cô Nàng Xử Nữ

  • Là cô gái thông minh, sắc sảo: Những cô nàng xử nữ có trí tuệ thông minh cùng khả năng tư duy vô cùng nhạy bén. Đứng trước những tình thế khó khăn cô nàng luôn bình tĩnh quan sát, phân tích từng chi tiết nhỏ nhất để đưa ra hướng giải quyết. Dù có rối thế nào cô nàng vẫn luôn giữ cho đầu tỉnh táo để có cách gỡ rối tốt nhất.
  • Là người sống chân thật: Với tính cách quá thẳng thắn của mình không ít lần Xử Nữ đã khiến những người tiếp xúc cảm thấy tự ái và mất lòng. 

Tuy nhiên, nếu tiếp xúc lâu với nàng, bạn sẽ nhận ra đó là một phẩm chất tốt đẹp của cô gái Xử Nữ. Nàng đưa ra lời khuyên, góp ý không phải là chê trách bạn mà nàng chỉ muốn những chia sẻ chân thành ấy có thể giúp bạn tốt hơn

Người con gái Xử Nữ
Người con gái Xử Nữ rất cá tính và thông minh
  • Là người rất cẩn thận: Cô nàng Xử Nữ luôn thận trọng trong từng lời nói, hành động. Chỉ quyết định khi đã quan sát và đánh giá kỹ lưỡng. Cô nàng là một người được mọi người tin tưởng vì luôn chu đáo và tìm hiểu mọi thứ một cách cẩn thận. 

Nàng Xử Nữ luôn sắp xếp đồ vật ngăn nắp để căn phòng luôn sạch sẽ, gọn gàng. Ngôi nhà của cô ấy sẽ không quá lòe loẹt và nhiều thứ trang trang trí. Dù bạn có thỉnh thoảng bắt gặp cô nàng đồ đạc lung tung nhưng khi bước chân ra đường thì cô nàng luôn chuẩn bị cho mình vẻ bề ngoài chỉnh chu nhất.

  • Là người dễ lo lắng, hay thất vọng về bản thân:  mệnh danh là chúa cầu toàn vì vậy tất cả mọi công việc phải nằm trong tầm kiểm soát của cô. Đôi khi chỉ cần những sai sót nhỏ cũng khiến cô phải phiền lòng và lo lắng. 

2.2. Con đường tình yêu của người cung Xử Nữ

2.2.1. Xử Nữ yêu như thế nào?

Trong chuyện tình cảm, Xử Nữ là người dùng lý trí để yêu nhiều hơn là trái tim. Vì vậy mà nhiều khi tình cảm của họ khá khô khan và lạnh nhạt. Hơn nữa, Xử Nữ ghét bị người khác nghi ngờ, điều tra. Nếu ai không tin tưởng vào sự chân thành của họ, họ sẽ không bao giờ tốn công giải thích.

Đối với họ, yêu không cứ phải tồn tại những xúc cảm mãnh liệt, hay tình yêu ủy mị. Họ xem yêu là sự tận tâm và bao gồm cả tình yêu gia đình, bạn bè và những người kém may mắn hơn. Họ không màu mè trong hành động và lời nói. Hôn nhân là một lời cam kết quan trọng với họ. 

tình yêu xử nữ
Trong câu chuyện tình yêu, Xử Nữ không hợp với những khung cảnh nên thơ và cử chỉ lãng mạn

Không những vậy, với Xử Nữ, họ còn xem sự kết hợp trong hôn nhân vừa là liên hệ tình yêu vừa là cộng tác công việc. Điểm cộng cho Xử Nữ là họ luôn mang đến sự ấm áp, chở che, vì họ thường tử tế, tận tâm và rất chung thủy.

2.2.2. Nửa kia của Xử Nữ thuộc cung hoàng đạo nào?

  • Với những chàng trai Xử Nữ, nửa kia của họ chính là: Kim Ngưu, Xử Nữ, Thiên Bình. Họ là những màn kết hợp tuyệt vời dường như sinh ra là để dành cho nhau. Cả hai đều cảm nhận được sự gắn bó, tương đồng trong tính cách. Họ không mất quá nhiều thời gian để hòa hợp. Lý trí và lòng chung thuỷ sẽ mang lại cho họ một cuộc hôn nhân viên mãn.
  • Những nàng Xử Nữ có thể tìm thấy bến đỗ hạnh phúc của mình khi trở thành mảnh ghép của: Xử Nữ, Kim Ngưu, Thần Nông. Họ đến bên nhau bằng tình yêu cao cả, sự đồng điệu và thấu hiểu nhau chính là chìa khóa mở ra cuộc hôn nhân đẹp như mơ này.

2.3. Con đường sự nghiệp và tiền đồ của người cung Xử Nữ

Nhìn chung, dù là Xử Nữ nữ hay Xử Nữ nam thì họ cũng đều sở hữu những cá tính năng động, mạnh mẽ, cùng sự nhanh nhẹn thông minh có đôi phần liều lĩnh. Với bản tính suy nghĩ và biết tính toán, Xử Nữ luôn có  sự cầu tiến và tham vọng vô bờ. Họ thực ra cũng đơn giản, nghĩ là nói và nói là làm và làm rất quyết đoán. Đây là 1 tố chất của những người thành công. 

Với bản lĩnh trời phú này, việc trở thành doanh nhân tự do có thể sẽ là điểm đến trong sự nghiệp của họ.

  • Là nhà đầu tư bất động sản

Đây không phải là 1 công việc liều lĩnh nhưng nó là 1 công việc khó và không ai dễ dàng làm được. Nó yêu cầu sự tỉ mỉ, chính xác, rất phù hợp với tính cách của Xử Nữ. Cùng với khả năng thương thuyết cao Xử Nữ  sẽ thành công với công việc này..

  • Là nhà hoạt động tài chính
Xử Nữ phù hợp với những công việc tự do
Xử Nữ phù hợp với những công việc tự do, tự mình quản lý chính mình

Chứng khoán, cổ phiếu trái phiếu là những thứ có sự thay đổi về tiền nhanh nhất. Đây là điều mà Xử Nữ rất đam mê. Vì thế, họ sẽ sẵn sàng chinh chiến để tìm ra đỉnh cao trên con đường danh vọng của mình. 

Dù khó đoán định trong tính cách và hành động nhưng ở bên Xử Nữ bạn sẽ cảm nhận được trái tim nhân hậu và ấm áp của họ. Vì vậy, hãy trân trọng những người mang cung Xử Nữ ở xung quanh mình nhé. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân