Chuyện quanh ta

Giải Mã Bí Mật 12 Cung Hoàng Đạo Đầy Đủ và Chi Tiết Nhất

CẬP NHẬT 27/03/2023 | BỞI Tôn Vân

12 cung Hoàng Đạo luôn là một trong các chủ đề luôn bàn luận rôm rả ở những cuộc trò chuyện, gặp gỡ bạn bè. Việc phân tích cung Hoàng Đạo có thể giúp chúng ta hiểu một phần nào đó trong tính cách, thế mạnh hay điểm yếu của một người.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về những thông tin chi tiết nhất của 12 cung Hoàng Đạo. Và khám phá những sự thật thú vị xoay quanh chủ đề này nhé!

1. 4 Nhóm Nguyên Tố Trong Cung Hoàng Đạo

Dù bạn thuộc cung Hoàng Đạo nào thì bạn đều bị ảnh hưởng bởi 4 nhóm nguyên tố. Bao gồm: Khí (Air), Lửa (Fire), Nước (Water), Đất (Earth). Các nguyên tố này đại diện cho một nguồn năng lượng thiết yếu tồn tại bên trong mỗi chúng ta. 

tử vi hàng ngày của 12 cung hoàng đạo
12 cung Hoàng Đạo chịu sự ảnh hưởng của 4 nhóm nguyên tố

1.1 Nguyên tố Khí (Air)

Nguyên tố Khí bao gồm cung Song Tử (21/5-21/6), cung Thiên Bình (23/9-23/10), cung Bảo Bình (20/1-18/2). Nguyên tố này đại diện cho tính công bằng và xã hội. Nhóm người thuộc nguyên tố này thường giỏi giao tiếp, nhìn mọi vấn đề với cách nhìn đa chiều, phân tích trong mọi tình huống.

Chủ đề yêu thích của họ trong các cuộc trò chuyện thường sẽ liên quan đến sách, các vấn đề trong xã hội. Họ sẽ là một người cho bạn những lời khuyên bổ ích nhưng đôi lúc họ sẽ tỏ ra hờ hợt trong câu chuyện của bạn. 

1.2 Nguyên tố Lửa (Fire)

Nguyên tố Lửa bao gồm: cung Bạch Dương (21/3-20/4), cung Sư Tử (23/7-22/8), cung Nhân Mã (23/11-21/12). Nguyên tố này đại diện cho sự thông minh và sáng tạo. Nhóm người thuộc nguyên tố này thường có đầu óc nhạy bén, linh hoạt trong mọi vấn đề. Họ được nhận xét là những người nóng tính, rất dễ nổi giận nhưng cũng rất dễ tha thứ. Họ thường sẽ là người truyền cảm hứng cho người khác.

1.3 Nguyên tố Nước (Water)

Nguyên tố Nước bao gồm: Cự Giải (22/6-22/7), Bọ Cạp (24/10-22/11), Song Ngư (19/2-20/3). Nguyên tố này đại diện cho cảm xúc và sự nhạy cảm. Những người thuộc nguyên tố này thường nghĩ nhiều, dễ bị ảnh hưởng bởi những lời nói của người khác. Họ là những người sâu sắc và luôn là chỗ dựa cho những người thân yêu. 

1.4 Nguyên tố Đất (Earth)

Nguyên tố Đất bao gồm cung Kim Ngưu (21/4-20/5), cung Xử Nữ (23/8-22/9), cung Ma Kết (22/12-19/01). Nguyên tố này đại diện cho tính bảo thủ và thực tế. Những người thuộc nguyên tố này thường có xu hướng trung thành với những thứ mà mình đang sử dụng. Bên cạnh đó, họ được đánh giá là những người giỏi diễn xuất nhiều hơn là lên kế hoạch. 

2. 12 Cung Hoàng Đạo Có Nguồn Gốc Từ Đâu?

Vào những năm 1645 trước công nguyên, các nhà chiêm tinh Babylon đã khám phá ra 12 cung Hoàng Đạo. Từ hình ảnh của các ngôi sao được nối lại với nhau trên bầu trời tạo thành các chòm sao mang nhiều ý nghĩa. Thời Hy Lạp cổ đại, Ptolemy đã phát hiện ra 48 chòm sao đại diện cho các nhân vật thần thoại Hy Lạp. Tuy nhiên, nhìn chung phát hiện này chỉ là những tưởng tượng của con người và không mang ý nghĩa khoa học nào.

12 cung hoàng đạo hôm nay
12 cung Hoàng Đạo có nguồn gốc từ đâu?

Để tính toán các ngày trong năm, các nhà chiêm tinh học đã chia Hoàng đới thành 12 phần bằng nhau gọi là 12 cung Hoàng đạo (tính từ Xuân phân – điểm trên Hoàng Đạo mà Mặt Trời đi tới). 12 cung Hoàng Đạo đại diện cho 12 tháng trong năm. Các cung sẽ được gọi theo tên chòm sao nằm trên hoặc gần nhất đường Hoàng Đạo của cung đó.

3. Giải Mã 12 Cung Hoàng Đạo Năm 2022 

3.1 Bạch Dương – Aries (21/3-20/4)

Nếu bạn sinh vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 thì bạn thuộc cung Bạch Dương (Aries). Cung Bạch Dương có biểu tượng hình chú cừu đực với bộ lông vàng. Hình ảnh chú cừu với bộ lông vàng là dựa trên một câu chuyện thần thoại Hy Lạp cổ đại. Cung Bạch Dương là cung Hoàng Đạo đầu tiên và tiên phong trong 12 cung Hoàng Đạo.

Cung Bạch Dương
Cung Bạch Dương – Aries (21/3-20/4)

3.1.1 Tính cách

Do là cung Hoàng Đạo tiên phong đầu tiên trong 12 cung nên cung Bạch Dương thường có tố chất lãnh đạo. Họ sẽ làm rất tốt nếu được giao trọng trách dẫn dắt mọi người. Là một người có chính kiến, không thích làm theo lời của người khác. Cái tôi của họ phải nói là khá lớn, chính vì vậy mà đôi lúc họ sẽ không được lòng người khác.

Những cô gái thuộc cung Bạch Dương thường rất cá tính, mạnh mẽ trong cách giải quyết vấn đề. Vì vậy mà ở những cô gái này luôn toát ra sự quyến rũ, tạo thiện cảm và thu hút cánh đàn ông. 

3.1.2 Màu sắc phù hợp

Cung Bạch Dương hợp với những màu sắc có thể tôn lên sự mạnh mẽ, cá tính của họ như: đỏ, vàng. Hai màu này có thể nói là màu sắc mang lại sự may mắn cho cung Bạch Dương. Tuy nhiên, khi Bạch Dương không vui thì màu đỏ lại là màu khiến Bạch Dương cảm thấy bực bội và khó chịu hơn bao giờ hết. 

12 cung hoàng đạo ngày sinh
Đỏ, vàng là hai màu sắc tôn lên sự mạnh mẽ của Bạch Dương

Ngoài ra, Bạch Dương còn phù hợp với gam màu đại diện cho hành tinh Mộc như: trắng, xanh lá, hồng, kem. Đây là những màu sắc phù hợp cho những ngày Bạch Dương cảm thấy căng thẳng, áp lực.

3.1.3 Điểm mạnh

Bạch Dương được sinh ra để làm người lãnh đạo. Họ là những người có đầu óc sáng tạo cùng với sự nhiệt tình vốn có của những người dẫn đầu. Cái tôi lớn và ý chí cạnh tranh giúp họ có được những thành công nhất định trong cuộc sống. 

Bên cạnh đó, họ còn có thể là người truyền cảm hứng cho người khác khi sở hữu một nguồn năng lượng tích cực có sẵn bên trong. Có một người bạn Bạch Dương bạn sẽ có thể thoải mái chia sẻ vấn đề của mình. Tuy họ không phải kiểu người giỏi lắng nghe nhưng họ có thể đưa ra những lời khuyên bổ ích dành cho bạn đấy! 

3.1.4 Điểm yếu

Bạch Dương nổi tiếng là người thích nhận được sự chú ý từ mọi người. Trong bất cứ hoàn cảnh nào Bạch Dương cũng cần sự công nhận và có xu hướng khẳng định bản thân mình. Chính vì Bạch Dương luôn cho mình là trung tâm nên đã vô tình đẩy mọi người ra khỏi sự quan trọng. Đó cũng chính là lúc bạn mất đi sự chú ý từ mọi người. 

3.1.5 Lời khuyên dành cho Bạch Dương

Đừng để cái tôi gây cản trở sự thành công của bạn. Hãy học cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác. Đôi khi sự chú ý đến từ những việc vô cùng đơn giản như hỗ trợ mọi người đạt được những mục tiêu. Hay những lời hỏi thăm tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn.

3.2 Kim Ngưu – Taurus (21/4-20/5)

Thông minh, tham vọng cùng với sự tin cậy những cụm từ đại diện cho cung Kim Ngưu. Cung Kim Ngưu có biểu tượng là con bò vàng địa diện cho sức mạnh phi thường, sự kiên định và vững vàng trong cuộc sống.

tử vi hàng ngày 12 cung hoàng đạo
Cung Kim Ngưu – Taurus (21/4-20/5)

3.2.1 Tính cách

Kim Ngưu là người rất kiên định trong các quyết định của mình và không bị ảnh hưởng bởi những ý kiến của người khác. Người thuộc cung Kim Ngưu là người có tầm nhìn xa và sự quan sát tỉ mỉ. Chính vì vậy mà những quyết định trong đời họ đều mang tính an toàn và chắc chắn.

Kim Ngưu ôn hòa, không hiếu chiến nhưng đừng vì thế mà thách thức họ. Họ sẽ không dễ dàng chịu đứng yên và thậm chí là tấn công khi nhận những thách thức mà bạn dành cho họ. Bên cạnh đó, Kim Ngưu còn là người sống có nguyên tắc, không tùy hứng và cũng không nóng vội khi giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.   

3.2.2 Màu sắc phù hợp

Cung Kim Ngưu – Nhóm người thuộc mệnh Kim thường sẽ phù hợp với tất cả màu sắc. Tuy nhiên, phù hợp nhất vẫn là xanh và hồng. Ngoài ra những gam màu trầm như: đất, xanh lục, hổ phách cũng rất hợp với tính cách Kim Ngưu.

Với tính cách hướng nội, Kim Ngưu thường có xu hướng chọn những màu nhẹ nhàng. Điều này sẽ tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho nhóm người sinh vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 này. 

12 cung hoàng đạo ngày mai
Kim Ngưu thường phù hợp với rất nhiều màu sắc

3.2.3 Điểm mạnh

Kim Ngưu là một người bản lĩnh khi đứng trước những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Dù phải trải qua nghịch cảnh thì sự tham vọng của Kim Ngưu cũng không dễ dàng bị dập tắt. Kim Ngưu sẽ là một người bạn lý tưởng, một người đáng tin cậy cho mọi người xung quanh bởi sự lắng nghe và thấu hiểu của họ. 

3.2.4 Điểm yếu

Đa số Kim Ngưu được đánh giá là bướng bỉnh. Sự bướng bỉnh thể hiện rõ nhất trong các cuộc tranh luận với mọi người. Kim Ngưu thường không chịu đầu hàng trước quan điểm của người khác. Một khi đã bất đồng quan điểm với Kim Ngưu sẽ rất khó có thể hiểu và hòa hợp với họ. 

Đôi khi, sự bướng bỉnh vô tình làm Kim Ngưu mất đi nhiều mối quan hệ trong cuộc sống. Việc bạn luôn cho rằng mình đúng sẽ rất dễ gây ra những tranh cãi với những người xung quanh. Điều này sẽ tạo ra những rào cản khiến bạn không thể có được những thành công như mình mong muốn.

3.2.5 Lời khuyên dành cho Kim Ngưu

Sự bướng bỉnh của Kim Ngưu sẽ không hoàn toàn xấu nếu bạn biết tận dụng nó đúng thời điểm. Tuy nhiên, bướng bỉnh khi nhận những góp ý từ người khác là một tính cách cần cải thiện. Đôi khi việc khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình lại là một rào cản lớn cho sự phát triển của bạn. Nó sẽ làm cho bạn giậm chân tại chỗ và mất đi nhiều cơ hội để học hỏi những điều hay ho trong cuộc sống.

3.3 Song Tử – Gemini (21/5-21/6)

Dễ hòa nhập và thích nghi nhanh với môi trường là những đặc điểm vốn có của Song Tử. Là cung thứ 3 trong 12 cung Hoàng Đạo, Song Tử được đánh giá là người hoạt bát, nhanh nhẹn trong cách giải quyết vấn đề trong cuộc sống.

tử vi 12 cung hoàng đạo
Cung Song Tử – Gemini (21/5-21/6)

3.3.1 Tính cách

Song Tử đại diện cho tinh thần đoàn kết, sự thống nhất trong suy nghĩ và hành động. Là một người thẳng thắn khi giao tiếp, không thích dài dòng và ít kiên nhẫn khi nghe những câu chuyện dài. Tuy vậy nhưng họ được đánh giá là kiểu người thân thiện, hòa đồng và giao tiếp tốt. Nếu không giỏi giao tiếp thì chắc chắn họ là những người đặc biệt khéo tay hoặc giỏi viết lách. 

3.3.2 Màu sắc phù hợp

Song Tử phù hợp với màu vàng và trắng. Đối với Song Tử, màu vàng tượng trưng cho trí tuệ, sự năng động và nhiệt huyết tuổi trẻ. Màu trắng tượng trưng cho sự phiêu lưu, khám phá những điều mới lạ. Cả hai màu sắc này chẳng những phù hợp với tính cách của Song Tử mà còn giúp mọi người cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực Song Tử mang lại. 

tử vi 12 cung hoàng đạo hôm nay
Vàng và trắng là hai màu sắc mang đến sự may mắn cho Song Tử

3.3.3 Điểm mạnh

Song tử có khả năng ngoại giao tuyệt vời, đóng vai trò hoạt náo trong đội/nhóm. Song Tử có thể dễ dàng kết bạn với bất cứ ai mà họ muốn nhờ khả năng giao tiếp của mình. Bên cạnh đó, sự nhiệt tình và hài hước là hai yếu tố giúp Song Tử trở thành người có sức ảnh hưởng trong mọi cuộc vui.

3.3.4 Điểm yếu

Song Tử là người dễ bị lung lay bởi người khác, thường xuyên thay đổi quan điểm, quyết định của mình. Là những người thích hưởng thụ niềm vui hiện tại hơn là suy nghĩ chuyện lâu dài. Khả năng ngoại giao giúp bạn có nhiều mối quan hệ. Tuy nhiên, việc thay đổi đột ngột các suy nghĩ và quan điểm làm bạn khó có thể giữ được các mối quan hệ đó.

3.3.5 Lời khuyên dành cho Song Tử

Việc thường xuyên thay đổi quan điểm và suy nghĩ không biến bạn trở thành kẻ “hai mặt”. Tuy nhiên, việc đưa ra một quan điểm thiếu suy nghĩ sẽ khiến người khác có cái nhìn không tốt về bạn. Bên cạnh đó, bạn không nên chỉ sống cho hiện tại mà hãy có lên cho mình những kế hoạch cho tương lai. Điều này sẽ rất có ích cho sự nghiệp và cả cuộc sống của bạn đấy!

3.4 Cự Giải – Cancer (22/6-22/7)

Cử Giải là một cung Hoàng Đạo thuộc nguyên tố Nước (water). Để nói về đặc điểm của Cự Giải thì tính lương thiện và sự dịu dàng là 2 cụm từ miêu tả chính xác về cung này.

tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo
Cung Cự Giải – Cancer (22/6-22/7)

3.4.1 Tính cách

Cự Giải mang trong người dòng máu của sự nhạy cảm chính vì thế mà tâm trạng của họ thay đổi thất thường. Bên cạnh đó, Cự Giải còn là người giàu đức hy sinh, có thể để bản thân chịu thiệt thòi để bảo vệ những người thân yêu của mình. Đối với Cự Giải, gia đình là điểm tựa vững trãi và là nơi mà Cự Giải luôn sẵn sàng trở về.

3.4.2 Màu sắc phù hợp

Màu hồng và xanh dương có thể đem đến nhiều sự may mắn cho Cự Giải. Hai màu sắc này mang đến sự thịnh vượng cùng với sự tươi mới dành cho cung Cự Giải. Ngoài ra, Cự Giải còn phù hợp với màu vàng. Màu vàng mang đến sự may mắn, đồng thời thể hiện sự mạnh mẽ, năng động của Cự Giải.

tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo
Hồng, xanh dương, vàng là ba màu sắc mang đến sự may mắn và thành công cho Cự Giải

3.4.3 Điểm mạnh

Chính vì sự nhạy cảm vốn có của mình mà Cự Giải luôn là người thấu hiểu và đồng cảm với những câu chuyện của người khác. Hiểu chính mình và thích chia sẻ, chăm sóc người khác là lý do mọi người yêu quý Cự Giải.

3.4.4 Điểm yếu

Vì nhạy cảm nên Cự Giải rất dễ bị chi phối bởi cảm xúc, dễ xúc động trước những tình huống trong cuộc sống. Điều này là một hạn chế của Cự Giải, bạn bị mất kiểm soát trước những lời nói. Thậm chí, bạn có thể sẽ hành động một cách hung hăng khi có người làm bạn kích động. 

3.4.5 Lời khuyên dành cho Cự Giải

Hãy học cách tha thứ cho người khác và yêu bản thân mình nhiều hơn. Đừng để những thứ cảm xúc tiêu cực làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Hãy dành nhiều thời gian cho việc làm đẹp, mua sắm hoặc làm bất cứ điều gì mà bạn yêu thích. Tiếp xúc, trò chuyện với mọi người nhiều hơn sẽ giúp bạn cải thiện sự nhạy cảm của mình đấy!

3.5 Sư Tử – Leo (23/7-22/8)

Sư Tử là một cung Hoàng Đạo thuộc nguyên tố Lửa (Fire). Cung này mang tính cách mạnh mẽ, táo bạo cùng cái tôi lớn đúng với tên gọi.

tử vi 12 cung hoàng đạo ngày ma
Cung Sư Tử – Leo (23/7-22/8)

3.5.1 Tính cách

Sư Tử mang một sức mạnh của sự thông minh, táo bạo nhưng cũng không kém phần tinh tế và ấm áp. Họ là những người biết lắng nghe người khác trước khi nêu ra quan điểm của chính mình. Vì sự mạnh mẽ vốn có, Sư Tử thường không cho phép bản thân rơi lệ trước mặt mọi người.

3.5.2 Màu sắc phù hợp

Xanh lá cây và vàng là hai màu sắc phù hợp và mang đến sự may mắn cho Sư Tử. Bên cạnh đó, hai màu sắc này còn giúp Sư Tử được an yên, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong công việc lẫn cuộc sống.

tử vi tuần mới của 12 cung hoàng đạo
Xanh lá cây và vàng là hai màu sắc mang đến sự may mắn cho Sư Tử

3.5.3 Điểm mạnh

Nhờ sự thông minh, Sư Tử sinh ra là để trở thành nhà lãnh đạo. Chính vì vậy mà con đường học vấn và sự nghiệp của Sư Tử khá suôn sẻ. Hơn nữa, Sư Tử là người truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

3.5.4 Điểm yếu

Phải thừa nhận rằng cái tôi là điểm hạn chế lớn nhất đối với Sư Tử. Việc lúc nào cũng gây sự chú ý và bằng mọi cách biến mình thành trung tâm của mọi thứ sẽ khiến người khác đánh giá không hay về bạn. Hơn nữa, việc thể hiện bản thân một cách thái quá trước mặt người khác không phải là một chuyện nên làm.

3.5.5 Lời khuyên dành cho Sư Tử

Đừng cố thể hiện bản thân một cách quá mức, hãy để người khác có cơ hội tỏa sáng. Việc tạo cơ hội cho người khác cũng chính là tạo cơ hội cho bản thân trong việc hàn gắn các mối quan hệ. Hãy thành thật với bản thân và dành nhiều thời gian để củng cố các mối quan hệ vì bạn có thể sẽ không biết rằng có nhiều điều quan trọng mà bạn đã vô tình bỏ lỡ.

3.6 Xử Nữ – Virgo (23/8-22/9)

Xử Nữ là cung Hoàng Đạo thuộc nhóm nguyên tố Đất. Những người sinh vào cuối tháng 8 đến cuối tháng 9 này thường sẽ là những người tinh tế, là người sẵn sàng chia sẻ những khó khăn với người khác.

12 cung hoàng đạo ngày
Cung Xử Nữ – Virgo (23/8-22/9)

3.6.1 Tính cách

Xử Nữ là người dễ thay đổi, không kiên định trong suy nghĩ và hành động. Nhưng bù lại, sự tận tâm là một điểm cộng của Xử Nữ. Xử Nữ được nhận xét là người có trách nhiệm trong công việc, ưu sạch sẽ và sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện của người khác. Đứng trước những người có hoàn cảnh khó khăn, Xử Nữ thường dễ xúc động và luôn hỗ trợ họ bằng tất cả khả năng của mình. 

3.6.2 Màu sắc phù hợp

Các màu sắc phù hợp với Xử Nữ bao gồm: hồng, xanh dương đậm và vàng. Những màu sắc này giúp mang lại nhiều niềm vui cùng sự may mắn cho nữ Xử Nữ. Đối với nam Xử Nữ thì màu xanh dương và là hai màu làm tôn lên sự mạnh mẽ và nguồn năng lượng tích cực cho họ. 

12 cung hoàng đạo ngày sinh tháng sinh
Nữ Xử Nữ phù hợp với các màu như hồng, xanh dương, vàng

3.6.3 Điểm mạnh

Xử Nữ được biết đến là những người chăm chỉ trong công việc, chu đáo, tỉ mỉ trong từng nhiệm vụ được giao. Vì vậy mà Xử Nữ luôn được mọi người yêu mến. Sự tận tụy với công việc, với mọi người giúp cho Xử Nữ có nhiều mối quan hệ và mở ra nhiều cơ hội giúp họ tiến đến sự thành công.

3.6.4 Điểm yếu

Xử Nữ là một người cầu toàn nên đôi khi đứng trước những vấn đề họ thường lựa chọn giải quyết theo hướng tự làm khó mình. Bạn là một người thích chăm sóc người khác, chính vì sự nhiệt tình đó nên nhiều lúc bạn quên mất cả bản thân mình. 

3.6.5 Lời khuyên dành cho Xử Nữ

Cầu toàn không hẳn là một đức tính xấu nhưng hãy biết tiết chế nó. Vì trên đời này không có thứ gì là thật sự hoàn hảo cả. Và việc bạn cố làm mọi thứ trở nên hoàn hảo đôi khi chỉ làm bạn mất nhiều thời gian và bỏ lỡ những cơ hội khác. 

3.7 Thiên Bình – Libra (23/9-23/10)

Cung Thiên Bình là một cung Hoàng Đạo thuộc nguyên tố Khí. Với biểu tượng cán cân công lý, cung Thiên Bình đại diện cho sự công bằng trong cuộc sống.

12 cung hoàng đạo tháng sinh
Cung Thiên Bình – Libra (23/9-23/10)

3.7.1 Tính cách

Thiên Bình là kiểu người luôn đấu tranh cho sự công bằng, thích tranh luận đúng sai và là người thẳng thắn, bộc trực. Khi nhìn nhận các vấn đề Thiên Bình thường đánh giá một cách khách quan, không đặt nhiều tình cảm và cũng không thiên vị với bất cứ ai. 

3.7.2 Màu sắc phù hợp

Màu hồng là một màu sắc phù hợp và đem lại nhiều may mắn cho Thiên Bình. Màu sắc này mang một ý nghĩa đặc biệt. Nó đại diện cho sự tử tế, tình yêu thương và giúp Thiên Bình lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống. Hơn thế nữa, màu hồng còn giúp cho Thiên Bình tránh khỏi những năng lượng tiêu cực xung quanh, đem đến sự may mắn và tài lộc.

12 cung hoàng đạo tuần mớ
Màu hồng là màu sắc đem lại nhiều may mắn cho Thiên Bình

3.7.3 Điểm mạnh

Thiên Bình là một trong những cung sở hữu điểm mạnh về ngoại giao. Họ dễ dàng kết nối với người khác. Là người có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường sống và làm việc. Vì là người hoạt bát nên Thiên Bình luôn được mọi người yêu mến, quan tâm và giúp đỡ. 

3.7.4 Điểm yếu

Cuộc sống là không công bằng, chính vì vậy mà Thiên Bình sẽ luôn cảm thấy bất công dẫn đến xung đột với mọi người xung quanh. Việc kỳ vọng người khác tạo sự thoải mái cho mình vô tính biến Thiên Bình trở thành người ích kỷ trong mắt người khác.

3.7.5 Lời khuyên dành cho Thiên Bình

Đừng bao giờ nghĩ rằng bản thân phải cố gắng tìm mọi cách để có được nhiều mối quan hệ. Mối quan hệ đến từ sự chân thành có lẽ sẽ hay hơn. Bạn chỉ cần là chính mình, có cho mình sự tử tế thì mọi người sẽ đến bên bạn.

3.8 Bọ Cạp – Scorpio (24/10-22/11)

Cung Bọ Cạp còn có tên gọi khác là Thiên Yết, Hổ Cáp hay Thần Nông. Là một cung Hoàng Đạo gắn liền với truyền thuyết nữ thần Hy Lạp – Hera. Người thuộc cung này thường có vẻ ngoài lạnh lùng, thu hút và đặc biệt rất ngoan cố. 

12 cung hoàng đạo và tình yêu
Cung Bọ Cạp – Scorpio (24/10-22/11)

3.8.1 Tính cách

Người thuộc cung Bọ cạp thường có vẻ ngoài lạnh lùng cùng một sự mạnh mẽ dù mang dáng vẻ của nam hay nữ. Là kiểu người ít trao trọn lòng tin cho bất cứ ai. Dù không mang dáng vẻ yếu đuối nhưng Bọ Cạp lại có lắm lúc nhạy cảm. Là người có nhiều tâm sự nhưng không dễ dàng chia sẻ nó với người khác.

3.8.2 Màu sắc phù hợp

Đỏ, xanh dương, hồng, nâu, tím, được cho là những màu sắc mang lại sự may mắn và thành công cho cung Bọ Cạp. Màu đỏ tốt cho sự nghiệp và tiền tài của Bọ Cạp. Màu xanh dương tốt cho tình duyên. Màu hồng tốt cho các mối quan hệ như bạn bè. Màu nâu là màu bảo vệ Bọ Cạp khỏi những cám dỗ trong cuộc sống. Và cuối cùng là màu tím đem lại quyền lực cho Bọ Cạp. 

biểu tượng 12 cung hoàng đạo
Đỏ, xanh dương, hồng, nâu, tím là các màu sắc phù hợp với Bọ Cạp

3.8.3 Điểm mạnh

Bọ Cạp mang nhiều tham vọng. Chính vì thế họ là người biết rõ nhất bản thân mình muốn gì và mình cần làm những gì để thực hiện được những mong muốn đó. Sống thực tế và có cái nhìn sâu giúp Bọ Cạp có được sự tin tưởng của những người xung quanh.

3.8.4 Điểm yếu

Bọ Cạp là người không thích chia sẻ về câu chuyện của chính mình. Điều này sẽ khiến người khác không hiểu bạn và ngày càng có khoảng cách với bạn. Dù không mấy khi chia sẻ với người khác nhưng Bọ Cạp lại muốn người khác phải chia sẻ mọi thứ với mình. Bọ Cạp không tin tưởng người khác, lâu dài sẽ khiến Bọ Cạp trở thành người quá đa nghi về mọi thứ.

3.8.5 Lời khuyên dành cho Bọ Cạp

Nhu cầu muốn biết về mọi thứ có thể biến bạn thành một người bị ám ảnh về điều đó. Hãy đơn giản hóa những câu chuyện và thôi nghi ngờ người khác. Vì sự nghi ngờ đó có thể khiến bạn dần mất đi những mối quan hệ tốt đẹp mà bạn đang có.

3.9 Nhân Mã – Sagittarius (23/11-21/12)

Cung Nhân Mã là một cung Hoàng Đạo thuộc nhóm nguyên tố Lửa. Với biểu tượng một chàng trai nửa người nửa ngựa giương cung đầy mạnh mẽ. Họ được đánh giá là nhóm người lạc quan và luôn đem đến tiếng cười cho mọi người.

con số may mắn của 12 cung hoàng đạo
Cung Nhân Mã – Sagittarius (23/11-21/12)

3.9.1 Tính cách

Nhân Mã là những người có tầm nhìn xa, biết tính toán và lên kế hoạch cho tương lai. Những quyết định của Nhân Mã luôn xuất phát từ những suy luận có tính logic. Nhân Mã thường không suy đoán vô căn cứ và càng không hành động theo cảm tính.  

3.9.2 Màu sắc phù hợp

Xanh dương, đỏ là 2 màu sắc giúp Nhân Mã có được sự may mắn và thành công trong cuộc sống. Bên cạnh đó thì màu vàng cũng là một màu rất phù hợp với Nhân Mã. Màu sắc này có thể khiến Nhân Mã trở nên vui vẻ, yêu đời và tràn đầy năng lượng để học tập và làm việc.

ký hiệu của 12 cung hoàng đạo
Xanh dương, đỏ, vàng là ba màu sắc phù hợp với Nhân Mã

3.9.3 Điểm mạnh

Nhân Mã là người thích khám phá những điều mới lạ và không ngại khó khăn khi làm điều đó. Những chuyến du lịch hay những trải nghiệm mới luôn là điều mà Nhân Mã luôn hướng đến. Là người quyết tâm đạt được những mục tiêu mà bản thân mình đã đề ra. Và là người có nhiều kiến thức về thực tế, có những kinh nghiệm mà người khác không có.

3.9.4 Điểm yếu

Nhân Mã luôn áp đặt những hiểu biết của mình vào người khác và thường tự cho rằng mình đúng. Họ luôn chứng tỏ bản thân là người có hiểu biết sâu rộng và phớt lờ những ý kiến của mọi người. Điều này lâu dài sẽ trở thành thói quen và khiến Nhân Mã mất dần đi các mối quan hệ. 

3.9.5 Lời khuyên dành cho Nhân Mã

Hãy học cách lắng nghe những ý kiến của người khác thay vì áp đặt quan điểm của mình lên họ. Bạn sẽ nhận ra bản thân học được rất nhiều từ việc lắng nghe người khác. Và mọi người sẽ có cái nhìn khác hơn về bạn.

>> XEM THÊM: Nhân Mã hợp với cung nào? Giải mã tình duyên nam nữ Nhân Mã

3.10 Ma Kết – Capricornus (22/12-19/01)

Cung Ma Kết là một cung Hoàng Đạo thuộc nhóm nguyên tố Đất. Chòm sao Thổ mang đến cho Ma Kết sự kiên nhẫn và tư duy logic hiếm thấy.

12 cung hoàng đạo nữ
Ma Kết – Capricornus (22/12-19/01)

3.10.1 Tính cách

Ma Kết là một người sống khá nguyên tắc. Họ thường không cho phép bản thân phá bỏ rào cản mà mình đã đặt ra. Ngoài sự kiên nhẫn và tư duy logic ra thì Ma Kết còn được đánh giá là kiểu người ít đặt niềm tin vào người khác. Và là người có xu hướng tự mình vượt qua những cảm xúc tiêu cực  của bản thân chứ không muốn chia sẻ với bất kỳ ai.

3.10.2 Màu sắc phù hợp

Đối với Ma Kết, mỗi gam màu sẽ mang một ý nghĩa riêng. Các màu như đỏ, vàng, xanh nhạt sẽ là những màu mang đến sự may mắn và thuận lợi cho Ma Kết. Trong công việc, màu đỏ giúp Ma Kết đạt được những thành công nhất định trong công việc. Màu vàng giúp cho chuyện tình cảm trở nên suôn sẻ hơn. Và khi chọn nhà thì màu xanh nhạt là một gợi ý cho bạn. Màu xanh nhạt mang đến sự may mắn, hạnh phúc và giúp gia đình bạn luôn hòa thuận.

12 cung hoàng đạo nữ xinh đẹp nhất
Mỗi gam màu đều có một ý nghĩa riêng đối với Ma Kết

3.10.3 Điểm mạnh

Nghiêm khắc với bản thân giúp Ma Kết luôn biết nỗ lực để tiến gần với đỉnh cao của sự nghiệp. Ma Kết là người luôn biết nghĩ cho người khác và luôn đối xử tốt với những người xung quanh. Sự thấu hiểu là điều làm cho mọi người quý mến và muốn kết thân với Ma Kết.

3.10.4 Điểm yếu

Ma Kết là một nhóm người nghiêm túc nhất so với 12 cung còn lại. Đôi khi sự nghiêm túc và kiểm soát mọi thứ một cách thái quá sẽ khiến Ma Kết trở thành một người độc đoán. Việc đắm mình trong công việc và không quan tâm đến những thứ khác có thể biến bạn trở thành một người khô khan. 

3.10.5 Lời khuyên dành cho Ma Kết

Nghiêm túc trong công việc là một tinh thần rất tốt nhưng hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Giao tiếp với mọi người nhiều hơn. Những điều này tuy đơn giản nhưng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và duy trì được các mối quan hệ đấy!

>> XEM THÊM: Ma Kết hợp với cung nào? Giải mã tình duyên nam nữ Ma Kết

3.11 Bảo Bình – Aquarius (20/01-18/02)

Cung Bảo Bình là một cung Hoàng Đạo thuộc nhóm nguyên tố Khí. Với biểu tượng một vị thần mang bình nước cao quý đại diện cho sự ham học hỏi, trí tuệ hơn người.

chòm sao 12 cung hoàng đạo
Cung Bảo Bình – Aquarius (20/01-18/02)

3.11.1 Tính cách

Bảo Bình được đánh giá là một người thông minh, sáng suốt, không để tình cảm cá nhân ảnh hưởng đến công việc. Là một người nghĩ nhiều nên tính cách có phần nhạy cảm với những lời nói của người khác. Tuy vậy nhưng Bảo Bình không phải kiểu người sống khép kín. Ngược lại, họ là người hoạt bát, đem đến những câu chuyện truyền cảm hứng cho mọi người. 

3.11.2 Màu sắc phù hợp

Xanh dương, hồng, vàng, trắng là các màu sắc phù hợp với những người thông minh và có óc sáng tạo như Bảo Bình. Hãy chọn các màu sắc này làm màu chủ đạo cho mình sẽ mang đến cho bạn nhiều điều may mắn. 

ngày sinh 12 cung hoàng đạo
Xanh dương, hồng, vàng, trắng là các màu sắc phù hợp với Bảo Bình

3.11.3 Điểm mạnh

Bảo Bình là người sống độc lập, không muốn phụ thuộc vào bất kỳ ai. Chính vì thế mà họ luôn có cho mình những ý tưởng lớn, tư duy táo bạo chưa ai nghĩ đến. Sự sáng tạo giúp họ trở nên khác biệt và nổi bật trong đám đông.

3.11.4 Điểm yếu

Đôi khi việc liên tục đưa ra ý kiến của mình và phớt lờ quan điểm của người khác sẽ biến bạn thành một con người cố chấp, bảo thủ. Điều này không khiến bạn trở nên nổi bật giữa đám đông. Ngược lại, nó còn gây khó chịu cho người khác.

3.11.5  Lời khuyên dành cho Bảo Bình

Bạn là một người thú vị trong cách suy nghĩ mà chính bạn cũng không nhận ra. Hãy tận dụng điều đó và phát huy nó theo hướng tích cực. Lúc ấy bạn sẽ nhận ra rằng bạn có thể làm bản thân trở nên nổi bật và khiến người khác phải nể phục bạn.

>> XEM THÊM: Bảo Bình hợp với cung nào? Giải mã tình duyên cung nam nữ Bảo Bình

3.12 Song Ngư – Pisces (19/02-20/03)

Song Ngư là một cung Hoàng Đạo thuộc nhóm nguyên tố Nước. Với biểu tượng hai chú cá màu sắc sặc sỡ thể hiện đức hy sinh và những hành động đầy cảm tính dành cho người khác.

tháng 12 cung hoàng đạo
Cung Song Ngư – Pisces (19/02-20/03)

3.12.1 Tính cách

Song Ngư được nhận xét là mang tính cách nhạy cảm nhất trong 12 cung Hoàng Đạo. Họ là những người dễ tính, luôn làm mọi thứ để người khác cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, đôi lúc Song Ngư trở thành một người khó hiểu đối với mọi người. 

3.12.2 Màu sắc phù hợp

Song Ngư nữ là một cô nàng thông minh, đôi khi hơi trẻ con nhưng rất giỏi giao tiếp. Song Ngư nam là một chàng trai tài giỏi, lãng tử. Màu cam, đỏ, xanh lá cây là 3 màu sắc phù hợp mang nhiều may mắn cho Song Ngư. 

tính cách 12 cung hoàng đạo
Cam, đỏ, xanh lá cây là các màu sắc đem đến sự may mắn cho Song Ngư

3.12.3 Điểm mạnh

Sự tốt bụng của bạn làm cho bạn có nhiều mối quan hệ và được mọi người yêu mến. Bạn là một người mơ mộng và là người mang đến nguồn năng lượng chữa lành cho người khác. Điều này giúp bạn có thể kết nối được với những người có tần số giống bạn.

3.12.4 Điểm yếu

Bạn là người sống với những cảm xúc của bản thân. Dù người khác có tác động thế nào bạn vẫn không thay đổi sự mơ mộng của mình. Điều đó đôi khi khiến bạn hụt hẫng với cuộc sống thực tế vì nó vốn không đẹp như những gì bạn tưởng tượng.

3.12.5 Lời khuyên dành cho Song Ngư

Hãy sống thực tế thay vì cứ mãi đắm chìm trong ảo mộng của bản thân. Vì cuộc sống đôi khi không thể diễn ra như bạn mong muốn. Chấp nhận hiện thực là một cách giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn trước những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. 

>> XEM THÊM: Song Ngư hợp với cung nào nhất trong 12 cung hoàng đạo?

Trên đây là “tất tần tật” những thông tin về 12 cung Hoàng Đạo năm 2022. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được bản thân và hiểu được những người mà bạn yêu thương. Từ đó bạn có thể tìm cho mình một hướng đi phù hợp nhất cho mình. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân