Chuyện quanh ta

Giải mã cung Bạch Dương: Tử vi, tính cách, tình yêu, sự nghiệp 

CẬP NHẬT 01/09/2021 | BỞI Tôn Vân

Trong 12 cung hoàng đạo thì Bạch Dương là cung có tính cách cực kì năng động, hoạt bát và thường có tố chất của những người lãnh đạo. Nếu bạn cũng thuộc cung Bạch Dương và muốn hiểu rõ hơn về cung hoàng đạo này thì hãy cùng giải mã cung Bạch dương: tử vi, tính cách, tình yêu, sự nghiệp trong bài viết dưới đây. 

1. Tổng quan về cung Bạch Dương

1.1. Truyền thuyết về Bạch Dương

Tại xứ Croneus có một vị vua, tên là Athamas. Vua cùng với người vợ đầu của mình là Nephele, con gái của nữ thần mây đã hạ sinh được hai người con một trai, một gái. Người con trai có tên là Phrixus và con gái tên là Helle. Sau một thời gian sống với Nephele, vua Athamas đã thay lòng đổi dạ và quyết định cưới con gái của Cadmus vua xứ Thebes, Ino. Ino cũng sinh cho nhà vua hai người con nên đã sớm có những ý định hãm hại con của Nephele để con của mình có thể kế vị. 

Vào thời ấy, ngô là lương thực chính của người dân ở xứ Crones. Ino đã sai người làm cho ngô không thể nảy mầm được, đồng thời tiến hành mua chuộc nhà tiên tri được vua cử đi hỏi các vị thần tại sao lại xảy ra hiện tượng này, để ông ta nói với vua rằng do chính hai con của Nephele là mầm họa khiến mùa màng bị phá hoại. Nếu muốn khắc phục được tình trạng tình, vua bắt buộc phải tế thần hai con của Nephele. Dù rất đau lòng nhưng vì người dân và vương quốc mà nhà vua Athamas đã buộc phải nghe theo. 

Cung Bạch Dương
Cung Bạch Dương với biểu tượng hình con cừu đực

May mắn thay, Nephele đã được thần Zeus tặng cho một con cừu với bộ lông bằng vàng, được gọi là Aries. Vào ngày tế thần, con cừu đã mang Phrixus và Helle chạy trốn, băng qua đại dương xanh nhưng không may Helle đã bị rơi xuống biển Hellesponte và chết. Còn Phrius lưu lạc đến vùng đất tại vương quốc Colchis. 

Do hiếm muộn con trai nên vua và hoàng hậu ở vương quốc đó đã nhận Phrius làm con và gả cưới công chúa cho chàng. Để bày tỏ lòng biết ơn với thần Zeus, Phrius đã làm tế lễ con cừu có bộ lông bằng vàng và cất vào một vị trí đặc biệt. Còn Zeus thì để Aries lại trong bầu trời và bày tỏ lòng khen ngợi sự dũng cảm của con vật này. Mãi sau này, bộ lông vàng của cừu lại trở thành báu vật trong vương triều Colchis. Cũng vì bộ lông này mà nhà thám hiểm Jason đã mất rất nhiều công sức và thời gian để truy tìm. 

1.2. Biểu tượng

Biểu tượng đặc trưng và dễ nhận biết nhất của cung Bạch Dương là hình ảnh đầu con cừu. Bạch Dương chính là con cừu có bộ lông bằng vàng mà thần Zeus đã tặng cho Helle có tên là Aries. 

Đây là biểu tượng cho lòng dũng cảm, can đảm và không bao giờ bỏ cuộc trước bất kì một khó khăn hay đối thủ nào. 

1.3. Sơ yếu lý lịch của cung Bạch Dương

Dưới đây sẽ là những thông tin cơ bản về cung Bạch Dương: 

  • Tên gọi khác: Dương Cưu
  • Ngày sinh: 20/3 – 19/4
  • Cung thứ 1 trong 12 cung hoàng đạo 
  • Tính chất chung: Cung số của người làm chủ, thủ lĩnh
  • Sao chiếu mệnh: Sao hỏa, là biểu tượng cho khát vọng, quyền lực, bạo lực và chiến tranh
  • Biểu tượng: Con cừu đực
  • Ngày trong tuần: Thứ ba
  • Đá tượng trưng: Kim cương, ruby, ngọc thạch anh đỏ
  • Nguyên tố: Lửa
  • Kim loại: sắt
  • Màu sắc: Đỏ thắm, cam
  • Hẹn hò với: Sư tử, Nhân Mã
  • Làm bạn với: Cự Giải, Ma Kết
  • Số may mắn: 1 và 9
  • Cung hợp: Bạch dương, sư tử, nhân mã
  • Cung không hợp: Thiên bình

1.4. Đặc trưng của cung

Đặc trưng của cung Bạch Dương là biểu tượng của những ngọn lửa dữ dội và mãnh liệt. Cung được chiếu mệnh bởi sao Hỏa và sao Diêm Vương. Những người thuộc cung Bạch Dương có sức mạnh của Aries nên đa số có thể lực và sức đề kháng rất tốt, hiếm khi bị bệnh. 

Trong cuộc sống, người cung Bạch Dương có tính cách nhiệt tình, vui vẻ. Nhưng nhược điểm là hay hấp tấp, nóng vội nên dễ hỏng việc và mắc phải những sai lầm không đáng có. 

Họ có một đặc trưng nổi bật những là họ thường sẽ giải tỏa căng thẳng và năng lượng tiêu cực qua những môn thể thao. 

Xem thêm:

Người cung Bạch Dương
Người cung Bạch Dương giải tỏa căng thẳng bằng cách tập thể dục

2. Tính cách của cung Bạch Dương

Về bản chất, Bạch dương sẽ làm những gì họ muốn và làm mọi thứ theo cách của cảu họ. Họ không sợ xung đột hay cạnh tranh mà vẫn trực tiếp đương đầu với nó. Một Bạch Dương không bị đè nặng bởi quyền tự do lựa chọn. Họ tung mình ra thế giới một cách thoải mái và không hề sợ hãi. Đây là một trong những phẩm chất đáng khen ngợi của họ nhưng cũng là nguyên nhân gây cho họ rất nhiều đau đớn và nỗi buồn. 

Bạch Dương thường được thúc đẩy bởi mong muốn chứng tỏ bản thân và sức mạnh của mình. Họ có tính trách nhiệm và cạnh tranh cao. Do đó mà tham vọng của người cung Bạch Dương cũng rất lớn. Họ rất can đảm, thích cảm giác được phiêu lưu và khám phá những thứ mới mẻ. Nguồn năng lượng của người cung Bạch Dương rất dồi dào và họ có thể thực hiện mọi thứ một cách nhanh chóng. 

Những người thuộc cung Bạch Dương thích cạnh tranh và luôn ý thức cao về bản thân của mình. Họ có chính kiến mạnh mẽ và luôn luôn sẵn sàng để bảo vệ chúng đến cùng. 

Ngoài những ưu điểm nổi trội về tính cách ở trên, Bạch Dương cũng có một số điểm yếu mà bất kỳ ai khi tiếp xúc với họ đều có thể dễ dàng nhận biết. Bạch Dương có tính bốc đồng, thiếu sự kiên nhẫn và hay nóng giận. Họ sẽ không xin lỗi vì sự tức giận của họ. Do đó, không phải lúc nào người cung Bạch Dương cũng có khả năng tự chủ, kiềm chế cảm xúc tốt nhất. Vì vậy, điều họ cần làm đó là học cách kiên nhẫn.

Họ thích hành động một cách nhanh chóng nên đó cũng là nguyên nhân gây ra những hỗn loạn cho chính họ. Tất cả các Bạch Dương đều muốn cảm nhận mọi thứ một cách mãnh liệt. Đó là lý do tại sao đôi khi họ có thể dễ dàng chấp nhận rủi ro rất liều lĩnh. Điều đó cũng có nghĩa họ thường phản ứng và hành động vì cảm xúc hơn là tỉnh táo, bình tĩnh suy nghĩ mọi thứ trước khi hành động. 

người thuộc cung Bạch Dương
Những người thuộc cung Bạch Dương thích cạnh tranh và luôn ý thức cao về bản thân của mình

3. Tình yêu của Bạch Dương

Bạch Dương rất dễ rơi vào tình yêu một cách nhanh chóng. Họ có rất nhiều năng lượng và không muốn lãng phí quá nhiều thời gian cho những vấn đề nhỏ nhặt. Trong khi đó, họ thích dành thời gian để tìm hiểu một người. Bạch Dương có thể nhận ra bản thân ngay lập tức về việc họ có đang yêu ai đó hay không. Quyết định ở trong một mối quan hệ không mất quá nhiều thời gian đối với họ. Một Bạch Dương sẽ có cảm xúc mạnh mẽ về việc liệu mối quan hệ đó có tốt hay không và sẽ có thể phá vỡ mọi thứ mà không gặp nhiều khó khăn. 

Bạch Dương thường bị thu hút bởi những người có thể theo kịp họ. Đối với Bạch Dương, cảm xúc là thoáng qua và họ thích những người đón nhận điều đó. Họ bị thu hút bởi thể chất, tính cách bộc trực và sự ấm áp. Thẳng thắn về những dự định và mong muốn của bạn sẽ giúp Bạch Dương cảm thấy thoải mái. Điều đó giúp truyền tải rằng thật an toàn cho họ khi ở bên bạn. 

Bạch Dương không có khả năng che giấu cảm xúc của mình và họ sẽ thể hiện hết ra ngoài. Vào những ngày đẹp trời, Bạch Dương vô cùng yêu đời. Khi họ có tâm trạng tồi tệ, họ cũng sẽ đổ tại thời tiết. Người cung Bạch Dương sẽ đẩy bạn ra khi họ khó chịu và cảm thấy tổn thương. Sau đó họ sẽ quay lại khi bắt đầu nhớ bạn. Để yêu được một Bạch Dương cần phải có sức mạnh đáng kinh ngạc. Bạn sẽ phải trở thành trụ cột kiên định giữa biển động. 

Bạch Dương đôi khi làm tổn thương những người họ yêu thương. Họ cần được nhắc nhở rằng họ là một nhà lãnh đạo chứ không phải người độc tài. Họ cần phải học cách thỏa hiệp và học rằng sức mạnh không đến từ vũ lực. Bạn có thể cần giúp họ nhận thấy những điều đó là sai. 

bạch dương trong tình yêu
Trong tình yêu, Bạch Dương là người khá cố chấp

Người tri kỷ của Bạch Dương là một người quyết liệt, thích tán tỉnh và thẳng thắn về tình cảm. Họ thích được quyến rũ và bị thu hút bởi điều đó. Bạch Dương cũng sẽ tìm kiếm những người có chung sở thích với mình. Họ là kiểu người sẽ đi vào cuộc đời bạn và nhẹ nhàng trao cho bạn một bông hoa hồng. 

Người cung Bạch Dương có tính cách bốc đồng và hay thay đổi. Họ có thể rất hung hăng trong tình yêu. Họ yêu cầu người yêu của họ có thể giữ vững được lập trường. Bạch Dương thường không tin vào câu chuyện tình yêu với cái kết có hậu, hai người sẽ trở thành vợ chồng. Mà Bạch Dương thích tự do, thích rong chơi. Tuy nhiên, họ lại rất dễ vấp ngã trong các cuộc rong chơi đó. 

4. Sự nghiệp của Bạch Dương

Bạch Dương là người luôn muốn thử thách những điều mới mẻ. Họ biết cách làm thế nào để đạt được những mục tiêu đã đề ra và luôn định hình được trong đầu rằng họ cần gì và muốn gì. Một khi Bạch Dương đã muốn một thứ gì đó thì họ sẽ sẵn sàng đương đầu để chiếm lấy dù gặp bất kì khó khăn nào. Người cung Bạch Dương rất liều lĩnh và gan dạ. Họ được sinh ra để trở thành thủ lĩnh, người lãnh đạo. 

Bạch Dương có ước mơ và ý tưởng lớn. Họ dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng làm ra những điều đầu tiên để mọi người có thể học hỏi theo. Họ luôn hành động với suy nghĩ nếu mình không giành được giải nhất thì không ai có thể làm được điều đó cả. 

công việc có tính mạo hiểm, thử thách
Bạch Dương thích những công việc có tính mạo hiểm, thử thách

Bên cạnh đó, người cung Bạch Dượng rất chăm chỉ và luôn có những ý tưởng tuyệt vời. Với nữ Bạch Dương, họ khá độc lập, tự tin vào bản thân nên sẽ phù hợp với những nghề như bán hàng, khảo sát thị trường hay làm kinh doanh. Còn với cung Bạch Dương nam thi những nghề như thiết kế, kỹ thuật hay kỹ sư sẽ phù hợp với tính cách quả cảm, mạo hiểm của họ. 

5. Kết luận 

Trên đây là những thông tin về cung Bạch Dương: tử vi, tính cách, tình yêu, sự nghiệp. Hy vọng qua đó bạn sẽ có thêm được những hiểu biết về cung hoàng đạo này.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân