Chuyện quanh ta

Cung Kim Ngưu: tử vi, tính cách, tình yêu, sự nghiệp

CẬP NHẬT 09/03/2022 | BỞI Tôn Vân

Là cung thứ 2 trong vòng tròn 12 cung Hoàng Đạo, cung Kim Ngưu thường được người ta nhớ đến với tính tình “hiền như đất” và rất yêu thích ăn uống. Không chỉ có thế, Kim Ngưu với biểu tượng là “con trâu” cũng là biểu tượng cho sự ổn định và trù phú theo quan niệm phương Đông. 

Ẩn sau vẻ ngoài “xù xì”, Kim Ngưu lại có sức hấp dẫn vô cùng mạnh mẽ nhờ có Nữ thần sắc đẹp Aphrodite bảo hộ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ xem Cung Kim Ngưu về tử vi, tính cách, tình yêu và sự nghiệp có gì đặc biệt hơn nữa nhé!

Cung Kim Ngưu
Cung Kim Ngưu – Cung hoàng đạo thứ 2 với biểu tượng con Trâu vàng hay Bò trắng dưới sự bảo hộ của nữ thần sắc đẹp Aphrodite

1. Truyền thuyết ra đời và tử vi của Cung Kim Ngưu

1.1. Câu chuyện về Kim Ngưu

Xửa xưa, ở vương quốc Phoenicia, có một nàng công chúa vô cùng xinh đẹp tên là Europa. Có người còn từng “cả gan” so sánh sắc đẹp của Europa với các nữ thần trên đỉnh Olympus cao quý. Tới tuổi “cập kê”, nhan sắc của công chúa càng rực rỡ tựa như một đóa sơn trà nở rộ. 

Một buổi chiều nọ, khi đang vui đùa bên bờ sông, Europa trông thấy một chú bò trắng xuất hiện. Thích thú trước vẻ đẹp ấy, nàng công chúa không sợ hãi mà liền ngồi lên lưng chú trâu kỳ lạ. Điều đặc biệt là chú bò trắng mang Europa nhảy hết từ đồng bằng đến biển rộng, băng qua cả những ngọn núi cao với một sức mạnh bí ẩn.

Hoá ra, đó không phải là một chú bò bình thường mà chính là thần Zeus. Cũng chính tại hòn đảo Crete (Hy Lạp) nơi cuối cùng mà Zeus đưa Europa đến, 2 người đã kết duyên vợ chồng. Miền đất này cũng trở thành Châu Âu ngày nay (Europe). 

Thật lâu về sau, khi công chúa Europa không còn nữa, để tưởng nhớ đến người vợ xinh đẹp, thần Zeus đã biến chú trâu trắng thành một chòm sao trên trời để tượng trưng cho một tình yêu âm thầm và vĩnh cửu.

1.2. Cung Kim Ngưu là tháng mấy?

Kim Ngưu là cung hoàng đạo xếp thứ 2 trong 12 cung. Những người thuộc cung này có ngày sinh từ 21/4 đến 20/5. Kim Ngưu thuộc nhóm Đất cùng với Xử Nữ và Ma Kết.

1.3. Cung Kim Ngưu thuộc mệnh gì?

Cung Kim Ngưu thuộc mệnh Thổ, được Kim tinh bảo hộ. Biểu tượng của Kim Ngưu là con trâu vàng hoặc con bò trắng gắn liền với đất đai, trồng trọt, sản sinh ra của cải vật chất để tạo cuộc sống giàu sang, sung túc.

Con bò trắng
Con bò trắng gắn liền với đất đai, trồng trọt và sự sung túc

1.4. Cung Kim Ngưu hợp màu nào?

Những màu sắc phù hợp với Kim Ngưu là màu xanh lá cây và màu vàng đồng. Màu sắc hợp mệnh sẽ giúp Kim Ngưu có nhiều tài lộc, mọi việc suôn sẻ. Ngoài ra, Kim Ngưu còn hợp với những gam màu trầm bởi nó giúp cho Kim Ngưu trở nên chín chắn và ấm áp hơn.

2. Đặc trưng tính cách của người cung Kim Ngưu

2.1. Tính cách chung của Kim Ngưu

Với biểu tượng là chú trâu trầm ổn, hiền lành, những người sinh ra trong cung Kim Ngưu cũng là những người thích sự ổn định. Kim Ngưu không thích có quá nhiều sự thay đổi trong cuộc sống. 

Có lẽ cũng một phần do ảnh hưởng bởi nguyên tố Đất do đó mà Kim Ngưu thích những gì theo nguyên tắc. Họ luôn cần mẫn, chăm chỉ và hết lòng vì công việc và những người xung quanh. Cũng vì yêu thích những gì có nguyên tắc nên Kim Ngưu hơi có phần nào bảo thủ và cố chấp.

Không giống như Bạch Dương kiêu ngạo, Kim Ngưu đôi khi có thể bỏ đi cả sự tự tôn của mình vì những gì họ trân quý. Bởi vậy mà “Trâu vàng” cũng luôn là người thiệt thòi vì sự cố chấp của mình. Bởi tính cách thích trầm ổn nên Kim Ngưu rất ít khi nổi giận. Khi gặp chuyện không vui, họ sẽ chỉ cười xòa cho qua hoặc bỏ đi nơi khác để kiếm cái gì “bỏ bụng” rồi một lát sau là quên ngay. 

Nằm trong nhóm Đất nên Kim Ngưu cũng rất thích những gì thuộc về vật chất. Người cung Kim Ngưu rất thích kiếm tiền và rất giỏi quản lý chi tiêu. Tuy tuổi còn trẻ, nhưng Kim Ngưu có khi đã tính xa đến việc có một khoản tiết kiệm để chăm lo cho cuộc sống về già sau này đỡ khó khăn. 

Cũng vì thế mà Kim Ngưu luôn cố gắng làm nhiều việc nhất có thể khi còn trẻ. Bởi vậy mà mới có câu: Muốn hết mình thì đi cùng Bạch Dương, muốn yêu thương thì đến bên Cự Giải, còn muốn vững chãi thì dựa vào Kim Ngưu.

Kim Ngưu luôn nỗ lực làm việc
Kim Ngưu luôn nỗ lực làm việc nhiều nhất có thể khi còn trẻ

Một đặc điểm dễ nhận biết người cung Kim Ngưu đó là họ ăn cực kỳ nhiều. Ở đâu có đồ ăn, đặc biệt là được mời thì chắc chắn sẽ có mặt Kim Ngưu ngay. Đối với Kim Ngưu, có thể thiếu thốn tình cảm, nhưng tuyệt đối không thể thiếu đồ ăn. Vì vậy, để dụ dỗ hay an ủi những chú “Trâu” này cũng rất đơn giản, chỉ cần mời họ “một bữa” là xong. 

Vì có Nữ thần Aphrodite bảo hộ nên Kim Ngưu rất có mắt nhìn nghệ thuật. Những gì Kim Ngưu thích có nét hoài niệm và mang chút cổ điển.

2.2. Tính cách riêng của nữ Kim Ngưu

Cô nàng Kim Ngưu thường để lại cho người khác cảm giác “cổ điển. Họ thích những gì hoài cổ, những gì đã cũ. Kim Ngưu nữ thích lưu lại kỷ niệm thông qua những món đồ nên nhà của cô thường chật chội bởi những món đồ của ký ức.

Tính cách thích ổn định nên cô nàng Kim Ngưu cũng ngại thay đổi. Trong các mối quan hệ, cô nàng Kim Ngưu cũng “lười” thay mới. Nên dù là người yêu hay bạn thân thì Kim Ngưu cũng rất “chung thuỷ”.

Vì không thích sự thay đổi nên cô nàng Kim Ngưu khó mở lòng với những người xung quanh. Khi đến một môi trường mới, cô nàng Kim Ngưu thường ngồi một góc riêng và trò chuyện với người quen cũ hoặc chỉ im lặng. Vậy nên đừng trách Kim Ngưu lạnh lùng, “sang chảnh”, mà chỉ vì họ khó hoà nhập mà thôi.

Tuy có hơi chậm chạp, nhưng nữ Kim Ngưu lại rất kiên trì và không bao giờ từ bỏ mục tiêu. Với họ “chậm mà chắc” còn quý hơn là chộp giật rồi chẳng ra gì. 

2.3. Tính cách riêng của nam Kim Ngưu

Những anh chàng Kim Ngưu lại mang đến cảm giác như một “ông chủ” giàu có bởi tính cách đĩnh đạc và thong dong. Các nam Kim Ngưu luôn nói năng từ tốn, hành xử nhẹ nhàng và lịch thiệp. Bên cạnh đó, nam Kim Ngưu cũng rất thực tế.

Chàng trai Kim Ngưu
Chàng trai Kim Ngưu lịch thiệp và từ tốn

Nam Kim Ngưu không thích những gì quá náo nhiệt và ồn ã, chàng khá ít nói và trầm ổn. Nam Kim Ngưu không thích sự thay đổi nên sẽ luôn giữ những gì mình quen thuộc. Bởi vậy, sự giàu có của Kim Ngưu thường đến từ sự tích trữ, chứ không phải mạo hiểm đánh đổi. Chính điều này cũng khiến nhiều người cảm thấy bực mình vì Kim Ngưu. 

3. Tình yêu của Kim Ngưu như thế nào?

Thuộc nhóm Đất nên Kim Ngưu cũng rất chậm chạp, mơ hồ trong tình cảm. Họ thường không chủ động, mà nhiều khi còn chẳng rõ trái tim mình muốn gì. Cung Kim Ngưu rất ít khi rơi vào “tình yêu sét đánh”. 

Nếu muốn Kim Ngưu rơi vào “lưới tình” thì bắt buộc phải dùng kế “mưa dầm thấm lâu”. Nếu đã trót rung động trước một Kim Ngưu thì hy vọng bạn có đủ kiên nhẫn để chờ sự khờ khạo và ngây ngô của họ đến lúc họ nhận ra tình yêu. 

Trong từ điển của Kim Ngưu cũng không có yêu đương chơi bời. Họ vốn không thích sự thay đổi nên cần rất nhiều thời gian để tìm “bạn đời” phù hợp. Khi đã xác định một mối quan hệ thì họ sẽ cực kỳ nghiêm túc và chung thuỷ. Nhưng điều đó cũng có nghĩa Kim Ngưu sẽ hơi có tính kiểm soát khi yêu. Kim Ngưu luôn hết lòng vì người yêu, cho đi không hối tiếc và ít khi đòi hỏi nhận lại. 

Vì trao đi nhiều nên Kim Ngưu cũng rất hay ghen tuông. Điều đó có thể khiến cho người yêu Kim Ngưu cảm thấy ngột ngạt nhưng bạn lại có thể hoàn toàn yên tâm vì điều đó chứng tỏ Kim Ngưu yêu bạn rất nhiều.

Tình yêu của Kim Ngưu
Tình yêu của Kim Ngưu

3.1. Chàng trai Kim Ngưu hợp với cung nữ nào?

  • Nữ Bạch Dương: nàng Bạch Dương nhiệt tình, sôi nổi và vô cùng nhanh trí sẽ là bù trừ tuyệt vời cho chàng Kim Ngưu lầm lì. Điều quan trọng là cả 2 đều rất chung thuỷ, chân thành, nhiệt huyết và có lý tưởng sống. 

Kim Ngưu nam mạnh mẽ là chỗ dựa vững chắc cho nàng Bạch Dương mỗi khi mệt mỏi. Sự kiên trì, luôn hết mình của nàng Bạch Dương khiến chàng Kim Ngưu nể phục và tôn trọng.

  • Nàng Cự Giải: Cô nàng Cự Giải đúng chuẩn “thục nữ” với đầy đủ phẩm chất tốt đẹp của một người con gái truyền thống. Nàng xinh đẹp, chăm chỉ và dịu dàng hiển nhiên quá hợp với chàng Kim Ngưu mạnh mẽ và trầm ổn. Cả 2 đều ít nói và hướng tới cuộc sống thoải mái, thanh bình. 

Nàng Cự Giải tinh tế có thể ngay lập tức nhận ra những thay đổi trong cảm xúc của đối phương. Là người lãng mạn, Cự Giải luôn muốn nhận được nhiều sự quan tâm từ đối phương. Cũng chính sự “yếu đuối” này lại khiến anh chàng Kim Ngưu cảm thấy mình “hữu dụng”. Đây quả là một cặp đôi lý tưởng trong vòng tròn Hoàng Đạo.

  • Nữ Xử Nữ: Nữ Xử Nữ trầm tính, nguyên túc và vô cùng nguyên tắc chắc chắn chỉ có anh chàng Kim Ngưu mới chịu đựng được. Từ nhận thức tới hành động của cặp đôi đều vô tình giống nhau kỳ lạ. Nàng Xử Nữ đảm đang, quản lý tiền bạc giỏi thì quả là “trời sinh một cặp” với chàng Kim Ngưu thích tính trước rồi.
Kim Ngưu - Xử Nữ
Kim Ngưu – Xử Nữ trời sinh một cặp

3.2. Cô nàng Kim Ngưu hợp với cung nam nào?

  • Chàng Cự Giải: Một anh chàng Cự Giải tận tâm, chu đáo khi nàng Kim Ngưu quá cuồng công việc, không để ý đến bản thân là mảnh ghép cần thiết. Cả 2 có điểm giống nhau là sẽ không để cho đối phương “bạc đãi” chính mình. Chàng Cự Giải khá nhạy cảm và có thể lập tức thấy được những khó chịu hay không thoải mái từ nàng Kim Ngưu. Một sự kết hợp giữa “nhu và cương” tạo nên sự hài hoà và gần gũi.
  • Chàng Xử Nữ: Một sự kết hợp tuyệt với giữa 2 con người có tính cách và quan điểm sống giống nhau. Cả Kim Ngưu và Xử Nữ đều là chuẩn mực của sự nghiêm túc. Họ coi trọng tình cảm và sự chung thuỷ. Nàng Kim Ngưu tuy mạnh mẽ nhưng ở bên chàng Xử Nữ lại không dám manh động. 

Trong mắt Kim Ngưu, Xử Nữ không phải là cung hoàng đạo nam mạnh mẽ, nhưng lại toát ra vẻ nguy hiểm khiến cô nàng cảm thấy cuốn hút. Cả 2 đều thuộc dạng nói ít nhưng làm nhiều. Luôn quan tâm đến người kia nên sẽ là sự ràng buộc hoàn hảo.

  • Chàng Ma Kết: Kim Ngưu và Ma Kết là sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn trong 12 cung Hoàng Đạo. Cặp đôi này toát lên một sự hài hoà và không có gì có thể cản trở họ đến với nhau. Với 100% điểm tương đồng từ tính cách, sở thích và quan điểm, cặp đôi sẽ tạo nên một mối quan hệ bình yên và tốt đẹp. 

4. Công việc phù hợp với người cung Kim Ngưu

kim ngưu đam mê nghệ thuật
Có niềm đam mê ăn uống và con mắt nghệ thuật tinh tế cũng là một điểm mạnh của Kim Ngưu

Được sinh ra từ Đất nên Kim Ngưu thích những gì ổn định và không đòi hỏi nhiều thay đổi mới mẻ. Vì vậy, những công việc có tính chất tỉ mỉ, lặp đi lặp sẽ phù hợp với người cung Kim Ngưu như kế toán, kiểm toán. Đối với người khác thì đó có thể là công việc nhàm chán, nhưng đối với Kim Ngưu thích “an phận” thì lại là một lựa chọn phù hợp.

Kim Ngưu không phải người hiếu thắng hay thích thể hiện bản thân, nên họ không cần những công việc quá nhiều thử thách. Khả năng quản lý tài chính của Kim Ngưu rất ổn nên ngân hàng, bảo mật hay thư tín là những ngành nghề phù hợp với người cung này. 

Có niềm đam mê ăn uống và con mắt nghệ thuật tinh tế cũng là một điểm mạnh của Kim Ngưu. Họ có thể tận dụng bản năng này để vẽ tranh, điêu khắc, làm đầu bếp, food blogger hay nhà phê bình về ẩm thực rất “đỉnh” luôn.

5. Mối quan hệ của Kim Ngưu với các chòm sao khác 

5.1 Kim Ngưu hợp với những cung nào?

  • Kim Ngưu – Song Ngư: Ngoài những cung đã kể ở trên như Ma Kết hay Xử Nữ đều rất hợp “cạ” với Kim Ngưu vì cùng thuộc nhóm Đất. Bên cạnh đó, Kim Ngưu còn rất hợp với Song Ngư. 2 cung này hợp nhau trên mọi khía cạnh từ công việc đến tình yêu. Cả 2 đều yêu cái đẹp và nghệ thuật nên có thể xây dựng một mối quan hệ hài hoà với nhau. 

Sự ổn định và thực tế của Kim Ngưu giúp giữ cho đôi chân của Song Ngư mơ mộng trên mặt đất. Còn trí tưởng tượng phong phú và trực giác nhạy bén của Song Ngư sẽ làm cho thế giới của Kim Ngưu có một chút cảm giác kỳ diệu.

Kim Ngưu - Song Ngư
Kim Ngưu – Song Ngư hợp nhau trên mọi khía cạnh từ công việc đến tình yêu
  • Kim Ngưu – Sư Tử: Kim Ngưu thích tĩnh lặng, kín đáo còn Sư Tử lại khoái sự ồn ào và phô trương. Kim Ngưu tiết kiệm và thận trọng đặc biệt về tiền bạc, thì Sư Tử lại rất hào phóng đến mức ohis phạm. 

Hai tên “cứng đầu” tưởng sẽ chỉ biết hục hặc nhau nhưng lại có những điểm chung bất ngờ khi kết hợp cùng nhau. Cả 2 đều có sức bền và lòng quyết tâm mạnh mẽ có thể vượt qua mọi khó khăn. Ngoài ra, cả 2 còn có lòng tự tôn cao chót vót và không cho phép mình thua kém bất kỳ ai. 

5.2 Những cung khắc với Kim Ngưu

  • Kim Ngưu – Bảo Bình: Đây là cặp đôi mâu thuẫn với một bên là người chỉ muốn yên thân với cuộc sống an toàn, còn một bên thì chuyên thích phá luật. Kim Ngưu sẽ cảm thấy “phát điên” trước những ý tưởng hoang đường của Bảo Bình. 

Trong khi Bảo Bình lại chê Kim Ngưu bảo thủ và nhàm chán. Tuy vậy, bỏ qua những bất đồng thì cả 2 cũng có những điểm chung như đều sống lý trí không bị cảm xúc chi phối và có trực giác nhạy bén. 

  • Kim Ngưu – Song Tử: Hai cung này sở hữu hai năng lượng đối lập nhau. Song Tư linh hoạt và thích nghi tốt, còn Kim Ngưu thì chậm chạp và thích ổn định. Sự ổn định của Kim Ngưu xung đột rất ghê gớm với tính thay đổi bẩm sinh của Song Tử. Nếu kết hợp với nhau thì cặp đôi này chẳng thể đi đến đâu cả. 
  • Kim Ngưu – Nhân Mã: Nhân Mã thích tự do bay nhảy, còn Kim Ngưu lại muốn xây dựng ổn định. Kim Ngưu cuối cùng sẽ phải cáu kỉnh trước nhu cầu thích phiêu lưu và trải nghiệm của Nhân Mã.

Mỗi người sinh ra nằm trong chòm sao nào thì sẽ mang những điểm đặc trưng của chòm sao ấy về cách ứng xử trong cuộc sống, công việc và tình yêu. Như vậy, qua tất tần tật những thông tin trên đây đã giúp phần nào hiểu được về tính cách và bản mệnh của người cung Kim Ngưu. 

Hy vọng rằng những người cung Kim Ngưu biết rõ hơn những gì phù hợp với mình, cũng như các cung khác hiểu rõ hơn về Kim Ngưu.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân