Chuyện quanh ta

Giải đáp: cung Thiên Bình và Bọ Cạp có hợp nhau không?

CẬP NHẬT 28/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trên thực tế cung Thiên Bình và Bọ Cạp có hợp nhau không là câu hỏi của rất nhiều người. Bởi mức độ hòa hợp của 2 cung hoàng đạo này cực kỳ khó đoán. Mặc dù đều là kiểu người chung thủy, coi trọng tình cảm, nhưng cách biểu đạt của họ lại cực kỳ khác nhau. Nếu bạn muốn biết thêm về sự kết hợp giữa 2 cung hoàng đạo này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé.

1. Tính cách của Thiên Bình và Bọ Cạp

Mối quan hệ giữa Thiên Bình và Bọ Cạp luôn vô cùng thú vị. Bởi cả 2 sở hữu rất nhiều nét tính cách trái ngược với nhau, không khác gì các cực của 1 nam châm. Chính vì thế, quan điểm sống của cặp đôi này chắc chắn sẽ tồn tại những điểm khác biệt với nhau.

1.1. Tính cách của Thiên Bình

Là cung hoàng đạo có biểu tượng cán cân. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Thiên Bình luôn cố gắng đối xử tốt với mọi người ở mức cân bằng, cho dù có ở trong tình huống nào đi chăng nữa.

Dựa trên trực giác, cũng như những gì mà bản thân đã chứng kiến, Thiên Bình sẽ đưa ra những nhận định đa chiều về những gì đang diễn ra. Đồng thời, cẩn trọng cân đo đong đếm được mất, trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

bọ cạp và thiên bình
Thiên Bình là người hòa nhã, luôn muốn đối xử công bằng với tất cả mọi người

Không chỉ vậy, Thiên Bình được đánh giá là một trong những cung hoàng đạo đa sầu đa cảm bậc nhất trong 12 chòm sao. Do đó, họ sẽ dễ dàng rơi vào sự tuyệt vọng, đau khổ nếu như bản thân mình không nhận được sự trọng dụng từ những người xung quanh.

Đặc biệt, những người được cung hoàng đạo này chiếu mệnh khá nổi tiếng vì tính cách thiếu quyết đoán. Trong tình thế phải đưa ra quyết định trước muôn vàn lựa chọn, Thiên Bình dường như vô cùng bất an và thường là không thể đưa ra quyết định chính xác cuối cùng.

>> Xem thêm: Cung Thiên Bình hợp với cung nào trong 12 cung hoàng đạo?

1.2. Tính cách của Bọ Cạp

Nếu Thiên Bình là kiểu người tập trung đánh giá một người thông qua những gì mà người đó thể hiện. Thì ngược lại, Bọ Cạp có xu hướng tìm kiếm những mặt tối hay các góc khuất trong tính cách của người xung quanh.

Bên cạnh đó, Bọ Cạp cũng ý thức sâu sắc rằng, vẻ ngoài không phải là tất cả, cũng như 1 nửa sự thật chắc chắn không phải là sự thật. Mặc dù vậy, Bọ Cạp vẫn phải thường xuyên đấu tranh với những mâu thuẫn đang tồn tại trong tâm trí của mình.

cung thiên bình và bọ cạp
Bọ Cạp là kiểu người luôn muốn nhìn thấy nội tâm sâu sắc tiềm ẩn của người xung quanh

Đặc biệt, Bọ Cạp rất dễ rơi vào các cạm bẫy dối gian từ những kiểu người mà họ bài trừ nhất. Đây cũng chính là lời giải thích rõ ràng nhất cho việc vì sao Bọ Cạp rất khó mở lòng để tìm được một người bạn đời thấu hiểu và có thể luôn đối xử chân thành với mình. 

>> Xem thêm: Bọ Cạp hợp với cung nào nhất trong tình yêu?

2. Cung Thiên Bình và Bọ Cạp có hợp nhau không?

Mặc dù tồn tại rất nhiều điểm đối lập trong tính cách cũng như quan điểm sống, nhưng rất khó để kết luận rằng, Thiên Bình và Bọ Cạp là mảnh ghép còn thiếu của cuộc đời nhau. Bởi điều này còn phải dựa trên rất nhiều yếu tố để đánh giá, trong đó quan trọng nhất vẫn là cách họ tương tác qua lại với nhau như thế nào.

Trên thực tế, Thiên Bình và Bọ Cạp không quá hợp nhau nếu làm bạn bè. Tuy nhiên, nếu là quan hệ tình yêu thì câu chuyện lại hoàn toàn khác.

2.1. Chuyện tình yêu giữa nam Thiên Bình và nữ Bọ Cạp 

Từ trước đến nay, những chàng trai thuộc cung Thiên Bình đều là những người lịch sự, dịu dàng. Điều này rất dễ làm các cô gái siêu lòng và đem lòng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, sự lịch thiệp đôi khi quá mức cần thiết của Thiên Bình đôi khi chính là nguyên nhân khiến các cô gái lầm tưởng về tình yêu mà đối phương dành cho mình.

Nam Thiên Bình và nữ Bọ Cạp đều là mẫu người mạnh mẽ và thoải mái. Do đó, năng lượng mà cả 2 tạo ra vô cùng phù hợp với nhau, nhất là khát khao khám phá thế giới xung quanh.

thiên bình và bọ cạp có hợp nhau không
Chuyện tình yêu ngọt ngào và đầy thú vị giữa nam Thiên Bình và nữ Bọ Cạp

Mặc dù vậy, trái ngược với một cô nàng Thiên Bình có phần dịu dàng chính là chàng trai Bọ Cạp đầy quyến rũ và sắc sảo. Sự khác nhau này rất dễ khiến cả 2 cảm thấy kích động ngay từ lần đầu tiên gặp nhau.

Đặc biệt, sự lạnh lùng của Thiên Bình chính là điều kích thích, khiến chàng trai Bọ Cạp mong muốn và tìm mọi cách để sánh đôi cùng.

2.2. Chuyện tình yêu giữa nữ Thiên Bình và nam Bọ Cạp 

Vốn được xem là hiện thân của nhan sắc cùng sự hòa nhã, nên những cô nàng Thiên Bình luôn mang trong mình vẻ đẹp thân thiện, đáng yêu, khiến các chàng trai mê mệt. Mặc dù vậy, cung hoàng đạo này lại có xu hướng lựa chọn nửa kia dựa trên những tiêu chuẩn mà bản thân mình đã đặt ra trước đó.

Không kém cạnh những cô nàng thuộc cung Thiên Bình, các chàng trai được cung Bọ Cạp chiếu mệnh với nhan sắc và thần thái quyến rũ, đã khiến nhiều cô gái rung động ngay từ lần gặp đầu tiên, và Thiên Bình chắc chắn không phải là một ngoại lệ.

Tuy vẻ ngoài của Bọ Cạp có phần lạnh lùng, bất cần, nhưng ẩn sâu bên trong là một chàng trai vô cùng hiền lành và tốt bụng. Do đó, nữ Thiên Bình và nam Bọ Cạp  chắc chắn là một cặp bài trùng ăn ý với nhau cả về tính cách lẫn quan điểm sống.

thiên bình có hợp với bọ cạp không
Nữ Thiên Bình và nam Bọ Cạp là cặp đôi vô cùng ăn ý với nhau trong tính cách và quan điểm sống

Tất nhiên là mối quan hệ giữa nữ Thiên Bình và nam Bọ Cạp sẽ tồn tại rất nhiều điểm khác biệt. Đôi khi, cả 2 không thể tránh khỏi những cãi vã hay mâu thuẫn. Thế nhưng, tất cả những điều này dường như chỉ là một loại gia vị khiến cho tình cảm của nữ Thiên Bình và nam Bọ Cạp luôn được mới mẻ, và kích thích họ tìm hiểu về đối phương nhiều hơn.

3. Tình bạn giữa cung Thiên Bình và Bọ Cạp

Trong khi Bọ Cạp là những người mạnh mẽ, thích cảm giác đối đầu trực diện, thì Thiên Bình lại là tập hợp của những con người thân thiện, ôn hòa và luôn sống gần gũi với mọi người xung quanh.

Chính vì vậy, khả năng để Thiên Bình và Bọ Cạp làm bạn với nhau là rất thấp. Bởi nếu xảy ra tranh chấp hay cãi vã thì một bên sẽ không chịu bỏ qua cho người làm tổn thương mình. Còn một bên lại chọn cách im lặng và lơ đẹp đối phương đi. Đồng thời, trông chờ vào việc thời gian sẽ chữa lành tất cả. 

thiên bình bọ cạp
Tình bạn giữa cung Thiên Bình và Bọ Cạp không phải là sự kết hợp đáng mong đợi

Sự chủ động và bị động này chính là điều khiến cho Thiên Bình và Bọ Cạp không thể bỏ qua cho nhau, thậm chí là có thể cắt đứt luôn tình bạn mà cả 2 đã vất vả xây dựng bấy lâu nay.

>> Xem thêm: 

Qua những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ, bạn đã biết cung Thiên Bình và Bọ Cạp có hợp nhau không chưa? Mặc dù có rất nhiều sự khác biệt trong tính cách hay quan điểm sống, nhưng nhìn chung, Thiên Bình và Bọ Cạp vẫn có thể trở thành người yêu của nhau nếu cả 2 cùng nhau cố gắng. Tuy nhiên, ở phương diện bạn bè thì dường như 2 chòm sao này rất khó hòa hợp, nếu là bạn được thì thường không thân và chỉ dừng lại ở mức độ xã giao.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều