Chuyện quanh ta

Cung Nhân Mã và Bạch Dương có hợp nhau không? Tình yêu, tình bạn của hai cung hoàng đạo

CẬP NHẬT 28/09/2022 | BỞI Hương Lăng

Cung Nhân Mã và Bạch Dương có hợp nhau không? Hai chòm sao này khi kết hợp với nhau trong tình yêu và tình bạn sẽ như thế nào? Hãy cùng Vua Nệm khám phá trong bài viết này, hứa hẹn mọi người sẽ có góc nhìn chi tiết và bất ngờ về hai cung hoàng đạo này đấy!

1. Đặc điểm tính cách của cung Nhân Mã

Nhân Mã (23/11-21/12) còn được gọi là Arches với biểu tượng là người bắn cung có tính cách nổi bật là bản tính cực kỳ nóng nảy. Ngoài ra cung hoàng đạo này cũng rất hòa đồng, vui vẻ, ưa thích mạo hiểm và khám phá những vùng đất mới lạ. 

Dù vậy, tuýp người thuộc cung Nhân Mã lại thường rất đa tình, thỉnh thoảng họ ứng xử vượt quá giới hạn, thô lỗ và có phần thiếu tinh tế khiến nhiều người cảm thấy ái ngại, đây là nhược điểm mà cung hoàng đạo này cần khắc phục đấy. 

Biểu tượng cung Nhân Mã
Biểu tượng cung Nhân Mã

2. Đặc điểm tính cách của cung Bạch Dương

Cung hoàng đạo Bạch Dương (21/3-20/4) hay còn được gọi là Aries – có biểu tượng con cừu với bộ lông vàng cùng bản tính nóng như lửa, bên cạnh đó, chòm sao này còn sở hữu thêm những cá tính khác như sự hài hước, hoà đồng. Vì vậy, khi chơi với Bạch Dương bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái, bởi cung hoàng đạo này luôn hào phóng. Nếu bạn gặp khó khăn gì hãy cứ mạnh dạn bày tỏ, Bạch Dương sẽ ra tay tương trợ ngay.
Tuy nhiên, Bạch Dương cũng thuộc tuýp người khá bảo thủ, cứ cho mọi việc mình làm là đúng, điều này khiến họ “vô tình” làm nhiều ngừa cảm thấy khó chịu.

Biểu tượng cung Bạch Dương
Biểu tượng cung Bạch Dương

3. Đặc điểm chung giữa cung Nhân Mã và Bạch Dương

Cung Nhân Mã và Bạch Dương đều nằm trong nhóm nguyên tố Lửa, khi ở bên nhau sẽ tạo nên nguồn năng lượng bùng nổ và tràn đầy sức sống. Mặc khác, các chòm sao này cũng rất thấu hiểu suy nghĩ của đối phương, dễ dàng tìm kiếm được tiếng nói chung nên rất ít khi xảy ra mâu thuẫn.

Khi yêu họ đều say mê và cuồng nhiệt, cả hai sẽ dành trọn trái tim cho người mình yêu. Nếu Bạch Dương thích được chủ động thì Nhân Mã lại sẵn sàng đón nhận, chờ đợi ai kia đến chinh phục. 

biểu tượng cung bạch dương và nhân mã
Cung Nhân Mã và Bạch Dương có hợp nhau không?

Dù vậy, quan điểm tình yêu của cặp đôi này cũng có nhiều sự khác biệt. Bạch Dương thường âm thầm quan tâm đến người kia, trong khi Nhân Mã lại thích biểu lộ tình cảm ra bên ngoài theo những cách thức đặc biệt và mãnh liệt nhất. 

Bên cạnh đó, hai cung hoàng đạo này đều hiếu thắng, thích dẫn đầu nên hoàn toàn không thích bị điều khiển hay ra lệnh. Do đó, mâu thuẫn rất dễ xảy ra nhưng không đến mức quá nghiêm trọng, bởi chuyện gì cũng có cách giải quyết ổn thoả. 

4. Cung Bạch Dương và Nhân Mã có hợp nhau không? 

Dù vị trí ở trong vòng tròn cung hoàng đạo có phần xa cách, thế nhưng cặp đôi cung Bạch Dương và Nhân Mã lại có nhiều điểm tương đồng, cực kỳ thích hợp ở bên nhau. Bên cạnh đó, nhu cầu về “chuyện ấy” của cả hai cũng khá hoà hợp, đó là một yếu tố rất quan trọng giúp góp phần gắn kết tình cảm.

4.1. Tình yêu giữa nam Bạch Dương và nữ Nhân Mã

Cặp đôi nam Bạch Dương và nữ Nhân Mã đều thuộc tuýp người yêu thích tiệc tùng sôi nổi, cả hai rất giỏi khuấy động bầu không khí trở nên nhộn nhịp hơn. Sự duyên dáng cùng khả năng giao tiếp tuyệt vời sẽ giúp họ trở thành trung tâm của mọi cuộc vui, vừa đủ để tạo ấn tượng với đối phương. 

Điều đáng khen ngợi của chàng Bạch Dương và cô gái Nhân Mã là biết cách tạo không gian riêng tư dành cho nhau, không phải lúc nào cũng mải với các cuộc vui bên ngoài. Ngoài ra, cả hai luôn có mọi đề tài để trò chuyện, thỏa sức tranh luận nhưng không vì vậy mà để xảy ra xích mích. 

cặp đôi ngồi cạnh nhau
Tình yêu giữa nam Bạch Dương và nữ Nhân Mã sẽ như thế nào

Anh chàng Bạch Dương đam mê khám phá trong khi nàng Nhân Mã rất ham học hỏi, thích rong ruổi đây đó nên khi bên nhau, cả hai sẽ cùng trải qua nhiều điều thú vị, tuyệt vời. Dù người đàn ông không giỏi thể hiện tình cảm nhưng luôn chân thành với đối phương, dùng sự ấm áp của mình để bảo bọc, chiều chuộng Nhân Mã.

Tuy nhiên, về lâu dài, ngọn lửa tình yêu lúc đầu có thể dần bị nguội lạnh nếu cả hai không biết cố gắng, tự tạo niềm vui và kỷ niệm đẹp ở bên nhau. Họ cần chủ động quan tâm đến đối phương nhiều hơn, dành những điều lãng mạn bất ngờ vào dịp đặc biệt để “hâm nóng” tình cảm. 

4.2. Tình yêu giữa nữ Bạch Dương và nam Nhân Mã 

Nàng Bạch Dương nổi tiếng là cô gái hiền lành, thật thà và độc lập trong suy nghĩ, họ không muốn dựa dẫm ai quá nhiều nhưng luôn sẵn sàng làm tất cả để nửa kia vui lòng. Một khi đã yêu mến ai, họ sẽ không ngại theo đuổi, thế nhưng sẽ luôn có giới hạn, dành cho người ấy không gian riêng. 

Dù không nói ra nhưng Bạch Dương cũng rất yêu thích điều lãng mạn còn chàng Nhân Mã rất hiểu lòng người, luôn dành cho nửa kia điều bất ngờ và thú vị. Bên cạnh đó, sự thẳng thắn, đơn giản của Bạch Dương lại càng thu hút sự chú ý từ Nhân Mã. 

cặp đôi nam và nữ đứng cạnh nhau
Nữ Bạch Dương và nam Nhân Mã có nhiều điểm chung trong tình yêu

Ngoài ra, Bạch Dương tử chủ và có kế hoạch cuộc đời riêng, cô gái này luôn nỗ lực để đạt được điều mình muốn. Chính sự quyến rũ, mạnh mẽ của Bạch Dương sẽ càng khiến Nhân Mã thêm yêu mến và trân trọng. 

Tuy nhiên, Nhân Mã cũng có giới hạn riêng và không muốn bất cứ ai vượt qua, nữ Bạch Dương không nên tùy hứng hay cư xử quá mức thô lỗ, nóng vội sẽ chỉ khiến mâu thuẫn càng thêm gay gắt chứ không giải quyết được gì. 

4.3. Những vấn đề cung Nhân Mã và Bạch Dương thường xảy ra khi yêu nhau

Vấn đề rất dễ phát sinh khi cung Nhân Mã và Bạch Dương ở bên nhau chính là sự thiếu ổn định, không chú tâm đến việc xây dựng mối quan hệ lâu dài. Họ có thể rất nồng nhiệt, quan tâm nhau mỗi ngày nhưng lại chưa có kế hoạch dài hạn trong tương lai. 

Nhân Mã vốn thích bay nhảy, rất dễ xiêu lòng với điều mới mẻ nên đôi khi sẽ khiến cho Bạch Dương ghen tuông và cảm giác bất an. Tính chiếm hữu của cung Bạch Dương quá cao trong khi Nhân Mã lại không thích sự trói buộc. Lâu dần sẽ trở thành lý do chia tay của cả hai. 

Dành cho nhau khoảng trời riêng và tôn trọng tự do cá nhân, hãy học cách tin tưởng nhau nhiều hơn là phương thức gìn giữ tình cảm. Bất kỳ ai sinh ra đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Điều cần làm là học cách chấp nhận và chung sống với nó để mối quan hệ thêm bền chặt. 

5. Tình bạn giữa cung Nhân Mã và Bạch Dương

Với những điểm chung trong tính cách lẫn thái độ đón nhận cuộc sống, cung Nhân Mã và Bạch Dương có thể hoà hợp nếu kết bạn hoặc cùng làm ăn. Những mặt thiếu sót của Bạch Dương được Nhân Mã bù đắp và ngược lại, điều này tạo nên “đôi bạn cùng tiến” ở trong tương lai. 

5.1. Tình bạn giữa nam Bạch Dương và nam Nhân Mã

Nam Bạch Dương là con người của sự tự do, hòa đồng và thích kết giao với bạn bè. Họ biết cách cư xử, khéo ăn khéo nói và luôn hết lòng giúp đỡ mọi người. Vậy nên Bạch Dương luôn tạo dựng niềm tin vững chắc với bạn bè. Tuy nhiên, nhược điểm của chàng trai này chính là sự nóng nảy, dễ hành động mất kiểm soát, dễ nói năng vô ý khiến người khác không vừa ý. Trong khi đó Nhân mã rất hiểu chuyện, hiểu nhân tình thế thái nên có thể xoa dịu cơn tức giận của Bạch Dương. 

Nam Nhân Mã vốn rất trân trọng tình bạn, có tài quảng giao và ham thích tụ tập. Xét về độ nhiệt tình thì Nhân Mã lại không hề kém cạnh Bạch Dương. Chính sự tương đồng trong quan điểm tình bạn này sẽ giúp hai anh chàng trở thành tri kỷ của nhau. 

nhóm bạn thân tạo kiểu chụp ảnh cùng nhau
Tình bạn giữa nam Bạch Dương và nam Nhân Mã  rất vui vẻ và náo nhiệt

5.2. Tình bạn giữa nam Bạch Dương và nữ Nhân Mã

Nam Bạch Dương và nữ Nhân Mã đều là kiểu người hướng ngoại, cả hai rất ham vui và yêu thích sự tự do. Nếu làm bạn, hai người này rất dễ khiến cho người khác hiểu lầm nhưng không vì vậy mà tình cảm đôi bên bị rạn nứt.

Chàng trai Bạch Dương sôi nổi và nhiệt huyết cực kỳ thu hút cô nàng Nhân Mã hoà đồng và thân thiện. Khi ở bên nhau, họ sẽ tạo nên một đôi bạn thân thiết, rất hợp gu và cùng nhau phát triển mặt tốt đẹp của đối phương. 

5.3. Tình bạn giữa nữ Bạch Dương và nam Nhân Mã

Cô nàng Bạch Dương sở hữu năng lực ngoại giao trời ban, sẵn lòng giúp đỡ bạn bè nên luôn là người bạn lý tưởng của mọi nhà. Anh chàng Nhân Mã lúc nào cũng ngập tràn năng lượng tích cực, vui vẻ và mở rộng vòng giao hảo. 

Nhờ đó, cô nàng Bạch Dương và anh chàng Nhân Mã có thể sống chung hòa hợp ở bên nhau, cùng đồng hành ở trên mọi nẻo đường tương lai. Giữa họ rất khó để xảy ra những cuộc tranh luận hay cãi vã không có hồi kết. 

5.4. Tình bạn giữa nữ Bạch Dương và nữ Nhân Mã

Nữ Bạch Dương năng nổ và hoạt bát nhưng đôi khi thiếu sự tinh tế cần thiết, cô nàng này có gì nói đó nhưng lại không nghĩ nhiều đến cảm giác của đối phương, lâu dần, ấn tượng về họ trong mắt người khác chỉ còn sự thô lỗ và cộc cằn thái quá. 

Trong khi đó, nữ Nhân Mã hoàn toàn trái ngược với Bạch Dương, cô nàng giỏi ứng biến và khéo léo hơn rất nhiều. Ngoài ra, nữ Nhân Mã còn cực kỳ ấm áp và tình cảm, để ý đến tiểu tiết nên được lòng người xung quanh. 

Điểm chung của hai cô nàng chính là sự thẳng thắn, yêu thích khám phá thế giới, rất hợp để làm bạn. Tuy nhiên, nếu làm bạn thì cả hai cũng khả năng xảy ra đố kỵ âm thầm, bởi họ đều không muốn đối phương vượt trội hơn mình. 

đôi bạn thân nữ đang nằm đọc sách
Tình bạn giữa nữ Bạch Dương và nữ Nhân Mã rất “hợp cạ”

Trên đây là những thông tin về cung Nhân Mã và Bạch Dương có hợp nhau không? Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Chúc bạn có giây phút thư giãn tuyệt vời. 

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng