Chuyện quanh ta

Nhân Mã nữ: tổng quan về tính cách, tình yêu và sự nghiệp

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong mắt mọi người, Nhân Mã nữ là cô nàng khéo léo, nhẹ nhàng và rất biết cách đối nhân xử thế. Ngoài ra, nàng cũng vô cùng lạc quan và yêu đời. Do đó, không có gì lạ khi Nhân Mã nữ dễ dàng nhận được tình cảm và sự yêu thương của mọi người xung quanh. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về tính cách cũng như quan điểm về tình yêu của Nhân Mã nữ thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé!

1. Tính cách của Nhân Mã nữ

So với những cung hoàng đạo khác thì Nhân Mã nữ sở hữu một tinh thần lạc quan và hòa đồng hiếm có. Tuy nhiên, đôi khi, nàng không thể kiểm soát tính tình bướng bỉnh của bản thân. Đây chính là điều khiến nàng bị mất điểm trong mắt người khác.

Không chỉ vậy, Nhân Mã nữ là người cực kỳ thân thiện và thích giúp đỡ những người xung quanh. Điều này giúp mang đến cho bạn bè, người thân của  Nhân Mã cảm giác an toàn và tình yêu vô bờ bến.

1.1. Thân thiện và hòa đồng

Trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo thì Nhân Mã nữ vốn nổi tiếng là chòm sao thân thiện và hòa đồng bậc nhất. Đây chính là một ưu điểm lớn, giúp nàng ghi điểm và chiếm lấy tình cảm của những người xung quanh. Bên cạnh đó, nàng cũng tỏ ra hứng thú và yêu thích tất cả những hoạt động có liên quan đến cộng đồng hay giúp đỡ mọi người.

cung nhân mã nữ
Thân thiện và hòa đồng là tính cách đặc trưng nhất của các cô nàng Nhân Mã

Có thể nói rằng, sự hoạt bát, thân thiện và tính cách năng động trời ban chính là điều giúp cho Nhân Mã nữ dễ dàng thích nghi với mọi môi trường sống, cho dù ở trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa.

1.2. Lạc quan và thẳng thắn

Nhân Mã nữ là tuýp người lạc quan và luôn có suy nghĩ tích cực. Vì vậy, dù có đang gặp những chuyện khó khăn thì nàng vẫn quyết giữ nụ cười trên môi. Từ đó, tìm đủ mọi cách để vượt qua điều đó, mà không suy nghĩ đến việc bỏ cuộc. Cũng nhờ sự lạc quan của bản thân mà Nhân Mã nữ rất dễ dàng chiếm lấy tình cảm và sự yêu mến của mọi người.

Bên cạnh đó, Nhân Mã nữ cũng được đánh giá là người thẳng thắn. Vì vậy, thay vì nói những lời vô nghĩa thì nàng sẽ cố gắng đưa ra lời khuyên cho mọi người 1 cách chân thành nhất, từ sâu trái tim, mà không vòng vo tam quốc.

Đặc biệt, nếu bản thân cảm thấy không hài lòng, Nhân Mã nữ sẽ ngay lập tức bày tỏ thái độ. Dẫu cho biết điều này đôi khi sẽ khiến người bên cạnh cảm thấy đau lòng.

1.3. Bướng bỉnh

Sở hữu 1 trí thông minh hơn người, cùng những lý tưởng cao đẹp, nên Nhân Mã nữ không thể tránh khỏi sự bảo thủ và luôn cho rằng, những ý kiến của bản thân mới có nhiều giá trị nhất. Chính sự ương bướng và cố chấp này đã khiến cho người xung quanh đôi khi cảm thấy khó chịu với nàng. Bởi cho dù có khuyên nhủ như thế nào thì Nhân Mã nữ cũng nhất quyết làm theo ý mình.

nữ nhân mã
Sự bướng bỉnh của cô nàng Nhân Mã chính là điều khiến nhiều người khó chịu

1.4. Đánh giá bản thân quá cao

Trên thực tế, sự tự tin quá mức của Nhân Mã nữ là điều khiến cho họ luôn đánh giá cao bản thân, thậm chí là có nghĩ bản thân trên cơ so với người khác. Đây chính là điều khiến cho nàng không thể tránh khỏi cảm giác bất an và chán chường, nếu có việc gì không thực hiện theo đúng mong muốn mà bản thân đặt ra.

Nỗi sợ thất bại hay nỗi sợ bị bỏ rơi được xem là những nỗi ám ảnh tâm lý lớn có thể đẩy những cô nàng Nhân Mã rơi vào hố sâu của sự tuyệt vọng.

2. Quan điểm về tình yêu của Nhân Mã nữ

Nhân Mã nữ là người hòa đồng, ôn hòa, thân thiện, chịu áp lực cực kỳ giỏi lại luôn tươi cười, nên nàng luôn hy vọng tìm được một người có thể luôn chiều chuộng và che chở bản thân trong những ngày “giông bão”.

Chính vì vậy, Nhân Mã nữ luôn tìm kiếm những người đàn ông chín chắn, tâm lý, hiểu được tâm lý và nguyện ý che chở nàng cho dù có gặp chuyện gì đi chăng nữa.

tính cách nhân mã nữ
Nhân Mã luôn hy vọng tìm được một người có thể luôn chiều chuộng bản thân

Nhân Mã nữ có vẻ ngoài vô cùng mạnh mẽ và cứng cỏi, nhưng thực tế đó chỉ là một vỏ bọc hoàn hảo. Ẩn sâu bên trong, nàng là người khá tinh tế và nhẹ nhàng. Khi thực sự ở bên người yêu, Nhân Mã nữ sẵn sàng trút bỏ đi vẻ ngoài mạnh mẽ, để trở thành một con “mèo ngoan”, luôn mong muốn bản thân được người yêu nuông chiều.

>> Xem thêm: Tổng quan về tử vi cung Nhân Mã 2022

3. Nhân Mã nữ hợp với cung nào?

Như đã nói ở trên thì Nhân Mã nữ rất thích mẫu người đàn ông chững chạc và chín chắn. Chính vì vậy, những cô nàng thuộc cung hoàng đạo này sẽ thích hợp với những chàng trai dưới đây:

3.1. Nam Xử Nữ

Vẻ ngoài điềm tĩnh, chín chắn của các chàng trai Xử Nữ chính là điều thu hút các cô nàng Nhân Mã. Không chỉ vậy, chàng còn có khả năng bao dung tính cách “nắng mưa” và sẵn sàng chiều theo những yêu cầu mà nàng đặt ra.

nhân mã nữ hợp với cung nào
Nam Xử Nữ và Nhân Mã nữ được xem là một mảnh ghép hoàn hảo cho nhau

Thêm vào đó, Xử Nữ nam còn rất tinh ý, có thể dễ dàng nắm bắt được tâm ý của Nhân Mã nữ. Chính điều này đã giúp mối quan hệ của cả 2 ngày càng tiến xa trong tương lai.

3.2. Nam Cự Giải 

Những chàng trai Cự Giải thường khá trầm tính và ít nói. Tuy nhiên, chàng trai này lại là người vô cùng tình cảm và nội tâm thì luôn hướng về người mà bản thân yêu thương.

Sở dĩ những chàng trai Cự Giải vô cùng phù hợp với cô nàng Nhân Mã, bởi chàng rất biết cách quan tâm và là bờ vai vững chắc mà nàng có thể dựa vào mỗi khi cần. Điều này sẽ giúp nàng cởi bỏ vẻ ngoài mạnh mẽ vốn có, để trở về bản chất yếu đuối và mỏng manh của bản thân.

3.3. Nam Kim Ngưu

Kim Ngưu nam vốn nổi tiếng là chàng trai trọng tình và trọng nghĩa. Chính vì điểm này mà chàng được xem là mảnh ghép vô cùng hoàn hảo với cô nàng Nhân Mã. Không chỉ vậy, cả 2 đều là tuýp người hòa đồng và vui vẻ. Nên dường như giữa họ không có khoảng cách nào lớn khi nói chuyện và tiếp xúc với nhau. 

Mặc dù Kim Ngưu nam và Nhân Mã nữ vốn không có quá nhiều điểm chung, nhưng cuối cùng, bằng sức mạnh của tình yêu, mối quan hệ của cả 2 sẽ ngày càng thêm bền chặt, cho dù có phải trải qua nhiều sóng gió hay khó khăn thế nào đi chăng nữa.

nữ nhân mã hợp với cung nào
Nam Kim Ngưu và Nhân Mã nữ chính là một chuyện tình đẹp và dài lâu đấy

>> Xem thêm: Nhân Mã hợp với cung nào? Giải mã tình duyên nam nữ Nhân Mã

4. Sự nghiệp của Nhân Mã nữ

Cô nàng Nhân Mã quan niệm rằng không phải cứ có công việc ổn định, lương cao thì mới gọi là thành công. Thành công đối với Nhân Mã nữ là được làm những gì mình thích và luôn cảm thấy hài lòng với điều mình đang có. 

Nhân Mã nữ có thể làm việc rất chăm chỉ, cháy hết mình với những dự án. Nhưng sau đó, cô nàng sẽ dành thời gian để nghỉ dưỡng và hưởng thụ thành quả. Cô nàng Nhân Mã không phải là người làm việc bất chấp để trở nên giàu có.

Những cô nàng thuộc cung Nhân Mã được trời phú cho khả năng nghệ thuật nên nếu dấn thân vào con đường ca hát, diễn xuất, sáng tác,… chắc chắn họ sẽ gặt hái được nhiều thành công vang dội.

>> Xem thêm: Nhân Mã nam: tổng quan về tính cách, tình yêu và sự nghiệp

Trên đây là tổng quan về tính cách cũng như quan điểm trong tình yêu của Nhân Mã nữ. Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã hiểu thêm một chút về những cô nàng Nhân Mã, vốn có vẻ ngoài mạnh mẽ, nhưng bên trong lại khá yếu đuối và mỏng manh. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều