Chuyện quanh ta

Bảo Bình hợp với cung nào? Giải mã tình duyên cung nam nữ Bảo Bình

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bảo Bình là một trong 12 cung hoàng đạo sở hữu nhiều đặc điểm về tính cách khá thú vị. Cũng vì vậy mà rất nhiều người tò mò không biết người thuộc cung Bảo Bình hợp với cung nào nhất? Để giải đáp vấn đề này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

1. Bảo Bình là cung gì?

Trước khi đi tìm hiểu Bảo Bình hợp với cung nào chúng ta hãy cùng xem Bảo Bình là cung gì. Bảo Bình hay còn gọi là Thủy Bình, Bảo Bình Tòa được xếp vào cung chiêm tinh thứ 11 trong tổng số 12 cung hoàng đạo. Còn trong tiếng Latinh ý nghĩa của chòm sao này là người mang nước. 

Cung Bảo Bình có nguồn gốc từ chòm sao Bảo Bình trong thiên văn học. Còn trong chiêm tinh, cung này được xem là chòm sao chủ động (tích cực). Người ta coi Bảo Bình là một cung khí, cùng với cung Song Tử Thiên Bình. Đồng thời, đây cũng là một trong 4 cung ổn định, được cai trị bởi sao Thổ cùng với sao Thiên Vương.

Theo các tài liệu ghi lại thì cung Bảo Bình chính thức được Ptolemy nhắc đến từ thế kỷ thứ II sau Công nguyên. Và đối với người Babylon cổ đại thì đây chính là chòm sao đại diện cho vị thần cai trị khu vực cực Nam của đường chân trời – Ea. Tại Ai Cập, thời cổ đại người ta gắn chòm sao Bảo Bình đi liền với những trận lũ lụt hàng năm của sông Nile – con sông đã nuôi sống họ nhưng cũng có thể giết chết họ.

cung bảo bình hợp với cung nào
Tìm hiểu cung Bảo Bình hợp với cung nào nhất

Dưới đây là một số đặc điểm đặc trưng về cung Bảo Bình:

  • Ký hiệu:
  • Biểu tượng: (Water Bearer)
  • Nguyên tố: Khí
  • Màu sắc: Xanh nhạt, Bạc
  • Con số may mắn: 4, 7, 11, 22, 29
  • Ngày trong tuần: Thứ bảy
  • Tính chất chung: Vui vẻ, thích giúp đỡ người khác, biết lắng nghe và luôn sẵn sàng đấu tranh cho lẽ phải
  • Sao chiếu mệnh: Thiên vương tinh, Sao Thổ
  • Động vật: Cú, quạ, lươn
  • Đá: Hổ phách, thạch anh tím, mã não, ngọc bích, ngọc hồng lựu, sapphire xanh lam đậm, khoáng zircon, Topaz hồng, đá mặt trăng
  • Hoa: Đỗ quyên, cẩm tú cầu, anh túc
  • Kim loại: Chì, uranium phóng xạ

2. Khám phá tính cách cung Bảo Bình

Bảo Bình hợp với cung nào phụ thuộc rất nhiều vào tính cách của họ. Vậy tính cách những người thuộc cung Bảo Bình ra sao?

Do cung Bảo Bình thuộc nhóm khí và được chiếu mệnh bởi 2 vì sao là sao Thổ cùng sao Thiên Vương nên những người thuộc cung này có tính cách rất thật thà, đôn hậu nhưng cũng khá năng động, yêu thích thiên nhiên. Phần lớn họ đều hiền lành, ít nói nhưng thỉnh thoảng cũng nóng nảy và tỏ ra căng thẳng.

nữ bảo bình hợp với cung nào
Người thuộc cung Bảo Bình thường khá hiền lành, nhân hậu

Mặt khác, người thuộc cung Bảo Bình cũng đặt ra yêu cầu khá cao đối với bản thân và người khác. Bởi thế mà họ dễ bị thất vọng, tổn thương, thậm chí là trở nên sống khép mình, dễ ghi thù. Họ cũng có phần hơi khoa trương trong mọi chuyện, thích được khen ngợi, nịnh nọt, kể cả đó là những lời có phần không đúng sự thật. 

Người thuộc cung Bảo Bình cũng khá bảo thủ và không chịu nhận sai về mình, thường đổ lỗi cho người khác. Vì thế đôi khi bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu với họ. Tuy nhiên, cung Bảo Bình lại khá dễ tìm thấy tiếng nói chung với cung Thiên Bình và Song Tử vì cả 3 đều thuộc nhóm Khí. 

Thông minh cũng là một đặc điểm ở những người cung Bảo Bình. Vì vậy, khi họ làm việc trong những lĩnh vực như công nghệ, khoa học,… thường đạt được thành công.

Ngoài ra, người ta cũng xác định tính cách của cung Bảo Bình dựa trên ngày sinh và giới tính. Cụ thể:

2.1. Tính cách cung Bảo Bình theo ngày sinh

  • Sinh ngày 20/01 – 29/01: Người sinh vào khoảng thời gian này thường khá thông minh, trí tuệ, có sự hiểu biết rộng. Họ tích lũy kiến thức của mình ngay cả ở trong cuộc sống thường nhật nhưng có lẽ chính họ cũng không biết điều này
  • Sinh ngày 30/01 – 08/02: Các Bảo Bình sinh vào khoản thời gian này có tính cách khá thẳng thắn, lạnh lùng và không thích giao tiếp với mọi người. Bên cạnh đó, cũng vì sự thẳng thắn của mình mà họ dễ làm mách lòng người khác
  • Sinh ngày 09/02 – 19/02: Còn những người sinh vào khoảng thời gian này thì lại có khả năng giao tiếp tốt và khá linh hoạt, tinh tế trong mọi chuyện

2.2. Tính cách cung Bảo Bình theo giới tính

2.2.1. Nam giới

Để biết nam Bảo Bình hợp với cung nào hãy cùng xem tính cách của họ ra sao. Theo nghiên cứu thì nam giới thuộc cung này đều là những người yêu thích sự tự do, đam mê thám hiểm, khám phá. Thậm chí họ còn có phần hơi hiếu động. Họ thường bị thu hút bởi những người có sức hấp dẫn riêng. 

bảo bình nam hợp với cung nào
Nam giới Bảo Bình thường thích tham gia vào các cuộc vui

Tuy nhiên, cũng đừng quên nam Bảo Bình là người khá dễ thay đổi. Chàng trai Bảo Bình thường có xu hướng thích các cuộc vui chơi, bàn luận đám đông hơn so với những cuộc hẹn riêng tư 2 người. Thế nên, nếu trong cuộc hẹn với nam Bảo Bình bạn cố tách riêng mình với họ ra khỏi đám đông có thể làm họ cảm thấy không thoải mái.

2.2.2. Nữ giới

Còn những cô nàng Bảo Bình thì sao? Phần lớn họ đều sở hữu một vẻ ngoài cao ráo, sáng sủa và rất ưa nhìn. Họ cũng có một tấm lòng nhân hậu và vị tha. Vì vậy không bất ngờ họ lại được nhiều người theo đuổi. Thế nhưng để chinh phục các cô nàng Bảo Bình không hề dễ dàng. Bạn sẽ phải tốn kha khá thời gian và công sức đấy!

Tương tự như nam Bảo Bình, nữ Bảo Bình cũng khá thích những điều mới mẻ. Vì vậy, những chuyên du lịch, trải nghiệm tại những vùng đất mới chắc chắn sẽ thu hút được họ.

3. Cung Bảo Bình hợp với cung nào?

Để xác định chính xác cung Bảo Bình hợp với cung nào thì còn phải xem đó là nam Bảo Bình hay nữ Bảo Bình. Cụ thể:

3.1. Nam Bảo Bình hợp với cung nào?

Có 2 cung trong 12 cung hoàng đạo rất hợp với các nam Bảo Bình, đó là:

3.1.1. Bạch Dương

Một cô nàng Bạch Dương đặc biệt phù hợp với chàng trai Bảo Bình. Cô nàng Bạch Dương có tính cách khá hồn nhiên và trong sáng. Vì vậy, khi yêu đương với các chàng trai Bảo Bình sẽ tạo nên một chuyện tình đầy lãng mạn, ngọt ngào. Chàng trai Bảo Bình cũng sẽ chăm sóc chu đáo cho cô nàng Bạch Dương để tình yêu của họ luôn mãi êm đẹp, đẹp đẽ. Hơn nữa, tính cách của họ cũng có nhiều điểm tương đồng nên luôn tìm được tiếng nói chung trong mọi chuyện.

bảo bình nữ hợp với cung nào
Nữ Bạch Dương rất hợp với nam Bảo Bình

3.1.2. Thiên Bình

Cô nàng thuộc cung Thiên Bình cũng rất phù hợp kết đôi với chàng trai Bảo Bình. Chính sự hài hước, đáng yêu và thân thiện của cô nàng Thiên Bình sẽ khiến chàng trai Bảo Bình phải rung rinh, xao động. 

Trong tình yêu, cô nàng Thiên Bình cũng luôn giữ được sự vui vẻ, hoạt bát của mình. Đây cũng là một yếu tố giúp chuyện tình của cả hai trở nên gắn kết và bền chặt. Khi kết đôi với cô nàng Thiên Bình, các chàng trai Bảo Bình cũng sẽ chủ động thay đổi để trở thành một phiên bản tốt hơn. 

3.2. Nữ Bảo Bình hợp với cung nào?

Vậy còn nữ Bảo Bình hợp với cung nào nhất? Có 2 cung mà nữ Bảo Bình có thể kết đôi, đó là:

Nhân Mã

Tính cách của các chàng trai Nhân Mã thường khá nóng nảy. Tuy nhiên, chính sự phóng khoáng, chu đáo của cô nàng Bảo Bình sẽ hòa tan họ. Có thể nói đây là một cặp đôi bù trừ, bổ sung cho nhau. Thế nhưng, cặp đôi nào cũng dễ bị lung lay bởi những yếu tố tác động từ bên ngoài. Vì vậy, cả hai cần phải học cách kiên định để nắm tay nhau lâu dài.

cung bảo bình nam hợp với cung nào
Trong khi nam Nhân Mã lại hợp nữ Bạch Dương

Ma Kết

Nữ Bảo Bình và nam Ma Kết cũng là một cặp đôi lý tưởng vì họ có khá nhiều điểm chung. Các chàng trai Ma Kết thường khá dịu dàng và săn sóc nên họ có thể bảo vệ, quan tâm chu đáo tới nửa kia của mình. Tình yêu của cặp đôi này không quá phô trương nhưng lại vô cùng ấm áp và bền chặt. Cả hai đều có xu hướng thích thể hiện tình cảm thông qua hành động hơn là lời nói. Thế nên, tình cảm của cả 2 rất kiên định, khó có thể lung lay.

4. Cung Bảo Bình ghét và khắc với cung nào?

Có 2 cung mà Bảo Bình xung khắc, muốn tránh xa nhất, đó là cung Sư Tử và cung Hổ Cáp (Thiên Yết). Vì vậy, trong tình cảm cũng như công việc họ khó có thể hòa thuận được với nhau.

5. Những biểu hiện cho thấy Bảo Bình đang yêu?

Những người thuộc cung Bảo Bình khi yêu sẽ có những biểu hiện rất dễ nhận thấy sau: 

  • Cung Bảo Bình khi yêu sẽ luôn luôn chú ý và theo dõi đối phương của mình 
  • Họ cũng luôn tôn trọng đời tư của đối phương thay vì cố gắng độc chiếm hay kiểm soát

Trên đây là giải đáp cho những ai đang cảm thấy băn khoăn không biết cung Bảo Bình hợp với cung nào nhất. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và vẫn có những trường hợp ngoại lệ.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều