Chuyện quanh ta

Giải mã chi tiết: Cung Bảo Bình và Xử Nữ có hợp nhau không?

CẬP NHẬT 18/09/2022 | BỞI Hương Lăng

Trong 12 cung hoàng đạo, Bảo Bình và Xử nữ là cặp đôi vô cùng đặc biệt. Trong khi Bảo Bình trầm tính, nhút nhát thì Xử Nữ lại tỉ mỉ, khó tính và cầu toàn. Với sự khác biệt trong tính cách thì khi bước vào một mối quan hệ, cung Bảo Bình và Xử Nữ có hợp nhau không? Cùng Vua Nệm đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Cung Bảo Bình và Xử Nữ có hợp nhau không
Cung Bảo Bình và Xử Nữ có hợp nhau không

1. Tìm hiểu đặc điểm tính cách cung Bảo Bình và Xử Nữ

Xử Nữ là cung hoàng đạo thuộc nhóm Đất, còn Bảo Bình là cung hoàng đạo thuộc nhóm Khí. Vậy nên cũng dễ hiểu vì sao hai cung hoàng đạo này lại có nhiều điểm khác biệt, thậm chí là bất đồng khi ở cạnh nhau. Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu tính cách của hai cung hoàng đạo này để biết cung Bảo Bình và Xử Nữ có hợp nhau không.

1.1. Tính cách cung Xử Nữ

Xử Nữ được đánh giá là cung hoàng đạo sống theo nguyên tắc và kế hoạch. Họ thông minh, khát khao được công nhận. Dù là trong cuộc sống hay công việc, cung hoàng đạo này đều rất cầu toàn và nguyên tắc.

Với lối sống nguyên tắc lại có vẻ ngoài lạnh lùng, vậy nên Xử Nữ khiến người xung quanh cảm thấy khá áp lực và dè chừng. Những ấn tượng không mấy tốt đẹp ban đầu khiến rất nhiều người hiểu lầm cung hoàng này tẻ nhạt và khó tính. Nhưng trong sâu thẳm tâm hồn Xử Nữ, họ vẫn khát khao yêu thương và sự quan tâm. Tuy nhiên hiếm khi nào họ thổ lộ tình cảm của mình với người khác. Họ cũng rất tốt bụng, có thể trao đi, giúp đỡ người mình muốn mà chẳng mong cầu sự đền đáp. 

Xử Nữ được đánh giá là cung hoàng đạo sống theo nguyên tắc và kế hoạch
Xử Nữ được đánh giá là cung hoàng đạo sống theo nguyên tắc và kế hoạch

1.2. Phân tích tính cách cung Bảo Bình

Bảo Bình thường có ngoại hình nổi trội, trí tuệ hơn người và được xem là có tố chất thủ lĩnh trong 12 chòm sao. Họ có cái nhìn đa chiều, khách quan, tuy nhiên đôi khi lại thiếu tính nhất quán. Sự thay đổi vào phút chót của Bảo Bình đôi khi khiến người khác trở tay không kịp. Tuy nhiên sau khi “gây chuyện”, Bảo Bình không chỉ không hối hận mà còn khoái chỉ khi thấy mọi chuyện đảo lộn vì mình.

Cung hoàng đạo này có tính sáng tạo cao, luôn nhìn đời với con mắt lạc quan đầy sắc màu. Tuy nhiên đôi khi Bảo Bình này lại khá lập dị, tính khí thất thường và đôi khi còn có khuynh hướng chống đối xã hội.

1.3. Điểm chung giữa Bảo Bình và Xử nữ

Bảo Bình và Xử nữ đều là những người lý trí. Vậy nên khi bước vào một mối quan hệ dù là bạn bè hay tình yêu thì cả hai sẽ tìm hiểu thật kỹ để xem hai cung hoàng đạo này có phù hợp để bước vào cuộc sống của họ hay không. Sự cẩn trọng này giúp Bảo Bình và Xử nữ loại bỏ những người không phù hợp ra khỏi cuộc sống.

Hai cung hoàng đạo này đều là những kẻ mộng mơ. Tuy vậy nhờ có sự kết hợp của lý trí nên những lý tưởng này đều xuất phát từ nền tảng sẵn có, thực tế chứ không ngông cuồng như Dương Cưu hay hư ảo như Song Ngư.

Bảo Bình và Xử nữ đều là những người lý trí
Bảo Bình và Xử nữ đều là những người lý trí

2. Giải mã cung Bảo Bình và Xử Nữ có hợp nhau không?

Sự hài hước, dí dỏm của Bảo Bình khiến người khác cảm thấy vô cùng dễ chịu khi ở bên cạnh. Tuy nhiên như đã nói ở trước đó, tính khí thất thường của cung hoàng đạo này không ít khi khiến người xung quanh cảm thấy khó chịu và bất an. Trong khi đó Xử Nữ lại khép kín hơn, trong bất kỳ mối quan hệ nào họ cũng đều tìm kiếm sự an toàn từ đối phương. 

Nhìn chung, dù vẫn còn nhiều sự khác biệt, đối lập trong tính các và quan điểm sống nhưng hai cung hoàng đạo này vẫn hòa hợp trong trong nhiều khía cạnh.

Đọc thêm: Bảo Bình hợp với cung nào? Giải mã tình duyên cung nam nữ Bảo Bình

2.1. Tình yêu của Bảo Bình và Xử nữ có hạnh phúc

Giữa cuộc sống bộ bề, nếu không có sợi dây kết nối ở giữa thì có lẽ Bảo Bình và Xử Nữ chẳng thể tìm thấy nhau. Tuy nhiên khi đã nảy sinh tình cảm, cặp đôi này sẽ viết nên một câu chuyện ngọt ngào. Họ biết cách học hỏi những điểm tích cực đối phương và ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Nam Xử Nữ và nữ Bảo Bình

Nàng Bảo Bình trong tình yêu được xem là hình mẫu lý tưởng của bao chàng trai. Họ dịu dàng, thấu hiểu và có một trái tim tràn ngập yêu thương. Hơn thế nữa, nữ Bảo Bình còn thông minh, nhạy bén, họ có thể đồng hành cùng nửa kia trong sự nghiệp.

Nàng Bảo Bình trong tình yêu được xem là hình mẫu lý tưởng của bao chàng trai
Nàng Bảo Bình trong tình yêu được xem là hình mẫu lý tưởng của bao chàng trai

Nam Xử Nữ thường là người tinh tế, lịch thiệp và được xem là một nửa hoàn hảo của nàng Bảo Bình. Tuy nhiên Xử Nữ khá đa nghi, nhạy cảm, trong khi đó Bảo Bình lại có nhiều người theo đuổi. Điều này đôi khi khiến mối quan hệ xảy ra xích mích và rạn nứt nếu niềm tin giữa hai người không đủ.

Nữ Xử Nữ và nam Bảo Bình

Vẻ ngoài hào hoa và sự thông minh của chàng Bảo Bình có thể khơi gợi khát khao chiếm hữu của nàng Xử Nữ. Mối quan hệ này có rất nhiều điểm tương đồng với nhau, tuy không lãng mạn như chuyện cổ tích nhưng đầy sẻ chia, trân trọng.

Tuy nhiên vì quá cầu toàn và khắt khe trong mọi việc nên đôi khi cô nàng Xử Nữ khiến nửa kia vô cùng mệt mỏi. Bảo Bình cũng không phải là người quá nuông chiều đối phương. Điều này khiến mối quan hệ của hai người nảy sinh mâu thuẫn và đi đến đổ vỡ nếu không nhường nhịn nhau.

2.2. Tình bạn giữa Bảo Bình và Xử nữ

Bảo Bình và Xử nữ đều là những cung hoàng đạo có lý tưởng sống và biết cách để biến lý tưởng này thành sự thật. Khi đồng hành cùng nhau, Bảo Bình quyết đoán, hiểu chuyện sẽ đưa ra những ý kiến và lời khuyên giá trị cho Xử Nữ. Trong khi đó, Xử Nữ cũng rất biết cách quan tâm và chia sẻ, thấu hiểu đối phương giúp Bảo Bình vui vẻ hơn.

Cũng giống như nhiều đôi bạn khác, Bảo Bình và Xử nữ không tránh khỏi những bất hòa. Tuy nhiên sự dung hòa, nhường nhịn sẽ giúp Bảo Bình và Xử nữ bỏ qua vấn đề và thấu hiểu nhau hơn, hỗ trợ nhau tốt hơn trong cuộc sống.

Bảo Bình và Xử nữ đều là những cung hoàng đạo có lý tưởng sống
Bảo Bình và Xử nữ đều là những cung hoàng đạo có lý tưởng sống

3. Ưu – nhược điểm của Bảo Bình và Xử nữ khi yêu

Xét về mặt tính cách, Bảo Bình và Xử nữ không có quá nhiều điểm chung. Một người hướng đến sự hoàn hảo của mọi việc, người kia lại hướng đến kết quả cuối cùng. Với những bất đồng lhos dung hoà, để ở bên nhau, cả hai cung hoàng đạo này đều phải cố gắng hết sức.

Ưu điểm

Xử Nữ luôn biết cách chăm sóc nửa kia một cách chu đáo và tinh tế. Còn Bảo Bình lại có đủ sự lãng mạn, chu toàn, điều mà Xử Nữ kiếm tìm.

Hai cung hoàng đạo này đều thích cuộc sống yên tĩnh, xô bồ nên có thể chia sẻ và cảm thông cho nhau. Bảo Bình sẽ đem làn gió mới đến cuộc sống của Xử Nữ, khiến cô nàng có nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Cũng nhờ đó Xử Nữ cởi mở hơn và không còn dè chừng như trước.

Bảo Bình lại có đủ sự lãng mạn, chu toàn, điều mà Xử Nữ kiếm tìm
Bảo Bình lại có đủ sự lãng mạn, chu toàn, điều mà Xử Nữ kiếm tìm

Nhược điểm

Bảo Bình tuy hiền lành nhưng tính khí lại thất thường, dễ thay đổi. Điều này hoàn toàn trái ngược với một Xử Nữ nguyên tắc và thích làm việc theo kế hoạch.

Hơn nữa, Xử Nữ cũng rất hay ghen, sự thay đổi và thiếu nhất quán của Bảo Bình có thể khiến mối quan hệ của cả hai xuất hiện bất đồng và rạn nứt. Để đồng hành cùng nhau trong hành trình dài, Bảo Bình cần quan tâm đến cảm xúc của đối phương hơn, còn Xử Nữ thì cần khéo léo, nhẹ nhàng hơn trong việc kiểm soát câu chuyện.

Đọc thêm: Tử vi cung Xử Nữ 2022 chi tiết nhất: chấp nhận rủi ro, đầu tư sinh lãi

Với bài viết trên đây, có lẽ bạn đọc đã giải mã được câu hỏi cung Bảo Bình và Xử Nữ có hợp nhau không. Tuy có nhiều khác biệt về tính cách nhưng trong bất cứ mối quan hệ nào, chỉ cần tình yêu đủ lớn và sự thấu hiểu, chia sẻ đủ sâu thì sẽ có trái ngọt.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng