Chuyện quanh ta

Giải đáp: cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không?

CẬP NHẬT 07/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Thiên Bình và Nhân Mã giống nhau ở chỗ, họ đều sở hữu một nguồn năng lượng tích cực. Do đó, các cung hoàng đạo này không ngần ngại lan tỏa sự yêu đời, và lạc quan của mình đến với mọi người xung quanh. Thế nhưng cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không? Để tìm hiểu kỹ hơn về mối liên hệ giữa 2 cung hoàng đạo này, bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé!

1. Tính cách của cung Thiên Bình và Nhân Mã 

Dù thuộc nhóm nguyên tố khác nhau nhưng Thiên Bình và Nhân Mã lại sở hữu rất nhiều nét tính cách giống nhau. Từ đây đã tạo nên được một sợi dây kết nối vô hình, khiến cho 2 chòm sao này dường như không thể tách rời với nhau.

1.1. Tính cách của cung Thiên Bình

Cuộc sống của những người thuộc cung Thiên Bình thường bị chi phối rất nhiều từ tình cảm. Do đó, họ thường xuyên rơi vào tình cảnh khó khăn, bối rối khi phải quyết định một vấn đề nào đó, nhất khi là nó liên quan đến những người xung quanh.

Thường được ví như một hình mẫu lý tưởng của nhiều người. Nên không có gì lạ khi Thiên Bình sở hữu một thế giới quan vô cùng sâu sắc và lãng mạn. Mặc khác, họ cũng là tuýp người sống lạc quan, tươi trẻ, và rất biết quan tâm, chăm sóc mọi người.

nhân mã và thiên bình
Thiên Bình là những người sống lạc quan, tươi trẻ và rất giàu tình cảm

Tuy vậy, Thiên Bình cũng vẫn còn rất nhiều điểm không tốt như lười nhát, luôn khát khao sự chú ý của những người xung quanh. Đặc biệt, cung hoàng đạo này rất dễ rơi vào tình trạng u uất, khó chịu nếu việc gì đó không diễn ra theo ý muốn.

>> Xem thêm: Cung Thiên Bình hợp với cung nào trong 12 cung hoàng đạo?

1.2. Tính cách của cung Nhân Mã

Nhân Mã luôn nổi bật trước đám đông nhờ vào tính cách hài hước, thoải mái, thông minh của mình. Tuy nhiên, những người được cung hoàng đạo này chiếu mệnh thường khá cứng đầu, ương ngạnh và chỉ nhất mực tuân theo những nguyên tắc sống riêng mà bản thân đề ra.

Nhân Mã là người mạnh mẽ, không ngại khó khăn hay gian khổ. Do đó, bạn hiếm khi nào bắt gặp một Nhân Mã từ bỏ hay khuất phục trước những luật lệ mà người khác đặt ra. Một khi đã có mục tiêu nào đó, Nhân Mã sẽ cố hết sức mình để đạt được thành công, mà không quan tâm ý kiến của mọi người xung quanh.

cặp đôi nhân mã và thiên bình
Nhân Mã là người rắn rỏi, mạnh mẽ, không ngại khó khăn hay gian khổ

Mặc dù là người đam mê với trí thức, nhưng Nhân Mã không phải là kiểu luôn gò bó bản thân trong lối học tập dập khuôn. Thay vì đó, họ thích rong ruổi đây đó để học hỏi từ những vấn đề trong thực tiễn hay từ các bậc tiền bối nhiều kinh nghiệm sống hơn.

Nhân Mã cũng không hẳn là người hoàn hảo, khi họ cũng có rất nhiều khuyết điểm như tính trẻ con, luôn đề cao bản thân quá mức. Ngoài ra, họ cũng thiếu kiên nhẫn và không thể nhất quán trong mọi hành động.

>> Xem thêm: Nhân Mã hợp với cung nào? Giải mã tình duyên nam nữ Nhân Mã

2. Cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không?

Dù là tình bạn hay tình yêu thì Thiên Bình và Nhân Mã cũng là cặp đôi tri kỷ, đáng quý, luôn sẵn sàng kề vai sát cánh với nhau để vượt qua những khó khăn và gian khổ trong cuộc sống. 

Nhân Mã nhờ vào sự giúp đỡ của Thiên Bình mà trở nên chín chắn, trưởng thành hơn. Từ đó, tìm được con đường phát triển phù hợp nhất cho bản thân mình.

Ngược lại, Nhân Mã sẽ giúp chăm sóc và chữa lành cho trái tim chịu nhiều tổn thương của Thiên Bình, để họ từ đó dần cởi mở hơn với mọi người xung quanh.

2.1. Chuyện tình yêu giữa nam Thiên Bình và nữ Nhân Mã 

Có thể dễ dàng nhận ra một điều rằng, chàng trai đào hoa, lịch thiệp, tinh tế trong cả lời nói và hành động như Thiên Bình chính là hình mẫu lý tưởng của các cô nàng Nhân Mã nhiều mộng mơ.

Khi đã quyết tâm yêu một ai đó thì những người đàn ông thuộc cung này sẽ hết lòng cưng chiều đối phương, và thậm chí là sẵn sàng đáp ứng hết những yêu cầu cho dù là có phần vô lý.

Ngược lại, sự trong sáng, hồn nhiên của Nhân Mã sẽ giúp Thiên Bình tìm thấy sự an ủi, và dễ chịu trong những tháng năm đầy chông gai và trắc trở của mình. Đặc biệt, sự hòa hợp của cặp đôi này vô cùng cao. Do đó, cả 2 sẽ luôn trân trọng những phút giây hạnh phúc và yên bình khi ở bên nhau.

thiên bình nhân mã
Chuyện tình yêu giữa nam Thiên Bình và nữ Nhân Mã  bình dị nhưng ngọt ngào

Thêm vào đó, nam Thiên Bình và nữ Nhân Mã đều là tuýp người chung thủy. Nên trong tình yêu, họ luôn hết lòng tin tưởng đối phương, mà không hề toan tính bất cứ điều gì. 

2.2. Chuyện tình yêu giữa nữ Thiên Bình và nam Nhân Mã 

Trong tình yêu, Thiên Bình là cô nàng kiêu ngạo với tâm tình khó lòng mà nắm bắt được. Điều này rất dễ làm các chàng trai si tình bị xoay vòng, cho dù đã dùng rất nhiều cách để theo đuổi. Dẫu vậy, sự thử thách cao luôn là “sự kiêu thích ngọt ngào”, làm khơi gợi bản năng chinh phục của các chàng trai Nhân Mã.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các cô nàng Thiên Bình là người đào hoa và thường xuyên chơi đùa tình cảm của mọi người. Thực tế, cả 2 cung hoàng đạo này đều là người chung thủy và luôn hết lòng vì người yêu của mình.

nhân mã thiên bình
Chuyện tình yêu giữa nữ Thiên Bình và nam Nhân Mã có rất nhiều điểm thú vị

Nàng Thiên Bình tinh tế, nhạy cảm khéo léo, chắc chắn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho chàng trai Nhân Mã vốn bộc trực và thẳng thắn. 

Thêm vào đó, người con gái cung Thiên Bình cũng vô cùng mạnh mẽ, đa tài, và rất có chính kiến trong mọi việc. Sau khi kết hôn, Thiên Bình không chỉ là người phụ nữ của gia đình, mà họ còn hỗ trợ rất nhiều trên bước đường phát triển công danh, sự nghiệp của Nhân Mã.

3. Tình bạn giữa cung Thiên Bình và Nhân Mã

Xuất phát điểm đều là những người cởi mở và không quá câu nệ tiểu tiết, nên Thiên Bình và Nhân Mã rất dễ làm quen, cũng như sẵn sàng đón nhận sự hiện diện của đối phương trong cuộc sống của mình. 

Bên cạnh đó, Thiên Bình và Nhân Mã đều là người say mê trí thức, nên có rất nhiều điểm chung để nói chuyện với nhau. Đặc biệt, những người thuộc cung Nhân Mã thường không ngần ngại thể hiện sự yêu mến và lòng ngưỡng mộ đối với vốn trí thức sâu rộng của người bạn Thiên Bình.

nhân mã với thiên bình
Tình bạn giữa Thiên Bình và Nhân Mã thật sự vô cùng hòa hợp và ấm áp

Là tuýp người chân thành, ngay thẳng, luôn xem trọng chữ tín nên Thiên Bình và Nhân Mã luôn dùng những tình cảm chân thành nhất của mình, để đối đãi với đối phương, mà không cầu mong bản thân sẽ nhận được bất kỳ lợi ích nào. Đây chính là chìa khóa giúp mối quan hệ của họ ngày càng bền chặt hơn theo thời gian.

Thiên Bình và Nhân Mã được xem là đôi bạn có khả năng dìu dắt nhau qua những tháng ngày lầm lỗi của tuổi trẻ, để cả 2 không ngừng trưởng thành và chín chắn hơn. Đồng thời, nếu ở bên nhau, họ sẽ không ngần ngại mà chia sẻ những sai lầm hay khó khăn mà bản thân mình gặp phải, để mong tìm kiếm bờ vai an ủi của đối phương.

>> Xem thêm: 

Qua bài viết trên của Vua Nệm bạn đã biết cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không chưa. Dường như cả 2 chòm sao này sinh ra là để dành cho nhau. Mối quan hệ của Thiên Bình và Nhân Mã thực sự vô cùng tốt đẹp. Sự gắn kết của 2 chòm sao sẽ giúp họ ngừng phát triển và ngày càng thay đổi theo hướng tích cực đấy.  

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều