Chuyện quanh ta

Nhân Mã hợp với cung nào? Giải mã tình duyên nam nữ Nhân Mã

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Một trong các câu hỏi được nhiều “nam thanh nữ tú” Nhân Mã quan tâm nhất là “Cung Nhân Mã hợp với cung nào nhất”? Nam, nữ Nhân Mã nên kết đôi với cung hoàng đạo nào sẽ mang lại hạnh phúc? Và để giải đáp vấn đề này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

cung Nhân Mã hợp với cung nào
Tìm hiểu cung Nhân Mã hợp với cung nào

1. Nhân Mã là cung gì?

Trong 12 cung hoàng đạo thì Nhân Mã là cung thứ 9 và tiếng Anh gọi là Sagittarius. Cung này có hình ảnh biểu tượng là người bắn cung. Những người sinh trong khoảng thời gian từ ngày 23/11 – 21/12 thì đều thuộc vào cung Nhân Mã. 

Dưới đây là một số điểm đặc trưng vào cung Nhân Mã:

  • Ký hiệu:
  • Biểu tượng: Người bắn cung
  • Nguyên tố: Hỏa (lửa)
  • Màu sắc: Tím đậm
  • Con số may mắn: 3, 5 và 8
  • Bộ phận cơ thể: Hông, đùi 
  • Tính chất chung: Sự thay đổi (trong tư duy về thân thể và nhận thức) 
  • Sao chiếu mệnh: Sao Mộc
  • Đá: Ngọc lam

Mỗi cung hoàng đạo đều có truyền thuyết riêng về sự xuất hiện của mình và Nhân Mã cũng vậy. Theo truyền thuyết xưa để lại thì dòng tộc Centaurs phần lớn đều là những người ngu dốt và rất yêu thích bạo lực. Thế nhưng, trong dòng tộc này lại xuất hiện một chàng trai tên Chiron. Anh chính là cháu của Oceanus – Vị thần biển cả và có cha là Kronos. 

Chiron sở hữu một vẻ ngoài khá kì dị khi nửa thân dưới là ngựa còn nửa thân trên là người. Tuy nhiên, bù lại anh lại rất khôn ngoan, thông minh và tốt bụng. Anh không yêu thích bạo lực mà ngược lại còn thường xuyên giúp đỡ người khó khăn, dạy dỗ cho trẻ nhỏ. Trong những người anh từng dạy có cả Achilles Jason – Một người anh hùng thời Hy Lạp.

nhân mã hợp với cung nào
Chiron – Vị thần có thân ngựa, mình người

Mặc dù nổi tiếng lại được nhiều người kính trọng nhưng cuộc sống của Chiron vẫn rất bình dị. Anh thường ở hang động trong vùng nông thôn thay vì nhà cao cửa rộng.

Trong một lần tham gia tiêu diệt những con ác thú tới phá hoại cuộc sống của dân làng, Chiron vô tình trúng tên của Heracles. Tuy đã cố gắng chữa trị nhưng vẫn không khỏi vì trên mũi tên ấy có tẩm nọc độc của loài rắn nhiều đầu.

Thế nhưng, thân là một vị thần, Chiron không thể chết mà chỉ có thể chịu đựng những cơn đau đớn tột cùng. Cuối cùng, Prometheus vì quá đau lòng cho anh mà đã biến anh từ một vị thần trở thành một con người để linh hồn anh có thể bay lên thiên đường. Và người ta đã lấy chòm sao Sagittarius (Arches) là để tưởng nhớ vị anh hùng Chiron.

2. Khám phá tính cách cung Nhân Mã

Tính cách là yếu tố quyết định xem Nhân mã hợp với cung nào. Nhân Mã cùng với Song Ngư, Song TửXử Nữ chính là bộ tứ có tính cách dễ thay đổi nhất trong số 12 cung hoàng đạo.

Phần lớn các Nhân Mã đều rất thông minh nhưng lại sống khá thẳng thắn, suy nghĩ mọi chuyện đơn giản. Cũng bởi thế mà họ thường làm mách lòng người khác. 

Người thuộc cung Nhân Mã cũng rất hào hiệp, phóng khoáng, thân thiện và dễ hòa đồng với mọi người xung quanh. Họ cởi mở, lịch thiệp và cư xử một cách nhã nhặn. Đồng thời, Nhân Mã cũng không thích việc nói dối. 

nhân mã không hợp với cung nào
Nhân Mã khá cởi mở, phóng khoáng và yêu thích tự do, dễ thay đổi

Dù làm mách lòng nhiều người nhưng Nhân Mã cũng được không ít người quý mến bởi sự hài hước, dí dỏm của mình. Bên cạnh đó, họ cũng sống khá tự chủ, độc lập và không thích phải dựa dẫm vào người khác. 

Tuy nhiên, trong tình yêu Nhân Mã làm người ta khá lo lắng bởi họ dễ thay đổi nên khó có thể yêu ai được lâu dài.

3. Cung Nhân Mã hợp với cung nào nhất?

Để biết cung Nhân Mã hợp với cung nào nhất thì còn phải xem đó là Nhân Mã nam hay Nhân Mã nữ. Cụ thể:

3.1. Nam Nhân Mã

  • Bạch Dương

Nam Nhân Mã – Nữ Bạch Dương được đánh giá là một cặp đôi hoàn hảo bởi họ có khá nhiều điểm tương đồng với nhau. Ví dụ như cùng có tính cách hài hước, biết pha trò, biết làm sao để cuộc sống thêm phần vui vẻ, thú vị.

Bên cạnh đó, cô nàng Bạch Dương còn rất dịu dàng, tình cảm và khôn ngoan. Họ biết khi nào phải làm gì, cư xử ra sao cho phù hợp nhất với tâm trạng của đối phương. Trong khi đó, chàng Nhân Mã lại khá mạnh mẽ và phóng khoáng. Thế nên, chuyện tình của cặp đôi này luôn hài hòa, ấm áp, vui vẻ. 

  • Song Tử

Nếu bạn đang thắc mắc nam Nhân Mã hợp với cung nào thì đó là Bạch Dương. Sự kết hợp này sẽ tạo ra một cặp đôi tinh nghịch, vui vẻ và dễ thương nhất trong số 12 cung hoàng đạo.

Các cô nàng Song Tử thường rất thông minh nhưng cũng không kém phần hài hước, đáng yêu. Còn chàng Nhân Mã lại vui vẻ, cởi mở, phóng khoáng. Thế nên, chuyện tình của cặp đời này sẽ luôn tràn đầy tiếng cười và những điều kỳ diệu, thú vị. 

cung nhân mã hợp với cung nào nhất
Nữ Song Tử rất hợp với nam Nhân Mã

Mặt khác, cặp đôi này còn rất thích thú với những chuyến du lịch, khám phá để cuộc sống có thêm màu sắc. Họ cũng có nhiều điểm tương đồng khác nên dễ dàng tìm được tiếng nói chung.

  • Thiên Bình

Cô nàng Thiên Bình cũng rất thích hợp làm nửa kia của chàng Nhân Mã. Tùy theo sở thích, tâm trạng hiện tại mà cô nàng Thiên Bình có thể thay đổi ngay thái độ. Vì vậy họ cũng được nhận xét là người có nhiều “bộ mặt” nhất trong số 12 cung hoàng đạo. 

Khi vui vẻ, cô nàng Thiên Bình có thể thoải mái vui đùa, cười nói với bạn, thậm chí còn có những phát ngôn gây sốc. Thế nhưng, nếu họ không vui thì có “cạy miệng” cũng chẳng nghe được họ nói lấy một câu. 

Thế nhưng, cả Thiên Bình lẫn Nhân Mã đều là người khá thông minh, lý trí và có nhiều điểm ăn ý với nhau. Thế nên, cặp đôi có thể cùng tạo dựng một tình yêu lâu bền và chung thủy. 

3.2. Nữ Nhân Mã

  • Sư Tử

Vậy còn nữ Nhân Mã hợp với cung nào? Đó là Sư Tử. Chàng trai Sư Tử có tính cách khá mạnh mẽ và số có trách nhiệm. Trong khi cô nàng Nhân Mã lại tương đối nhẹ nhàng, dịu dàng và cẩn thận. Vì vậy, khi họ ở bên nhau sẽ trở thành chỗ dựa để cùng nhau vun đắp tình cảm, xây dựng gia đình. 

cung nhân mã nam hợp với cung nào
Nam Sư Tử hợp với nữ Nhân Mã
  • Ma Kết

Nam Ma Kết cũng có thể trở thành đối tượng lý tưởng của cô nàng Nhân Mã. Mặc dù cả 2 không có nhiều điểm tương đồng nhưng trong tính cách họ lại có thể bổ sung, tương hỗ cho nhau. Từ đó tạo nên một tình yêu hài hòa, bền vững.

Cụ thể, chàng trai Ma Kết với tính cách mạnh mẽ nhưng có phần lạnh lùng, đam mê công việc nhưng khi yêu lại không hề “bỏ bê” đối phương. Còn cô nàng Nhân Mã với sự dịu dàng, thông minh của mình sẽ trói chặt được trái tim chàng Ma Kết.

  • Bảo Bình

Cô nàng Nhân Mã cũng có thể sánh bước bên chàng trai Bảo Bình – người luôn rất chu đáo và cẩn trọng trong công việc cũng như cuộc sống. Đối với tình yêu, các chàng trai Bảo Bình luôn sẵn sàng dành thời gian cho một nửa kia.

Đồng thời, họ cũng rất dễ tính và bao dung. Kể cả khi công việc bận rộn, mệt mỏi thì chàng trai Bảo Bình vẫn luôn mang nụ cười tươi rói khi gặp người yêu. Mặc dù tình yêu của cặp đôi Bảo Bình – Nhân Mã không quá nóng bóng nhưng lại rất ấm áp, lãng mạn.

cung nhân mã nữ hợp với cung nào
Nam cung Bảo Bình cũng hợp để kết đôi với nữ cung Nhân Mã

4. Cung Nhân Mã ghét và khắc với cung nào?

Cung Nhân Mã có thể làm bạn với người thuộc cung Xử Nữ và Song Ngư nhưng lại không thể hòa hợp được với cung Song Tử. Dù làm bạn hay làm người yêu thì Nhân Mã với Song Tử cũng sẽ sớm tan rã trong không vui.

5. Những biểu hiện cho thấy Bảo Bình đang yêu?

Nhân Mã khi yêu không quá khó để nhận ra bởi các biểu hiện của họ khá rõ ràng. Cụ thể:

  • Thường sẽ lén nhìn đối phương một cách say đắm
  • Luôn quan tâm thăm hỏi tới đối phương, kể cả khi bận rộn
  • Ở bên đối phương thường thích giả ngố 
  • Cố gắng tìm mọi cách để có thể gặp và ở bên người mình thương
  • Thích thể hiện tình cảm qua ngôn ngữ cơ thể

>> XEM THÊM:

Như vậy là qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết Nhân Mã hợp với cung nào nhất cũng như biểu hiện cho thấy Nhân Mã đang “rơi vào lưới tình”. Nên bạn cũng thuộc cung Nhân Mã thì giờ có thể đi tìm cho mình nửa kia phù hợp rồi!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân