Chuyện quanh ta

Tất tần tật về cung Nhân Mã: Tử vi, tính cách, tình yêu, sự nghiệp 

CẬP NHẬT 20/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Mỗi cung hoàng đạo sẽ có những tính cách, sự nghiệp hay tình yêu khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về một cung hoàng đạo có tính cách vô cùng thân thiện và hòa đồng là cung Nhân Mã. Dưới đây sẽ là tất tần tật về cung nhân mã: tử vi, tính cách, tình yêu, sự nghiệp

1. Tổng quan về cung Nhân Mã

1.1. Truyền thuyết về cung Nhân Mã

Nhân Mã là một sinh vật với nửa phần thân trên là người và nửa phần thân dưới là ngựa. Đây là một sinh vật huyền thoại trong thần thoại của Hy Lạp. Vợ của thần Zeus tối cao, Hera là một nữ thần vô cùng xinh đẹp với đôi mắt bò cái và cánh tay trắng muốt. Có một vị vua tên Ixion đã làm việc tày trời là dám theo đuổi và tán tỉnh nàng. Điều này đã khiến thần Zeus tức giận. Thần đã trừng phạt hắn bằng cách tạo ra một cụm mây mang hình dáng của Hera. 

Ixion tưởng đám mây đó là Hera thật nên đã tằng tịu với cụm mây và cho ra đời một quái vật mang tên Centaurus cùng với những con ngựa ở trên vùng núi Thessalia. Từ đó sinh ra giống Nhân Mã. Nhân mã là một loại sinh vật mạnh mẽ nhưng có tính cách cộc cằn, thô lỗ và hay có ác cảm với con người. Tuy nhiên, trong số đó có một Nhân Mã rất tử tế, đàng hoàng và có trí tuệ cao là Chiron. Đây là con của nữ thần biển Oceanus và thần Kronos. 

Thần Chiron
Thần Chiron

Chiron có vốn hiểu biết sâu rộng cùng kĩ năng chiến đấu tuyệt vời, đặc biệt là tài bắn cung. Chiron là bạn của các anh hùng Peleus và Hercules. Và ông cũng là thầy dạy của anh hùng Achilles, con trai của Peleus và nhiều anh hùng khác. Khi Chiron qua đời vì những mũi tên độc có dính máu con mãng xà Hydra của Hercules. Hối hận vì đã lỡ tay làm rơi những mũi tên này vào chân của bạn mình, thần Hercules đã xin Zeus đưa Chiron lên trở thành một chòm sao trên trời và gọi tên là Nhân Mã (Sagittarius). 

1.2. Sơ yếu lý lịch về cung nhân mã

Dưới đây là những thông tin chung về sơ yếu lý lịch của cung Nhân Mã. 

  • Tên latin: Sagittarius
  • Vị trí: Là cung thứ 9 trên cung hoàng đạo
  • Biểu tượng: Người bắn cung
  • Ngày sinh: 23/11 – 21/12
  • Sao chiếu mệnh: Sao Mộc 
  • Đá tượng trưng: Ngọc lam
  • Nguyên tố ngũ hành: Hỏa
  • Số may mắn: 3,5,8
  • Màu sắc: Tím đạm 
  • Cây: Sồi, Bạch dương, dâu
  • Hẹn hò với: Sư tử, Bạch dương
  • Làm bạn: Xử Nữ, Song Ngư
  • Cung không hợp: Song Tử

1.3. Hình tượng, biểu trưng

Biểu tượng đặc trưng của cung Nhân Mã là Artemis – nữ thần săn bắn. Theo như truyền thuyết kể lại, nữ thần Artemis là con gái của thần Zeus và là người em song sinh của thần Apollo. Nữ thần Artemis có tính cách tươi sáng, luôn tràn đầy năng lượng. Thần sở hữu đôi mắt tinh anh và không có một con mồi nào có thể qua được tầm ngắm của nàng. Nên Artemis được gọi là nữ thần săn bắn và bảo trợ cho những người làm thợ săn. 

Nữ thần Artemis
Nữ thần Artemis

Trái tim của nữ thần không bao giờ rung động trước tình cảm nam nữ nên thần còn được gọi là nữ thần đồng trinh. Nữ thần bảo trợ cho những trẻ em sơ sinh, phụ nữ mang thai và gìn giữ hạnh phúc cho các gia đình. 

Những người được nữ thần bảo trợ có tính cách thẳng thắn, trung trực và luôn làm việc theo nguyên tắc. Họ yêu thích tự do, không thích sự ràng buộc. Nhưng bên cạnh đó, nhược điểm của họ là khá vô tâm và thường không giữ vững lập trường. 

2. Tính cách của cung Nhân Mã

2.1. Tính cách chung

Cung Nhân Mã mang những tính cách đặc trưng có thể kể đến như sau: 

  • Sở hữu nguồn năng lượng dồi dào cùng niềm đam mê mãnh liệt. Họ không thích ngồi yên một chỗ và luôn luôn muốn làm mới bản thân mình. Nếu bạn nốt Nhân Mã vào một căn phòng kín thì họ sẽ cảm thấy không được an toàn. 
  • Tính cách của Nhân Mã hướng ngoại, lạc quan, luôn nhiệt tình với mọi người. Chính điều này giúp mọi người xung quanh ít khi thấy Nhân Mã buồn hay than vãn
  • Mặc dù thông tinh và có ý chí cầu tiến nhưng Nhân Mã có điểm yếu là hay cư xử thiếu tế nhị 
  • Nhân Mã có tính cách đáng yêu, hòa đồng với mọi người, ít khi nói dối và luôn chủ động trong mọi chuyện 
  • Họ thích các hoạt động xã hội và thích sự tự do
  • Họ ghét nhất là sự lừa dối, quanh co 
  • Những điều mà Nhân Mã đang dự định thì hầu như mọi người đều biết
  • Nhân Mã có lòng quả cảm phi thường. Họ thường thích những nghề mạo hiểm, chứ không thích làm những công việc bình thường
Nhân Mã có lòng quả cảm phi thường
Nhân Mã có lòng quả cảm phi thường

2.2. Tính cách cung Nhân Mã nam 

Cung Nhân Mã nam thường có vẻ ngoài khá sáng sủa và điển trai cùng tính cách quyết đoán, mạnh mẽ. Họ sở hữu trí thông minh và tầm hiểu biết sâu rộng. Nhờ đó mà những anh chàng Nhân Mã luôn nhận được nhiều lời khen từ người khác. Ngoài ra, họ còn rất trọng nghĩa khí, giàu tình thương cùng với một số tính cách nổi bật khác. 

2.2.1. Có tinh thần trách nhiệm: 

Nam Nhân Mã một khi đã làm điều gì thì sẽ cố gắng làm đến cùng và sẽ không để mọi người thất vọng. Họ luôn giữ trọng chữ tin nên dù có gặp khó khăn thì vẫn sẽ cố gắng hoàn thành. 

Với gia đình, nam Nhân Mã là một người mẫu mực. Dù bận rộn công việc thì họ vẫn dành thời gian cho các thành viên trong gia đình. Trong tình yêu cũng vậy, họ là người tình cảm, chu đáo, chỉ tiến tới hôn nhân khi mà hai bên đều đã sẵn sàng. Vì nam Nhân Mã không muốn vợ của mình phải lo lắng về chuyện tiền bạc. 

2.2.2. Thích sự tự do và phiêu lưu

Họ luôn hướng tới sự tự do trong cả công việc và tính cách. Không thích bất kì sự ràng buộc nào. Nam Nhân Mã sẽ luôn không ngừng tìm kiếm điều mới mẻ để làm mới cuộc sống của mình. 

  • Tính cách kiêu ngạo, ngông cuồng

Do sở hữu trí thông minh và tầm hiểu biết nên đôi khi nam Nhân Mã thường hay tự phụ, dẫn đến dễ rơi vào những khó khăn không đáng có. Dù như vậy nhưng họ vẫn không bao giờ quên việc giúp đỡ người khác dù chính họ cũng đang phải giải quyết công việc của mình. 

Nam cung Nhân Mã
Nam cung Nhân Mã có vẻ ngoài điển trai

2.3. Tính cách cung Nhân Mã nữ

Nhân Mã nữ đáng yêu, có tính cách vô cùng tinh nghịch nhưng vẫn không kém phần dịu dàng. Họ sẽ luôn giữ nụ cười ở trên môi dù gặp bất kì khó khăn gì. 

2.3.1. Tính tình lạc quan, thẳng thắn

Nữ Nhân Mã có tính cách lạc quan, dù cho có chuyện gì xảy ra, thì họ vẫn luôn giữ vững được tinh thần và không bao giờ chùn bước. Họ là nguồn cảm hứng của mọi người xung quanh vì sở hữu nguồn năng lượng ngập tràn. 

Tính cách của họ khá thẳng thắn, không thích lòng vòng. Dù trong công việc hay bất kì mối quan hệ nào, họ sẽ thẳng thắn đưa ý kiến nếu không đồng tình. 

2.3.2. Hài hước, dí dỏm

Sự hài hước và dí dỏm của nữ Nhân Mã sẽ khiến những người xung quanh không bao giờ cảm thấy buồn chán và tẻ nhạt. 

2.3.3. Ham học hỏi và hòa đồng

Nữ Nhân Mã rất hay đặt câu hỏi vì sao. Họ rất ham học hỏi, luôn kiếm tìm những điều mới mẻ do đó họ sở hữu tầm hiểu biết sâu rộng. 

Ngoài ra, nữ Nhân Mã rất hòa đồng và thân thiện với mọi người. Họ được nhiều người yêu quý nhờ tính cách vui tươi. 

Nữ cung Nhân Mã
Nữ cung Nhân Mã có tính cách vui vẻ, hòa đồng

3. Tình yêu của cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã là thành viên cuối cùng trong ba chòm sao nhóm Hỏa. Tuy họ phản ứng khá nhanh nhưng thiếu nhiệt huyết như Bạch Dương và thường hào nhoáng, thích thu hút sự chú ý như Sư Tử. 

Những người cung Nhân Mã không muốn can thiệp hay khống chế cuộc sống của người khác. Mà họ chỉ quan tâm đến các mối quan hệ có thực sự tồn tại hay không. Họ có những mối quan hệ không cố định và luôn thích đi tìm sự mới mẻ. 

Với tình yêu, Nhân Mã luôn thể hiện sự dí dỏm và hài hước. Do đó, họ thích những người vui vẻ, tính cách tươi sáng, gần giống với mình. Họ biết cách làm mới mình, thích những điều mới mẻ nhưng không vì đó là họ là người không chung thủy. Ngược lại, khi đã yêu Nhân Mã luôn tận tâm và hướng về nửa kia. Họ đòi hỏi nửa kia phải tế nhị, thông minh đủ để hiểu họ nói và nghĩ gì. 

Khi mà Nhân Mã cố gắng rời khỏi người yêu hay sự ràng buộc trong tình yêu thì sau cùng họ vẫn bị bắt và không thể vùng vẫy ra khỏi. Những người có mối quan hệ lâu dài với Nhân Mã đều cho rằng việc phải suy nghĩ xem làm cách nào để duy trì mối quan hệ sẽ khiến cho họ cảm thấy không thoải mái. Vì một người thì muốn thoát khỏi sự trói buộc, còn người kia lại muốn buộc chặt đối phương lại bên mình. 

Một ưu điểm của Nhân Mã đó là họ không có tiêu chí về hai mặt chung thủy và tự do. Họ sẽ không vì ghen tuông mà sinh ra oán hận người kia. Cung Nhân mã không thích chi phối đối phương, họ cho rằng điều đó chỉ làm tổn hao tinh lực. Cung Nhân Mã có rất nhiều tính cách khi yêu từ thô bạo hoang dã đến nhẹ nhàng tình cảm. Do đó, bất kì ai muốn có mối quan hệ yêu đương thực sự với họ thì đểu phải hiểu rằng khi muốn ràng buộc hay khống chế thì Nhân Mã sẽ nổi giận, thậm chí đập phá mọi thứ. 

tình yêu cung nhân mã
Một ưu điểm của Nhân Mã đó là họ không có tiêu chí về hai mặt chung thủy và tự do

Giống như hình ảnh tượng trưng, khi Nhân Mã đã để ý một người, họ sẽ không tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị mà luôn ở trạng thái sẵn sàng xông lên phía trước và thể hiện tình yêu với đối phương. Đối với những người khác giới, Nhân Mã có sức hút rất mãnh liệt. Họ cùng với sự chân thành, tính cách vui vẻ, hài hước sẽ rất dễ làm xiêu lòng bất kì ai.

4. Sự nghiệp của người cung Nhân Mã

Người cung Nhân Mã có lòng quả cảm, sẵn sàng đương đầu với thử thách nên họ thích những công việc có tính mạo hiểm như thám tử, nghệ sĩ, nhà báo, doanh nhân hay hướng dẫn viên du lịch để thỏa mãn đam mê tự do, phóng khoáng của mình. 

Những công việc có xu hướng phát triển tự nhiên rất phù hợp với người thuộc cung Nhân Mã. Họ sẽ thích các công việc có cơ hội được làm ở nhiều đất nước khác nhau, hoặc các công việc có thể đi du lịch đến các vùng xa lạ. 

Nữ cung Nhân Mã có thể sẽ phù hợp với những công việc về du lịch còn nam cung Nhân Mã thích những công việc liên quan đến luật pháp, kinh doanh hay ngoại giao. 

Đọc ngay: Tổng quan về tử vi cung Nhân Mã 2022

sự nghiệp cung nhân mã
Người cung Nhân Mã thích các công việc tự do, thoải mái có sự phát triển, đổi mới

Đối với đồng nghiệp, Nhân Mã là người có tính lạc quan, điềm tĩnh, sẵn sàng giải thích để người xung quanh hiểu hơn về mình. Ngoài ra, họ còn là những người sếp tuyệt vời với sự lãnh đạo và luôn tìm ra phương hướng đúng đắn trong các kế hoạch. Họ có khả năng truyền cảm hứng, động viên nhân viên, tạo ra một môi trường tuyệt vời. 

5. Kết luận 

Nhân Mã rất giỏi kiếm tiền và tiêu tiền cũng rất phóng khoáng. Cuộc sống của họ có đôi lúc không thuận lợi, nhưng nhờ tính cách luôn lạc quan, vui tươi mà họ có thể vượt qua được mọi khó khăn. 

Trên đây là những điều có thể bạn chưa biết về tử vi cung Nhân Mã: tính cách, tình yêu, sự nghiệp. Hy vọng bạn sẽ biết thêm được về một cung hoàng đạo với tính cách vui vẻ, hòa đồng này. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân